Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Bản tin|“Dự án Trung Quốc” trên tem Côte d’Ivoire—Trạm thủy điện Soubre giúp phát triển kinh tế vùng

Bản tin|“Dự án Trung Quốc” trên tem Côte d’Ivoire—Trạm thủy điện Soubre giúp phát triển kinh tế vùng

thời gian:2024-09-13 13:59:14 Nhấp chuột:131 hạng hai

  Xinhua News Agency, Abidjan, Tin tức ngày 12 tháng 9 | "Dự án Trung Quốc" về tem Cote d'Ivoire - Trạm thủy điện Soubre giúp phát triển kinh tế khu vực

   Phóng viên Thông tấn xã Zhou Chuyun và Zhang Jian

  Côte d'Ivoire có một con tem đầy ý nghĩa: Trên tem, với nền là hồ nước trong xanh và rừng rậm xanh tươi, đập thủy điện Soubre đứng một cách hoành tráng. Đây là một trong những tấm vé kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Côte d'Ivoire vào năm 2018. Là công trình tiêu biểu cho sự hợp tác Trung Quốc-Côte d'Ivoire, Nhà máy thủy điện Soubre đã được in tem Côte d'Ivoire lần thứ hai.

  Trạm thủy điện Soubre nằm ở lưu vực sông Sassandra ở phía tây nam đất nước. Đây hiện là trạm thủy điện lớn nhất ở Côte d'Ivoire. Trong gần 7 năm kể từ khi đi vào hoạt động, thủy điện này không chỉ mang lại nguồn năng lượng sạch, ổn định cho người dân địa phương mà còn trở thành động lực quan trọng cho phát triển kinh tế khu vực.

  Côte d'Ivoire giáp Vịnh Guinea ở phía nam và giàu tài nguyên sông ngòi, có tiềm năng phát triển thủy điện rất lớn. Sông Sasandra là con sông chính, uốn lượn qua rừng mưa nhiệt đới từ bắc xuống nam, nuôi dưỡng hệ động thực vật phong phú dọc theo bờ sông và những ngôi làng đã tụ tập qua nhiều thế hệ. Ngay từ những năm 1970, Chính phủ Bờ Biển Ngà đã đề xuất ý tưởng phát triển thủy điện ở lưu vực sông Sassandra, nhưng nhiều lý do đã ngăn cản kế hoạch này thành hiện thực.

BẮN CÁ

  Phải đến tháng 11 năm 2017, Trạm thủy điện Soubre do Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng Điện Trung Quốc xây dựng mới hoàn thành và đưa vào vận hành thành công, là ước mơ của người Bờ Biển Ngà con người trong gần nửa thế kỷ đã trở thành hiện thực. Nhà máy thủy điện Soubre có tổng công suất lắp đặt là 275 megawatt và sản lượng điện trung bình hàng năm là 1.190 gigawatt giờ, đã tối ưu hóa đáng kể cơ cấu năng lượng của đất nước và thúc đẩy hiệu quả sự phát triển năng lượng sạch.

  Vazi Godfrey, 20 tuổi, là nhân viên vận hành tại Trạm thủy điện Subre và tốt nghiệp chuyên ngành kỹ thuật điện và tự động hóa. Bà cho biết dự án nhà máy thủy điện đã mang đến cho nhiều thanh niên địa phương những cơ hội quý giá để học hàn, lắp đặt đường ống, xây dựng và các công nghệ khác, đồng thời khơi dậy hy vọng cho tương lai của họ.

  Govri nói với các phóng viên rằng dự án Trạm thủy điện Subre cũng đã tạo ra một số lượng lớn việc làm cho đất nước. "Từ khi bắt đầu xây dựng dự án cho đến khi đi vào hoạt động hiện tại, một nửa số cư dân của Sublay đã tìm được việc làm thông qua nó. Tôi cũng đến đây từ Abidjan để làm việc."

  Tại Sublay Trạm thủy điện Sau thành công của hợp tác dự án, chính quyền Côte d'Ivoire quyết định tiếp tục bàn giao các dự án thủy điện như Trạm thủy điện Gesibo-Boboli, Trạm thủy điện Pudupuri, Giai đoạn 1 và Giai đoạn 2 ở hạ lưu sông Sasandra tới Power China để triển khai.

  Theo Hou Bing, kỹ sư trưởng của Trạm thủy điện Gesibo-Boboli, trạm thủy điện dự kiến ​​sẽ được giao đầy đủ trước cuối năm nay. Hiện tại, hai trong số ba nhà máy phát điện. các tổ máy đã được đưa vào sử dụng sau khi hoàn thành sẽ nâng cao hơn nữa tỷ trọng năng lượng sạch trong cơ cấu nguồn điện của Côte d'Ivoire và đảm bảo năng lượng xanh, ổn định, giá rẻ cho sự phát triển kinh tế của đất nước.

  Deng Yue, phó đại diện quốc gia của PowerChina Cote d'Ivoire, cho biết trong quá trình xây dựng Trạm thủy điện Soubre, dự án đã trực tiếp tạo ra hơn 3.000 việc làm và gián tiếp thúc đẩy hơn 5.000 việc làm việc làm. Nhiều nhân viên địa phương từng tham gia xây dựng Trạm thủy điện Subre hiện tiếp tục phát huy tài năng của mình tại Trạm thủy điện Gesibo-Boboli và dần chuyển sang các vị trí quản lý nhờ trải nghiệm dự án.

  Yao Michel N'Guessan, người đã làm việc chăm chỉ tại dự án Trạm thủy điện Soubre, đã được thăng chức từ một thợ điện bình thường lên Geshe Bo-Po nhờ sự thực tế và làm việc chăm chỉ của mình Tinh thần của một đội trưởng tại Trạm thủy điện Pori.

  低矮的土坯房,坑洼扬尘的小路,杂乱的电线横跨屋顶,村口椰枣树旁飘扬着一面巴勒斯坦国旗——这里被称作“法德尔岛”,是位于埃及尼罗河三角洲东部省的巴勒斯坦难民村。

BẮN CÁ

  朝中社引述金正恩的话报道说,美国及其追随势力的反朝核威胁行为变本加厉、逾越红线,朝鲜须“持续扩大加强以核武力为中枢的自卫国防力量和先发制人的打击能力”。

  古特雷斯强调,南南合作不会取代南北合作,也不会减少富裕国家帮助解决全球不平等问题的责任。各国只有团结一致,才能充分利用多边支持,实现共同繁荣。

双方就中柬关系及共同关心问题交换意见,表示要以双方领导人重要共识为指引,加强战略沟通,巩固政治互信,深化党际交往,密切青年交流,为推动构建新时代中柬命运共同体作出积极贡献。

  习近平指出,面对世界百年未有之大变局,面对世界人民对安全稳定的期盼,中国践行全球安全倡议,不断凝聚各方共识,推动消弭国际冲突根源、完善全球安全治理,为共建持久和平、普遍安全的世界作出不懈努力。希望本届论坛继续秉持平等、开放、包容、互鉴精神,凝聚共识、深化互信,为共同应对全球性安全挑战、推动构建人类命运共同体作出新的更大贡献。

  Nguessan cho biết với công việc này, anh không chỉ phát triển sự nghiệp mà còn nuôi sống được gia đình và giúp các em trai của mình được học hành tốt hơn. "Bây giờ những người em của tôi noi gương tôi và hy vọng tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn bằng chính đôi tay của mình bằng cách thành thạo các kỹ năng."

  "Trạm thủy điện Sublay là niềm tự hào của chúng tôi, nó đã cải thiện địa phương Bonaventure Thiegbe, nguyên Tổng thư ký Chính quyền tỉnh Soubre, cho biết, nhà máy thủy điện hiện đã trở thành địa danh nổi tiếng của khu vực, thu hút một lượng lớn khách du lịch. "Nhờ có thủy điện và Trung Quốc, chúng tôi có niềm tin để phát triển."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền