Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Những lưu ý khi du lịch Mỹ Latinh|"Đây là bệnh viện dã chiến" - Vào Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Colombia

Những lưu ý khi du lịch Mỹ Latinh|"Đây là bệnh viện dã chiến" - Vào Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Colombia

thời gian:2024-09-16 15:21:42 Nhấp chuột:122 hạng hai

  Xinhua News Agency, Cali, Colombia, ngày 15 tháng 9, Du lịch ở Châu Mỹ Latinh | "Đây là bệnh viện dã chiến" - Vào Trung tâm Cứu hộ Động vật hoang dã Colombia

BẮN CÁ

 &emsp ; Phóng viên Tân Hoa Xã Chu Shengping

BẮN CÁ

  Calli, thành phố lớn thứ ba của Colombia, có phong cảnh đẹp và là một trong những thành phố có đa dạng sinh học phong phú nhất trên thế giới. được tổ chức ở đây vào tháng tới. Ở phía bắc Cali có một bệnh viện đặc biệt - "Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã". Phóng viên này mới đến đây để tìm hiểu về phương pháp và kinh nghiệm của Colombia trong việc bảo vệ đa dạng sinh học.

  Cách bến xe buýt đường dài ồn ào ở phía bắc Thành phố Cali không xa, có một con phố nhỏ tương đối yên tĩnh, nơi đặt trung tâm cứu hộ. Ngôi nhà gỗ màu trắng này trông không có gì đặc biệt Hầu hết mọi người sẽ không tưởng tượng được rằng hàng nghìn loài động vật hoang dã đã được giải cứu và mang lại một cuộc sống mới ở đây.

  Andres, người đứng đầu trung tâm, nói với các phóng viên rằng hơn 10 năm trước, hoạt động buôn lậu động vật diễn ra tràn lan để làm nơi cư trú cho những động vật được giải cứu, Cục Quản lý Môi trường Thành phố Cali đã đặc biệt quy định. Lập trung tâm này, một tổ chức cho đến nay trung tâm đã giải cứu được hơn 20.000 động vật.

  Ngày nay, tổ chức này tiếp nhận động vật cần được giải cứu 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần.

  Giám đốc kỹ thuật De Leo 47 tuổi và đã làm việc ở đây gần 10 năm. “Đây là bệnh viện dã chiến”, DeLeo cho biết, những con vật này bị thương do lũ quét, lở đất, tai nạn ô tô, buôn bán, buôn lậu. Hiện tại, có 9 con khỉ, 4 con bạch dương, hơn 50 con rùa và hơn 90 con vẹt. trung tâm cứu hộ ...

  演出结束时,现场掌声雷动,观众热情高涨,全体起立,持续欢呼。

  哥伦比亚第三大城市卡利风景秀丽,是全球生物多样性最丰富的城市之一,下个月联合国生物多样性大会将在这里举行。在卡利北部,有一家特殊医院——“野生动物救助中心”,记者日前来到这里,了解哥伦比亚保护生物多样性的方法和经验。

在各方反对声中,美国贸易代表办公室13日发布有关对华加征301关税最终决定,相关措施将于9月27日生效。不少美国经济学界人士表示,美国针对中国电动汽车等新能源产品滥用“301条款”并额外加征关税,其实质是服务美国国内政治,将推高美国进口商品价格,伤害美国消费者和企业利益,拖累美国经济,阻碍美国应对气候变化的努力,并破坏国际贸易秩序和全球产业链供应链安全稳定。

  制造团队挑战赛项目的中国选手卢言琳、詹贤达、马佳佳获得国家最佳选手奖。

  Vẹt là loài động vật có số lượng đông đảo nhất trong trung tâm cứu hộ. Vào đầu tháng 8, có hơn 130 con vẹt ở đây và trong tháng tiếp theo, hơn 40 con đã được thả thành công. De Leo cho biết số lượng vẹt lớn là do vẹt thường bị buôn lậu và giá một con vẹt trên chợ đen lên tới 2 triệu peso Colombia (khoảng 3.400 nhân dân tệ).

  Theo DeLeo, việc giải cứu vẹt rất rắc rối vì nhiều loài vẹt ít nhiều đã được thuần hóa nên việc đưa chúng về tự nhiên trở nên khó khăn. Để nuôi lại đàn vẹt, một trong những nhiệm vụ của nhân viên là buộc chúng phải bay loanh quanh trong lồng cao mỗi ngày cho đến khi chúng “mệt và nằm xuống”. Đồng thời, không ai được phép nói chuyện, tương tác với đàn vẹt để khuyến khích chúng trở về với thiên nhiên hoang dã.

  Hiện tại, mỗi tháng có khoảng 200 động vật được gửi đến trung tâm cứu hộ. Các nhân viên đã đăng ký và kiểm tra thể chất từng con vật này, đồng thời tiến hành điều trị, bố trí và huấn luyện tương ứng. Do số lượng lớn động vật được đưa đến, trung tâm cứu hộ phải tăng tốc hoạt động do không gian nhỏ và nguồn lực hạn chế để thả những động vật có khả năng sống sót trong tự nhiên trở về tự nhiên càng sớm càng tốt.

  Tuy nhiên, một số lượng nhỏ động vật khiến nhân viên cảm thấy bất lực và con bạch dương là một ví dụ điển hình. DeLeo cho biết, bạch dương khi còn nhỏ rất dễ thương và dễ thương nhưng khi lớn lên chúng trở nên hung dữ, săn gia cầm và thậm chí tấn công người. "Một khi được thả ra, bạch dương chắc chắn sẽ săn gia cầm và sau đó bị người trả thù." Có bốn con bạch dương trong trung tâm cứu hộ. Con bạch dương sống lâu nhất ở đây được 8 năm và nơi đây đã trở thành ngôi nhà lâu dài của chúng.

  Điều khiến Andres vui là Cali gần đây đã xây dựng một vườn thú có thể tiếp nhận nhiều loài động vật, điều này sẽ giúp giảm bớt tình trạng đông đúc ở trung tâm cứu hộ.

  Calli sẽ tổ chức Hội nghị lần thứ 16 của các bên tham gia Công ước Liên hợp quốc về Đa dạng sinh học vào tháng 10. Chủ đề của hội nghị là "Hòa bình với thiên nhiên". Andres hy vọng rằng thông qua nỗ lực của các tổ chức như Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã, nhiều động vật hoang dã bị thương hoặc có nguy cơ tuyệt chủng có thể được giải cứu.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền