Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Thúc đẩy hiện đại hóa và cải cách sâu rộng丨 "Cải cách tinh tế" giúp giảm "chi phí cứng" vận tải cho luồng vàng Á - Âu

Thúc đẩy hiện đại hóa và cải cách sâu rộng丨 "Cải cách tinh tế" giúp giảm "chi phí cứng" vận tải cho luồng vàng Á - Âu

thời gian:2024-08-21 22:27:19 Nhấp chuột:115 hạng hai

Tân Hoa Xã, Thành Đô, ngày 21 tháng 8, Tiêu đề: "Cải cách tinh tế" làm giảm "chi phí cứng" vận tải cho tuyến vàng Á-Âu

Phóng viên Tân Hoa Xã Li Like

Gần đây, một lô sản phẩm thịt đông lạnh nhập khẩu từ Nga và Belarus đã đến Cảng Đường sắt Quốc tế Thành Đô ở Quận Thanh Bạch Giang, Thành phố Thành Đô qua các chuyến tàu Trung Quốc-Châu Âu. Sau khi thông quan suôn sẻ, lô sản phẩm thịt này đã được vận chuyển đến Tứ Xuyên và khu vực xung quanh. bán các tỉnh, thành phố. Chen Pu, giám đốc hải quan của Công ty Giao nhận Vận tải Quốc tế Trùng Khánh Bolitong cho biết: “Hàng hóa được hưởng ưu đãi 'vận chuyển hàng hóa nội địa không được bao gồm trong giá phải trả thuế', có thể tiết kiệm khoảng 60.000 nhân dân tệ tiền thuế và phí." Ltd., đại lý lô hàng này.

Tính đến tháng 7 năm 2024, các chuyến tàu Trung Quốc-Châu Âu đã đến 224 thành phố ở 25 quốc gia Châu Âu và kết nối hơn 100 thành phố ở 11 quốc gia Châu Á, tạo thành một tuyến đường vàng với mạng lưới dịch vụ cơ bản bao phủ toàn bộ Châu Á và Châu Âu.

  据主办方介绍,今年展会具有更加国际化和多样化的特点,参展商数量较去年增加15%。

  为持续深入推进打击缅北涉我电信网络诈骗犯罪专项行动,进一步清剿犯罪窝点、缉捕涉诈人员,近日,公安部部署云南省公安机关与缅甸相关地方执法部门开展边境警务执法合作,成功抓获307名实施跨境电信网络诈骗的中国籍犯罪嫌疑人,其中网上在逃人员20名。目前,全部嫌疑人已被移交我方,打击行动取得又一重大战果。

  敏昂莱当天接受中国新任驻缅甸大使马珈递交国书时说,缅中两国始终遵循和平共处五项原则精神开展友好合作。缅方将全力维护中国在缅人员项目安全,切实维护缅中边境安全稳定,绝不允许任何有损中国安全和利益的行为。

  巴齐说,伊安全部队随后赶赴现场,并在该区域展开搜捕行动。

  Địa điểm vận hành cảng đường sắt Thành Đô. (Ảnh của Bai Guibin)

"Kể từ nửa cuối năm ngoái, số lượng hoạt động kinh doanh dây chuyền lạnh của công ty đã tăng lên đáng kể." Theo quan điểm của Chen Pu, lý do khiến ngày càng nhiều khách hàng chọn Trung Quốc-Châu Âu các chuyến tàu chở hàng có liên quan đến việc tập trung vào các chuyến tàu chở hàng Trung Quốc-Châu Âu trong những năm gần đây. Các biện pháp cải cách tinh tế được đưa ra là không thể tách rời "Những cải cách này thực tế đã làm giảm 'chi phí cứng' cho các doanh nghiệp."

Việc đưa ra các chuyến tàu chở hàng. Chen Pu cho biết, những cải cách nhằm giảm "chi phí cứng" của doanh nghiệp được hưởng lợi từ Nghiên cứu chuyên sâu của Hải quan về cơ cấu chi phí vận tải đường sắt quốc tế và các quy định rà soát giá hải quan. "Các chuyến tàu chở hàng Trung Quốc - Châu Âu thường được tổ chức theo phương thức 'một đơn hàng, một quyết toán, vận chuyển từng đoạn và chịu trách nhiệm hoàn toàn'. Mặc dù quy định về giá đơn giản và rõ ràng nhưng không có sự phân chia giữa phân khúc nước ngoài và nội địa. Weng Yi, người tổ chức cấp ba của Doanh nghiệp toàn diện Hải quan Thanh Bạch Giang, cho biết: vận chuyển hàng hóa và vận chuyển sau khi bốc dỡ nội địa và các khoản phí liên quan không được tính vào trị giá thuế hải quan, khiến doanh nghiệp phải gánh chịu gánh nặng thuế không cần thiết. Phần thuộc Hải quan Thành Đô.

Nhân viên Hải quan Thanh Bạch Giang đang kiểm tra tình trạng tờ khai hải quan. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Li Like

Sau khi nghiên cứu sâu rộng với các doanh nghiệp, Hải quan Thanh Bạch Giang đã đề xuất vào năm 2019 thực hiện cải cách quản lý định giá quyết toán phân đoạn của các chuyến tàu chở hàng Trung Quốc-Châu Âu, khấu trừ phí vận chuyển phân khúc nội địa từ giá nộp thuế giúp doanh nghiệp giảm chi phí logistics quốc tế. "Bây giờ chúng tôi có thể tiết kiệm khoảng 3.300 nhân dân tệ tiền thuế và phí cho một container lạnh. Mặc dù số tiền riêng lẻ không cao nhưng do số lượng nhập khẩu ngày càng tăng, về lâu dài, nó sẽ mang lại sự thuận tiện lớn cho vòng quay vốn và hoạt động hàng ngày của công ty." " Trần Phổ nói.

Theo thống kê, kể từ khi triển khai cải cách quản lý định giá quyết toán phân khúc tàu chở hàng Trung Quốc-Châu Âu, Hải quan Thanh Bạch Giang đã chấp nhận gần 10.000 tờ khai khai báo phân khúc vận chuyển hàng hóa khứ hồi do doanh nghiệp khai báo và đã giảm tổng thuế cho doanh nghiệp 300 nhân dân tệ. “Cải cách này cũng đã được thúc đẩy trên toàn quốc và phạm vi cải cách đã được mở rộng đến tất cả các doanh nghiệp ngoại thương đủ điều kiện và toàn bộ tuyến tàu chở hàng Trung Quốc-Châu Âu. Phạm vi hàng hóa cũng được mở rộng sang các mặt hàng nhập khẩu đủ tiêu chuẩn như. gỗ, khoáng sản, dầu hạt cải và thịt", Weng Yi nói.

"Doanh nghiệp là đối tượng hưởng lợi lớn nhất từ ​​cải cách sâu rộng. Thông qua mô hình 'Railway Express', hàng hóa của chúng ta có thể được khai báo trước khi nhập cảnh và thời gian thông quan hàng hóa được rút ngắn từ 5 ngày xuống còn 5 ngày Ngày càng có nhiều Khách hàng bắt đầu sử dụng các chuyến tàu Trung Quốc-Châu Âu làm kênh hậu cần quan trọng "Chen Pu lấy dữ liệu khai báo xuất nhập khẩu của công ty làm ví dụ. Trong nửa đầu năm, công ty của ông đã hoàn thành 609 chuyến xuất nhập khẩu. tờ khai hàng hóa. Dữ liệu kinh doanh tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận gộp của công ty tăng 20,83%.

"Chúng tôi sẽ tối ưu hóa hơn nữa quy trình tổ chức vận tải, xây dựng cảng cạn thông minh, không ngừng cải thiện môi trường kinh doanh và sử dụng nhiều biện pháp cải cách hơn để giúp hoạt động của công ty hiệu quả và thuận tiện hơn." Giám sát Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Long Qubo cho biết.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền