Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Vương Nghị nói về sự phát triển hợp tác Lancang-Mekong trong giai đoạn tiếp theo

Vương Nghị nói về sự phát triển hợp tác Lancang-Mekong trong giai đoạn tiếp theo

thời gian:2024-08-17 03:52:39 Nhấp chuột:143 hạng hai

Vào thời điểm đó, bốn đề xuất đã được đưa ra để phát triển Hợp tác Lancang-Mekong trong giai đoạn tiếp theo:

Thứ nhất, tập trung vào hòa bình, ổn định và tuân thủ tầm nhìn chung. Trước tình hình quốc tế hỗn loạn, chúng ta phải tuân thủ chủ nghĩa đa phương thực sự và chủ nghĩa khu vực cởi mở, kiên quyết chống lại trò chơi có tổng bằng không và “tách rời và mất kết nối”, đồng thời cùng nhau xây dựng quê hương Lancang-Mekong, nơi chúng ta cùng chia sẻ vui buồn và cùng nhau làm việc. Chúng ta phải nêu cao tinh thần cởi mở, toàn diện và tích cực tìm kiếm hợp tác ba bên với các tổ chức quốc tế như Chương trình Phát triển Liên hợp quốc và Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc để hỗ trợ sự phát triển của các nước trong khu vực.

王毅指出,百年变局加速演进,国际形势变乱交织,单边保护主义抬头,各国面临的风险挑战上升。同时,和平、发展、合作、共赢仍是人心所向、大势所趋,人类发展进步的大方向不会改变,国际社会命运与共的大趋势不会改变。应对变局,关键在于树牢命运共同体意识,坚持大道同行;钥匙在于实现共同发展,坚持发展优先;根本在于六国人民,坚持以人为本。

声明指出,在过去的10个月里,加沙地带平均每天约有130人死亡。以军对当地房屋、医院、学校等场所的大规模破坏令人“深感震惊”,敦促有关各方立即放下武器、停止杀戮。以色列对巴勒斯坦领土的非法占领必须结束,“两国方案”必须成为现实。

BẮN CÁ

  在“北溪”天然气管道爆炸事件发生近两年后,德国、美国媒体日前突然爆料称,最新调查显示破坏行动由一个乌克兰团伙实施。最新调查有哪些关键“发现”?各方如何表态?事件将如何发展?

项目业主方负责人、巴基斯坦水利电力发展局高级官员阿西姆·拉乌夫出席仪式时,对中企在项目建设中展现出的专业精神和卓越能力表示肯定。他说,该项目将显著改善巴基斯坦民生,提高巴电力供应能力,为巴经济发展注入新动力。巴政府将继续全力支持项目建设,确保项目如期完工并投入使用。

Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với các quốc gia Mê Kông để duy trì một khái niệm an ninh chung, toàn diện, hợp tác và bền vững, thúc đẩy hơn nữa "Hành động An toàn Lancang-Mekong", triệu tập Hội nghị Bộ trưởng Lancang-Mekong về Thực thi Pháp luật và Hợp tác an ninh càng sớm càng tốt và đẩy nhanh việc thiết lập cơ chế hợp tác pháp lý và tư pháp Lancang-Mekong nhằm tăng cường nỗ lực chung chống lại các hoạt động tội phạm xuyên quốc gia và cùng nhau duy trì ổn định và hòa bình trong khu vực.

Thứ hai là tập trung vào định hướng đổi mới và thu hẹp khoảng cách về trí tuệ. Đẩy nhanh thực hiện “Sáng kiến ​​chung xây dựng Hành lang đổi mới Lancang-Mekong” và cải thiện cơ chế hợp tác đổi mới khoa học và công nghệ khu vực. Chúng tôi sẵn sàng giúp các nước Mê Kông tăng cường xây dựng năng lực trí tuệ nhân tạo và mang lại nhiều lợi ích thông minh hơn thông qua các phương pháp linh hoạt như đối thoại chính sách, nghiên cứu chung và đào tạo nhân tài. Trung Quốc đã mời 5 quốc gia Mê Kông cử nhân sự đến Trung Quốc để tham gia các khóa đào tạo và hội thảo nâng cao năng lực trí tuệ nhân tạo. Dựa trên Trung tâm Đổi mới Điện toán Đám mây Quốc gia Lancang-Mekong, mạng lưới hợp tác cơ sở hạ tầng điện toán Trung Quốc-Lancang Mekong sẽ được xây dựng để xây dựng. làm cho trí tuệ nhân tạo tốt hơn. Phục vụ sự phát triển của các nước Lancang-Mekong.

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục thực hiện "Kế hoạch hợp tác không gian Lancang-Mekong" với các nước Mê Kông, ra mắt "Ngôi sao tương lai Lancang-Mekong Fudan-1" càng sớm càng tốt, hỗ trợ Đại học Phúc Đán chuẩn bị thành lập Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Thiên văn Thanh niên Lancang-Mekong và tiến hành nghiên cứu cho sáu quốc gia. Nó cung cấp một nền tảng quan trọng để trao đổi và hợp tác trong các ứng dụng công nghệ và quan sát không gian.

Thứ ba là tập trung vào phát triển liên kết và nâng cao động lực tăng trưởng. Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với các nước Mê Kông để đẩy nhanh việc xây dựng mạng lưới kết nối Lancang-Mekong, cùng chuẩn bị kế hoạch hợp tác kết nối, thúc đẩy mở rộng tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào về phía Nam, kết nối Trung Quốc, Lào và Thái Lan, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào. hành lang thương mại đất liền - biển quốc tế mới, đồng thời tích cực thúc đẩy mở rộng mạng lưới kết nối khu vực tới các khu vực rộng lớn hơn.

BẮN CÁ

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục thực hiện kế hoạch hành động 3 năm về hợp tác năng lực sản xuất giữa các nước Lancang-Mekong với các nước Mê Kông, phát huy tối đa vai trò của nhóm công tác chung về hợp tác năng lực sản xuất, tổ chức các hoạt động xúc tiến hợp tác đầu tư và năng lực sản xuất, tìm cách xây dựng nền tảng chia sẻ thông tin và thực hiện hợp tác đào tạo nguồn nhân lực nhằm duy trì sự ổn định và trôi chảy của chuỗi cung ứng và công nghiệp khu vực.

Trung Quốc tích cực hỗ trợ khôi phục khu vực nông thôn và nông nghiệp ở các quốc gia sông Mê Kông, đồng thời sẵn sàng thúc đẩy hơn nữa thí điểm phát triển tích hợp trang trại thông minh, tăng cường hợp tác kỹ thuật số toàn chuỗi trong sản xuất, chế biến, thương mại và tiêu dùng nông sản tại các quốc gia Mê Công, thiết lập hệ thống truy xuất nguồn gốc trái cây và nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp cũng như khả năng phục hồi của hệ thống sản xuất nông nghiệp tại các quốc gia Mê Công.

Trung Quốc tích cực ủng hộ việc tăng cường hợp tác ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như ngăn ngừa và giảm nhẹ thiên tai, đánh giá cao "Tuyên bố chung về Sáng kiến ​​Không khí sạch Lancang-Mekong" được ban hành tại cuộc họp các bộ trưởng ngoại giao này và sẽ hoàn thành "Tuyên bố chung về Lancang-Mekong" -Công nghệ giám sát chất lượng môi trường khí quyển quốc gia Mê Kông" trong vòng ba năm tới. Trình diễn", "Nền tảng chia sẻ dịch vụ khí tượng toàn diện Lancang-Mekong", "Hệ thống cộng tác và chia sẻ thông tin khẩn cấp khu vực Lancang-Mekong" và xây dựng nền tảng khác. Cùng thực hiện Sáng kiến ​​tăng cường hợp tác tài nguyên nước Lancang-Mekong và thúc đẩy cải thiện và nâng cấp hợp tác tài nguyên nước.

Thứ tư là tập trung vào kết nối con người với con người và nuôi dưỡng văn hóa Lancang-Mekong. Cần tận dụng tốt lợi ích của “kỷ nguyên không thị thực” để thúc đẩy tạo thuận lợi cho trao đổi nhân sự giữa sáu nước, phát huy vai trò của Liên minh Hợp tác các Thành phố Du lịch Lancang-Mekong, đẩy nhanh quá trình chuẩn bị Liên minh Hợp tác Phát triển Hàng không Lancang-Mekong và thúc đẩy sự phục hồi bền vững của ngành du lịch các nước Mê Kông. Trung Quốc sẽ tiếp tục tận dụng tốt các nền tảng như Đại học Lancang-Mekong và Trung tâm Giáo dục và Đào tạo nghề Lancang-Mekong để tăng cường hợp tác giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp với các nước Mê Kông.

Tổ chức thành công các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Thái Lan và kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Việt Nam và Trung Quốc và Myanmar vào năm tới, xây dựng đài phát thanh và nền tảng hợp tác truyền thông truyền hình cho các nước Lancang-Mekong, đồng thời tiếp tục tổ chức Liên hoan Văn hóa và Nghệ thuật Lancang-Mekong, Tuần phim Quốc tế Lancang-Mekong, các hoạt động giao lưu như Diễn đàn Hợp tác và Phát triển Khu vực Lancang-Mekong đã làm nên nền văn hóa Lancang-Mekong của “đối xử bình đẳng, chân thành giúp đỡ lẫn nhau, gắn bó gia đình” ngày càng ăn sâu vào lòng người dân.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền