Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Trung Quốc nhấn mạnh không thể lấy chống khủng bố làm cái cớ để can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác

Trung Quốc nhấn mạnh không thể lấy chống khủng bố làm cái cớ để can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác

thời gian:2024-08-09 15:23:19 Nhấp chuột:174 hạng hai

  Xinhua News Agency, Liên hợp quốc, ngày 8 tháng 8 (PV Pan Yunzhao) Phó đại diện thường trực của Trung Quốc tại Liên hợp quốc, Geng Shuang, phát biểu tại cuộc họp công khai về "Hành động khủng bố đe dọa hòa bình và an ninh quốc tế" của Hội đồng Bảo an họp vào ngày 8, nói rằng chống khủng bố không nên là một công cụ trong trò chơi giữa các cường quốc, một con bài thương lượng trong địa chính trị, chứ đừng nói đến một cái cớ để can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác.

  Geng Shuang cho biết hiện tại, chủ nghĩa khủng bố vẫn là mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh quốc tế. Trước tình hình chống khủng bố phức tạp và gay gắt, tất cả các nước phải nêu cao khái niệm an ninh chung, xóa bỏ định kiến ​​​​tư tưởng, chấm dứt "tiêu chuẩn kép" và chống khủng bố có chọn lọc, đồng thời tôn trọng và bảo vệ hiệu quả an ninh của mọi quốc gia.

GAME BÀI

  Geng Shuang nhấn mạnh rằng tất cả các nước nên tăng cường hợp tác, tích cực thúc đẩy xây dựng các cơ chế chống khủng bố tập thể và tăng cường hợp tác chống khủng bố trong cảnh báo sớm, chống tài trợ khủng bố, hạn chế đi lại , giám sát biên giới, trao đổi thông tin tình báo và các lĩnh vực khác. Các quốc gia cũng nên tiến hành nghiên cứu chuyên sâu và tích cực ứng phó với tác động của các công nghệ mới nổi đối với cuộc chiến chống khủng bố quốc tế, đồng thời cùng ứng phó với các mối đe dọa và thách thức mới trong lĩnh vực chống khủng bố.

哈马斯6日宣布辛瓦尔出任哈马斯政治局新领导人。巴勒斯坦解放组织主流派别巴民族解放运动(法塔赫)以及黎巴嫩真主党均欢迎这一决定。以色列则扬言要对辛瓦尔实施“肉体消灭”。

  政令说,这项决定是在对上述地区安全形势进行“严格和技术”分析后做出的。

  5月8日,美国国防部长奥斯汀在华盛顿国会出席听证会。新华社发(亚伦摄)

  Geng Shuang đã chỉ ra rằng rất khó để loại bỏ hoàn toàn chủ nghĩa khủng bố nếu chỉ dựa vào các biện pháp quân sự. Trong đấu tranh chống khủng bố, các nước trong khu vực cần chú ý xóa đói giảm nghèo, nâng cao giáo dục, mở rộng việc làm, phát triển kinh tế và không ngừng tìm tòi các con đường phát triển phù hợp với điều kiện quốc gia. Cộng đồng quốc tế cần tăng cường hỗ trợ phát triển, hỗ trợ và giúp đỡ các nước liên quan giải quyết nợ nần, tài chính và các vấn đề khác, đồng thời nâng cao năng lực phát triển kinh tế và xã hội bền vững.

  Geng Shuang cho rằng cần thúc đẩy giải quyết chính trị các xung đột khu vực và các vấn đề nóng, cải thiện tình hình nhân đạo ở các khu vực xung đột và ngăn chặn các lực lượng khủng bố lợi dụng tình hình hỗn loạn để gây rắc rối và lợi dụng thời cơ. Trung Quốc đặc biệt kêu gọi cộng đồng quốc tế cùng nhau thúc đẩy lệnh ngừng bắn ở Gaza càng sớm càng tốt, hạ nhiệt căng thẳng trong khu vực càng sớm càng tốt và nỗ lực hết sức để ngăn chặn xung đột, đối đầu leo ​​thang và gây ra thảm họa lớn hơn.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền