Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Quan sát thế giới·Tình hình Trung Đông|Dòa giải ngoại giao căng thẳng, Iran nhất quyết “đánh nhau”

Quan sát thế giới·Tình hình Trung Đông|Dòa giải ngoại giao căng thẳng, Iran nhất quyết “đánh nhau”

thời gian:2024-08-08 15:24:41 Nhấp chuột:168 hạng hai

Tân Hoa Xã, Bắc Kinh, ngày 8 tháng 8. Mặc dù hòa giải ngoại giao đang tiến triển chặt chẽ cả trước và sau hậu trường, Iran và các đồng minh khẳng định rằng họ sẽ ám sát Ismail Hani, lãnh đạo Cục Chính trị của Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine ( Hamas) hành động trả đũa của châu Á. Mặt khác, Israel cũng có thái độ cứng rắn, cho rằng nếu bị trả đũa, bên kia sẽ phải trả giá đắt. Liệu tình hình có dẫn tới xung đột “hạn chế” hay leo thang “ngoài tầm kiểm soát”?

  Vào ngày 31 tháng 7, người đi bộ đi ngang qua các cửa hàng đã đóng cửa ở Thành phố Cổ Jerusalem. Cùng ngày, các thương gia ở Thành cổ Jerusalem đã đình công để phản đối vụ tấn công và cái chết của thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh. Do Tân Hoa Xã đăng (Ảnh của Jamal Awad)

“Không bao giờ dừng lại”

戴兵指出,全力预防和化解冲突,为包括妇女在内的平民营造和平的环境,是推进妇女、和平与安全议程的关键前提。和平行动无论如何转型调整,推动热点问题政治解决都应是最根本的授权。联合国特派团要加强斡旋调解,与区域组织形成合力,支持当事国推进解武复员,促进社会包容和解。要为当事国执法部门提供能力建设支持,提升其保护平民安全、维持社会秩序的能力。

这名男子的律师在庭审中说,该男子当时处于醉酒状态,并无意攻击丹麦首相,此次事件也未对弗雷泽里克森造成严重伤害,因此希望法院从轻判决。

此外,萨雷亚说,该组织用多枚弹道导弹和无人机攻击了位于红海的一艘商船,并“准确命中目标”。他没有提及该商船所属国籍。

俄罗斯国民近卫军7日晚在其官方网站发表声明说,鉴于乌克兰军队袭击库尔斯克州,俄国民近卫军将采取补充措施,加强对库尔斯克核电站的安保措施。声明说,俄国民近卫军将与俄国防部、俄联邦安全局边防部门共同增加投入,以有效应对乌克兰在俄库尔斯克州和别尔哥罗德州的侦察破坏活动。

Ayman Safadi, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Jordan, đã đến thăm Tehran, thủ đô của Iran, vào ngày 4 để thảo luận về việc Tổng thống Masoud Pezeshchiyan và Quyền Bộ trưởng Ngoại giao Ali Bagheri Kani đã gặp nhau. Safadi kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, cảnh báo rằng nếu chiến tranh khu vực nổ ra, “nó sẽ có tác động tàn khốc đối với tất cả mọi người”.

"Tạp chí Phố Wall" của Hoa Kỳ ngày 4 đưa tin rằng chính phủ Hoa Kỳ đã yêu cầu chính phủ của các đồng minh châu Âu và các nước đối tác khác lên tiếng kêu gọi Iran thực hiện "kiềm chế" để tránh căng thẳng leo thang thêm trong khu vực Trung đông. Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã nói chuyện qua điện thoại với Vua Abdullah II của Jordan và các quan chức chính phủ cấp cao ở Qatar và Ai Cập. Blinken cho biết vào ngày 6 rằng Hoa Kỳ đang nỗ lực ngoại giao "không ngừng nghỉ" và "tất cả các bên phải kiềm chế để tránh tình hình leo thang."

BẮN CÁ

 "Chúng tôi... đã chuyển tải thông điệp này tới Iran và chúng tôi đã chuyển tải thông điệp này trực tiếp tới Israel." Blinken nói.

Sergei Shoigu, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga và cựu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đã đến thăm Iran vào ngày 5 và gặp gỡ Pezeshchiyan cũng như các quan chức cấp cao khác của Iran. Reuters hôm 6 đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin, thông qua Shoigu, kêu gọi Iran thực hiện “kiềm chế” trả đũa, dẫn lời hai “nguồn tin cấp cao của Iran” không muốn công khai danh tính. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được Nga và Iran xác nhận chính thức.

Quyết tâm "chiến đấu"

Lãnh đạo Bộ Chính trị Hamas Haniyeh đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công ở Tehran vào ngày 31 tháng 7. Iran cho rằng vụ ám sát là do Israel thực hiện. Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei cho biết Iran có "trách nhiệm" trả thù cho Haniyeh, người bị ám sát ở Iran. Theo New York Times, Khamenei đã ra lệnh tấn công trực tiếp vào Israel.

  Đây là Ismail Haniyeh (ở giữa) được chụp ở Tehran, Iran vào ngày 30 tháng 7. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Shadati

Thông tấn xã Cộng hòa Hồi giáo Iran đưa tin khi gặp Shoigu, Pezeshchiyan nói rằng Iran không có ý định mở rộng xung đột trong khu vực, nhưng "chắc chắn" sẽ đáp trả "tội ác và tội ác" của Israel. kiêu ngạo" phản ứng. Bagheri đã có cuộc điện đàm riêng với Ngoại trưởng Ai Cập Badr Abdelatti và Ngoại trưởng Áo Alexander Schallenberg vào ngày 6 để thảo luận về vụ ám sát Haniyeh. Bagheri nói rằng Iran sẽ đáp trả "dứt khoát" và chỉ trích các nước châu Âu và Mỹ vì đã không lên án vụ ám sát Israel.

Bộ trưởng Ngoại giao Israel Israel Katz cho biết vào ngày 5 rằng Iran đã thông báo cho Israel thông qua Hungary rằng Iran sẽ "tấn công Israel".

Lãnh đạo Hezbollah người Lebanon Seyyed Hassan Nasrallah vào ngày 6 đã nói rằng việc Israel ám sát chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah Fouad Shukur sẽ là “sự trả thù mạnh mẽ không thể tránh khỏi”. Việc trả đũa có thể được thực hiện một mình hoặc hợp tác với các "lực lượng kháng chiến" khác như Iran và Yemen.

Sau khi vòng xung đột Palestine-Israel mới nhất nổ ra vào tháng 10 năm ngoái, Hezbollah ở Lebanon đã sử dụng tên lửa, máy bay không người lái và các loại vũ khí khác để tấn công các mục tiêu của Israel nhằm đáp trả Hamas, trong khi Israel tiến hành pháo kích và không kích Xung đột Tình hình gần đây ngày càng trở nên căng thẳng, khiến người ngoài lo lắng về tình hình leo thang nghiêm trọng.

Lực lượng vũ trang Houthi của Yemen, được Iran hỗ trợ, cũng tuyên bố vào ngày 5 rằng lực lượng vũ trang Houthi đang xây dựng một “kế hoạch quan trọng” để tấn công Israel.

Đối mặt với khả năng bị trả đũa, Israel đã thể hiện thái độ cứng rắn. Bộ trưởng Quốc phòng Yoyav Galante ngày 4 cho biết rằng nếu Iran và các đồng minh tấn công Israel, "sẽ phải trả giá đắt".

Can ngăn và đình chỉ các chuyến bay

Vì lo ngại tình hình leo thang, chính phủ Hoa Kỳ và Anh đã kêu gọi công dân của họ sơ tán khỏi Lebanon ngay lập tức vào ngày 3. Ngày 4, chính phủ Pháp cũng yêu cầu người dân sơ tán.

Chính phủ Đức cũng kêu gọi công dân sơ tán khỏi Lebanon càng sớm càng tốt. Truyền thông Đức tiết lộ Wehrmacht của Đức đang chuẩn bị điều máy bay và tàu vận tải quân sự tới Lebanon để sơ tán Hoa kiều nếu cần thiết.

Một số quốc gia Châu Âu khác cũng đã kêu gọi công dân của họ rời khỏi Lebanon. Thụy Điển tuyên bố tạm thời đóng cửa đại sứ quán ở Lebanon và sơ tán nhân viên đại sứ quán.

Nhiều hãng hàng không quốc tế như Delta Air Lines, United Airlines, Air France, Lufthansa và Alitalia đã tạm dừng các chuyến bay đến Tel Aviv, Israel hoặc Beirut, thủ đô của Lebanon.

Nhiều người đang chuẩn bị rời Lebanon do số lượng lớn chuyến bay bị hủy và lo ngại xung đột leo thang. Một nữ du khách người Pháp nói với AFP rằng ban đầu cô dự định ở lại Lebanon cho đến cuối hè, nhưng chuyến bay cô đặt đã bị hủy và cô buộc phải đặt các chuyến bay khác và trở về nhà sớm. Một nhà điều hành công ty du lịch cho biết, do chuyến bay bị hủy và nhu cầu của khách hàng tăng cao nên rất khó mua được vé cho các chuyến bay ra khỏi Lebanon, đặc biệt là đi các nước châu Âu. "Các cuộc gọi từ khách hàng đến như lũ lụt. Họ lo lắng bị mắc kẹt ở Lebanon và muốn rời đi." Đại học Saad ở Anh tin rằng Iran sẽ cố gắng hết sức để tránh các hành động trả đũa leo thang thành chiến tranh. Bởi Iran và Hezbollah ở Lebanon không muốn “rơi vào bẫy của (Thủ tướng Israel) Netanyahu” và để Israel nhân cơ hội lôi Mỹ trực tiếp vào cuộc chiến.

Nhà phân tích chính trị Iran Ahmed Zedabadi suy đoán rằng sự trả đũa của Iran sẽ "dữ dội hơn" so với hành động trả đũa của nước này nhằm vào Israel vào tháng 4 năm nay, nhưng nó sẽ không leo thang thành một "cuộc chiến toàn diện, ngoài tầm kiểm soát". ".

  Đây là mảnh vỡ của một tên lửa Iran được chụp gần thành phố Arada phía nam Israel vào ngày 28 tháng 4. Tân Hoa Xã (Ảnh của Jamal Awad)

BẮN CÁ

Vào ngày 13 tháng 4 năm nay, Iran đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào Israel để trả đũa cuộc không kích của Israel vào tòa nhà lãnh sự của Đại sứ quán Iran ở Syria và cái chết của viên chức Iran Tư lệnh Vệ binh cấp cao của Cách mạng Hồi giáo. Theo Israel, Iran đã phóng hàng trăm tên lửa và máy bay không người lái nhưng hầu hết đều bị đánh chặn và Israel không bị thiệt hại nhiều. Vài ngày sau, Iran cho biết họ đã bắn hạ một số máy bay không người lái đang lao tới mà không gây thương vong hoặc thiệt hại về tài sản.

Reuters đưa tin vào ngày 6 rằng hai nguồn tin quen thuộc với đánh giá của Israel về tình hình cho biết rằng nếu Iran hoặc Hezbollah ở Lebanon tiến hành trả đũa, cường độ phản ứng của Israel sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào mức độ tổn thất của chính họ hơn là vào bên kia quy mô của cuộc tấn công.

Với tư cách là đồng minh chính của Israel, mặc dù chính phủ Hoa Kỳ đang “thuyết phục hòa bình” nhưng cũng tuyên bố rằng nếu Israel bị tấn công, Mỹ sẽ hỗ trợ vững chắc cho Israel.

Hoa Kỳ đã bắt đầu tăng cường lực lượng quân sự của mình ở Trung Đông để chuẩn bị cho tình hình leo thang. Hãng tin AP ngày 7 dẫn lời quan chức Mỹ cho biết hơn chục máy bay chiến đấu F/A-18 và máy bay cảnh báo sớm trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt ở Vịnh Oman đã bay tới một căn cứ quân sự ở Trung Đông. Đông để chuẩn bị cho việc Iran và các đồng minh trả đũa Israel.

Báo cáo không tiết lộ vị trí của căn cứ này. Báo cáo cũng cho biết, một phi đội máy bay chiến đấu F-22 của Mỹ dự kiến ​​sẽ bay tới căn cứ từ Alaska ở Mỹ trong vài ngày tới. (Huệ Tiểu Song)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền