Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Hỏa hoạn bùng phát tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, IAEA cho biết an toàn hạt nhân không bị ảnh hưởng

Hỏa hoạn bùng phát tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, IAEA cho biết an toàn hạt nhân không bị ảnh hưởng

thời gian:2024-08-12 13:22:46 Nhấp chuột:166 hạng hai

Thông tấn xã Tân Hoa Xã, Moscow, ngày 12 tháng 8. Nga và Ukraine cho biết hôm 11/8 rằng một đám cháy đã bùng phát ở tháp giải nhiệt của Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye vào ngày hôm đó và cả hai đều cáo buộc bên kia gây ra vụ tai nạn. Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế cùng ngày cho biết họ chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về tác động đối với an toàn hạt nhân.

塔斯社援引扎波罗热地区紧急情况部门的消息说,扎波罗热核电站冷却塔火灾已于当地时间11日23时30分许被扑灭,火灾对核电站的运行没有影响,核电站周边地区和核电站所在的埃涅尔戈达尔市核辐射水平正常,此次事件未造成人员伤亡。

  阿卜杜拉二世说,必须在“两国方案”的基础上开辟政治前景,实现公正、全面的和平,这是保障巴以双方及整个地区安全的唯一途径。他重申,约旦不会成为任何一方的战场,不会容忍任何针对其人民生命安全的威胁。

  近期,“全球南方”国家接连传来希望加强合作的新消息:泰国和马来西亚相继宣布申请加入“金砖大家庭”,巴西表示正在研究参与共建“一带一路”。泰国、马来西亚、巴西的新意向,延续了金砖国家合作机制和“一带一路”朋友圈磁力不断增强的大趋势,折射出南南合作呈现加速发展的态势。在全球保护主义、单边主义沉渣泛起、个别国家大搞“脱钩断链”的背景下,“全球南方”正日益成为推动全球开放发展、合作发展的重要力量。

BẮN CÁ

泽连斯基在10日晚间发表的视频讲话中首次提及乌军在库尔斯克的军事行动。他说,他当天收到乌克兰武装部队总司令亚历山大·瑟尔斯基呈交的关于前线战事和乌方将战线向俄方领土内推进行动的几份报告,“乌克兰正在证明它确有能力……(对俄)施加必要压力”。

  去年一项水质调查结果显示,大阪府摄津市一处地下水中有机氟化合物含量达到日本暂定国家标准的420倍。附近30多名居民去年底被发现血检异常后,一家民间团体决定扩大检测范围,对千余名居民进行血检。

BẮN CÁ

Rosatom đưa ra tuyên bố cho biết vào tối ngày 11 theo giờ địa phương, quân đội Ukraine đã thực hiện hai cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào một trong hai tháp làm mát chính của Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhia, gây ra hỏa hoạn ở tòa nhà chính Cấu trúc bên trong của tháp giải nhiệt bị hư hại nghiêm trọng và các chuyên gia sẽ đánh giá liệu tháp giải nhiệt chính có nguy cơ sụp đổ khi có điều kiện hay không.

Hãng tin TASS dẫn lời cơ quan khẩn cấp khu vực Zaporozhye cho biết, đám cháy ở tháp giải nhiệt của Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye đã được dập tắt vào khoảng 23:30 giờ địa phương ngày 11. Đám cháy không ảnh hưởng đến người dân. Mức độ phóng xạ ở các khu vực xung quanh nhà máy điện hạt nhân và thành phố Enelgodar nơi đặt nhà máy điện hạt nhân là bình thường và vụ việc không gây thương vong.

Tổng thống Ukraine Zelensky cáo buộc Nga đốt nhà máy điện hạt nhân trên mạng xã hội, nói rằng "Nga phải chịu trách nhiệm về việc này". Bài đăng của Zelensky kèm theo một đoạn video ngắn dài 20 giây, trong đó ngọn lửa đang bùng cháy ở đáy tháp giải nhiệt của nhà máy điện hạt nhân, với làn khói đen dày đặc bốc lên từ phía trên.

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế cùng ngày cho biết trên mạng xã hội rằng các chuyên gia IAEA đã nhìn thấy khói đen dày đặc bốc lên từ khu vực phía bắc của Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye vào đêm hôm đó và đã nghe thấy nhiều tiếng nổ trước đó. Chưa có báo cáo về bất kỳ tác động nào đến an toàn hạt nhân.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye là một trong những nhà máy điện hạt nhân lớn nhất ở Châu Âu. Sau khi cuộc khủng hoảng Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, Nga đã nắm quyền kiểm soát nhà máy điện hạt nhân. Kể từ đó, nhà máy điện hạt nhân đã nhiều lần bị pháo kích, gây lo ngại.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền