Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > du lịch > Tân Hoa Xã | 185 giáo viên, sinh viên đoàn trao đổi Mỹ “đắm chìm” trong sức hấp dẫn của Trung Quốc

Tân Hoa Xã | 185 giáo viên, sinh viên đoàn trao đổi Mỹ “đắm chìm” trong sức hấp dẫn của Trung Quốc

thời gian:2024-07-15 13:13:23 Nhấp chuột:60 hạng hai

  Xinhua News Agency, Bắc Kinh, ngày 14 tháng 7: 185 giáo viên và sinh viên từ nhóm trao đổi Hoa Kỳ "đắm chìm" sức hấp dẫn của Trung Quốc

 % 26emsp ;Các phóng viên của Tân Hoa Xã Yuan Rui và Liu Yang

Thơ Săn CáWG

  Đuổi theo dấu chân lịch sử giữa những bức tường đỏ và gạch vàng của Bắc Kinh, vẽ một cuộn giấy dài hàng trăm mét trong khuôn viên Thạch Gia Trang và lắng nghe tới các cuộc trao đổi phi chính phủ Trung-Mỹ tại Guling, Phúc Châu Câu chuyện kể về việc bơi lội ở Giang Nam thơ mộng và đẹp như tranh vẽ bên Hồ Tây ở Hàng Châu, và cảm nhận sức sống của Trung Quốc hiện đại bên sông Hoàng Phố ở Thượng Hải... Vào giữa mùa hè, một Nhóm thanh thiếu niên đến từ Hoa Kỳ đã dành hai tuần ở Trung Quốc trong chuyến đi “Du lịch thanh niên” khó quên.

  Nhận lời mời của Hiệp hội hữu nghị với nước ngoài nhân dân Trung Quốc, nhóm giao lưu "Thanh niên cùng nhau bước đi" gồm 185 giáo viên và học sinh từ 14 trường trung học cơ sở ở 7 tiểu bang của Hoa Kỳ Kỳ bắt đầu chuyến đi đến Trung Quốc vào ngày 1 tháng 7. Chủ tịch Tập Cận Bình đã gửi thông điệp thân mật tới nhóm trao đổi, hy vọng rằng thông qua chuyến thăm này, họ có thể nhận thức, trải nghiệm và hiểu biết về Trung Quốc, giao lưu và giao lưu với giới trẻ Trung Quốc, trở thành đối tác, bạn bè tốt.

  Vào ngày 2 tháng 7, các thanh thiếu niên Mỹ và học sinh từ Trường Trung học Cơ sở Số 12 Bắc Kinh đã tham gia lớp học trải nghiệm hội họa truyền thống Trung Quốc. Ảnh của phóng viên Yuan Rui của Tân Hoa Xã

  Hầu hết những thanh thiếu niên này đều lần đầu tiên đặt chân đến Trung Quốc. Một Trung Quốc đầy màu sắc đã chạm đến trái tim họ sâu sắc khi họ nhìn, nghe và trải nghiệm những công trình kiến ​​trúc tráng lệ, những kỹ năng truyền thống và sự phát triển hiện đại được mô tả trong sách và trên Internet.

  Anna Schramm từ Trường Công lập Tacoma ở Bang Washington không biết nhiều về Trung Quốc. Tại Bắc Kinh, điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm của cô, cô đã có một khám phá mới - "Tử Cấm Thành Đỏ" tối hơn những bức ảnh trên mạng; tác giả gốc của bộ phim truyền hình "Three-Body" mà cô đang theo dõi là một nhà văn Trung Quốc...

  “Mỗi nơi tôi đến là một trải nghiệm mới.” Schramm nói: “Tôi đã nhờ những người bạn Trung Quốc giới thiệu một số phim và tiểu thuyết Trung Quốc. Tôi nghĩ tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu về Trung Quốc. và tôi mong chờ điều đó. Nhiều điều bất ngờ hơn đã xảy ra."

  Vào ngày 3 tháng 7, Anna Schramm từ Trường Công lập Tacoma ở Bang Washington, Hoa Kỳ và một học sinh trung học đến từ Bắc Kinh cùng nhau tham quan Tử Cấm Thành. Ảnh của phóng viên Yuan Rui của Tân Hoa Xã

  Khi cuộc hành trình tiếp diễn, thanh thiếu niên Mỹ trải nghiệm nét quyến rũ độc đáo của văn hóa Trung Quốc theo những cách khác nhau.

  Đêm mùa hè, Hồ Tây ở Hàng Châu. Với bầu trời là bức màn, cây cầu là phong cảnh và hồ nước là sân khấu, một buổi hòa nhạc giao hưởng biểu diễn cảnh nước có tựa đề "Điều gợi nhớ nhất về Hàng Châu" đã được tổ chức. Các công nghệ như sân khấu dưới nước, hình ảnh ba chiều và trình phát mùi hương làm cho mỗi tác phẩm âm nhạc trở nên sống động và ba chiều hơn, thể hiện đầy đủ khí chất thẩm mỹ của Trung Quốc, cho phép khán giả hòa mình vào đó và có được trải nghiệm "chuyển động và vẫn được hòa nhập" trong bức tranh".

  Avery Rosen, đến từ Trường Quaker Elite ở Pennsylvania, đã học tiếng Trung và có hiểu biết nhất định về văn hóa Trung Quốc, vì vậy cuộc hành trình này ban đầu có vẻ tương đối "bình lặng". Tuy nhiên, khi anh nhìn thấy dưới tác động của hình ảnh ba chiều, các vũ công ba lê trên mặt nước lập tức chuyển từ hàng này sang hàng khác, đôi mắt anh mở to với vẻ ngạc nhiên và phấn khích.

  “Phương pháp biểu diễn kết hợp giữa truyền thống và hiện đại này thật tuyệt vời!” Rosen hào hứng nói.

  联邦调查局此前公布枪手是来自宾夕法尼亚州的20岁男子托马斯·马修·克鲁克斯,该男子已被当场击毙。事发时他使用的是一把AR-15型步枪,其家人正在配合调查。

  数据显示,股骨受伤被截肢的蚂蚁生存率达90%至95%,胫骨受伤仅被进行伤口清洁的蚂蚁生存率能达到75%。与此相对照,如果不处理股骨和胫骨的伤,则生存率分别只有不到40%和15%。

  对饱受战火蹂躏的加沙地带巴勒斯坦人来说,四处逃亡成为常态。即便历经颠沛流离回到故土,他们面对的也往往是,已成为废墟的家。

  新华社北京7月15日电(记者杨淑君)自2006年起,“85后”童敏敏开始用笔名“童童”在网上发表小说。她创作的《冬有暖阳夏有糖》等作品被翻译成英语、印尼语、西语、葡语等多个语种。

2023年4月15日,苏丹武装部队与苏丹快速支援部队在首都喀土穆爆发武装冲突,战火随后蔓延至其他地区。持续一年多的武装冲突已造成苏丹约1.87万人丧生,超过940万人流离失所。

  Vào ngày 5 tháng 7, thanh thiếu niên Mỹ đã đến thăm Bảo tàng Hà Bắc ở Thạch Gia Trang. Ảnh của phóng viên Yuan Rui của Tân Hoa Xã

Thơ Săn CáWG

   Thăm Dashilan ở Bắc Kinh, thăm Bảo tàng Hà Bắc và thăm các doanh nghiệp công nghệ cao ở Thượng Hải... Thanh thiếu niên Mỹ đang làm quen với sự rộng lớn của Trung Quốc lần đầu tiên; viết chữ Hán “福”, làm quạt sơn mài, vẽ tranh Trung Quốc, luyện tập Kung Fu…hiểu được nét quyến rũ của Trung Quốc thông qua trải nghiệm văn hóa; ở 5 thành phố, điều này làm sâu sắc thêm mạng lưới tình bạn giữa họ.

  Vào ngày 6 tháng 7, thanh thiếu niên Mỹ đã nghe hướng dẫn viên du lịch giải thích ý nghĩa của từ "福" ở Gending, Phúc Châu. Ảnh của phóng viên Yuan Rui của Tân Hoa Xã

   Mang theo một chiếc giỏ tre nhỏ, Wang Jiaqi, học sinh trường trung học cơ sở số 1 Phúc Châu, lên xe buýt chở giáo viên và học sinh từ trường trung học North Niles Trường học ở Illinois. Trong giỏ tre là món quà đặc biệt cô chuẩn bị tặng các bạn học người Mỹ - vòng tay hoa nhài.

  “Tôi luôn nghĩ đến việc tặng họ những món quà mang đặc điểm Phúc Châu.” Wang Jiaqi nói rằng hoa nhài là loài hoa của thành phố Phúc Châu. Hương thơm của nó có thể làm dịu tâm trí và sảng khoái. cũng rất đẹp khi được làm thành vòng tay, rất phù hợp cho các giáo viên và học sinh của nhóm trao đổi mệt mỏi vì đi lại, du lịch.

  Giáo viên của Wang Jiaqi nói rằng 55 chiếc vòng tay hoa nhài này đã được bé Jiaqi xâu chuỗi trong vài giờ khi rảnh rỗi. Nghe vậy, các giáo viên và học sinh người Mỹ đều nhìn cô bé. Vương Giai Kỳ ngượng ngùng cười, tiếp tục đưa chiếc vòng tay trong giỏ cho bạn học tiếp theo.

  Vào ngày 9 tháng 7, những chiếc quạt sơn mài do thanh thiếu niên Mỹ làm với sự giúp đỡ của các học sinh từ Trường Trung học Phổ thông Hàng Châu ở tỉnh Chiết Giang đã được phơi khô. Ảnh của phóng viên Yuan Rui của Tân Hoa Xã

  Nhóm giao lưu được bao quanh bởi sự ấm áp và thân thiện trên suốt chặng đường. Đạp xe cạnh nhau trên trục trung tâm của thành phố Bắc Kinh, sự va chạm giữa các ý tưởng trong sự kiện đối thoại "Nói về tương lai" ở Thạch Gia Trang, tiếng cười trong trận đấu bóng bầu dục giao hữu ở Phúc Châu, sự mơ màng trong lớp học thiên văn ở Hàng Châu, tiếng hát đồng thanh trong chuyến du ngoạn đêm trên sông Hoàng Phố ở Thượng Hải... từng người một Trong khoảnh khắc, họ đã tạo nên một bức tranh cảm động về tình bạn..

  Vào ngày đầu tiên của chuyến đi, Zhou Tianen, một cô gái đến từ trường trung học Laramie ở Wyoming, đã gặp "Bạn cùng lớp Chen" ở Bắc Kinh. Hai người đã có một cuộc trò chuyện rất thú vị và rời đi. thông tin liên lạc của nhau. Sau khi biết sinh nhật của bạn cùng lớp Chen là vào ngày 8 tháng này, Chu Thiên Ân đã đặc biệt gửi tin nhắn WeChat chúc mừng sinh nhật cô ấy.

  Tại trường trung học phổ thông Hàng Châu ở tỉnh Chiết Giang, học sinh Trung Quốc Zhang Xinyi và các thành viên câu lạc bộ khiêu vũ đường phố của cô đã biểu diễn một buổi biểu diễn tuyệt vời dành cho thanh thiếu niên Mỹ đến thăm. Sau buổi biểu diễn, Zanya Kontos, một học sinh tại trường trung học Siniles ở Illinois, người cũng yêu thích khiêu vũ, đã chủ động tìm Zhang Xinyi để trao đổi kinh nghiệm luyện tập khiêu vũ, nói về kế hoạch tương lai của họ và cùng nhau biểu diễn một điệu nhảy ngẫu hứng.

  Vào ngày 10 tháng 7, thanh thiếu niên Mỹ đến thăm chợ đêm ở Thượng Hải. Ảnh của phóng viên Yuan Rui của Tân Hoa Xã

  Sự hiểu biết và đánh giá cao lẫn nhau giữa các sinh viên đã khiến các nhà giáo dục của cả hai nước đi cùng phái đoàn cảm động sâu sắc. Kenoa Higgins, một giáo viên từ Trường Công lập Tacoma ở bang Washington, đã cùng các học sinh đến thăm nhiều trường trung học ở Trung Quốc. Sau khi biết Tacoma, Bang Washington và Phúc Châu là các thành phố kết nghĩa, anh quyết định thúc đẩy việc thiết lập mối quan hệ trường học kết nghĩa với các trường trung học ở Phúc Châu sau khi trở về.

  "Nếu trẻ em có thể kết nối ngay từ khi còn nhỏ và hiểu sâu hơn về văn hóa, cuộc sống hàng ngày và truyền thống gia đình của nhau thông qua mối quan hệ hợp tác này, tôi tin rằng học sinh lớn lên sẽ hiểu được nhau tốt hơn," Higgins nói.

  Vào ngày 11 tháng 7, các sinh viên đến từ Trung Quốc và Hoa Kỳ đã chụp ảnh nhóm trên boong một con tàu du lịch trên sông Hoàng Phố ở Thượng Hải. Ảnh của phóng viên Yuan Rui của Tân Hoa Xã

  Khi những món quà chúc mừng dành cho các bạn cùng lớp Trung Quốc mang theo vượt biển trong vali dần được thay thế bằng những món quà nhỏ từ sinh viên Trung Quốc, thanh thiếu niên Mỹ đã mất hai tuần để Hành trình “Du lịch tuổi trẻ” cũng sắp kết thúc. Họ bắt đầu cuộc hành trình trở về với những kỷ niệm khó quên và những lời chúc tốt đẹp sẽ còn mãi trong tim họ.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền