Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Quảng Nam kỷ niệm 120 năm ngày sinh mẹ Nguyễn Thị Thứ

Quảng Nam kỷ niệm 120 năm ngày sinh mẹ Nguyễn Thị Thứ

thời gian:2024-07-31 14:36:54 Nhấp chuột:118 hạng hai

Lễ kỷ niệm được tại thị trường Điện Bàn, quê hương của mẹ Thứ tư với sự tham dự của lãnh đạo, nguyên lÃnh Đảng, Nhà nước, đại diện lãnh đạo bộ, ngành Trung Quốc cùng hàng trăm cán bộ, người dân.

Đang bán phở cách nơi xảy ra hỏa hoạn khoảng 20 m, anh Nguyễn Hồng Hợp, 38 tuổi, nghe tiếng hô cháy đã chạy đến gọi gia chủ. Tuy nhiên cửa nhà khóa, một số người cho biết chủ nhà sáng nay về quê.

Xe tải cháy rực trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai, sáng 27/7. Ảnh: Hội lái xe

Đoàn viếng còn có nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; các nguyên Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Thị Kim Ngân, Vương Đình Huệ và nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ban, bộ, ngành, đoàn thể.

Các lọ sơn của hai thanh niên người nước ngoài dùng để vẽ bậy bị công an thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Cát đỏ dồn ngập tràn trên đoạn đường hơn 20 m, cao gần một mét, khiến các xe từ Phan Thiết ra Mũi Né và hướng ngược lại không thể di chuyển. Một số ôtô cố vượt qua bị mắc kẹt trong bùn cát, phải nhờ các xe lớn đến kéo ra khỏi hiện trường.

CASINOLễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ. Ảnh: Đắc Thành

Lễ kỷ niệm 120 năm sinh mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ. Ảnh: Đắc Thành

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng nói lễ kỷ niệm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tưởng nhớ, tri ân cống hiến và đức hy sinh của mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ.

Chương trình cũng là dịp để tưởng nhớ công lao của mẹ Việt Nam anh hùng, những người mẹ đã hy sinh tất cả trong hai cuộc kháng chiến để đất nước được độc lập, thống nhất, n độc dân được ấm no, hạnh phúc.

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ sinh năm 1904 ở phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn. n, bắt chiu nuôi dưỡng con cháu.

Trong hai cuộc chiến chống Pháp và chống Mỹ, mẹ Nguyễn Thị Thứ có 9 con cọ, một con rể và hai cháu ngoại lần như hy sinh. Các thành sĩ gồm 9 người con trai Lê Tự Chuyển, Lê Tự Xiến, Lê Tự Hàn (anh) , Lê Tự Hàn (em), Lê Tự Lem, Lê Tự Nự, Lê Tự Mười, Lê Tự Trinh, Lê Tự Thịnh; tên mẹ Thứ tư đã được ghi vào lịch sử không chỉ của Quảng Nam. Mẹ đã được thành tượng đài \"Mẹ Việt Nam anh hùng\ ". Ngày 12/10/2010, mẹ Thứ qua đời tại Đà Nẵng, hưởng thọ 107 tuổi. núi Cấm, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam. Ảnh: Đắc Thành

Trong chiến tranh, Quảng Nam chịu nhiều đau đớn. 6.000 người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và gần 12.000 người hoạt động cách mạng, hoạt động chiến đấu bắt tự do. chào điện có 294 mẹ còn sống.

{hai mươi mốt} Đắc Thành

  Trở lại thời gianTrở lại thời gian Sao chép liên kết thành công & lần; {hai mươi ba} -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền