Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Mirror View·Response丨Hợp tác cơ sở hạ tầng mở ra bối cảnh mới cho sự phát triển của Châu Phi

Mirror View·Response丨Hợp tác cơ sở hạ tầng mở ra bối cảnh mới cho sự phát triển của Châu Phi

thời gian:2024-08-29 14:33:12 Nhấp chuột:174 hạng hai

  Xây dựng cơ sở hạ tầng là nền tảng cho sự phát triển của Châu Phi và việc cải thiện điều kiện cơ sở hạ tầng là kỳ vọng chung và mong muốn cấp thiết của các nước Châu Phi . Trong khuôn khổ Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường và Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi, hợp tác Trung Quốc-Châu Phi trong xây dựng cơ sở hạ tầng tiếp tục ngày càng sâu sắc và vững chắc, đồng thời lợi ích phát triển mang lại lợi ích trực tiếp cho hàng nghìn hộ gia đình ở các nước Châu Phi.

  Trong những năm gần đây, một số lượng lớn đường sắt, đường cao tốc, bến cảng, nhà máy điện, bệnh viện và cơ sở hạ tầng khác đã được xây dựng ở Châu Phi. Thành quả của hợp tác cơ sở hạ tầng Trung Quốc-Châu Phi đã lan rộng khắp Châu Phi, một lục địa tràn đầy hy vọng, cải thiện cơ sở hạ tầng và mức độ kết nối, cải thiện điều kiện phát triển kinh tế và xã hội, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập của Châu Phi, đồng thời mở ra một chủ đề mới cho sự phát triển của Châu Phi. .

  Đây là Trung tâm Hội nghị AU, nơi đặt trụ sở chính của AU tại Addis Ababa, thủ đô của Ethiopia (ảnh chụp ngày 8 tháng 1 năm 2023 ). Trung tâm Hội nghị Liên minh Châu Phi là một trong những dự án mang tính bước ngoặt của Trung Quốc trong việc hỗ trợ Châu Phi.

  Đây là tòa nhà trụ sở của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Châu Phi được chụp tại Addis Ababa, thủ đô của Ethiopia (ảnh chụp ngày 11 tháng 1 năm 2017) 2023). Đây là CDC Châu Phi đầu tiên trên lục địa Châu Phi có văn phòng và điều kiện thí nghiệm hiện đại, cơ sở vật chất đầy đủ.

  Tại Nairobi, Kenya, Jiang Liping (phải), người lái tàu từ Phòng Đầu máy của Công ty Điều hành Đường sắt Ngôi sao Châu Phi và thực tập sinh Horace đi ngang qua Đầu máy xe lửa của Đường sắt Mombasa-Nairobi (Đường sắt Mombasa-Nairobi) với khẩu hiệu “Kết nối các quốc gia để thịnh vượng” (ảnh chụp ngày 23/5/2023). Đi vào hoạt động được hơn bảy năm, dự án Đường sắt Mombasa-Nairobi đã tăng tốc và nâng cấp hệ thống giao thông khu vực, đồng thời thúc đẩy hiệu quả sự phát triển kinh tế của các thành phố trên đường đi.

  Đây là ga Rab của tuyến đường sắt Addis Ababa-Djibouti được chụp ở Addis Ababa, thủ đô của Ethiopia (ảnh chụp ngày 9 tháng 9 năm 2023 ) . Tuyến đường sắt Addis Ababa-Djibouti do một doanh nghiệp Trung Quốc xây dựng, chạy từ Addis Ababa ở phía tây đến cảng Djibouti, thủ đô của nước láng giềng Djibouti, ở phía đông. Đây là tuyến đường sắt điện khí hóa xuyên quốc gia đầu tiên của châu Phi. Năm 2018, Đường sắt Addis Ababa-Djibouti đi vào hoạt động thương mại. Theo hợp đồng, công ty Trung Quốc cung cấp dịch vụ vận hành và bảo trì đường sắt trong 6 năm cho chủ sở hữu. Thông qua chương trình đào tạo và "dạy và cố vấn" có hệ thống của Trung Quốc đối với nhân viên địa phương, các chủ sở hữu địa phương dần dần nắm quyền điều hành hoạt động đường sắt. Tháng 5 năm 2024, Đường sắt Addis Ababa-Djibouti đã thực hiện thành công “chìa khóa trao tay”, trở thành một ví dụ sinh động khác về hợp tác Trung Quốc – Châu Phi “dạy người đánh cá”.

  Vào ngày 2 tháng 3 năm 2024, tại Lagos, Nigeria, một đoàn tàu tuyến đường sắt nhẹ màu xanh đã vào ga cuối (ảnh máy bay không người lái). Tuyến đường sắt nhẹ Lagos Blue Line là dự án vận chuyển đường sắt đô thị điện khí hóa đầu tiên ở Tây Phi được thiết kế, xây dựng, xây dựng và vận hành độc lập bởi một công ty Trung Quốc. Các đoàn tàu chạy hoàn toàn bằng điện được sử dụng trong dự án mang đến cho hành khách một không gian xanh, thân thiện với môi trường và. cách đi lại tiết kiệm năng lượng.

  Đây là Cảng Lekki được chụp ở Bang Lagos, Nigeria (chụp vào ngày 1 tháng 3 năm 2024, ảnh từ máy bay không người lái). Cảng Lekki do một công ty Trung Quốc xây dựng là cảng nước sâu hiện đại đầu tiên của Nigeria.

  Đây là cầu Maputo chụp ở Maputo, thủ đô của Mozambique (ảnh chụp ngày 8 tháng 4 năm 2019, ảnh drone). Cầu Maputo, một cây cầu treo siêu lớn, được xây dựng trên một hàng rào tự nhiên và bắc qua Vịnh Maputo. Cây cầu này tạo điều kiện thuận lợi đáng kể cho giao thông ở cả hai bên Vịnh Maputo và đã trở thành một phần quan trọng của tuyến đường giao thông chính của Mozambique chạy từ phía bắc. về phía nam và kết nối Nam Phi.

  Đây là Trạm thủy điện Karuma ở Uganda trên sông Nile Trắng (ảnh chụp ngày 14 tháng 12 năm 2023). Trạm thủy điện Karuma là trạm thủy điện lớn nhất ở Uganda do một công ty Trung Quốc xây dựng. Tân Hoa Xã (Ảnh của Wang Jian)

  Đây là nhà máy quang điện đầu tiên của đất nước được chụp ảnh ở Thành phố Bimbo, gần Bangui, thủ đô của nước này Cộng hòa Trung Phi.—Nhà máy quang điện Sakai (ảnh chụp ngày 2 tháng 6 năm 2022). Dự án này do một công ty Trung Quốc ký hợp đồng đã giúp giảm bớt đáng kể vấn đề điện năng của Bangui. Tân Hoa Xã (Ảnh do Công ty TNHH Xây dựng Năng lượng Trung Quốc Công ty TNHH Xây dựng Điện Thiên Tân cung cấp)

CASINO

  Đây là ảnh của Công ty Điện lực Long Nguyên Trung Quốc Co., Ltd. chụp tại Dea, tỉnh Bắc Cape, Nam Phi Các tuabin gió của dự án điện gió De'A do Công ty Nam Phi của Tập đoàn vận hành (ảnh chụp ngày 22/11/2021). Kể từ khi dự án điện gió De'A do một công ty Trung Quốc xây dựng và vận hành được kết nối với lưới điện để phát điện vào năm 2017, nó đã giải quyết hiệu quả tình trạng thiếu điện ở địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế và cải thiện môi trường sinh thái.

  Đây là Khu hợp tác kinh tế và thương mại TEDA Suez Trung Quốc-Ai Cập được chụp tại tỉnh Suez, Ai Cập (ảnh chụp ngày 10 tháng 8 năm 2023). Tính đến cuối tháng 12 năm 2023, Khu hợp tác TEDA đã thu hút đầu tư hơn 2 tỷ đô la Mỹ, với tổng giá trị sản lượng tích lũy hơn 4,8 tỷ đô la Mỹ, trực tiếp cung cấp việc làm cho hơn 7.000 người và ngành đã tạo ra việc làm việc làm cho khoảng 50.000 người. địa chỉ Hình ảnh con người và máy móc). Dự án khu thương mại trung tâm thủ đô hành chính mới của Ai Cập, do Chi nhánh Ai Cập của Tổng công ty Kỹ thuật Xây dựng Nhà nước Trung Quốc thực hiện, nằm cách thủ đô Cairo hiện tại khoảng 50 km về phía đông. Nó có tổng diện tích khoảng 505.000 mét vuông và bao gồm. 20 tòa nhà cao tầng và dự án hỗ trợ đô thị.. Tân Hoa Xã (Ảnh do Chi nhánh Xây dựng Trung Quốc ở Ai Cập cung cấp/Ảnh của Li Binghong)

  Vào ngày 5 tháng 4 năm 2024, công nhân ở Mbale, Uganda làm việc trên sàn nhà máy tại Khu công nghiệp Umbale. Kể từ khi ra mắt vào tháng 3 năm 2018, khu công nghiệp quốc gia Uganda này đã thu hút hơn 40 công ty và tạo ra hơn 5.000 việc làm tại địa phương.

  Vào ngày 13 tháng 6 năm 2023, tại Misungwe, tỉnh Mwanza, Tanzania, Kelvin (thứ hai từ trái sang), kỹ sư của Dự án cấp nước cho thành phố vệ tinh , bật vòi Việc nối ống nước đã nhận được sự tán thưởng và cổ vũ của người dân địa phương. Dự án cấp nước cho thành phố vệ tinh mà các công ty Trung Quốc tham gia đã giải quyết được vấn đề nước cho khoảng 150.000 cư dân địa phương và chi phí nước của người dân đã giảm đáng kể.

  Đây là sân vận động đấu vật cạnh tranh của người Sénégal được quay ở Dakar, thủ đô của Sénégal (ảnh chụp ngày 21 tháng 11 năm 2021). Sân vận động đấu vật cạnh tranh của Senegal được xây dựng với sự trợ giúp của Trung Quốc có thể chứa 20.000 khán giả cùng lúc và là sân vận động đấu vật hiện đại đầu tiên ở Châu Phi.

  Vào ngày 19 tháng 5 năm 2024, mọi người đi bộ trong Công viên Quốc gia Malabo ở Malabo, thủ đô của Guinea Xích đạo. Vườn quốc gia Malabo, do Công ty TNHH Kỹ thuật Cầu Đường Trung Quốc xây dựng, là khu vườn tổng hợp đô thị quy mô lớn đầu tiên ở Guinea Xích Đạo, làm phong phú thêm đời sống văn hóa và giải trí của người dân địa phương.

  Ngày 25 tháng 7 năm 2023, trẻ em tại trường học ở làng Pikoko, tỉnh Maputo, Mozambique, đứng trên truyền hình vệ tinh được trang bị viện trợ của Trung Quốc anten trước nhà. Dự án “Mười nghìn ngôi làng” nhằm mục đích kết nối 10.000 ngôi làng ở châu Phi với tín hiệu truyền hình kỹ thuật số vệ tinh. Tính đến tháng 12 năm 2023, dự án “Kết nối mười nghìn ngôi làng” của Trung Quốc tại Châu Phi đã hoàn thành xây dựng thành công tại 20 quốc gia Châu Phi, bao phủ 9.512 ngôi làng ở Châu Phi và mang lại lợi ích trực tiếp cho hơn 190.000 hộ gia đình.

  Người báo cáo: Huang Jingwen, Dong Jianghui, Li Yan, Wang Guansen, Li Yahui, Han Xu, Zhang Yu, Lu Tianran, Sui Xiankai

   Sản xuất: Bi Xiaoyang, Xu Rui, Li Yan, Zhang Haobo

耿爽表示,乌克兰危机2022年2月全面升级至今已经有两年半了。本月初以来,战争形势出现新的变化,冲突双方陷入新一轮激烈交战,造成新的严重人员伤亡和基础设施损毁。战争这样无休止地持续下去,只会带来更多伤害、造成更多破坏,最终导致双输局面,把本已变乱交织、动荡不安的世界推向更加无法预知的境地。

  突尼斯比塞大市毗邻地中海,位于非洲最北端。那里漫长平缓的沙滩吸引了众多游客。曾经,当地人谈到海边度假时总会不约而同地说,“但愿那座桥不会影响你的心情”。

  基础设施建设是非洲发展的基石,改善基础设施状况是非洲国家的普遍期待和迫切愿望。在共建“一带一路”倡议、中非合作论坛等框架下,中非基础设施建设合作持续走深走实,发展红利直接惠及非洲各国的千家万户。

耿爽说,当天通过的决议重申了安理会对支持全面停止敌对行动、实现永久停火的明确政治承诺,释放出停止暴力循环、呼唤和平稳定的明确政治信号。在黎以紧张局势持续升级的背景下,这份决议显得尤为必要和重要。中方期待冲突各方能切实遵守决议,停止敌对行动,早日重启对话,为实现持久和平做出努力。期待国际社会为实现停火止暴发挥建设性作用。

  “我们很高兴过去两年(苏伊士运河经济区)吸引了超过60亿美元的投资,其中40%来自中国。随着中国在埃及各领域的投资不断增长,双方合作前景十分光明。”埃及苏伊士运河经济区总局主席瓦利德·贾迈勒丁日前在埃及新行政首都接受新华社记者专访时表示。

  Do Ban Nhiếp ảnh của Tân Hoa Xã sản xuất

  Sản xuất bởi Studio đầu tiên của Tân Hoa Xã

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền