Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Bùng nổ #MeToo tại các trường đại học Trung Quốc: sinh viên sử dụng mạng xã hội để tiết lộ "bí mật không thể kể"

Bùng nổ #MeToo tại các trường đại học Trung Quốc: sinh viên sử dụng mạng xã hội để tiết lộ "bí mật không thể kể"

thời gian:2024-08-02 19:51:41 Nhấp chuột:161 hạng hai
. "

预计她将在未来几天内任命她的副总统竞选搭档,然后在几个政治战场州举行一系列集会,哈里斯和特朗普都需要赢得这些州才能赢得总统大选。

王毅如果接受邀请出访乌克兰,将被视为对库列巴访华的回访。

Ý thức về "giới" biến mất trong các chính sách của Trung Quốc Về thông tin chính thức của Tân Hoa Xã ngày 22/7 cho rằng “việc điều tra vi phạm đạo đức giáo viên không kéo dài một sớm một chiều” của trường đại học này cho thấy có thái độ, tốc độ và sức mạnh, khẳng định cách xử lý của nhà trường. Altman Peng tin rằng những trường hợp này là điển hình của việc dư luận lên men, buộc các trường phải đưa ra hình phạt và biện pháp khắc phục, nhưng họ chưa thay đổi hệ thống và thiết lập một hệ thống thực sự bảo vệ học sinh. Ví dụ, sau khi Đại học Nhân dân sa thải Wang Guiyuan, video báo cáo ban đầu đã "biến mất" khỏi Weibo, chỉ để lại dòng chữ "cảm ơn" gửi đến nhà trường trên tài khoản weibo của nạn nhân. Sau khi đọc kỹ tuyên bố công khai của trường, vấn đề chỉ được liệt kê là lỗ hổng “đạo đức giáo viên” và không tìm thấy từ ngữ nào liên quan đến giới như quấy rối tình dục. Altman Peng phân tích rằng chính sách của chính phủ Trung Quốc nhằm mục đích “phi chính trị hóa giới tính” và cố gắng. để tránh chạm vào vấn đề giới tính. Theo ông, điều này là do toàn bộ hệ thống vẫn do nam giới kiểm soát và có sự bất bình đẳng nghiêm trọng về quyền giữa nam và nữ trong chính trị hoặc trong các lĩnh vực khác nhau. Altman Peng thẳng thắn nói rằng khi Trung Quốc coi trọng việc "duy trì ổn định" hơn tất cả, phong trào nữ quyền được coi là mối đe dọa nghiêm trọng đối với hệ thống và thường được kết nối với các thế lực bên ngoài để tạo thành một "vũ khí tư tưởng ảnh hưởng đến ổn định xã hội". Đáp lại, tờ New York Times tuyên bố trong một báo cáo ngày 25 tháng 7 rằng những bình luận của các trường học và truyền thông nhà nước Trung Quốc về hành vi quấy rối tình dục của giáo viên là “những sai sót về đạo đức” và thực chất là một chiến thuật nhằm chuyển hướng sự chú ý. Zhang Jing, một luật sư về hôn nhân và thừa kế ở Bắc Kinh, cũng đăng trên weibo ngày 25/7 nhấn mạnh “quấy rối tình dục không chỉ là vấn đề đạo đức giáo viên mà còn là vấn đề pháp lý nghiêm trọng”. quyền quản lý và học tập của giáo viên được thực thi nghiêm ngặt. Định nghĩa này chưa đủ minh bạch. Zhang Jing cho rằng để “chặt đứt bàn tay tà ác quấy rối tình dục trong khuôn viên trường”, cần làm rõ ranh giới đỏ về đạo đức và pháp luật, cần thực hiện “không khoan nhượng” trong quản lý hàng ngày và trấn áp. và ngăn chặn hành vi quấy rối tình dục trong khuôn viên trường từ cấp độ pháp lý, để ngăn chặn những động cơ thầm kín của những người không dám tiếp cận. Luật sư Zhang Jing không trả lời yêu cầu bình luận của VOA.

Làn sóng #MeToo mới của Trung Quốc khó hình thành Học giả người Anh Altman Peng cho rằng mặc dù việc phổ biến trên mạng xã hội có thể gây ra các cuộc thảo luận sôi nổi và cho phép nhiều người suy ngẫm hơn về những khiếm khuyết của cấu trúc xã hội và có ý nghĩa phong trào xã hội mạnh mẽ, nhưng đồng thời, nó cũng sẽ bị coi là mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự ổn định xã hội. , có thể một lần nữa phải đối mặt với tình trạng tương tự như việc chính phủ Trung Quốc kiểm duyệt và đàn áp #MeToo trong những năm trước, rơi vào tình trạng suy thoái. Cho đến nay, làn sóng #MeToo dường như đang nổi lên ở Trung Quốc này vẫn chỉ giới hạn ở hệ thống giáo dục đại học và chưa nhận được phản hồi từ các thành phần xã hội khác. Altman Peng kỳ vọng rằng với hệ thống quản lý ngày càng thắt chặt của Trung Quốc, nói một cách bi quan thì khả năng đạt được những thay đổi thể chế thực sự là tương đối nhỏ. Trả lời vấn đề này, một phóng viên VOA đã liên hệ với nhà hoạt động vì quyền phụ nữ Trung Quốc Lu Pin qua email, mời bình luận nhưng không nhận được phản hồi.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền