Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Phó đại diện thường trực Trung Quốc tại Liên hợp quốc: Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục nỗ lực không ngừng nhằm thúc đẩy giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine

Phó đại diện thường trực Trung Quốc tại Liên hợp quốc: Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục nỗ lực không ngừng nhằm thúc đẩy giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine

thời gian:2024-08-29 15:02:38 Nhấp chuột:174 hạng hai

Nỗ lực không ngừng để thúc đẩy giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraina.

BẮN CÁ

Cảnh Sảng nhắc lại rằng về vấn đề Ukraine, Trung Quốc luôn khẳng định rằng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của tất cả các quốc gia phải được tôn trọng, các mục đích và nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc phải được tuân thủ cũng như các mối quan ngại an ninh chính đáng của tất cả các quốc gia cần được xem xét nghiêm túc và mọi nỗ lực nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng một cách hòa bình đều phải được ủng hộ. Trung Quốc sẽ tiếp tục thúc đẩy giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng dựa trên “bốn điều nên làm” nêu trên.

BẮN CÁ

Cảnh Sảng cho biết đã hai năm rưỡi kể từ khi cuộc khủng hoảng Ukraine leo thang vào tháng 2 năm 2022. Kể từ đầu tháng này, tình hình chiến tranh đã có những thay đổi mới. Hai bên xung đột đã bước vào một đợt giao tranh ác liệt mới, gây ra nhiều thương vong nghiêm trọng và thiệt hại về cơ sở hạ tầng. Nếu chiến tranh tiếp tục kéo dài không ngừng, nó sẽ chỉ mang lại nhiều tổn hại và tàn phá hơn, cuối cùng dẫn đến tình thế thua cuộc, đẩy thế giới vốn đã hỗn loạn và hỗn loạn vào một tình thế khó lường hơn.

Cảnh Sảng chỉ ra rằng trước tình hình ngày càng nghiêm trọng và phức tạp, Trung Quốc đã nhiều lần nhấn mạnh rằng trọng tâm hiện nay là tuân thủ ba nguyên tắc "không tràn trên chiến trường, không leo thang" của chiến tranh, và không có giao tranh giữa các bên" và thúc đẩy tiến bộ càng sớm càng tốt. Tình hình đã hạ nhiệt. Trung Quốc hoan nghênh Nga và Ukraine tiến hành đợt luân chuyển tù nhân mới dưới sự hòa giải của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Chúng tôi một lần nữa kêu gọi cả hai bên giữ bình tĩnh và kiềm chế, nghiêm túc tuân thủ luật nhân đạo quốc tế, tránh các cuộc tấn công vào dân thường và cơ sở hạ tầng dân sự, đồng thời tránh tấn công vào các cơ sở hạt nhân vì mục đích hòa bình như nhà máy điện hạt nhân. Trung Quốc kêu gọi các bên xung đột thể hiện ý chí chính trị, thỏa hiệp, ngừng bắn và sớm kết thúc chiến tranh, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế duy trì lập trường khách quan và công bằng, tạo điều kiện thuận lợi. điều kiện cho việc này và cung cấp hỗ trợ thiết thực.

Cảnh Sảng nhấn mạnh rằng mặc dù con đường dẫn đến hòa bình rất quanh co nhưng Trung Quốc luôn kiên quyết nỗ lực vì hòa bình và nỗ lực thúc đẩy đàm phán. Chỉ cần có lợi cho việc xoa dịu tình hình và thúc đẩy đàm phán, Trung Quốc sẵn sàng nỗ lực. Gần đây, đại diện đặc biệt của chính phủ Trung Quốc về các vấn đề Á-Âu đã đến thăm Brazil, Nam Phi và Indonesia để tiến hành vòng ngoại giao con thoi thứ tư nhằm giải quyết chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine. Trong quá trình trao đổi, tất cả các bên đánh giá cao "sự đồng thuận 6 điểm" mà Trung Quốc và Brazil đạt được về vấn đề Ukraine. Nhìn chung, họ lo ngại về sự leo thang của xung đột và nhất trí kêu gọi sớm bắt đầu các cuộc đàm phán hòa bình.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền