Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Tin tức Điều tra|Đằng sau việc Trung Quốc “đổ lỗi”, Mỹ là “thảm họa” cho kinh tế thế giới

Tin tức Điều tra|Đằng sau việc Trung Quốc “đổ lỗi”, Mỹ là “thảm họa” cho kinh tế thế giới

thời gian:2024-09-10 13:48:09 Nhấp chuột:151 hạng hai

  Xinhua News Agency, Bắc Kinh, Tin tức điều tra ngày 10 tháng 9|Hoa Kỳ là "thảm họa" đằng sau việc Trung Quốc "đổ lỗi" cho nền kinh tế thế giới

  Xinhua Phóng viên Thông tấn xã Yu Maofeng

  Hiện nay, nền kinh tế thế giới đang phải đối mặt với những rủi ro và thách thức ngày càng tăng. Dưới tác động tích lũy từ sự thay đổi triệt để chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang, áp lực nợ của nhiều nền kinh tế đang phát triển tiếp tục gia tăng, các cú sốc trên thị trường tài chính ngày càng gia tăng và triển vọng kinh tế thế giới phải đối mặt với sự bất ổn lớn hơn. Xung đột Nga-Ukraine đã bị hoãn lại cho đến ngày nay; dưới hỏa lực của Mỹ khiến nền kinh tế châu Âu chịu nhiều áp lực và có dấu hiệu suy yếu. Tuy nhiên, một số phương tiện truyền thông và chính trị gia Mỹ không phản ánh tác động của chính sách của họ đối với nền kinh tế thế giới mà đổ lỗi cho Trung Quốc về những vấn đề do Mỹ gây ra.

  "Trung Quốc đã làm trầm trọng thêm gánh nặng nợ nần của các nước đang phát triển", "Sự phụ thuộc vào Trung Quốc đã gây ra khó khăn kinh tế ở một số nước châu Âu", "Trung Quốc đã kéo triển vọng tăng trưởng kinh tế thế giới xuống". .. Đằng sau những nhận xét khó tin này là Truyền thông và các chính trị gia Mỹ có thói quen suy nghĩ và ích kỷ là để Trung Quốc làm "vật tế thần". Hoa Kỳ và phương Tây chơi những cái bẫy tranh luận này không chỉ để gieo rắc sự bất hòa giữa Trung Quốc và các nước khác mà còn để che giấu sự thật rằng Hoa Kỳ sử dụng quyền bá chủ kinh tế và tài chính để thu lợi từ các nước khác. Chỉ là các nước trên thế giới, những nước đã nhiều lần bị thu hoạch bởi các chính sách kinh tế của Mỹ và bị tổn hại sâu sắc bởi sự bá chủ của Mỹ, đều đã quá quen thuộc với thói quen này của Mỹ.

  Ai đang làm trầm trọng thêm khoản nợ của các nước đang phát triển?

  "Bẫy nợ" thực chất là một phương pháp tài chính do Hoa Kỳ phát minh ra. sử dụng "nhả nước" và tăng lãi suất Chu kỳ này tạo ra các cuộc khủng hoảng nợ trên toàn thế giới và thu về giá tài sản ở nước ngoài khi chúng ở mức thấp nhất. Chính sách này đã được thử nghiệm ở Châu Mỹ Latinh, Châu Á và các nơi khác, mang lại khối tài sản khổng lồ cho người Mỹ. tập đoàn. Tờ New York Times mới đây đã xem xét lại khái niệm này một lần nữa, cố gắng đổ lỗi mọi vấn đề nợ nần của một số quốc gia cho Trung Quốc.

  "Cái gọi là 'bẫy nợ' đã trở thành một công cụ chính trị và phương Tây sử dụng nó để đe dọa các đối tác toàn cầu phía Nam của Trung Quốc." Chuyên gia quan hệ quốc tế người Kenya Cavins Adehi I nói.

  Theo "Báo cáo nợ quốc tế năm 2023" do Ngân hàng Thế giới công bố, trong số nợ nước ngoài của Châu Phi, trái phiếu thương mại và nợ đa phương chiếm 66% tổng nợ nước ngoài của Châu Phi, trong khi Trung Quốc- Nợ song phương của châu Phi chỉ chiếm 11%.

  Đáp lại tuyên bố gần đây của New York Times rằng "Các khoản vay của Trung Quốc đã khiến Pakistan rơi vào khủng hoảng kinh tế", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pakistan Mumtaz Boluchi nói với các phóng viên Tân Hoa Xã rằng Hành lang kinh tế Trung Quốc-Pakistan Tổng nợ công của Pakistan tham gia dự án chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng nợ của Pakistan, đồng thời các khoản vay từ Trung Quốc có lãi suất thấp và thời hạn dài. Ông nói: “Hành lang kinh tế Trung Quốc-Pakistan đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển quốc gia của Pakistan và được tất cả các tỉnh cũng như phe phái chính trị ở Pakistan ủng hộ và hoan nghênh”.

  Daowang Pachantavong, phó chủ tịch điều hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Lào, cũng bác bỏ tuyên bố rằng "Trung Quốc đã làm trầm trọng thêm vấn đề nợ của Lào". Ông cho rằng việc cùng xây dựng dự án "Vành đai và Con đường" đã mang lại lợi ích cho Lào. Thông qua tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào, Lào có thể tăng cường xuất khẩu sản phẩm sang Trung Quốc và các nước láng giềng, điều này thúc đẩy lượng lớn khách du lịch nước ngoài đến Lào. sự phát triển của Lào

  Các nhà quan sát quốc tế cho rằng vấn đề nợ nần của các nước đang phát triển đã tồn tại từ lâu và có nguyên nhân phức tạp. Sự gia tăng vấn đề nợ hiện nay có liên quan mật thiết đến việc lạm dụng quyền bá chủ tài chính của các nước. Hoa Kỳ và các chính sách kinh tế cấp tiến và vô trách nhiệm của nước này.

  Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu cắt giảm lãi suất triệt để vào tháng 3 năm 2020, liên tục hạ lãi suất xuống gần bằng 0 và tiến hành một đợt "phát hành" tiền lớn chưa từng có. Sau đó, Cục Dự trữ Liên bang đã có một “bước ngoặt đột ngột” vào tháng 3 năm 2022 và bắt đầu tăng mạnh lãi suất để đối phó với lạm phát. Trong một thời gian ngắn, cơ quan này đã nâng phạm vi mục tiêu lãi suất từ ​​0 đến 0,25% lên mức cao nhất. 5,25% đến 5,5%. Walid Jabala, thành viên của Hiệp hội Kinh tế Chính trị, Thống kê và Pháp luật Ai Cập, tin rằng những điều chỉnh chính sách tiền tệ của Fed đã gây áp lực giảm giá tiền tệ cho nhiều nước đang phát triển và làm trầm trọng thêm gánh nặng nợ nần vốn đã nặng nề của họ, cuối cùng làm suy yếu khả năng đạt được sự phát triển của các quốc gia này. mục tiêu.

  Khi nói đến việc giải quyết vấn đề nợ nần của các nước đang phát triển, Hoa Kỳ không chỉ trốn tránh trách nhiệm của mình mà còn nhiều lần cáo buộc Trung Quốc gây trở ngại cho việc giảm nợ và giảm nhẹ nợ ở các nước đang phát triển. các nước. Một bài báo gần đây trên tờ New York Times thậm chí còn đổ lỗi cho việc Trung Quốc không cung cấp gói giảm nợ là nguyên nhân khiến nợ ngày càng gia tăng của một số quốc gia. Nhưng thực tế là trong khuôn khổ đa phương của Sáng kiến ​​đình chỉ nợ của Nhóm 20 (G20), Trung Quốc đã tích cực tham gia xử lý các khoản nợ của Zambia và các nước khác trên cơ sở cá nhân, giúp nhiều quốc gia khác nhau đạt được kế hoạch đình chỉ nợ. Nhà kinh tế học người Zambia Trevor Hambayi tin rằng Trung Quốc đã thúc đẩy công việc tái cơ cấu nợ của Zambia để đạt được tiến bộ theo từng giai đoạn thông qua tham vấn bình đẳng.

  薄如纸张的透明电视、会爬楼梯的扫地机器人、蔬菜保鲜三个月的冰箱、能听会说的智能眼镜、轻轻一敲自动开门的洗碗机、识别菜肴自主烹饪的烤箱……2024年德国柏林消费电子展上,一件件家用电器被脑洞大开的灵感和智能技术赋能创新,令人眼花缭乱。

因此,WADA强烈呼吁美国“针对自己的反兴奋剂系统,尤其是大学生体育的反兴奋剂工作进行全面彻底整改”。“WADA不惧政治干扰,将会继续无畏而公正地执行《条例》,与运动员等体育界人士、国家和地区反兴奋剂组织以及政府部门保持合作。”

  虽然太平洋岛屿的排放量只占全球排放量的0.02%,但它们却特别容易受其影响。古特雷斯解释说,这些岛屿的平均海拔仅为一到两米;90%的人口居住在距离海岸不到5公里的地方,一半的基础设施距离海洋不到500米。但其问题是全球性的。

BẮN CÁ

  Ai là người gây ra khó khăn kinh tế ở các nước châu Âu?

BẮN CÁ

  The New York Times đưa tin rằng một số nước phát triển đang gặp phải vấn đề do sự phụ thuộc quá mức của họ vào thương mại với Trung Quốc. Những thách thức nghiêm trọng, chẳng hạn như Đức, cường quốc kinh tế châu Âu. Năm ngoái, xuất khẩu của Đức sang Trung Quốc giảm 9% và nền kinh tế Đức suy thoái.

  Trên thực tế, lạm phát cao và chi phí tín dụng gia tăng do cuộc khủng hoảng Ukraine gây ra là những nguyên nhân quan trọng dẫn đến sự yếu kém về kinh tế của các nước châu Âu. Đằng sau điều này là việc Hoa Kỳ sử dụng các cuộc khủng hoảng địa chính trị, các chính sách công nghiệp. và các biện pháp khác để buộc châu Âu phụ thuộc nhiều vào Mỹ về năng lượng, chính sách tiền tệ, v.v..

  Vào thời điểm nền kinh tế thế giới đang nỗ lực phục hồi và chủ nghĩa bảo hộ đang gia tăng, việc mở rộng hợp tác với Trung Quốc, quốc gia đang phát triển ổn định và tiếp tục mở cửa với thế giới bên ngoài, là vì lợi ích cơ bản của mọi quốc gia đang tìm kiếm sự thịnh vượng và phát triển. Các phương tiện truyền thông và chính trị gia Mỹ không bao giờ phản ánh về tác hại toàn cầu do chính sách của họ gây ra. Thay vào đó, họ "đổ lỗi" và bôi nhọ Trung Quốc. Điều này sẽ chỉ tiếp tục làm gia tăng "thâm hụt tín dụng" của họ và cuối cùng gây nguy hiểm cho quyền bá chủ của nước này.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền