Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Đức muốn Ukraine bị tình nghi phá hoại "Dòng chảy phương Bắc" Ba Lan: Đến đây, bỏ chạy

Đức muốn Ukraine bị tình nghi phá hoại "Dòng chảy phương Bắc" Ba Lan: Đến đây, bỏ chạy

thời gian:2024-08-15 12:52:12 Nhấp chuột:100 hạng hai

Hỗ trợ bắt giữ một công dân Ukraine bị tình nghi tham gia phá hoại đường ống dẫn khí đốt tự nhiên "Dòng chảy phương Bắc" vào năm 2022, nhưng người này không còn ở Ba Lan.

Theo Anna Adamiak, người phát ngôn của Viện kiểm sát Ba Lan, các cơ quan liên quan của Đức đã ban hành "Lệnh bắt giữ châu Âu" tới văn phòng công tố viên khu vực ở Warsaw, thủ đô của Ba Lan, vào tháng 6, liên quan đến việc Đức xử lý nghi phạm người Ukraina Các thủ tục liên quan đối với vụ việc liên quan. Nơi ở được biết lần cuối cùng của nghi phạm là ở Ba Lan từ Ukraine vào tháng 7, nhưng phía Ba Lan không tìm thấy anh ta khi họ khám xét nơi ở của anh ta.

CASINO

  Bức ảnh chụp từ trên không này do Bộ Quốc phòng Đan Mạch công bố vào ngày 27 tháng 9 năm 2022 cho thấy một điểm rò rỉ của đường ống khí đốt tự nhiên "Dòng chảy phương Bắc". Tân Hoa Xã (ảnh do Bộ Quốc phòng Đan Mạch cung cấp)

Theo luật pháp Ba Lan, văn phòng công tố không tiết lộ tên đầy đủ của nghi phạm và chỉ gọi anh ta là "Vladimir Z." “Cuối cùng, Vladimir Z không bị bắt vì anh ta đã vượt biên giới giữa Ba Lan và Ukraine vào đầu tháng 7 và rời khỏi lãnh thổ Ba Lan”, Adamiyak trả lời các phóng viên truyền thông trong một email.

Cô giải thích rằng lý do nghi phạm có thể tự do ra vào biên giới Ba Lan-Ukraina là do các cơ quan liên quan của Đức không nhập tên anh ta vào cơ sở dữ liệu về những người bị truy nã “Điều này có nghĩa là biên giới Ba Lan. lính canh không có cách nào biết và không có căn cứ để bắt Vladimir Z”.

Tuần báo Đức Die Zeit, Sueddeutsche Zeitung và đài truyền hình Đức trước đó vào ngày 14 đã đưa tin rằng các nhà điều tra Đức tin rằng trong vụ cố ý phá hoại đường ống dẫn khí đốt tự nhiên "Nord Stream" năm 2022, Một nhóm người phải chịu trách nhiệm vì tội lặn dưới nước và lắp đặt thiết bị nổ trên đường ống, và người Ukraine bị truy nã bị nghi ngờ có liên quan. Tổng công tố liên bang Đức đã nhận được lệnh bắt giữ người Ukraine, người được cho là đang ở Ba Lan khi lệnh này được ban hành.

  Đây là cơ sở liên quan đến đường ống khí đốt tự nhiên "Nord Stream-1" được chụp ảnh ở Lubmen, Đức vào ngày 14 tháng 9 năm 2022. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Ren Pengfei

Đáp lại những thông tin trên của các phương tiện truyền thông, một phát ngôn viên của Bộ Tư pháp Đức đã từ chối bình luận.

Theo ba báo cáo của phương tiện truyền thông Đức nêu trên, các cuộc điều tra của Đức tin rằng một người đàn ông và một phụ nữ đều là công dân Ukraina bị nghi ngờ tham gia phá hoại đường ống "Dòng chảy phương Bắc" và cũng có thể lặn để cài đặt chất nổ Tuy nhiên, Đức vẫn chưa điều tra việc này. Lệnh bắt giữ được ban hành đối với cả hai người đàn ông. Cả ba cơ quan truyền thông đều cho biết nguồn tin của họ đến từ "một cơ quan tình báo nước ngoài".

Tin tức được Ba Lan tiết lộ là tiến bộ mới nhất được thế giới bên ngoài biết được trong cuộc điều tra "vụ án chưa được xử lý" về vụ nổ đường ống "Nord Stream" trong hai năm qua. Vào ngày 26 tháng 9 năm 2022, các đường ống dẫn khí đốt dưới biển Baltic “Nord Stream-1” và “Nord Stream-2” nối Nga, Đức và các nước châu Âu khác đã xảy ra vụ nổ dữ dội dưới nước gần vùng biển Đan Mạch và Thụy Điển, cùng một lượng lớn khí đốt. Sau vụ việc, người ta phát hiện tổng cộng 4 điểm rò rỉ trên hai bộ đường ống, nghi ngờ đã bị phá hoại.

Sau vụ việc, Đức, Đan Mạch, Thụy Điển và các quốc gia khác có liên quan đã từ chối Nga tham gia điều tra. Đan Mạch và Thụy Điển hồi tháng 2 năm nay thông báo rằng họ đã kết thúc cuộc điều tra và chưa xác định được bất kỳ nghi phạm nào.

  Đây là cơ sở liên quan đến đường ống dẫn khí đốt tự nhiên "Nord Stream-1" được chụp ảnh ở Lubmen, Đức vào ngày 14 tháng 9 năm 2022. Ảnh của phóng viên Ren Pengfei của Tân Hoa Xã

"Beixi-1" ban đầu là đường ống chính vận chuyển khí đốt tự nhiên từ Nga đến Đức. Tuy nhiên, sau khi "Beixi-2" hoàn thành vào năm 2021, do tình trạng khẩn cấp. sự cản trở của Hoa Kỳ, sự leo thang xung đột giữa Nga và Ukraine, và các Yếu tố như lệnh trừng phạt đối với Nga chưa bao giờ thực sự được sử dụng. Vụ nổ đường ống "Dòng chảy phương Bắc" càng làm tổn hại thêm mối quan hệ kinh tế giữa Nga và châu Âu, dẫn đến nguồn cung khí đốt bị thắt chặt và giá cao trên thị trường EU. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nghi ngờ về việc ai đứng sau vụ phá hủy đường ống "Beixi".

Năm ngoái, Seymour Hersh, một nhà báo điều tra nổi tiếng người Mỹ và là người đoạt giải Pulitzer, đã đưa tin từ các nguồn giấu tên rằng vụ đánh bom đường ống Nord Stream là do cơ quan tình báo Hoa Kỳ lên kế hoạch và do Tổng thống chỉ đạo Joseph Biden quyết định rằng các thợ lặn của Hải quân Hoa Kỳ sẽ đặt chất nổ, sau đó sẽ cho nổ sau khi một máy bay của Hải quân Na Uy thả phao siêu âm.

Tuy nhiên, truyền thông Hoa Kỳ và Đức, dẫn nguồn từ các quan chức Hoa Kỳ và Đức, cho rằng vụ nổ có thể do một nhóm người Ukraine gây ra và chính phủ Ukraine có thể không biết về điều đó.

  日本内需回暖成为当季拉动经济增长的主要因素,内需对经济增长的贡献为0.9个百分点。数据显示,占日本经济比重一半以上的个人消费在连续四个季度负增长后转为正增长,环比增长1%;住宅投资环比增长1.6%;企业设备投资环比增长0.9%。

  2023年8月15日,习近平主席在首个全国生态日之际作出重要指示强调,“做绿水青山就是金山银山理念的积极传播者和模范践行者”,“为共建清洁美丽世界作出更大贡献”。

2022年11月在挪威腓特烈斯塔举行的会议上,北欧国家的交通部长承诺,计划到2030年建立北欧零化石燃料航线。该承诺包括推动全球范围内零化石燃料航空的发展,并鼓励北欧国家之间的进一步合作。

  这张丹麦国防部2022年9月27日发布的航拍照片显示的是一处“北溪”天然气管道泄漏点。新华社发(丹麦国防部供图)

  8月13日,在加沙地带南部城市汗尤尼斯的纳赛尔医院,人们搬运以军袭击遇难者的遗体。新华社发(哈立德·奥马尔摄)

  这是8月14日在美国弗吉尼亚州阿灵顿拍摄的一座加油站。新华社记者 胡友松 摄

Đức đã thông báo cho Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vào tháng 7 năm ngoái rằng cuộc điều tra của họ đã tìm thấy dấu vết của chất nổ trên một du thuyền và nghi ngờ rằng du thuyền này có thể được sử dụng để vận chuyển chất nổ nhằm phá hủy Dòng chảy phương Bắc. (Thần Mẫn)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền