Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Ukraina có thể giành được ưu thế trong chiến đấu bằng máy bay không người lái

Ukraina có thể giành được ưu thế trong chiến đấu bằng máy bay không người lái

thời gian:2024-07-16 22:49:07 Nhấp chuột:127 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giớiQuân sự Thứ hai, 15/7/2024, 01:00 (GMT+7) Ukraina có thể giành được ưu thế trong chiến đấu bằng máy bay không người lái

Chuyên gia xác định Ukraine đang thắng thế trước Nga về lĩnh vực drone, do thiết bị bay có chất lượng cao hơn, dù không thể so sánh về số lượng.

Xung đột tại Ukraine có thể coi là cuộc chiến về phương tiện bay không người lái (drone), loại khí tài được sử dụng với nhiều nhiệm vụ như trinh sát, tấn công, phun hay tiếp theo bất kỳ. có thể phát triển khí tài này với số lượng nhiều hơn và chất lượng tốt hơn sẽ được lợi thế không nhỏ trước các cuộc tranh luận, kể cả khi bị áp dụng đảo nhân lực và hỏa lực trên các phương diện khác.

Với tiềm năng kinh tế và công nghiệp quốc phòng vượt trội, Nga trên lý thuyết có thể dễ dàng vượt xa Ukraine về lĩnh vực sản n sản xuất drone. lượng thấp, Make Moskva không thể sử dụng ưu thế trên lĩnh vực này ở tiền tuyến, theo chuyên gia quân sự David Axe.

Axe cho biết cả Nga và Ukraine đều đang sản xuất khoảng 100.000 drone góc nhìn thứ nhất (FPV) một tháng. trường hiện nay, có kích thước nhỏ, giá thành mỗi chiếc khoảng 500 USD, sở hữu khả năng bay xa nhiều km khi mang theo đầu bom nặng vài kg.

E-SPORTBinh sĩ Lữ đoàn Pháo binh 42 Ukraine điều khiển drone FPV gần Vovchansk, Kharkov hồi tháng 6. Ảnh: AFP

Binh sĩ Lữ đoàn pháo binh 42 Ukraine điều khiển máy bay không người lái FPV gần Vovchansk, Kharkov hồi sáng 6. Ảnh: AFP

Người vận hành điều khiển chúng thông qua một bộ thiết bị thực tế ảo đeo trên đầu, giúp đỡ họ có thể quan sát như phi cô ng thực thụ ngồi trong lái máy bay.

Các đòn tấn công bằng drone FPV có thể khiến chiến binh bộ binh bị thương hoặc thiệt hại mạng, thậm chí có thể phá hủy hoàn toàn toàn bộ các khí tài hạng nặng như xe tăng, thiết giáp nếu chiến lược nguy hiểm.

ồn ào từ phương Tây bị đóng băng, drone FPV đã giúp Ukraine lấp đầy khoảng trống về hương liệu và khiến Nga gặp không ít khó khăn trên chiến trường.

Theo các nhà phân tích tổng số thất bại của hai bên trong cuộc xung đột, số lượng cuộc tấn công bằng drone FPV của Ukraine cao hơn ít nhất ba lần so với Nga, thậm chí có thể tăng tới 6 lần, dù Moskva và Kiev sản xuất số lượng drone gần như tương đương nhau.

Ax cho rằng nguyên nhân nhiều khả năng xuất khẩu Chất lượng thiết bị ngoài phạm vi kinh phí do chính phủ cung cấp, hoặc từ các cây sản xuất nhỏ trong nước, thường được các cá nhân hoặc tổ chức phi chính phủ hỗ trợ tài chính.

\"Chương trình phát triển, sản xuất máy bay không người lái của Ukraine có tính đa dạng, phẩn phú và nhanh chóng đáp ứng ứng dụng được nhu cầu\", Axe cho biết.

{hai mươi bốn}     Xe tăng Ngang hố, làm mồi cho drone

Tập kích quân đoàn thiết giáp Nga ở khu vực Pokrovsk trong video đăng ngày 14/6 Video: Lữ đoàn 68 Ukraine

Ngược lại, đối với Nga, việc sản xuất máy bay không người lái được chính phủ nước này kiểm soát chặt chẽ và chỉ được một số doan nghiệp nhà nước thực hiện. Quy trình sản xuất thường được \"đóng khung\", có thể làm chậm quá trình đổi mới sáng tạo, theo Axe. ết drone FPV của Nga \"có chất lượng tổng thể thấp\" và \"gặp nhiều vấn đề kỹ thuật\", tạo ra một số chiếc Nhẫn gần như không thể bay lên không trung ngay khi vừa được hạ gục y ra khỏi hộp.

Điều khác biệt về chất lượng còn lớn hơn khi xét đến các loại khí tài chống drone của hai bên, đặc biệt là thiết bị gây nhiễu sóng vô tuyến được thiết kế để ngăn chặn tín hiệu liên lạc giữa drone và người vận hành.

Lực lượng Nga thời gian gần đây trang bị rất nhiều thiết bị gây nhiễu tay cho xe tăng, thiết giáp và bộ binh, hướng tới việc phóng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái FPV ngày càng tăng của Ukraine\ "Chúng tôi có chất lượng chế tạo cực kỳ\", một nhà sát sát Nga thừa.

Đầu tháng 4, Lữ đoàn Azov Ukraine đã tiến hành chiến dịch táo bạo kéo dài ba đêm để tích thu một xe tăng phản trang gây nhiễu trên tháp pháo của Nga sau khi nó bị vô hiệu hóa và bỏ đi, đồng thời phát hiện ra rằng cụm thiết bị này hoạt động không có kết quả \" Chúng tôi được chế tạo một cách tạo m. bợ\", một binh sĩ tham gia chiến dịch thu hồi Chiếc xe tăng cho biết.{2) tự chế tại nhà\", họ chỉ được buộc lại với nhau bằng dây cung và đặt lên một tấm gỗ, theo Axe. àn Azov đăng ngày 6/4. Ảnh chụp màn hình video

Đây là một trong những kênh mạng xã hội nổi tiếng ở Nga quảng cáo, đã trở thành một blogger nước này chê là \ "vô dụng\". tay cầm cũng dễ bị hỏng, dù có giá thành lên tới

ng đủ để xử lý nhiệt lượng lớn làm cụm thiết bị tỏa ra \"Thật đáng sợ khi. phải tưởng tượng bao nhiêu người đã chết vì tưởng rằng thiết bị này có thể giúp họ chống lại các cuộc tấn công của máy bay không người lái\", blogger viết.

\"Trong cuộc chiến không người lái, Ukraine rõ ràng đang chiến thắng chất lượng giá trị hơn\", Ax nêu quan điểm.

E-SPORT

Dù vậy, việc giành ưu thế trên lĩnh vực drone chưa thể giúp Ukraine ngăn chặn tiến trình của Nga. Với lợi thế áp đảo lửa l cực, đặc biệt là đạn pháo, quân đội Nga đang tiến công \"chậm mà chắc \".

Bà bị tàu đâm trúng tại nhà ga Punchbowl, tây nam Sydney, bang New South Wales, Australia khoảng 15h30 ngày 9/7.

Nhà Trắng đã hạn chế lịch trình hoạt động hàng ngày của Tổng thống Biden cũng như những cuộc trao đổi ngoài chương trình. Các cố vấn hạn chế số lần ông họp báo và xuất hiện trên truyền thông.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev hôm nay chia sẻ nội dung của tuyên bố này trên mạng xã hội.

Brenda, 27 tuổi, cuối tháng trước đăng ảnh cô và bạn gái hôn nhau lên mạng xã hội Instagram, kèm theo dòng trạng thái "phát điên vì bạn gái và muốn cả thế giới biết điều này". Bài đăng sau đó đã bị gỡ.

\" Chúng tôi đang sản xuất rất nhiều máy bay không người lái, song chúng không phải là giải pháp thay thế cho bất kỳ loại vũ khí nào cả\", Tổng thống Ukraine Volodymy r Zelensky hồi tháng 4 cho biết. \ " Chúng tôi không thể đóng các trò chơi của vũ khí tầm xa, tên lửa hay đạn pháo\".

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền