Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > du lịch > Cư dân mạng Trung Quốc và nhiều trang tìm kiếm thương tiếc thủ lĩnh Hamas Haniyeh, người đã thiệt mạng trong vụ tấn công

Cư dân mạng Trung Quốc và nhiều trang tìm kiếm thương tiếc thủ lĩnh Hamas Haniyeh, người đã thiệt mạng trong vụ tấn công

thời gian:2024-08-01 12:32:49 Nhấp chuột:94 hạng hai
Washington — 

Sau khi thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh bị ám sát vào thứ Tư (31/7), các trang bách khoa toàn thư dành cho ông trên nhiều trang tìm kiếm của Trung Quốc đã chuyển sang màu xám để thương tiếc người lãnh đạo chiến binh Palestine. Mặc dù một số cư dân mạng cho rằng các trang web của Trung Quốc không nên tưởng niệm một nhà lãnh đạo được nhiều nước coi là tổ chức khủng bố, nhưng một số lượng lớn cư dân mạng trên mạng xã hội Trung Quốc đã bày tỏ lời chia buồn về cái chết của Haniya và bày tỏ sự bất bình với Israel.

Hamas và Iran hôm thứ Tư cho biết Haniyeh đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công ở Tehran vào sáng sớm giờ địa phương. Hamas đổ lỗi cho cuộc không kích của Israel về cái chết của ông và gọi cuộc tấn công là một "sự leo thang nghiêm trọng". Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết Israel "sẽ phải trả giá rất đắt cho bất kỳ hành động gây hấn nào từ phía chúng tôi" nhưng không đề cập đến vụ ám sát Haniyeh. Ông nói thêm: “Những ngày sắp tới thật đầy thử thách.

Nhiều trang web Trung Quốc thương tiếc Haniya

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, một số người dùng mạng xã hội Trung Quốc phát hiện ra rằng các trang bách khoa toàn thư giới thiệu Haniya trên nhiều trang web Trung Quốc đã chuyển sang màu xám. Các trang web này bao gồm Baidu, 360 Search và Sogou.

Quá trình duyệt web của Voice of America cho thấy rằng tính đến tối thứ Tư, giờ địa phương ở Trung Quốc, các trang bách khoa toàn thư của Haniya trên Baidu và 360 vẫn có màu xám. Các trang liên quan của Sogou đều có màu.

"Tôi phải nói rằng tôi khá sốc trước cách tiếp cận của Baidu." Blogger "Still Wayne" trên mạng xã hội viết.

Bất cứ khi nào một nhà lãnh đạo chính trị quan trọng hoặc nhân vật của công chúng qua đời, Bách khoa toàn thư Baidu sẽ chuyển sang màu xám các trang liên quan để bày tỏ lời chia buồn. Sau cái chết của cựu Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân vào năm 2022, các trang web và ứng dụng lớn của Trung Quốc đã chuyển trang chủ của họ sang màu xám.

Nhiều người dùng mạng xã hội bày tỏ sự tức giận trước các trang web Trung Quốc do Baidu tổ chức để tưởng nhớ các nhà lãnh đạo Hamas. Cuộc tấn công của Hamas vào Israel vào tháng 10 năm ngoái đã giết chết ba công dân Trung Quốc. Nhiều nước phương Tây, bao gồm Hoa Kỳ, Canada và Vương quốc Anh, coi Hamas là một tổ chức khủng bố. "Baidu là một công ty đã vượt qua giới hạn dưới." Một cư dân mạng bình luận.

Đường MạtChược 2PG

"Anh là kẻ sát nhân đã giết nhiều người Trung Quốc vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái." Một cư dân mạng khác nói.

Sự ủng hộ dành cho Hamas vẫn là xu hướng chủ đạo trên mạng xã hội

Haniyeh được bổ nhiệm làm lãnh đạo tối cao của Hamas vào năm 2017. Ông rời Dải Gaza vào năm 2019 và sống lưu vong ở Qatar. Vì không bị hạn chế bởi lệnh phong tỏa Gaza nên Haniyeh có quyền tự do đi lại nhiều hơn và có thể đóng vai trò là nhà đàm phán trong các cuộc đàm phán ngừng bắn hoặc với Iran, một đồng minh của Hamas. Ông vừa tham dự lễ nhậm chức của tân tổng thống Iran trước khi bị sát hại hôm thứ Tư.

Đường MạtChược 2PG

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lin Jian cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ hôm thứ Tư rằng Bắc Kinh "rất chú ý đến vụ việc liên quan, kiên quyết phản đối và lên án vụ ám sát, đồng thời quan ngại sâu sắc rằng vụ việc này có thể dẫn đến bất ổn hơn nữa trong khu vực." tình huống."

"Trung Quốc luôn ủng hộ việc giải quyết các tranh chấp trong khu vực thông qua đàm phán và đối thoại. Gaza nên đạt được lệnh ngừng bắn toàn diện và lâu dài càng sớm càng tốt để tránh leo thang thêm xung đột và đối đầu."

Các phương tiện truyền thông chính thức của Trung Quốc đưa tin rộng rãi về tin tức về vụ ám sát Haniya. Một số báo cáo nhấn mạnh rằng, ngoài Haniyeh, tổng cộng 7 thành viên trong gia đình ông đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel ở phía bắc Gaza. Một số bài báo phân tích cho rằng cái chết của Haniyeh là "một vụ ám sát có chủ ý và có tổ chức" do Israel thực hiện.

Trong khu vực bình luận tin tức liên quan trên mạng xã hội Trung Quốc, một lượng lớn cư dân mạng bày tỏ lời chia buồn về cái chết của Haniyeh và sự bất mãn với Israel.

"Ôi Chúa ơi! Cảm giác thật khó chịu", một cư dân mạng trên mạng xã hội Twitter bình luận.

"Israel đang nói với thế giới rằng bất cứ ai muốn đàm phán hòa bình với Israel sẽ phải chịu số phận. Israel chỉ đáng bị xóa sổ khỏi thế giới này." Một cư dân mạng khác viết.

Sau khi Hamas phát động cuộc tấn công vào dân thường Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, gây ra cuộc phản công quân sự của Israel, mạng xã hội của Trung Quốc gần như ủng hộ Hamas một cách áp đảo. Bắc Kinh vẫn chưa rõ ràng chọn bên nào trong cuộc xung đột và liên tục cố gắng đóng vai trò hòa giải. Tuy nhiên, các báo cáo của phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc và tuyên bố của các nhà ngoại giao được cho là có nhiều thành kiến ​​​​có lợi cho Hamas. Trong vài năm trở lại đây, trên mạng xã hội Trung Quốc, các quốc gia và thế lực chống Mỹ đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo cư dân mạng, như việc Nga xâm lược Ukraine hay nhà lãnh đạo Venezuela chống Mỹ Nicolas Maduro. Vì vậy, một người dùng weibo cho biết không có gì ngạc nhiên khi các trang web và blogger Trung Quốc tưởng nhớ Hania. "Có chuyện gì vậy? Hitler sắp bị một số cư dân mạng lật đổ", người dùng viết.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền