Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > TikTok trở thành công cụ đắc lực trong bầu cử tổng thống Mỹ nhưng tương lai ảm đạm?

TikTok trở thành công cụ đắc lực trong bầu cử tổng thống Mỹ nhưng tương lai ảm đạm?

thời gian:2024-08-03 20:40:47 Nhấp chuột:107 hạng hai
Washington — 

Vẫn còn ba tháng nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ. Phó Tổng thống Harris đã gia nhập TikTok vào tuần trước và tìm được một nữ rapper người Mỹ gốc Phi ủng hộ cô ấy. Trump cũng đăng một video lên TikTok với một võ sĩ trẻ đến từ Ohio, đã được xem hơn 157 triệu lần.

Mặc dù TikTok vẫn còn gây tranh cãi ở Mỹ nhưng các chuyên gia cho rằng các ứng cử viên tổng thống bắt buộc phải sử dụng TikTok để thu hút phiếu bầu trẻ, nhưng nền tảng xã hội này cũng có thể mang lại bất lợi cho các ứng cử viên.

Cựu Tổng thống Mỹ và ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Trump tuyên bố vào tháng 6 năm nay rằng ông sẽ tham gia TikTok. Số lượng người hâm mộ hiện tại của ông đã lên tới 9,4 triệu, vượt con số 7,44 triệu người hâm mộ trên nền tảng xã hội Truth do ông thành lập sau khi bị Twitter cấm.

Đây là hành vi hiếm thấy ở các chính trị gia Đảng Cộng hòa. Không ai trong Quốc hội Hoa Kỳ có tài khoản TikTok chính thức.

Harris, Phó Tổng thống Hoa Kỳ và có thể là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, cũng tuyên bố vào tuần trước rằng cô sẽ tham gia TikTok, với số lượng người hâm mộ lên tới 3,8 triệu.

Trên kênh của Harris, nữ rapper người Mỹ gốc Phi Megan Thee Stallion, 29 tuổi, đã hét lên “Hotties for Harris” trong một đoạn video ngắn dài 19 giây. Cô ấy nói: “Chúng tôi đang làm nên lịch sử với nữ tổng thống da đen đầu tiên của mình”.

Trong một đoạn video ngắn, Trump đối đầu với Logan Paul, một võ sĩ 29 tuổi đến từ Ohio, trước một trận đấu mô phỏng. Cả hai vừa cười vừa ôm nhau trong khi nhìn nhau. Đoạn video dài 6 giây đã thu về hơn 157 triệu lượt xem. lượt xem.

现年67岁的苏林接替两周前甫去世的越共总书记阮富仲(Nguyen Phu Trong)。由于阮富仲健康状况恶化,在他去世前一天,苏林于7月18日就临时接任越共总书记的职务。

美国与俄罗斯、德国和其他三个国家达成协议于星期四(8月1日)交换24名在押人员,美国争取到16人获释,其中包括许多异见人士,以及五名被错误羁押的德国公民和七名俄罗斯公民。作为交换,八名被关押在美、德、波兰、挪威和斯洛文尼亚的俄罗斯人也被释放,其中包括潜伏的特工人员和被定罪的杀人犯。

法国当局已对针对开幕式艺术总监托马斯·乔利(Thomas Jolly)的死亡威胁展开调查,此前他因为一个似乎在模仿列奥纳多·达芬奇(Leonardo da Vinci)名作《最后的晚餐》的场景而受到网络骚扰。

以色列星期四(8月1日)称,已于7月中旬在加沙南部城市汗尤尼斯杀死了巴勒斯坦伊斯兰抵抗运动哈马斯军事首领穆罕默德·迪夫(Muhammad Deif)。据信,迪夫是2023年10月7日哈马斯对以色列发动的突然袭击的主要策划者。这次恐袭造成1200人死亡,约250名人质被劫持。

Trong một video khác, Trump nói trước camera: "Tôi sẽ cứu TikTok (Tôi sẽ cứu TikTok)." Anh ấy cũng nói rằng việc tham gia TikTok “là một vinh dự đối với anh ấy”.

TikTok là phiên bản nước ngoài của ứng dụng video ngắn Douyin của Trung Quốc. Ứng dụng này có khoảng 170 triệu người dùng ở Mỹ và thuộc sở hữu của ByteDance của Trung Quốc. Khi Trump còn là tổng thống, ông đã cố gắng cấm TikTok và WeChat, phiên bản WeChat ở nước ngoài thuộc sở hữu của một công ty Trung Quốc, nhưng đã bị tòa án chặn.

Hiện tại, có vẻ như quan điểm của Trump về TikTok đã phần nào thay đổi. Ông nói trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông rằng ông vẫn tin TikTok là mối đe dọa an ninh quốc gia, nhưng việc cấm nó sẽ khiến giới trẻ “phát điên” và mang lại lợi ích cho Facebook. Trump gọi Facebook của Meta là "kẻ thù của người dân Mỹ". Sau cuộc bạo loạn ở Điện Capitol năm 2021, Meta đã cấm tài khoản Facebook và Instagram của Trump trong hơn hai năm.

Vào tháng 8 năm 2020, Tổng thống Hoa Kỳ lúc bấy giờ là Trump đã ra lệnh hành pháp cho biết việc thu thập dữ liệu của TikTok “có nguy cơ cho phép Đảng Cộng sản Trung Quốc lấy được thông tin cá nhân và độc quyền của người Mỹ”. Vào tháng 4 năm nay, Tổng thống Mỹ Biden đã ký một dự luật liên quan đến TikTok, trong đó yêu cầu ByteDance thoái vốn TikTok trong vòng một năm, nếu không TikTok sẽ bị cấm niêm yết tại Hoa Kỳ. TikTok cho biết họ không và sẽ không chia sẻ dữ liệu người dùng Hoa Kỳ với chính phủ Trung Quốc.

Cuộc tranh cãi của TikTok còn bao gồm cả cáo buộc vi phạm quyền riêng tư của trẻ em. Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã kiện TikTok và công ty mẹ ByteDance vào ngày 2 tháng 8 vì vi phạm rộng rãi luật riêng tư của trẻ em cũng như thu thập và lưu giữ nhiều thông tin cá nhân khác nhau của trẻ em dưới 13 tuổi mà không có sự đồng ý của cha mẹ.

Tại sao ứng viên bắt đầu sử dụng TikTok?

Là một ứng dụng được giới trẻ ưa chuộng, 47,4% người dùng TikTok ở Mỹ dưới 30 tuổi. Caitlin Chin-Rothmann, nhà nghiên cứu tại Dự án Công nghệ Chiến lược tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, nói với VOA rằng Trump và Harris tham gia TikTok để thu hút cử tri trẻ và mời những người nổi tiếng trẻ ủng hộ họ, cố gắng khiến họ hòa nhập vào xã hội. nhóm này.

"Họ đang cố gắng và tôi nghĩ điều đó thực sự quan trọng vì cả hai đều đang cố gắng định hình hình ảnh của mình vì chúng tôi biết một phần lớn lý do khiến Joe Biden bỏ cuộc là do cử tri cho rằng ông ấy không phù hợp với thực tế Anh ấy đã quá già. Đó là lời phàn nàn rất phổ biến, vì vậy tôi nghĩ cả Trump và Harris đều đang cố gắng khẳng định mình là người phù hợp [với thực tế], đặc biệt là đối với những người trẻ tuổi, những người thường khó tiếp cận hơn”, cô nói.

Tuy nhiên, Chen Zhimei tin rằng mặc dù TikTok có thể giúp ứng viên tiếp cận cử tri nhưng nó cũng có thể gây hại cho ứng viên. Cô cho rằng lý do quan trọng khiến Biden rút lui khỏi cuộc bầu cử là do màn tranh luận của ông và một số clip phát biểu đã được lan truyền rộng rãi trên TikTok và.

Từ góc độ cử tri, Chen Zhimei cho rằng việc tất cả các ứng cử viên đều sử dụng TikTok là điều mâu thuẫn. Cử tri sẽ rất bối rối khi thấy các chính trị gia trước đây từng kêu gọi cấm TikTok nhưng đột nhiên Biden, Harris và Trump đều bắt đầu sử dụng TikTok. "Thật thú vị và kỳ lạ", Chen nói. "Họ đang cố gắng tránh xa chính sách này và rất nhiều người có thể đổ lỗi cho Biden về điều đó. Tôi nghĩ Trump và Harris tham gia hoặc đăng bài trên TikTok, thực ra nó cho thấy TikTok là như vậy." một phương thức giao tiếp quy mô lớn ở Hoa Kỳ."

Arthur Herman, thành viên cấp cao tại Viện Hudson và là giám đốc Sáng kiến ​​Liên minh Lượng tử, nói với VOA rằng TikTok là một gã khổng lồ trong lĩnh vực truyền thông xã hội nên ông có thể hiểu cựu Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Harris quyết định sử dụng TikTok để tuyên truyền thu hút sự chú ý của cử tri trẻ. Nhưng sẽ rất khó khăn cho các hoạt động chính trị của Mỹ khi nhắm tới một nền tảng xã hội do một công ty công nghệ lớn của Trung Quốc sở hữu và kiểm soát. Ông tin rằng TikTok là một ứng dụng không nên chạy ở Hoa Kỳ và nó không nên trở thành ứng dụng chính. nền tảng xã hội ở Hoa Kỳ.

Herman chỉ ra rằng Tiktok là nguồn thông tin duy nhất cho nhiều người trẻ. Tuy nhiên, công ty nước ngoài do chính phủ nước ngoài kiểm soát này có thể quyết định các video và hình ảnh phổ biến được đưa đến người dùng, bao gồm cả những thông tin không có lợi cho Hoa Kỳ, chẳng hạn như. như khuyến khích những người xin tị nạn: "Họ sẽ không ngần ngại sử dụng nút nóng này để quảng bá cho một ứng cử viên chính trị cụ thể, một ứng cử viên có thể ôn hòa hơn với Trung Quốc." , nhưng đó là một phần của hệ sinh thái bầu cử Hoa Kỳ và Hoa Kỳ chấp nhận điều đó. Một khi các thực thể nước ngoài được phép vào và định hình hệ sinh thái này để xác định những thông tin mà giới trẻ nhận được, nước Mỹ sẽ gặp vấn đề rất nghiêm trọng.

Herman nói rằng việc các kỹ sư TikTok thiết kế một nền tảng mà hàng trăm triệu người Mỹ có thể nghiện thực sự là một thành tựu đáng kinh ngạc trong lĩnh vực công nghệ cao. Tuy nhiên, các ứng cử viên tổng thống ngày càng dựa vào nền tảng này để tuyên truyền. là một "hiện tượng rất điên rồ và kỳ lạ."

Ông nói: "Việc các ứng cử viên tổng thống đang sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội do Trung Quốc sở hữu và thiết kế để truyền bá thông điệp của họ và thu hút cử tri phải là một sự lên án đối với ngành công nghệ cao của Mỹ. Tại sao họ không sử dụng một nền tảng đó." và một nền tảng linh hoạt của Mỹ? Mọi thứ Trung Quốc đang làm ở đây đều hợp lệ, và chúng tôi cũng phải suy nghĩ xem điều gì đã xảy ra ở đây, rằng chúng tôi đã không nghĩ ra ý tưởng này và đã không phát triển nó ngay từ đầu. .”

TikTok trở thành nền tảng quảng bá cuộc tổng tuyển cử. Điều gì tiếp theo?

Mặc dù TikTok dường như nhận được nhiều ưu ái hơn trong chiến dịch bầu cử nhưng Chen Zhimei tin rằng điều này sẽ không ảnh hưởng đến số phận tương lai của TikTok tại Hoa Kỳ. Số phận của TikTok cuối cùng sẽ do tòa án quyết định và không liên quan gì đến chính trị. Mọi thứ phụ thuộc vào việc lệnh cấm có hợp hiến hay không, nhưng không loại trừ khả năng một tổng thống tương lai có thể cố gắng đảo ngược lệnh cấm hoặc thay đổi chiến lược tổng thể đối với công nghệ Trung Quốc. các công ty.

Chen Zhimei nói: "Tôi nghĩ đây là phần quan trọng, vì Biden đã ký lệnh cấm TikTok, bất kể ai thắng cuộc bầu cử vào tháng 11, dù là Trump hay Harris, họ sẽ không phải chịu trách nhiệm về lệnh cấm TikTok Lệnh cấm TikTok Nó rất không được lòng giới trẻ, đặc biệt là những người dùng TikTok. Nhưng giờ họ có thể nói, đó là chính sách của Biden, không phải của tôi."

Người dùng TikTok đã tăng trưởng nhanh chóng trong những năm gần đây. Herman tin rằng TikTok không bị cấm khi có khoảng 100 triệu người dùng ở Hoa Kỳ. Giờ đây, nó đã tăng lên 170 triệu người và hình thành một ngành lớn hơn khi cuộc bầu cử tổng thống đang đến gần. , TikTok Cái tốt hay cái xấu của phương tiện truyền thông đã trở thành thứ yếu và những ứng cử viên muốn giành chiến thắng phải sử dụng nó bằng mọi giá, giống như mọi phương tiện khác mà họ có quyền truy cập để truyền bá thông điệp của mình. Anh tin rằng cách tốt nhất là xây dựng một câu chuyện liên tục trên TikTok, cho phép người dùng nghiện những câu chuyện do ứng viên truyền tải và quay lại kênh của họ nhiều lần để theo dõi những diễn biến mới, thay vì chỉ đăng hình ảnh hoặc clip âm thanh, với mục tiêu trở thành meme TikTok liên tục được nhân rộng.

Anh ấy nói: "Lời khuyên của tôi là đừng đánh giá thấp trí thông minh của người xem và người dùng TikTok. Đừng nghĩ rằng một số người nghiện chỉ nghiện nó và bị giới hạn ở những tin nhắn, meme hay hình ảnh hời hợt nhất xuất hiện trên mạng xã hội media. Để tạo một câu chuyện liên tục cho thấy các vấn đề quan trọng trong chiến dịch này tác động trực tiếp như thế nào đến người dùng TikTok và những người hiện đang dựa vào TikTok để biết thông tin."

Khi thời thế thay đổi, các chiến lược chiến dịch cũ không còn hiệu quả như trước nữa và Internet đã trở thành trọng tâm chính. Chen Zhimei đưa ra một ví dụ, trước đây người ta treo biển ngoài sân, gọi điện hoặc gõ cửa để bỏ phiếu, nhưng bây giờ giới trẻ không có bãi cỏ trước nhà, họ không trả lời điện thoại, và họ không có truyền hình cáp. Vì vậy, mạng xã hội thực sự là chìa khóa để tiếp cận giới trẻ ngày nay. Vì TikTok chắc chắn gây ra rủi ro về quyền riêng tư dữ liệu nên nhóm chiến dịch có thể đã chuẩn bị một chiếc điện thoại di động dành riêng để đăng lên TikTok và thực hiện các biện pháp phòng ngừa khác.

Chen Zhimei cho rằng trước đây chiến lược của Trump là tấn công Biden vì quá già, nhưng sau khi Biden rút khỏi cuộc bầu cử, Trump 78 tuổi đã quá già so với Harris 59 tuổi. có thể trở thành ứng cử viên của Đảng Dân chủ lâu hơn nữa, vì vậy anh ấy cần thay đổi chiến lược của mình để đến gần hơn với giới trẻ và TikTok đã mang đến cho anh ấy nền tảng này.

NỔ HŨ

"Đây là thách thức lớn hơn đối với Trump, từ quan điểm của Đảng Cộng hòa, từ một số điều ông ấy đã nói trong quá khứ và từ việc lựa chọn phó tổng thống của ông ấy. Vì vậy, tôi thực sự nghĩ rằng TikTok cho phép các ứng cử viên cố gắng thay đổi một số điều này " Hiện tại họ đang đi theo xu hướng và đang cố gắng tạo ra một hình ảnh khác so với khi Biden vẫn còn vận động tranh cử."

Mặc dù TikTok đã trở thành công cụ tuyên truyền trong cuộc bầu cử tổng thống, nhưng Herman vẫn lạc quan rằng sau khi tổng thống tiếp theo nhậm chức tại Nhà Trắng, ông ấy sẽ có nhiều hành động chống lại các chủ sở hữu nước ngoài của TikTok, và thậm chí cả Hoa Kỳ sẽ phát triển một “người Mỹ phiên bản của TikTok”. "Tôi nghĩ điều quan trọng tiếp theo là chúng ta cần một TikTok của Mỹ. Hãy tìm cách phát triển nó và đưa Hoa Kỳ trở thành quốc gia dẫn đầu về công nghệ cao. Theo tôi, điều đó tốt hơn là cố gắng xua đuổi một con ngựa đã bỏ chạy." trong một thời gian dài, TikTok ổn định có năng suất cao hơn sẽ tiếp tục tồn tại và ở dạng hiện tại, vì vậy bạn phải tìm cách tái tạo lại ổn định để có một phiên bản TikTok Mỹ tốt hơn, có tính cạnh tranh hơn và không còn nữa. được bảo vệ bởi các tổ chức nước ngoài hoặc chính phủ nước ngoài. Đây là nơi tương lai thực sự nằm.”

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền