Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Hoạt động quân sự của Israel ở Dải Gaza khiến hơn 40.000 người thiệt mạng

Hoạt động quân sự của Israel ở Dải Gaza khiến hơn 40.000 người thiệt mạng

thời gian:2024-08-16 03:31:16 Nhấp chuột:75 hạng hai

  Xinhua News Agency, Gaza, ngày 15 tháng 8 (PV Huang Zemin) Bộ y tế Dải Gaza của Palestine đã đưa ra một tuyên bố vào ngày 15 nói rằng kể từ khi bùng nổ một đợt xung đột mới giữa Palestine-Israel vào tháng 10 năm ngoái, Israel đã tiến hành các hoạt động quân sự khiến 40.005 người chết và 92.401 người bị thương.

8月13日,清水英男在侵华日军第七三一部队罪证陈列馆内的殉难者名单前祈祷。

沙伦赛表示,老中合作发展迅速,为老挝社会经济发展发挥了至关重要作用。老方愿同中方共同落实好两国领导人达成的重要共识,密切高层交往,深化互联互通、矿产资源等领域合作,共同打击跨国犯罪,推动老中命运共同体建设取得更多成果,造福两国人民。

宋金达表示,西哈莫尼国王正在新疆访问,感谢中方的周到安排。祝贺中国共产党成功举行二十届三中全会,规划了未来发展蓝图。柬方乐见中国实现现代化,更加繁荣昌盛。中国一直无私帮助发展中国家,致力于维护地区和平稳定。中国的发展将使包括柬埔寨在内的整个地区受益。

NỔ HŨ

每逢8月15日日本战败的日子,总不乏日本政客参拜靖国神社,其中包括日本自卫队高官,今年甚至还有现任日本防卫大臣。日本学者指出,在日本政府着力谋求提升军事实力的背景下,应警惕靖国神社为日本军国主义旧体制复活推波助澜。

靖国神社位于东京千代田区,供奉有包括东条英机在内的14名二战甲级战犯。长期以来,日本部分政客坚持参拜靖国神社,遭到日本国内爱好和平人士和国际社会的强烈反对,也导致日本与中韩等亚洲国家关系紧张。

Vào ngày 13 tháng 8, người ta khiêng thi thể các nạn nhân trong các cuộc tấn công của Israel tại Bệnh viện Nasser ở Khan Younis, một thành phố ở phía nam Dải Gaza. Tân Hoa Xã (Ảnh của Khalid Omar)

   Tuyên bố cho biết, trong 24 giờ qua, các hoạt động quân sự của Israel ở Dải Gaza khiến 40 người chết và 107 người bị thương.

   Theo báo cáo của Thông tấn xã Palestine vào ngày 15, máy bay chiến đấu của Israel đã ném bom một ngôi nhà ở khu Sabra của Thành phố Gaza vào ngày hôm đó, khiến 3 người thiệt mạng và một số người khác bị thương. Lực lượng Israel cũng ném bom miền đông Khan Younis và khu Zaitun của Thành phố Gaza.

  Lực lượng Phòng vệ Israel đã đưa ra tuyên bố vào ngày 15 nói rằng quân đội Israel tiếp tục thực hiện các hoạt động ở Dải Gaza. Trong ngày qua, quân đội Israel đã phá hủy hơn 30 cơ sở hạ tầng của Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas), bao gồm các tòa nhà chứa chất nổ, cơ sở hạ tầng ngầm và kho chứa vũ khí.

Vào ngày 14 tháng 8, tại trại tị nạn Magazi ở trung tâm Dải Gaza, người dân đang dọn dẹp các tòa nhà bị hư hại sau khi bị quân đội Israel tấn công. Tân Hoa Xã (Ảnh của Marwan Daoud)

  Trong chiến tranh, thảm họa nhân đạo ở Dải Gaza tiếp tục gia tăng. Dữ liệu của Liên Hợp Quốc cho thấy tính đến ngày 12 tháng 8, gần 84% diện tích Dải Gaza đã được quân đội Israel ra lệnh sơ tán. Hiện tại, cứ 10 người ở Dải Gaza thì có 9 người phải sơ tán trong nước vào tháng 7, lượng nước cung cấp bình quân đầu người. ở Dải Gaza và mức tiêu thụ nước dao động từ 2 đến 9 lít mỗi ngày, thấp hơn tiêu chuẩn nhân đạo là 15 lít mỗi ngày trong trường hợp khẩn cấp.

  Vào tháng 11 năm ngoái, Israel và Hamas đã đồng ý ngừng bắn ngắn hạn ở Dải Gaza và thả một số người bị giam giữ lẫn nhau. Kể từ đó, không có tiến triển nào trong các cuộc đàm phán liên quan. Vòng đàm phán ngừng bắn mới dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào ngày 15 tháng này. Hamas ngày 11 ra tuyên bố yêu cầu các nhà hòa giải xây dựng kế hoạch thực hiện kết quả các cuộc đàm phán trước đó và buộc Israel phải thực hiện, thay vì tổ chức thêm đàm phán hoặc đề xuất kế hoạch mới.

Vào ngày 8 tháng 8, tại khu vực phía đông Khan Younis, một thành phố ở phía nam Dải Gaza, người dân đã sơ tán sau khi Israel đưa ra cảnh báo sơ tán. Tân Hoa Xã (ảnh của Rizek Abdul Jawad)

  Mohammed Hamad, một người Palestine sống ở Deir el-Bayrah, một thành phố ở trung tâm Dải Gaza, nói với Tân Hoa Xã vào ngày 14. Phóng viên cho biết: "Cuộc sống ở đây thật khốn khổ. Người dân đang cố gắng thích nghi và nỗi đau khổ sẽ không sớm kết thúc. Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được tin tốt sau cuộc đàm phán ngừng bắn, nhưng tôi cũng lo lắng rằng nỗ lực ngừng bắn sẽ thất bại."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền