Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Khảo sát PMI cho thấy triển vọng đáng lo ngại ngành sản xuất Trung Quốc phải đối mặt với "mùa hè tàn khốc"

Khảo sát PMI cho thấy triển vọng đáng lo ngại ngành sản xuất Trung Quốc phải đối mặt với "mùa hè tàn khốc"

thời gian:2024-08-01 18:52:00 Nhấp chuột:164 hạng hai

Ngành sản xuất trì trệ của Trung Quốc có thể mở ra một "mùa hè tàn khốc". Các cuộc khảo sát được công bố trong tuần này cho thấy sự bi quan của các chủ nhà máy lên đến mức mới trong bối cảnh nhu cầu yếu, báo hiệu rủi ro đối với tăng trưởng kinh tế trong nửa cuối năm 2024.

GAME BÀI

Chỉ số Nhà quản lý mua hàng (PMI) sản xuất Caixin Trung Quốc công bố vào thứ Năm (ngày 1 tháng 8) trong tháng 7 ghi nhận 49,8, giảm 2 điểm phần trăm so với tháng trước, tụt xuống dưới đường bùng nổ và phá sản và không đáp ứng được kỳ vọng của các nhà phân tích dự kiến ​​51,5.

Khảo sát PMI sản xuất của Caixin tập trung vào các công ty định hướng xuất khẩu ở khu vực ven biển. Kết quả của cuộc khảo sát này bi quan đến bất ngờ. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm 2023, chỉ số PMI Caixin thấp hơn đường bùng nổ, cho thấy mức độ thịnh vượng đang suy giảm đáng kể.

Cuộc khảo sát của Caixin cho rằng sự sụt giảm của PMI là do chỉ số đơn đặt hàng mới rơi vào vùng suy giảm sau một năm. Theo các công ty được Caixin khảo sát, nhu cầu yếu và khách hàng cắt giảm ngân sách đã dẫn đến sự sụt giảm gần đây về tổng số đơn hàng mới nhận được.

Dữ liệu tiểu ngành cho thấy sự sụt giảm số lượng đơn đặt hàng mới chủ yếu ảnh hưởng đến các danh mục đầu tư và danh mục trung gian, trong khi các danh mục tiêu dùng vẫn duy trì mức tăng trưởng.

Trước đây, khảo sát PMI chính thức của Trung Quốc cũng cho thấy số lượng đơn đặt hàng giảm và giá yếu.

Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng (PMI) chính thức do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố vào thứ Tư (31 tháng 7) đã giảm xuống 49,4 từ mức 49,5 trong tháng 6, một lần nữa nằm dưới đường 50 thịnh vượng và thu hẹp, cho thấy hoạt động sản xuất của tháng thứ ba liên tiếp giảm xuống.

Citi Research cho biết sau khi dữ liệu PMI chính thức cho thấy sự suy giảm kinh tế trong tháng 7, ngành sản xuất nói chung của Trung Quốc có thể bước vào một "mùa hè tàn khốc". Các quốc gia phụ thuộc vào thị trường tiêu dùng khổng lồ của Trung Quốc có thể phải đối mặt với nhiều tổn thất hơn.

Citi Research cho biết thêm rằng tốc độ tăng trưởng sản xuất công nghiệp so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng trước có thể đã giảm xuống 4,8% từ mức 5,3% trong tháng 6 và giá xuất xưởng có thể tiếp tục giảm.

"Nhu cầu hiệu quả trong nước không đủ và kỳ vọng lạc quan về thị trường yếu vẫn là những vấn đề nổi bật nhất hiện nay", Wang Zhe, nhà kinh tế cấp cao tại Caixin Think Tank, kêu gọi tăng cường kích thích chính sách để ổn định tăng trưởng.

Các cuộc khảo sát cho thấy một số nhà sản xuất đã hạ giá bán nhằm tăng doanh số bán hàng trước tình trạng cạnh tranh gay gắt. Việc giảm giá chủ yếu tập trung vào các hạng mục đầu tư.

Ngoài ra, mức độ thu hẹp việc làm đã ổn định. Chỉ số việc làm trong tháng 7 đã nằm trong phạm vi thu hẹp trong 11 tháng liên tiếp, nhưng chỉ thấp hơn một chút so với đường bùng nổ-phá sản.

Là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc trong quý 2 thấp hơn nhiều so với dự kiến ​​và nước này phải đối mặt với áp lực giảm phát. Doanh số bán lẻ và nhập khẩu thấp hơn đáng kể so với sản lượng công nghiệp và xuất khẩu.

Tại cuộc họp Bộ Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc tuần này, ĐCSTQ đã thừa nhận nhu cầu trong nước thiếu hiệu quả và nhấn mạnh rằng việc thúc đẩy tiêu dùng phải là trọng tâm của chính sách. Tuần trước, Trung Quốc tuyên bố rằng số tiền huy động được thông qua trái phiếu chính phủ đặc biệt dài hạn sẽ hỗ trợ chương trình trao đổi hàng tiêu dùng của nước này, trong đó ô tô và thiết bị gia dụng là những lĩnh vực trọng điểm.

Mặc dù số lượng đơn đặt hàng mới nhìn chung không thay đổi, nhưng theo khảo sát của Caixin, nhu cầu bên ngoài vẫn duy trì đà tăng trưởng. Số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới đã tăng trong bảy tháng liên tiếp, nhưng tốc độ tăng trưởng đã chậm lại.

Lu Daliang, người phát ngôn của Tổng cục Hải quan Trung Quốc, cho biết hôm thứ Ba (30/7) rằng ngoại thương của Trung Quốc sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc duy trì tăng trưởng trong nửa cuối năm nay, bao gồm rủi ro địa chính trị cao hơn và việc thực thi các chính sách chủ nghĩa bảo hộ của một số quốc gia, điều này sẽ gây ra sự gián đoạn cho chuỗi cung ứng, khủng hoảng Biển Đỏ và những áp lực khác do tắc nghẽn vận chuyển và giá cước vận chuyển tăng cao.

“许多被拘留后获释的人报告称,他们遭受了酷刑或其他形式的虐待,包括严重殴打、电刑、被迫长时间保持紧张姿势或水刑,”报告称。“自10月7日以来,至少有53名来自加沙和西岸的被拘留者在以色列死亡。”

联盟的“网状”框架 美国官员表示,在这样一个动荡的地区,华盛顿正在寻求将美国与其区域盟友以及彼此之间连接起来,从而建立一个“网状”框架来保护印太地区安全。 宫家邦彦说,这种合作是有限度的。 “当然,我们不能有北约式的集体联盟体系,因为我们有不同的历史背景。但我们需要的是多层次的安全安排。” 菲律宾正在成为美国在该地区的重要伙伴。布林肯国务卿星期二与国防部长奥斯汀一起访问马尼拉,宣布了对马尼拉的5亿美元军事援助计划,称其为“帮助菲律宾武装部队和海岸警卫队现代化的一代人一次的投资”。 由美国、日本、印度和澳大利亚组成的“四方安全对话”机制为该地区提供了另一层安全。这些国家的外交部长星期一在东京举行会议,是在美日举行双边会晤后的第二天,四国还发表了一份联合声明,呼吁建立一个“自由和开放”的太平洋地区。 美国、澳大利亚和英国之间的AUKUS联盟为印太地区的安全协调提供了进一步的空间。 但有效的军事联盟需要的不仅仅是纸面上的协议,纽瑟姆说。 “对于美国人试图建立的一系列联盟和协议的这种所谓的网状结构--那么,他们可以与谁进行现实世界的紧急行动?这意味着,如果你必须出去做一些真正的事情,比如打仗,能和谁一起去打仗呢?这是一个非常非常短的清单。除了美国海军和日本海军之外,几乎没有人能参与其中,”他说。 中国被“将死了”吗? 7月6日,美国总统拜登(Joe Biden )在接受美国广播公司新闻(ABC News)采访时表示,华盛顿在印太地区建立的联盟网络已经把中国“将死了”。纽瑟姆对这一说法提出了质疑。 “看看中国在台湾周围的行动。这些都是不间断的,几乎每天都在发生,而离台湾越来越近。他们包围了台湾。你可能会问问台湾人看,他们是否认为中国人已经被将死了,”纽瑟姆说。 “此外,中国和俄罗斯在军事上的合作比以往任何时候都多,他们绕过日本,用具有核能力的轰炸机接近阿拉斯加。那么,中国人没有表现出任何被将死的迹象。他们的军事集结继续有增无减,”他说。

事件发生后不久,一些中国社交媒体的用户发现,在多个中国网站上,介绍哈尼亚的百科页面变成了灰色。这些网站包括百度、360搜索、搜狗。

Thị trường nhà đất tiếp tục giảm và thị trường chứng khoán tồn tại trong thời gian ngắn

Sự suy thoái tiêu dùng trong nước của Trung Quốc có liên quan chặt chẽ đến sự sụt giảm giá trị bất động sản. Vì 70% tài sản hộ gia đình tập trung vào bất động sản, nên sự sụt giảm giá trị bất động sản khiến các gia đình Trung Quốc cảm thấy nghèo hơn.

Viện Nghiên cứu Chỉ số Trung Quốc đã công bố dữ liệu doanh số bán hàng tháng 7 đối với thị trường nhà ở mới và nhà ở cũ tại 100 thành phố của Trung Quốc vào thứ Năm (ngày 1 tháng 8).

Cuộc khảo sát cho thấy vào tháng 7 năm 2024, giá nhà ở cũ trung bình tại 100 thành phố ở Trung Quốc đã giảm 0,74% so với tháng trước và mức giảm này tăng 0,01 điểm phần trăm so với tháng 6. Nó đã giảm 27 tháng liên tiếp. tháng, với mức giảm 6,58% so với cùng kỳ năm trước; giá nhà ở mới trung bình tại 100 thành phố. Giá tăng 0,13% so với tháng trước, thấp hơn mức 0,15% trong tháng Sáu.

Dữ liệu chỉ ra rằng tốc độ tăng giá nhà ở mới xây dựng của Trung Quốc trong tháng 7 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng, cho thấy dù đưa ra hàng loạt chính sách hỗ trợ nhưng ngành bất động sản bị ảnh hưởng nặng nề vẫn khó phục hồi.

Hoạt động sản xuất chậm chạp cũng khiến thị trường chứng khoán Trung Quốc sụt giảm vào thứ Năm và đồng nhân dân tệ mất giá càng làm suy yếu niềm tin của nhà đầu tư. Chứng khoán Trung Quốc đã kỷ niệm ngày tăng lớn nhất trong 5 tháng trong phiên trước đó.

Lu Ting, chuyên gia kinh tế trưởng của Nomura Securities China, cho biết ngành bất động sản Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tiếp tục suy giảm trong nửa cuối năm 2024. Trích dẫn dữ liệu từ Tập đoàn Thông tin Bất động sản Trung Quốc, ông chỉ ra rằng mặc dù cơ sở thấp, doanh số bán theo hợp đồng của 100 nhà phát triển hàng đầu đã giảm 22,7% so với cùng kỳ trong tháng 7, so với mức giảm 22,4% trong tháng 6.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền