Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Tân Hoa Xã All Media+ | Vượt núi và vượt biển, thương mại Trung Quốc-Châu Phi ngày càng gần gũi hơn

Tân Hoa Xã All Media+ | Vượt núi và vượt biển, thương mại Trung Quốc-Châu Phi ngày càng gần gũi hơn

thời gian:2024-08-14 02:47:55 Nhấp chuột:175 hạng hai

  Xinhua News Agency, Bắc Kinh, ngày 13 tháng 8: Thương mại Trung Quốc-Châu Phi đã trở nên gần gũi hơn xuyên núi và biển

BẮN CÁ

  Các phóng viên của Tân Hoa Xã Zou Duowei, Pan Jie , Ding Le

  Bơ, cà phê, cao su sản xuất tại Châu Phi, điện thoại di động, xe điện, cần cẩu sản xuất tại Trung Quốc... Những năm gần đây, ngày càng có nhiều thứ tốt đẹp từ Trung Quốc và Châu Phi đã vượt đại dương. "Bay vào nhà của người dân bình thường."

  Dữ liệu mới nhất do Tổng cục Hải quan công bố cho thấy trong bảy tháng đầu năm nay, nhập khẩu và xuất khẩu của Trung Quốc sang châu Phi là 1,19 nghìn tỷ nhân dân tệ, so với cùng kỳ năm ngoái tăng 5,5%.

  “Hợp tác kinh tế và thương mại Trung Quốc-Châu Phi hiện tại không ngừng sâu sắc, hiệu quả và tràn đầy sức sống.” Mạng lưới Tiếng vọng Quốc gia của Ai Cập nhận xét: “Bạn có thể thấy mọi thứ trên mạng.” Bàn ăn Trung Quốc trái cây tươi châu Phi và khi người tiêu dùng châu Phi quyết định mua ô tô điện, các công ty Trung Quốc cung cấp cho họ nhiều lựa chọn hợp lý "

   Hợp tác kinh tế và thương mại là chìa khóa cho sự thành công. Quan hệ Trung Quốc - Châu Phi." dằn" và "cánh quạt".

  Vào năm 2023, khối lượng thương mại Trung Quốc-Châu Phi đạt mức cao nhất lịch sử là 282,1 tỷ USD, tăng 1,5% so với cùng kỳ năm trước, thể hiện khả năng phục hồi mạnh mẽ của thương mại Trung Quốc-Châu Phi. Trong số đó, nhập khẩu các loại hạt, rau, hoa và trái cây của Trung Quốc từ Châu Phi tăng lần lượt là 130%, 32%, 14% và 7% so với cùng kỳ năm ngoái; Châu Phi tăng đáng kể lần lượt 291%, 109% và 57% so với cùng kỳ năm trước.

  Sang Baichuan, Trưởng khoa Viện Kinh tế Quốc tế tại Đại học Kinh doanh và Kinh tế Quốc tế, cho biết rằng sự phát triển nhảy vọt trong hợp tác thương mại Trung Quốc-Châu Phi dựa trên lợi ích chung và kết quả của việc tìm kiếm lợi ích chung và kết quả đôi bên cùng có lợi. "Đây không chỉ là bằng chứng mạnh mẽ về kết quả tích cực của quá trình phát triển kinh tế chất lượng cao của Trung Quốc mà còn đóng vai trò to lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển của xã hội châu Phi và cải thiện mức sống của người dân địa phương."

% 26emsp; Trung Quốc đã đạt được 15 lần liên tiếp. Nước này vẫn là đối tác thương mại lớn nhất của Châu Phi. Năm 2023, Tổng cục Hải quan lần đầu tiên công bố "Chỉ số thương mại Trung Quốc-Châu Phi". Chỉ số lấy năm 2000 làm kỳ cơ sở với giá trị 100 điểm và đạt 990,55 điểm vào năm 2022, nêu bật xu hướng phát triển nhanh chóng của Trung Quốc. -Thương mại Châu Phi

  Tại sao thương mại Trung Quốc-Châu Phi có thể duy trì động lực tốt trong dài hạn?

  "Nền kinh tế của Trung Quốc và Châu Phi có tính bổ sung cao." Sang Baichuan nói rằng Trung Quốc có công nghệ và thiết bị trưởng thành và có thể áp dụng cũng như nguồn vốn tương đối đầy đủ trong khi các nước Châu Phi có lợi thế rõ ràng về con người; tài nguyên và tài nguyên thiên nhiên. Tăng cường trao đổi thương mại giữa hai bên sẽ giúp chúng ta tận dụng lợi thế tương ứng và thị trường rộng lớn để đạt được lợi ích chung, kết quả đôi bên cùng có lợi và sự phát triển chung.

  该项目为博茨瓦纳规模最大光伏电站项目,由中博绿能有限公司投建和运营,供电采购协议持续25年。

  侵华日军第七三一部队(简称“731部队”)是二战期间日本策划、组织和实施细菌战的大本营。1945年,清水英男作为“731部队”最后一批少年兵在哈尔滨待了4个多月,同年8月14日,他随战败的部队逃离中国。

林剑在回答相关提问时说,第二次世界大战期间,侵华日军公然违反国际法,对中国人民发动了令人发指的细菌战,进行了惨无人道的人体活体试验,犯下了反人类的滔天罪行。日本军国主义发动细菌战的事实铁证如山,不容否认和抵赖。

  林剑说,中越是具有战略意义的命运共同体。不久前,习近平总书记致电祝贺苏林当选越共中央总书记。中方愿同越方一道,以两党两国最高领导人战略共识为引领,推动中越命运共同体建设走深走实。

  Trong những năm gần đây, khi hợp tác kinh tế và thương mại Trung Quốc-Châu Phi chuyển từ "chất lượng" sang "mới mẻ", lợi thế cạnh tranh của nó liên tục được nâng cao.

  Dạo quanh các con phố ở Châu Phi, người ta thường thấy bảng quảng cáo hộp đèn TECNO. Từ thuật toán hình ảnh da đen độc đáo đến khả năng nhận biết và ứng dụng các ngôn ngữ nhỏ của Châu Phi, với tư cách là một trong những nhà sản xuất điện thoại di động Trung Quốc đầu tiên vào Châu Phi, Công ty TNHH Thâm Quyến Transsion Holdings đã đạt được lợi thế cạnh tranh bằng cách tạo ra các sản phẩm được cá nhân hóa và khác biệt.

  Chuyển đổi một giao dịch đơn lẻ thành một sáng tạo sinh thái, TRANSSION đã nắm bắt các cơ hội phát triển kỹ thuật số, kết nối mạng và thông minh ở Châu Phi, hình ảnh thu nhỏ của thương mại Trung Quốc-Châu Phi nhằm khám phá động lực tăng trưởng mới và những con đường phát triển mới.

  Mở rộng hợp tác "Thương mại điện tử Con đường tơ lụa", tổ chức Lễ hội mua sắm trực tuyến hàng hóa châu Phi phát trực tiếp về thương mại điện tử, triển khai chiến dịch "Trăm cửa hàng và hàng nghìn sản phẩm trên nền tảng" của Châu Phi , và thực hiện hợp tác năng lượng sạch để xây dựng Khu vực trình diễn khí thải carbon... Trong khi quy mô thương mại công nghiệp trong các lĩnh vực truyền thống như sử dụng nhiều lao động và chế biến sơ cấp tiếp tục mở rộng, Trung Quốc và Châu Phi vẫn tiếp tục mở rộng hợp tác sang các nước khác. các lĩnh vực mới nổi như nền kinh tế kỹ thuật số, xanh và ít carbon, hàng không vũ trụ và dịch vụ tài chính, mang đến cơ hội mới cho Hợp tác kinh tế và thương mại Trung Quốc-Châu Phi tiếp tục tiếp thêm sức sống mới.

  Elastas Mwencha, cựu Phó Chủ tịch Ủy ban Liên minh Châu Phi, cho biết rằng Trung Quốc đã thúc đẩy kết nối thông qua xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, v.v., điều này đã thay đổi bộ mặt của Châu Phi và cải thiện cuộc sống của người dân cuộc sống của người dân châu Phi bình thường.

  Không ngừng đẩy mạnh mở cửa cấp cao, thị trường rộng lớn của Trung Quốc đang trở thành cơ hội mới cho thế giới. địa chỉ ; thu hút thêm nhiều công ty châu Phi gia nhập Trung Quốc Nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới được thành lập cho phép các sản phẩm châu Phi tận dụng lợi thế hậu cần quốc tế... Trung Quốc tích cực chia sẻ các cơ hội mở cửa với châu Phi, giúp các sản phẩm đặc sản chất lượng cao của châu Phi mở rộng doanh số bán hàng. kênh và thâm nhập thị trường quốc tế nhanh hơn, thuận lợi hơn.

  Trung Quốc là quốc gia đang phát triển lớn nhất thế giới và Châu Phi là lục địa tập trung nhiều nhất các quốc gia đang phát triển. Tổng dân số của Trung Quốc và Châu Phi chiếm khoảng một phần ba tổng dân số. tổng dân số thế giới. Hai điểm nóng phát triển cách nhau hàng nghìn km nhưng có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, có không gian hợp tác rộng rãi.

  Xây dựng khu vực tiên phong cho hợp tác kinh tế và thương mại chuyên sâu giữa Trung Quốc và Châu Phi, công bố "Kế hoạch hành động phát triển hợp tác kỹ thuật số Trung Quốc-Châu Phi" và mở rộng thương mại Trung Quốc-Châu Phi trong giai đoạn trung gian hàng hóa... Khi hợp tác kinh tế và thương mại Trung Quốc-Châu Phi được cải thiện và nâng cấp, Khi nó tiếp tục đi sâu, tiềm năng mới đang được giải phóng.

BẮN CÁ

  Lu Daliang, Giám đốc Cục Phân tích Thống kê của Tổng cục Hải quan, cho biết nền kinh tế của Trung Quốc và Châu Phi đang phát triển tích cực hơn. Trung Quốc cần nhiều "sản phẩm châu Phi" hơn và cả châu Phi nữa. cần thêm "Made in China" "Có nhiều triển vọng cho sự phát triển thương mại song phương. Diễn đàn Hội nghị thượng đỉnh hợp tác Trung Quốc-Châu Phi năm 2024 sẽ sớm được tổ chức tại Bắc Kinh và hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai bên dự kiến ​​sẽ ngày càng sâu sắc hơn.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền