Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Phỏng vấn độc quyền|Phá vỡ bộ lọc, người phương Tây nhìn thấy Trung Quốc thực sự - Phỏng vấn học giả người Pháp Laurent Michelon

Phỏng vấn độc quyền|Phá vỡ bộ lọc, người phương Tây nhìn thấy Trung Quốc thực sự - Phỏng vấn học giả người Pháp Laurent Michelon

thời gian:2024-08-10 21:58:50 Nhấp chuột:148 hạng hai

  Cuộc phỏng vấn độc quyền với Tân Hoa Xã, Bắc Kinh, ngày 10 tháng 8 | Phá vỡ bộ lọc, người phương Tây nhìn thấy Trung Quốc thực sự - Phỏng vấn học giả người Pháp Laurent Michelon

&emsp ;  Phóng viên Tân Hoa Xã Chu Haojin Yang Jun

  Học giả người Pháp Laurent Michelon (tên tiếng Trung Luo Hong) gần đây đã chấp nhận một cuộc phỏng vấn độc quyền với một phóng viên Tân Hoa Xã và nói rằng một người hiếu khách và thay đổi từng ngày. Hình ảnh của Trung Quốc đang được lan truyền khắp thế giới thông qua mạng xã hội. Ngày càng có nhiều người ở các nước phương Tây nhìn thấy và nhìn nhận một Trung Quốc thực tế hơn. Các bộ lọc mà một số phương tiện truyền thông phương Tây áp đặt lên Trung Quốc đang bị phá vỡ.

  Luo Hong đã sống ở Trung Quốc hơn 20 năm, đã tham gia sâu vào lĩnh vực thương mại Trung-Âu trong một thời gian dài và có hiểu biết sâu sắc về sự phát triển của Trung Quốc. Năm 2022, tác phẩm “Tìm hiểu mối quan hệ giữa Trung Quốc và phương Tây” của ông được xuất bản tại Pháp. Trong cuốn sách này, ông cố gắng nói về Trung Quốc ngày nay một cách khách quan và trung thực. Mới đây, phiên bản Trung Quốc của tác phẩm này đã chính thức được phát hành. "Tôi hy vọng rằng phiên bản tiếng Trung cũng có thể mang lại một số suy nghĩ cho mọi người và giúp nhiều khán giả Trung Quốc hơn hiểu được cách vận hành của hệ thống chính trị phương Tây."

  Luo Hong nói rằng khi viết cuốn sách này, Ông từng lo lắng rằng sẽ khó nhận được sự công nhận từ độc giả phương Tây vì Trung Quốc mà ông viết rất khác với Trung Quốc mà người phương Tây biết qua truyền thông địa phương. Trước sự ngạc nhiên của ông, nhiều độc giả Pháp sau khi đọc nó đã nói: “Cuối cùng cũng có người có thể cho chúng ta biết về Trung Quốc một cách tương đối khách quan”.

   Luo Hong cảm thấy rằng hiện nay ngày càng có nhiều người ở các nước phương Tây thoát khỏi câu chuyện của giới truyền thông và chọn đến Trung Quốc để tận mắt chứng kiến ​​sự phát triển nhanh chóng của Trung Quốc. đã phá vỡ mối quan hệ lâu đời của một số phương tiện truyền thông phương Tây. Bộ lọc đã được áp đặt lên Trung Quốc kể từ đó.

  "Ngày càng có nhiều người phương Tây lợi dụng chính sách miễn thị thực quá cảnh để đến Trung Quốc. Sau khi trở về, họ đều nói rằng những gì họ thấy hoàn toàn khác với những gì một số người phương Tây media đưa tin!" Luo Hong cho biết, chính sách miễn thị thực quá cảnh trong 144 giờ của Trung Quốc cho phép nhiều khách du lịch nước ngoài tận mắt trải nghiệm quá trình hiện đại hóa của Trung Quốc. "Nhiều khách du lịch sau này đã trở thành 'đại sứ quảng cáo' của Trung Quốc."

卢卡申科说,白方怀疑这些目标是攻击型无人机,针对被击落目标残骸的搜寻工作正在进行。

美国国务院9日声明说,布林肯与加兰特通话时,重申美方对以色列安全的坚定支持,同时说明局势升级“不符合任何一方利益”。布林肯强调,迫切需要在加沙地带达成停火协议、释放被扣押人员、让加沙地带获得更多人道援助,并“为更为广泛的地区稳定创造条件”。

  近日,一场由持刀袭击案引发的暴力骚乱在英国多地蔓延,抗议者与警察发生激烈冲突。英国首相斯塔默召开紧急会议,要求加强警力部署,并加紧对肇事者刑事追责。

  法国学者洛朗·米舍隆(中文名罗弘)日前接受新华社记者专访时表示,一个热情好客、日新月异的中国形象正通过社交网络在全球传播,越来越多的西方国家民众正在看到和感知一个更加真实的中国,一些西方媒体强加给中国的滤镜正在被打碎。

  展览由中国国际图书贸易集团有限公司(国图集团)与新西兰文化艺术基金会、新西兰普赖姆传媒集团联合举办,展出国图集团提供的2000多册图书,以及235幅来自中新两国青少年的画作。

  “Trước đây, người nước ngoài cần phải trải qua quy trình xin thị thực phức tạp để đến Trung Quốc, nhưng giờ đây họ chỉ cần đặt trước vé máy bay và khách sạn.” rằng trong những năm gần đây, Trung Quốc đang nhắm đến việc thanh toán của người nước ngoài. Nhiều tối ưu hóa và điều chỉnh đã được thực hiện về mặt đi lại, chỗ ở, v.v. Trải nghiệm tuyệt vời mà điều này mang lại đã khiến du khách nước ngoài đến Trung Quốc mong muốn chia sẻ trên các nền tảng xã hội. Hình ảnh một Trung Quốc nồng hậu, mến khách và luôn thay đổi đang được lan truyền rộng rãi.

CASINO

  “Ngày càng có nhiều công ty Trung Quốc trở thành nhà tài trợ cho các sự kiện thể thao quốc tế lớn, bao gồm cả Thế vận hội Olympic, điều này phản ánh giá trị của các thương hiệu Trung Quốc.” với các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao được cung cấp, những người theo dõi cuộc thi sẽ có hiểu biết trực quan về các công ty Trung Quốc, điều này sẽ ảnh hưởng đến sự hiểu biết của họ về Trung Quốc. Truyền thông hiệu quả cũng cho phép khán giả toàn cầu hiểu về Trung Quốc đương đại thông qua các thương hiệu Trung Quốc và hiệu ứng bức xạ là điều hiển nhiên.

  "Trong nửa đầu năm nay, GDP của Trung Quốc tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tốc độ tăng trưởng này cao so với nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới." Ông Hong cho rằng ở phương Tây, một số phương tiện truyền thông thường phóng đại cái gọi là "thuyết Trung Quốc sụp đổ", nhưng các nhà đầu tư toàn cầu lại không nhìn nhận như vậy. Nhiều nhà đầu tư trên thế giới vẫn coi thị trường khổng lồ của Trung Quốc là lựa chọn hàng đầu của họ, bởi sức sống phát triển của Trung Quốc đồng nghĩa với lợi nhuận đầu tư cao hơn.

  Luo Hong nói rằng một số phương tiện truyền thông phương Tây thường nhảy giữa hai luận điệu trái ngược nhau. Ngay sau khi thổi phồng "Thuyết mối đe dọa Trung Quốc", họ quay lại và bôi nhọ sự phát triển và cường điệu kinh tế của Trung Quốc " Lý thuyết về mối đe dọa Trung Quốc. Sự sụp đổ của Trung Quốc.”

  Luo Hong nói rằng bất chấp những khác biệt, Trung Quốc và phương Tây cũng chia sẻ những lợi ích chung sâu rộng. "Trên cơ sở tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau, cả hai bên nên tăng cường liên lạc và hợp tác để mang lại lợi ích lớn hơn cho thế giới."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền