Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Lu Yongan: Tinh thần Olympic là giá trị của hòa bình thế giới, sự hòa hợp của con người và vận mệnh chung

Lu Yongan: Tinh thần Olympic là giá trị của hòa bình thế giới, sự hòa hợp của con người và vận mệnh chung

thời gian:2024-08-04 13:20:46 Nhấp chuột:77 hạng hai

  Xinhuanet, Paris, ngày 3 tháng 8 (Phóng viên Tang Danlu, Li Xiaoyu, Zhang Xiaohua) Nghệ sĩ nổi tiếng người Pháp gốc Hoa, ông Lu Yong'an gần đây đã tham gia Chương trình cho biết: “Tinh thần Olympic là trí tuệ của con người, thể hiện sự hiểu biết lẫn nhau, tình hữu nghị, sự đoàn kết và cạnh tranh công bằng, cho phép mọi người vượt qua giới hạn của chính mình và vượt lên trên chính mình. sự hòa hợp của con người và vận mệnh chung "

  Lu Yong'an nói rằng lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Paris đã kết nối toàn bộ nền văn hóa Pháp và thể hiện sự đa dạng và hòa nhập của một nền văn hóa. Trên sân khấu nổi tiếng thế giới của Thế vận hội Olympic Paris, các vận động viên không chỉ dùng mồ hôi và niềm đam mê để dệt nên những chương tranh tài hấp dẫn mà còn truyền tải đến thế giới những nội hàm sâu sắc về tinh thần Olympic bằng vô số khoảnh khắc ấm áp và cảm động.

  Ông cũng cho biết: "Một trong những điểm nổi bật của lễ khai mạc là sự tôn trọng phụ nữ, đặc biệt là màn trình diễn của hơn 10 quý cô đã có đóng góp cho văn hóa Pháp. Tôi nghĩ đây là rất đặc biệt. Bởi vì địa vị của người phụ nữ không ngừng được nâng cao cùng với sự tiến bộ của thời đại."

伊斯兰革命卫队强调,伊朗将为哈尼亚报仇,“以色列政权一定会在适当的时间和地点受到严厉惩罚”。

黎巴嫩军方消息人士告诉新华社记者,3日下午,一架以色列无人机用两枚导弹袭击了黎南部村庄代尔西里安的一家小商店,造成1名男孩死亡、包括3名儿童在内的6名平民受伤;一架以色列无人机袭击黎西南部村庄泰尔哈尔法,造成1名平民受伤。

E-SPORT

  8月3日,救援人员在埃及开罗的建筑物倒塌现场救援。新华社发(艾哈迈德·戈马摄)

E-SPORT

   Sự nghiệp nghệ thuật của Lu Yong'an là sự khắc họa sinh động về sự hòa nhập giữa văn hóa phương Đông và phương Tây. Ông đã sống ở Paris hơn 40 năm, khám phá ngôn ngữ hình ảnh cộng hưởng của con người dựa trên tinh thần hình ảnh của văn hóa truyền thống Trung Quốc. Năm 2018, Tổng thống Pháp Macron lần đầu tiên đến thăm Trung Quốc và tặng bức tranh sơn dầu “Sức mạnh của những giấc mơ” của Lu Yong'an như một món quà quốc gia, trở thành điểm sáng trong trao đổi văn hóa giữa Trung Quốc và Pháp. Tổng thống Macron từng nói về Lu Yongan: “Các tác phẩm của ông là sợi dây kết nối tình hữu nghị Trung-Pháp”.

  Về cách tăng cường trao đổi văn hóa và nghệ thuật giữa Trung Quốc và Pháp, Lu Yongan nhấn mạnh rằng sứ mệnh của những người có văn hóa và nghệ thuật là truyền bá và kế thừa. Anh kể về triển lãm cá nhân của mình được tổ chức tại Bảo tàng Nghệ thuật Thượng Hải vào đầu năm nay và giao lưu với trẻ em trong suốt cuộc triển lãm. Anh ấy nói, "Trẻ em là niềm hy vọng. Tôi hy vọng rằng nền văn hóa của chúng ta sẽ kế thừa nhiều năng lượng tích cực hơn cho trẻ em và tương lai."

  Trong cuộc phỏng vấn, Lu Yong'an đã nhiều lần đề cập rằng Trung Quốc di sản văn hóa đã mang lại cho Ngài niềm tin cậy và tín nhiệm. Sau khi sống ở Pháp hơn 40 năm, Lu Yongan đã kết bạn từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm các nghệ sĩ, triết gia và nhà văn từ khắp nơi trên thế giới. Lu Yong'an nói: “Nền văn minh Trung Quốc là nền văn minh duy nhất còn sót lại trong số các nền văn minh cổ đại. Chúng ta phải đứng trên đỉnh lịch sử một lần nữa và kể câu chuyện về Trung Quốc bằng ngôn ngữ mà người phương Tây có thể hiểu được”.

  Lu Yongan cho biết dù đã hơn bảy mươi tuổi nhưng ông sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để đóng góp vào việc trao đổi và kế thừa văn hóa, nghệ thuật Trung Hoa và phương Tây.

  "Phòng khách quốc tế" là một chương trình trò chuyện quốc tế doXinhuanet thực hiện. Khách mời tham gia chương trình phòng khách ngày hôm đó còn có Philippe Coupery Eiffel, hậu duệ thế hệ thứ tư của nhà thiết kế tháp Eiffel, đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội những người bạn của Gustave Eiffel, Đại sứ Văn hóa Trà Trung Quốc và Giám đốc Thẩm mỹ Trà Trung Quốc. và Trung tâm phát triển công nghệ chè Dong Xiaoxin.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền