Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Phát hiện nơi làm muối của người Sa Huỳnh cổ 2.000 năm trước

Phát hiện nơi làm muối của người Sa Huỳnh cổ 2.000 năm trước

thời gian:2024-07-16 15:36:22 Nhấp chuột:123 hạng hai

Trả muối vừa được phát hiện hôm nay 10/7, trong quá trình TS Đoàn Ngọc Khôi, Phó Giám đốc Bảo tàng Tổng hợp Tỉnh Quảng Ng i khảo sát khảo sát cổ của Văn hóa Sa Huỳnh - nơi được công nhận là Di sản văn hóa quốc gia.

Trả muối nằm giữa biển và núi, bên làng Gò Cỏ, thuộc xã Phổ Thạnh, thị trấn Đức Phổ. Khu vực này nơi cư trú của người Sa Huỳnh cổ khoảng 800 m và cách nơi có mộ chôn 500 m. Khôi, kỹ thuật làm muối trên đá tại làng Gò Cỏ rất độc. Để tăng tốc độ Sau khoảng một tuần, mỗi \"ruộng muối\" có thể thu được từ 2 -3 kg.

Truyền thống làm muối đã được tiếp tục từ thời Sa Huỳnh, qua thời Champa và Đại Việt. ối được sản xuất trên đá bazan ở đây rất trắng, sạch, với tinh thể xả , vị mặn vừa phải và có hậu ngọt.

Người dân làng Gò Cỏ vẫn giữ kỹ thuật làm muối trên đá của tổ tiên. Ảnh: Đoàn Ngọc Khôi

Người dân làng Gò Cỏ vẫn giữ kỹ thuật làm muối trên đá của tổ tiên đến kỹ thuật làm đồ gốm và muối của cư dân Trước đây Tuy nhiên, phát hiện này đã cung cấp thêm bằng chứng về 3 phương pháp làm muối của cư dân Sa Huỳnh: phơi nước biển trên đá tạo muối kết tinh, nấu nước biển làm muối trong các món đồ nội thất. trên các cánh đồng.

Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group Đỗ Quang Hiển cam kết huy động tối đa mọi nguồn lực để hoàn thành đúng tiến độ, đưa dự án trở thành động lực phát triển kinh tế địa phương.

E-SPORT

Vụ tai nạn khiến cao tốc Nội Bài - Lào Cai ùn tắc cả hai chiều. Cảnh sát giao thông phân luồng cho các phương tiện đi vòng qua các nút giao lân cận.

Nghe tiếng nổ, các công nhân làm việc gần đó đã chạy đến cứu hộ cứu nạn. Bước đầu, ghi nhận có ít nhất 9 người (21-45 tuổi) bị bỏng, trong đó 4 người bị nặng được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) điều trị.

E-SPORT

CSGT lái đặc chủng mở đường cho xe chở trẻ sơ sinh đang nguy kịch. Video: Minh Vương

Hiện, các nhà nghiên cứu tiếp tục thu thập mẫu hiện vật để sử dụng phương pháp phân tích trong phòng thí nghiệm, nhắm mục tiêu xác định thời đại chính xác của nghề làm muối. Việc phân tích bao gồm: các mẫu phải được thu thập tại thanh toán hoặc phân tích thạch học để hiểu cấu trúc mặt tiền của thanh toán, độ mòn của đá trên đá cũng sẽ cung cấp thông tin về các loại đá. nguyên tố chứa muối mạnh Khôi

TS Khôi cho biết công việc trả muối cổ này chứng minh người tiền sử ở Việt Nam đã nắm bắt kỹ thuật làm muối từ rất sớm tại đồng muối cổ Dương Phố. (Hải Nam, Trung Quốc), có niên đại khoảng năm 800 sau Công nguyên.

Đi theo lãnh đạo Bảo tàng Tổng hợp hợ p Tỉnh Quảng Ngãi, việc khảo cổ nơi làm muối, con đường cổ, nơi nghỉ cảm giác thư thái của người Sa Huỳnh cổ cùng những hiện vật liên quan đã được phát hiện trước đó sẽ bổ sung quan tr

Phạm Linh

  Trở lại thời gianTrở lại thời gian Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền