Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi|Bản tin: Cột mốc mới thắp sáng Abidjan - đánh dấu kỷ niệm một năm khánh thành cầu Kokodi ở Côte d'Ivoire

Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi|Bản tin: Cột mốc mới thắp sáng Abidjan - đánh dấu kỷ niệm một năm khánh thành cầu Kokodi ở Côte d'Ivoire

thời gian:2024-08-30 13:55:23 Nhấp chuột:104 hạng hai

  Xinhua News Agency, Abidjan, ngày 30 tháng 8: Cột mốc mới thắp sáng Abidjan - đánh dấu kỷ niệm đầu tiên ngày khánh thành Cầu Kokodi ở Côte d'Ivoire

 % 26emsp ; Vẻ đẹp của Côte d'Ivoire,” Jean-Marc Auge, kỹ sư kỹ thuật của dự án Cầu Cocodi cho biết.

  Vào ngày 12 tháng 8, kỷ niệm đầu tiên ngày hoàn thành và thông xe Cầu Kokodi ở Côte d'Ivoire do một công ty Trung Quốc xây dựng. Trong năm qua, cây cầu dây văng lớn nhất Tây Phi này đã giảm bớt đáng kể áp lực giao thông địa phương và trở thành một địa danh mới ở Abidjan, thủ đô kinh tế của Côte d'Ivoire.

  Abidjan đương nhiên được chia thành nhiều khu vực bởi đầm phá. Giao thông cơ giới giữa các khu vực chủ yếu dựa vào số lượng cầu hạn chế, dẫn đến vấn đề tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng. Trong những năm gần đây, với tốc độ đô thị hóa dọc theo đầm phá, lượng dân cư đông đúc đổ về càng làm tăng thêm áp lực giao thông, không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại hàng ngày của người dân mà còn hạn chế tiềm năng phát triển của Abidjan.

BẮN CÁ

  Cầu Cocodi, còn được gọi là Cầu thứ năm Abidjan, được xây dựng bởi China Road and Bridge Engineering Co., Ltd. và là cây cầu bắc qua hồ thứ năm ở Abidjan. Nó bắc qua đầm Ebriye và nối Prado và Cocody trong khu vực thành phố Abidjan. Tổng chiều dài của tuyến chính là khoảng 1,63 km, trong đó cầu chính dài 630 mét, nhịp chính dài 200 mét và tháp chính dài 200 mét. cao 108,6 mét.

  Ojie học ở Trung Quốc và nhận bằng thạc sĩ kinh tế. Sau khi tốt nghiệp, anh trở về quê hương và gia nhập Tổng công ty Cầu đường Trung Quốc cách đây 5 năm. Theo ông, sau khi hoàn thành cây cầu, việc di chuyển từ khu vực phía Nam Abidjan đến Cocody không cần phải đi vòng qua các tuyến đường ven hồ và bùng binh phía Bắc, rút ​​ngắn đáng kể thời gian di chuyển.

  “Với cây cầu này, tôi chỉ mất 5 phút để đi từ Prado đến Cocody.” Tài xế Surama Dramane cho biết.

  Vào ngày 12 tháng 8 năm 2023, Tổng thống Ouattara của Côte d'Ivoire đã ca ngợi cây cầu tại lễ khai trương Cầu Cocodi vì tính thiết thực và vẻ đẹp của nó cũng như là một cây cầu chất lượng cao cải thiện sinh kế của người dân Dự án sẽ giảm bớt vấn đề tắc nghẽn giao thông ở thành phố Abidjan một cách hiệu quả. Theo Cao Changwei, tổng giám đốc bộ phận dự án Trung Quốc, kể từ khi thông xe, lưu lượng xe trung bình hàng ngày qua cầu là từ 35.000 đến 45.000.

  Vào tháng 1 năm nay, Giải bóng đá Cúp các quốc gia châu Phi (Cúp châu Phi) lần thứ 34 đã được tổ chức tại Côte d'Ivoire. Tại lễ khai mạc, mô hình khinh khí cầu Cocody Bridge từ từ “bay lên”, trở thành điểm nhấn của lễ khai mạc và “thu hút” nhiều người hâm mộ hơn cho Cocody Bridge.

  Kỹ sư người Congo Simon Pierre Loufa đã bị thu hút bởi Cầu Cocodi khi theo dõi lễ khai mạc Cúp các quốc gia châu Phi. Trong chuyến đi đến Abidjan lần này, cầu Cocodi đã trở thành một trong những địa danh mà anh phải “check in”.

新华网海外传播中心、新华社非洲总分社联合制作

  “科科迪桥不仅是建筑杰作,也是科特迪瓦首座配备照明工程的桥梁,它的斜拉索在夜空中‘点亮’科特迪瓦的美。”科科迪桥项目技术工程师让·马克·奥杰说。

  共同研发项目、实现技术转让、开拓就业机会、开展人员交流和建立实验室……近年来,中国与非洲的科技交流与合作愈发深入。一些非洲国家的官员和专家认为,中国这位合作伙伴“可靠”、中国经验“优秀”,互利共赢的合作有力推动非洲科技创新与绿色能源建设。

  "Trước khi trở về Trung Quốc, tôi phải tận mắt nhìn thấy kiệt tác này." Đứng cạnh cây cầu, Lu Fa nhìn kỹ cây cầu chính và thỉnh thoảng nhìn kỹ lại. cầm điện thoại di động lên chụp ảnh.

  Ojie cho biết dự án Cầu Cocodi đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho người dân địa phương, đồng thời anh và các đồng nghiệp người Bờ Biển Ngà cũng đã học được nhiều kiến ​​thức chuyên môn. "Tôi chân thành cảm ơn các doanh nghiệp Trung Quốc và sự hợp tác giữa Kuwait-Trung Quốc vì những đóng góp to lớn của họ cho sự phát triển của Côte d'Ivoire."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền