Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Bản tin | Y học cổ truyền Trung Quốc mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho người dân Đức

Bản tin | Y học cổ truyền Trung Quốc mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho người dân Đức

thời gian:2024-08-19 14:22:46 Nhấp chuột:201 hạng hai

Tân Hoa Xã, Berlin, Bản tin ngày 19 tháng 8 | Y học cổ truyền Trung Quốc mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho người dân Đức

Trong nhà kho của Dezhongtang, nhà cung cấp thuốc thảo dược Trung Quốc lớn nhất ở Đức, các nhân viên đang bận rộn thu hái các loại thuốc thảo dược Trung Quốc cần thiết cho các đơn đặt hàng từ kệ. Tại đây, hơn 200 loại thuốc thảo dược Trung Quốc thường được sử dụng ở châu Âu được đóng thành túi và bán khắp nước Đức và thậm chí cả các nước châu Âu khác.

Kể từ cuối thế kỷ trước, “cơn sốt TCM” đã xuất hiện ở Đức và thị trường thuốc cổ truyền Trung Quốc đã phát triển nhanh chóng. Zhong Wenjun, người sáng lập Dezhongtang, cho biết vào thời điểm đó, nhiều công ty dược phẩm thực vật có uy tín của Đức đang háo hức tham gia vào thị trường thuốc Trung Quốc. “Nhiều người Đức rất yêu thích y học cổ truyền Trung Quốc. Nhiều khách du lịch đã khỏi bệnh bằng thuốc Trung Quốc. đi du lịch ở Trung Quốc. Sau khi trở về nước, họ cũng bắt đầu chữa bệnh cho những người xung quanh. Mọi người giới thiệu những lợi ích của y học cổ truyền Trung Quốc "

Là một trong những quốc gia tiên tiến trong lĩnh vực nghiên cứu y sinh học và khoa học đời sống hiện đại,. Đức cũng là đại diện trong việc thực hành và nghiên cứu y học cổ truyền và y học bổ sung ở châu Âu. Thống kê cho thấy tỷ lệ người Đức sử dụng y học cổ truyền và y học bổ sung đứng đầu các nước châu Âu. Cộng đồng y tế Đức nhìn chung tin rằng y học cổ truyền Trung Quốc đã trở thành một phần quan trọng của y học cổ truyền và bổ sung ở Đức. Hiện tại, các dự án điều trị châm cứu cho khớp thắt lưng và đầu gối đã được đưa vào phạm vi hoàn trả của bảo hiểm y tế công cộng của Đức, và một số công ty bảo hiểm thương mại cũng đã bắt đầu hoàn trả cho các dự án chẩn đoán và điều trị TCM.

Đồng thời, Đức cũng đang khám phá việc trồng các loại cây được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc tại địa phương. Viện nghiên cứu nông nghiệp bang Bavaria đã tiến hành trồng thử nghiệm trên đồng ruộng hơn 20 loại cây thuốc truyền thống của Trung Quốc. Hiện nay, có 11 giống có công nghệ trồng trưởng thành và phù hợp để nhân rộng trên quy mô lớn gồm Angelica dahurica, Artemisia Vulgaris và Astragalus membranaceus.

BẮN CÁ

Trong những năm gần đây, Bad Kuitsting, một thị trấn nhỏ ở Bavaria, ngày càng được nhiều người ở Đức và thậm chí cả Châu Âu biết đến nhờ bệnh viện y học cổ truyền Trung Quốc. Bên cạnh con đường ở trung tâm thị trấn nhỏ, hai con sư tử đá Trung Quốc uy nghi ngồi xổm bên ngoài cổng của một tòa nhà kiểu Đức. Một tấm bảng bằng đồng trên bức tường bên ngoài có dòng chữ "Bệnh viện Kuitsting thuộc Đại học Y khoa Trung Quốc Bắc Kinh, cơ sở y học cổ truyền Trung Quốc đầu tiên". bệnh viện ở Đức" bằng tiếng Trung và tiếng Đức. 33 năm sau khi thành lập, bệnh viện vẫn là bệnh viện y học cổ truyền Trung Quốc duy nhất ở châu Âu chi trả bảo hiểm y tế và điều trị bệnh nhân nội trú.

Dai Jingzhang, chuyên gia tư vấn của Bệnh viện Quetzin và nguyên phó chủ tịch Bệnh viện Dongzhimen thuộc Đại học Y học Trung Quốc Bắc Kinh, đã chứng kiến ​​sự phát triển và lớn mạnh của bệnh viện. "Khi mới thành lập bệnh viện, chúng tôi tập trung vào chăm sóc lâm sàng. Dựa trên đặc điểm của những bệnh nhân mắc bệnh chủ yếu là đau đớn, chúng tôi đã giành được sự khen ngợi từ bệnh nhân, các bác sĩ Tây y và những người thuộc mọi tầng lớp xã hội bằng cách phát huy hết khả năng của mình. về những ưu điểm của y học cổ truyền Trung Quốc trong điều trị y tế và chăm sóc sức khỏe." Dai Jingzhang He nói với các phóng viên rằng hiện tại, Bệnh viện Quetzing chủ yếu điều trị cho bệnh nhân nội trú, và tất cả bệnh nhân sẽ được điều trị bằng y học cổ truyền Trung Quốc và châm cứu, kết hợp với xoa bóp hoặc điều trị bằng khí công. Với thời gian nằm viện trung bình 4 tuần, hiệu quả điều trị tổng thể là 70%.

Bệnh viện Quettsteen đã tiếp tục cung cấp các khóa đào tạo các bài tập Thái Cực Quyền và Khí công để bảo vệ sức khỏe kể từ khi thành lập. Chỉ riêng trong tháng 7 năm nay, đã có hơn 1.200 người tham gia. các bài tập giữ gìn sức khỏe.

Yang Likun, giám đốc quản lý người Trung Quốc của Bệnh viện Quetztin, từng điều trị cho một bệnh nhân đến từ Serbia bị cơn bệnh da mãn tính cấp tính. Bệnh nhân này có nhiều ban đỏ trên da, mụn nước nhỏ và mụn sẩn cũng như các triệu chứng trên cả hai bệnh. đau khớp gối và hai bên. Yang Likun dùng châm cứu để tiêu trừ ẩm ướt, nóng và ứ, làm dịu gan và tăng cường lá lách, đồng thời sử dụng các huyệt đạo để tĩnh tâm và tĩnh tâm. Bệnh viêm da chàm của bệnh nhân cải thiện rõ rệt sau khi điều trị. Ông rất vui mừng và nhiều lần bày tỏ lòng biết ơn.

"Chỉ khi tác dụng chữa bệnh được công nhận thì niềm tin của người dân Đức vào y học cổ truyền Trung Quốc mới được thiết lập tốt hơn và y học cổ truyền Trung Quốc cũng như văn hóa Trung Quốc mới có thể được phát huy một cách hiệu quả." Yang Likun nói.

Nỗ lực của các bác sĩ TCM Trung Quốc và hiệu quả của TCM cũng đã thu hút các bác sĩ Đức tham gia. Steven Hegel, giám đốc Bệnh viện Quetzstin người Đức, cho biết ông đã làm việc tại Bệnh viện Quetzstin kể từ khi thành lập. Ban đầu ông chỉ muốn làm việc ở đây từ một đến hai năm, nhưng ông rất ấn tượng trước hiệu quả của thuốc thảo dược và châm cứu Trung Quốc. Tôi rất ấn tượng nên quyết định ở lại đây mãi mãi.

Tại Brandenburg, Đức cũng có Học viện Mát-xa Đức đã đào tạo hơn 10.000 nhân viên y tế người Đức. Dưới sự hướng dẫn của Sun Weizhong, người sáng lập trường và là bác sĩ y khoa, các bác sĩ và nhà vật lý trị liệu phục hồi chức năng người Đức đã học các kỹ thuật xoa bóp TCM và áp dụng chúng trong điều trị hàng ngày để giảm đau cho bệnh nhân sau khi tốt nghiệp.

  中国驻斯里兰卡大使戚振宏在颁发仪式上表示,希望全体学子珍惜来之不易的留学机会,学成回国后以更宽广的视野和更坚实的知识,为斯里兰卡的建设与中斯两国关系的发展做贡献,为构建中斯命运共同体助力。

在德国南部巴伐利亚州纽伦堡市近郊,德国最大的中草药供应商德中堂的库房内,工作人员正忙着从货架上挑选订单所需的中药饮片。在这里,200多种欧洲地区常用中草药被包装成袋,销往德国全境乃至欧洲其他国家。

由中国国家话剧院青年导演丁一滕执导的俄语版话剧《我不是潘金莲》将于9月在莫斯科的俄罗斯国立民族剧院上演。俄罗斯戏剧界认为,邀请中国“先锋”戏剧导演来俄执导话剧,是两国知名剧院合作的一次有益尝试,也是两国戏剧交流互鉴迈出的重要一步。

  太阳升起,阳光洒在几内亚湾畔的喀麦隆克里比深水港。在距港口约25公里的恩杜马莱村,10岁的布赖恩·芒格来到村里的小学参加暑期课外活动。

"Tây y không có nhiều biện pháp để giảm đau. Ngoài việc dùng thuốc, chỉ có thể điều trị bằng phẫu thuật chứ không điều tra căn nguyên và hiệu quả điều trị còn hạn chế." cho biết massage truyền thống của Trung Quốc chú ý đến tính toàn vẹn và có tác động tích cực đến cơ thể. Các kỹ thuật massage khác nhau được sử dụng cho các bộ phận khác nhau, được nhiều bệnh nhân Đức hoan nghênh. Tính đến thời điểm hiện tại, ngôi trường này đã thành lập được 18 năm và đã hợp tác với 15 trung tâm đào tạo Tây y ở Đức.

Marie-Louise Müller, Chủ tịch Hiệp hội Điều dưỡng Đức-Trung, đã hợp tác với các cơ quan và tổ chức có liên quan của Trung Quốc trong hơn 30 năm. Trong thời gian học tập và giao tiếp tại Trung Quốc, cô phát hiện ra rằng massage huyệt y học cổ truyền Trung Quốc có tác dụng tốt cho cơ thể con người và đã dạy phương pháp này cho các y tá người Đức. Cô tin rằng y học cổ truyền Trung Quốc và y học hàn lâm phương Tây có thể tạo thành sự bổ sung tốt cho nhau.

BẮN CÁ

Zhang Liping, phó chủ tịch điều hành của Trường Cao học Y học Trung Quốc Bắc Kinh, cho biết y học không có ranh giới quốc gia. Chúng tôi sẽ phát triển y học cổ truyền Trung Quốc tốt hơn và phổ biến nó ra nước ngoài. quốc gia và đóng góp cho sức khỏe của toàn nhân loại.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền