Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi丨Phỏng vấn độc quyền: Thúc đẩy bởi nhu cầu của Châu Phi là một đặc điểm nổi bật của hợp tác Châu Phi-Trung Quốc - Phỏng vấn nhà kinh tế học người Kenya Hannah Ryder

Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi丨Phỏng vấn độc quyền: Thúc đẩy bởi nhu cầu của Châu Phi là một đặc điểm nổi bật của hợp tác Châu Phi-Trung Quốc - Phỏng vấn nhà kinh tế học người Kenya Hannah Ryder

thời gian:2024-08-26 15:35:41 Nhấp chuột:176 hạng hai

  Xinhua News Agency, Bắc Kinh, ngày 26 tháng 8, Phỏng vấn độc quyền: Được thúc đẩy bởi nhu cầu của Châu Phi là một đặc điểm nổi bật của hợp tác Châu Phi-Trung Quốc - Phỏng vấn nhà kinh tế học người Kenya Hannah Ryder

&emsp ;  Phóng viên Cao Văn Thành Jin Yuelei của Tân Hoa Xã

  Nhà kinh tế học người Kenya Hannah Ryder (tên tiếng Trung là Rui Wanjie) mới đây đã nhận lời phỏng vấn độc quyền với một phóng viên của Tân Hoa Xã và nói rằng với phương Tây. các nước và thể chế Hợp tác với Châu Phi là khác nhau. Trung Quốc xem xét đầy đủ nhu cầu và khả năng của các nước Châu Phi. Đặc điểm nổi bật trong sự hợp tác của Trung Quốc với Châu Phi là nó được thúc đẩy bởi nhu cầu của Châu Phi.

  肯尼亚经济学家汉娜·赖德(中文名芮婉洁)日前接受新华社记者专访时说,与西方国家和机构对非合作不同,中国充分考虑非洲国家的需求和能力,对非合作的鲜明特点是以非洲的需求为驱动。

  不久前,从中国长沙飞往肯尼亚首都内罗毕的客机里,来自非洲国家和中国的乘客交流着彼此的旅行故事;在内罗毕,刚从鲜花农场剪下的一支支玫瑰,正准备“搭乘”航班飞向近9000公里外的长沙,通过海关“绿色通道”速递到中国消费者手中。

  明年将迎来中泰建交50周年。佩通坦表示:“我致力于进一步加强泰中全面战略合作伙伴关系,也期待在2025年与中方共同庆祝两国建交50周年。”

  Ride hiện là Giám đốc điều hành của Công ty Tư vấn Quốc tế Mới Rena ở Kenya và từng là phó giám đốc quốc gia của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc. Bà nói với các phóng viên trong cuộc họp báo "Báo cáo đầu tư doanh nghiệp Trung Quốc vào châu Phi 2024" và Đối thoại Bắc Kinh về đầu tư ở châu Phi: "Bằng cách hợp tác với Trung Quốc, các nước châu Phi sẽ không bị buộc phải thay đổi chính sách kinh tế của mình mà sẽ suy nghĩ nhiều hơn về những gì loại hợp tác nào với Trung Quốc. Hợp tác, loại hợp tác nào có thể được thực hiện với Trung Quốc, sau đó Trung Quốc sẽ xem xét liệu nước này có thể cung cấp hỗ trợ tương ứng hay không."

   Với tư cách là người ủng hộ và tham gia ở Châu Phi -Hợp tác Trung Quốc, Ryder tin rằng Trung Quốc sẽ sử dụng Hợp tác do nhu cầu của Châu Phi thúc đẩy đã khiến các nước phương Tây và các đối tác khác chú ý hơn đến nhu cầu của Châu Phi, và nhiều quốc gia đã bày tỏ "sẵn sàng lắng nghe tiếng nói của Châu Phi và thiết lập quan hệ đối tác bình đẳng."

  Ride đã đề cập rằng xây dựng cơ sở hạ tầng là lĩnh vực then chốt để Trung Quốc giúp các nước châu Phi đạt được hiện đại hóa. Trung Quốc đã hợp tác với nhiều nước châu Phi trong lĩnh vực năng lượng, giao thông và xây dựng cơ sở hạ tầng khác. Một trường hợp điển hình là giúp đất nước Kenya xây dựng tuyến đường sắt Mombasa-Nairobi. Cô mong muốn có sự hợp tác nhiều hơn nữa giữa Châu Phi và Trung Quốc trong lĩnh vực sản xuất và năng lượng mới trong tương lai.

CASINO

  Ride cũng bác bỏ "lý thuyết dư thừa năng lực của Trung Quốc" được một số chính trị gia và phương tiện truyền thông phương Tây thổi phồng. Bà tin rằng Trung Quốc đã nỗ lực rất nhiều để phát triển năng lượng mới, tạo ra những cơ hội mới và giảm giá thành sản phẩm xanh, đây là một điều tốt cho các nước châu Phi. "Các nước châu Phi cần năng lực sản xuất xanh như tấm pin mặt trời và xe điện, đồng thời họ cần việc làm. Các nước châu Phi rất sẵn lòng hợp tác với các công ty Trung Quốc để thực hiện đổi mới."

   Trước vấn đề “toàn cầu hóa” nổi lên trong những năm gần đây về vấn đề “Miền Nam”, bà cho rằng trong hợp tác Nam-Nam, quy mô và tỷ trọng hợp tác châu Phi-Trung Quốc là rất lớn và có hiệu quả thể hiện. Nhiều dự án hợp tác Nam-Nam trên thế giới tập trung vào đào tạo hoặc trao đổi, nhưng hợp tác Nam-Nam giữa châu Phi và Trung Quốc cũng đạt được những kết quả đáng kể trong xây dựng cơ sở hạ tầng và các lĩnh vực khác.

  “Hợp tác Châu Phi-Trung Quốc có ý nghĩa đặc biệt và Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi là một nền tảng quan trọng để phát triển quan hệ Châu Phi-Trung Quốc. Chúng tôi mong chờ năm 2024 sắp tới. Diễn đàn về Hội nghị thượng đỉnh hợp tác Trung Quốc-Châu Phi nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ Châu Phi-Trung Quốc. Hãy đi sâu và hiện thực hóa”, Ryder nói.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền