Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > "Lễ hội Trung Quốc Sendai" đầu tiên được tổ chức tại Sendai, Nhật Bản

"Lễ hội Trung Quốc Sendai" đầu tiên được tổ chức tại Sendai, Nhật Bản

thời gian:2024-09-18 15:45:03 Nhấp chuột:184 hạng hai

  Xinhuanet, Sendai, Nhật Bản, ngày 18 tháng 9 (PV Yue Chenxing) Sự kiện "Lễ hội Sendai Trung Quốc" đầu tiên vừa khai mạc tại Thành phố Sendai, tỉnh Miyagi, Nhật Bản, Cui Weilei, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Niigata. , và Thống đốc tỉnh Miyagi. Các đại diện từ Trung Quốc và Nhật Bản, bao gồm Mamoru Chisaka, Hidekei Yanagi, đại diện thị trưởng thành phố Sendai, Xue Songtao, chủ tịch Liên đoàn Hoa kiều Miyagi và những người thuộc mọi tầng lớp xã hội từ Trung Quốc và Nhật Bản đã tham dự lễ khai mạc.

  Vào ngày 14 tháng 9, khán giả đã theo dõi buổi biểu diễn "Lễ hội Trung Quốc Sendai". Ảnh của Yue Chenxing

  Thành phố Sendai là trung tâm kinh tế, giao thông và giáo dục của vùng Đông Bắc Nhật Bản. Nó có mối quan hệ hữu nghị lâu đời với Trung Quốc. ở thành phố Sendai Hiện tại, trường có hơn 10 sinh viên Trung Quốc.

  9月14日,现场观众在观看“仙台中国节”表演。岳晨星 摄

  戚振宏说,“海上生明月,天涯共此时。”同样一轮明月,承载着中斯两国人民对美好生活的向往与寄托,联通和拉近了两国民心,架起了两国文化相通的桥梁。中秋诗会传递着团圆的美好祝愿,让我们感受到人与人之间心灵的共鸣。

  房新文在致辞中表示,人文交流是中澳关系的重要组成部分,电影是促进两国文化交流的重要桥梁。希望通过此次电影节,能让更多的维州观众欣赏到中国电影,感知中国文化,了解当今中国。房新文回顾了大量华人在19世纪“淘金热”后来到本迭戈的奋斗史、发展史,及其对维州乃至澳大利亚多元文化发展所做的历史性贡献,表示希望通过观看中国电影能让本迭戈华人后代感受到祖籍国最新的发展脉搏。

BẮN CÁ

  9月15日,南非开普敦华侨华人和当地民众在开普敦中华会馆齐聚一堂举行庆祝活动,共同迎接中秋和国庆佳节的到来。(记者 王雷 摄)

结果发现,2021年全球估计有114万人死于抗生素耐药性,预计这一数字到2050年将达到191万人。预测还显示,到2050年,70岁及以上人群中抗生素耐药性所致死亡人数会大幅增加,抗生素耐药性所致死亡率最高的区域将是南亚、拉丁美洲及加勒比地区。

BẮN CÁ

  Cui Weilei, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Niigata, cho biết năm nay trùng với lễ kỷ niệm 120 năm ông Lỗ Tấn theo học tại Sendai và năm tới cũng sẽ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập thành lập các thành phố kết nghĩa giữa thành phố Trường Xuân và thành phố Sendai. Mục đích của việc tổ chức Lễ hội Sendai Trung Quốc là để giới thiệu văn hóa truyền thống và những thành tựu hiện đại của Trung Quốc, quảng bá tài nguyên du lịch đầy màu sắc của Trung Quốc và kích thích sự quan tâm của mọi người trong việc tìm hiểu về Trung Quốc, tìm hiểu Trung Quốc và đến với Trung Quốc. Tôi hy vọng sự kiện này sẽ tiếp tục lâu dài và trở thành một lễ hội khác của người dân Sendai.

  Giám đốc Cục Văn hóa và Du lịch Thành phố Sendai Yanagi Tsukei đọc bài phát biểu khai mạc của Thị trưởng Thành phố Sendai Gunwako. Gunwako nói: "Tôi rất vui vì 'Lễ hội Trung Quốc Sendai', như một nền tảng mới để trao đổi công dân, có thể giới thiệu văn hóa, ẩm thực và nghệ thuật truyền thống Trung Quốc. Như chúng ta đều biết, Sendai là nơi ông Lỗ Tấn từng theo học , và hiện có hơn 1.400 người ở Sendai. Bất cứ khi nào nhìn thấy các sinh viên quốc tế đến từ Trung Quốc chăm chỉ học tập tại đây, tôi luôn cảm nhận sâu sắc về mối liên hệ sâu sắc với ông Lỗ Tấn Năm tới sẽ là kỷ niệm 45 năm thành lập các thành phố kết nghĩa giữa Sendai. và Trường Xuân. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để thúc đẩy việc thành lập thành phố kết nghĩa giữa Sendai và Trường Xuân. Sở giao dịch ở Thành phố Trường Xuân và thậm chí cả Trung Quốc."

  Vào ngày đó, dân gian truyền thống khiêu vũ, võ thuật, biểu diễn đàn nhị và các màn trình diễn khác tại "Lễ hội Sendai Trung Quốc" rất rực rỡ, thu hút đông đảo người dân đến dừng lại xem. Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Niigata, Trung tâm Văn hóa Trung Quốc tại Tokyo, Văn phòng Du lịch Trung Quốc tại Tokyo và các tổ chức khác đã thành lập các gian hàng đặc biệt để cung cấp tư vấn kinh doanh lãnh sự và quảng bá tài nguyên du lịch Trung Quốc tới khán giả. Ngoài ra, các nhóm người Hoa ở nước ngoài, các tổ chức sinh viên quốc tế, nhà hàng Trung Quốc, các nhóm du lịch văn hóa và doanh nghiệp cũng dựng gian hàng. Nhiều người dân đã đến trải nghiệm chơi trò chơi ma cà rồng, thử Hán phục và nếm thử các món ăn Trung Quốc. Megumi Abe, một công dân Sendai, cho biết các con của ông rất thích thú với từng gian hàng và hy vọng có thể tổ chức nhiều sự kiện tương tự hơn nữa.

  Sự kiện này được đồng tài trợ bởi Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Niigata và Liên đoàn Hoa kiều Miyagi.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền