Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Toàn văn丨Những thành tựu chính và đóng góp của thế giới trong việc thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc thông qua cải cách sâu rộng toàn diện

Toàn văn丨Những thành tựu chính và đóng góp của thế giới trong việc thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc thông qua cải cách sâu rộng toàn diện

thời gian:2024-08-06 20:53:42 Nhấp chuột:64 hạng hai

  Nội dung

  Giới thiệu

  Chương 1 Những thành tựu chính trong việc thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc thông qua cải cách sâu rộng toàn diện

   (1) Ra khơi một cách toàn diện: bắt đầu một hành trình mới về cải cách và mở cửa của Trung Quốc

   : hình thành những thành tựu đổi mới lớn về mặt lý thuyết

  (3) Tối ưu hóa hệ thống: Thúc đẩy hiện đại hóa hệ thống quản trị quốc gia và năng lực quản trị

  (4 ) Tiếp tục kỳ tích: Đạt được bước nhảy vọt lịch sử về sức mạnh kinh tế của Trung Quốc

   (5) Mang lại lợi ích cho người dân: Không ngừng nâng cao ý thức về lợi ích, hạnh phúc và an ninh của người dân

   (6) Thân thiện với môi trường: Thúc đẩy cuộc sống của người dân hòa hợp với thiên nhiên

   (7) Hợp tác cùng có lợi: thúc đẩy mở cửa ở mức độ cao với thế giới bên ngoài

   (8) Vũ khí ma thuật quan trọng: thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc Tiến bộ ổn định và lâu dài

  Chương 2 Các nguyên tắc cơ bản để thúc đẩy tiếng Trung- hiện đại hóa phong cách thông qua cải cách sâu rộng toàn diện

  (1) Phát huy sự lãnh đạo chung của Đảng

   2}

  ( 2) Tuân thủ lấy con người làm trung tâm

  (3) Tuân thủ tính chính trực và đổi mới

  ( 4) Tuân thủ nguyên tắc xây dựng hệ thống chính

   (5) Tuân thủ quy định pháp luật toàn diện

   (6) Tuân thủ khái niệm hệ thống

  ; Chương 3 Thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc thông qua cải cách sâu rộng toàn diện và đóng góp của nó cho thế giới

  (1) Tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế thế giới

% 26emsp; (2) Cung cấp các giải pháp mới để cải thiện quản trị toàn cầu

  (3) Tạo động lực mới cho việc xây dựng nền văn minh sinh thái toàn cầu

    (4) Cung cấp trải nghiệm mới cho nhân loại để khám phá hiện đại hóa

   (5) Có những đóng góp mới để duy trì hòa bình và phát triển thế giới

   Kết luận

 

  Giới thiệu

  Cải cách là sự đồng thuận lớn nhất ở Trung Quốc đương đại.

  Ở núi Lianhua, Thâm Quyến, cây đa trên núi cao đứng hướng về phía gió, cao lớn và tươi tốt, chứng kiến ​​sự cải cách và mở cửa trong thời đại mới.

  Vào tháng 12 năm 2012, Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã có chuyến đi đầu tiên tới Bắc Kinh để kiểm tra sau khi nhậm chức. Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã chọn đến Quảng Đông, nơi đã “đi đầu” trong việc này. Cải cách và mở cửa. Ông leo lên núi Hoa Sen, tặng giỏ hoa cho tượng đồng của Đặng Tiểu Bình và tự tay trồng cây vả trên núi.

  “Khi chúng tôi đến bày tỏ lòng tôn kính với bức tượng đồng của Đặng Tiểu Bình, chúng tôi muốn chứng tỏ rằng chúng tôi sẽ không ngừng thúc đẩy cải cách và mở cửa, đồng thời nỗ lực thúc đẩy cải cách, mở cửa, và hiện đại hóa để đạt được những tiến bộ mới, đạt được những đột phá mới, đạt những bước đi mới.” [1] Lời nói kiên quyết của Tổng Bí thư Tập Cận Bình xuất phát từ ý thức lịch sử sâu sắc.

  Nhìn lại lịch sử, luôn có một số nút chính đáng ghi nhớ.

  Tháng 11 năm 2013, trước những thay đổi hết sức sâu rộng của môi trường trong nước và quốc tế, Phiên họp toàn thể lần thứ 3 Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18 đã đưa ra quyết định chiến lược quan trọng nhằm tăng cường toàn diện tiến trình cải cách, mở ra một thời kỳ động lực mới. Quá trình cải cách giống như cầu vồng và tráng lệ. Trước những thay đổi to lớn chưa từng thấy trong một thế kỷ, nhân dân Trung Quốc đã dùng tinh thần nhai xương và sự kiên trì lăn đá lên dốc để không ngừng thúc đẩy sự nghiệp cải cách tiến lên và viết nên một chương mới trong công cuộc cải cách sâu rộng toàn diện.

  Vào tháng 7 năm 2024, Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 20 đã được tổ chức và thu hút sự chú ý của toàn thế giới. “Quyết định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc về tiếp tục cải cách sâu rộng và thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc” được thông qua tại phiên họp toàn thể là một văn bản có tính lập trình nhằm hướng tới những cải cách sâu rộng hơn nữa một cách toàn diện trên hành trình mới. Nó phản ánh đầy đủ quyết tâm của Trung ương. của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc nhằm tiếp tục đi sâu cải cách toàn diện và thúc đẩy quyết tâm hiện đại hóa kiểu Trung Quốc.

  Từ "cải cách chiều sâu toàn diện" đến "cải cách chiều sâu toàn diện hơn nữa", đây là sự tiếp nối thực tế của lịch sử kể từ Phiên họp toàn thể lần thứ 3 khóa 18. Đây cũng là chương mới trong kỷ nguyên của hành trình mới thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc.

  Cải cách là động lực mạnh mẽ nhất để thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc.

  Hội nghị toàn thể lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương khóa XI, Phiên họp toàn thể lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương khóa 18 và Phiên họp toàn thể lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương khóa 20, ba phiên họp toàn thể đánh dấu những bước tiến và những thăng trầm của công cuộc cải cách mở cửa ở Trung Quốc. Từ Phiên họp toàn thể lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa XI khởi đầu cải cách và mở cửa cho đến Phiên họp toàn thể lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương khóa 20 giương cao ngọn cờ cải cách và mở cửa cao hơn nữa, Trung Quốc, vốn nghèo và lạc hậu, đã hoàn thành thắng lợi việc xây dựng xã hội khá giả về mọi mặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, mục tiêu thế kỷ đầu tiên của xã hội là hướng tới mục tiêu thế kỷ thứ hai là xây dựng một xã hội thịnh vượng, dân chủ, dân chủ. đất nước xã hội chủ nghĩa hiện đại văn minh, hài hòa và tươi đẹp..

  Ngày nay, trước những thay đổi sâu sắc chưa từng thấy trên thế giới trong một thế kỷ và sự ảnh hưởng lẫn nhau của chiến lược tổng thể nhằm phục hưng vĩ đại dân tộc Trung Quốc, Trung Quốc nên làm thế nào để tiếp tục cải cách sâu rộng một cách toàn diện? và thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc? Nó sẽ có tác động gì đến thế giới? Báo cáo này tóm tắt kinh nghiệm lịch sử và đưa ra tư duy lý thuyết.

  Báo cáo tóm tắt một cách có hệ thống những thành tựu lớn, nguyên tắc cơ bản và đóng góp của Đảng Cộng sản Trung Quốc cho thế giới bằng cách đi sâu cải cách toàn diện và thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc kể từ kỷ nguyên mới.

  Báo cáo tin rằng những cải cách sâu rộng toàn diện đã đạt được những thay đổi sâu sắc về lý luận tư tưởng. Đảng Cộng sản Trung Quốc có cái nhìn sâu sắc về điều kiện thế giới và dư luận xã hội, theo dõi nhịp đập cải cách, hiểu rõ quy luật cải cách, đưa ra hàng loạt ý tưởng, nhận định lớn mang tính đột phá, mang tính chiến lược và mang tính định hướng.

  Báo cáo tin rằng những cải cách sâu rộng toàn diện đã đạt được những thay đổi sâu sắc trong phương pháp tổ chức. Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tăng cường sự lãnh đạo tập trung và thống nhất để cải cách sâu rộng toàn diện, xây dựng một loạt cơ chế thể chế có trật tự và liên kết từ trên xuống dưới, đồng thời đạt được sự chuyển đổi lịch sử từ đột phá thăm dò một phần và phá băng sang phối hợp có hệ thống và đi sâu toàn diện. .

  Báo cáo tin rằng những cải cách sâu rộng toàn diện đã đạt được những thay đổi sâu sắc trong hệ thống quốc gia và hệ thống quản trị. Một hệ thống thể chế hoàn thiện, khoa học, chuẩn hóa và hoạt động hiệu quả đang dần hình thành. Hệ thống xã hội chủ nghĩa đặc sắc Trung Quốc ngày càng trưởng thành và hoàn thiện. hiệu quả quản trị của “hệ thống Trung Quốc” ngày càng thể hiện rõ ràng.

  Báo cáo tin rằng những cải cách sâu rộng toàn diện đã đạt được những thay đổi sâu sắc với sự tham gia rộng rãi của người dân. Việc thực hiện mọi biện pháp cải cách cuối cùng đều vì nhân dân; sự tiến bộ của mọi cải cách không thể tách rời khỏi quyền lực của nhân dân. Tư tưởng phát triển lấy con người làm trung tâm xuyên suốt tất cả các lĩnh vực và khía cạnh của cải cách, đồng thời ý thức về lợi ích, hạnh phúc và an ninh của người dân tiếp tục gia tăng.

  Báo cáo tin rằng những cải cách sâu rộng toàn diện sẽ mang đến cho thế giới những cơ hội rộng lớn. Sự thay đổi này không chỉ thúc đẩy sự phát triển của Trung Quốc mà còn cải thiện đáng kể sự phát triển của thế giới và thúc đẩy sự tiến bộ của nền văn minh nhân loại. “Cánh cửa cơ hội” ở phương Đông luôn rộng mở với thế giới.

  Cải cách và mở cửa đã thay đổi Trung Quốc và cũng sẽ thay đổi sâu sắc thế giới.

  Chương 1: Những thành tựu chính trong việc thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc thông qua cải cách sâu rộng toàn diện

  Các mục tiêu và nhiệm vụ do Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Hội nghị đặt ra Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18 Tiến bộ toàn diện, khuôn khổ thể chế cơ bản trên các lĩnh vực đã được thiết lập cơ bản, nhiều lĩnh vực đã đạt được những thay đổi mang tính lịch sử, định hình lại hệ thống và tái thiết tổng thể. hệ thống thể chế được chuẩn hóa và vận hành hiệu quả, mọi mặt của hệ thống sẽ trưởng thành hơn, hình thành nền tảng vững chắc hơn, cải cách sâu rộng toàn diện đã đạt được những thành tựu lịch sử. [2]

——Tập Cận Bình

  Cải cách và mở cửa là đặc điểm nổi bật nhất và là sự kiện hoành tráng nhất trong hành trình hiện đại hóa huy hoàng của Trung Quốc. Phiên họp toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 11 đã đánh dấu thời đại, mở ra kỷ nguyên mới cải cách, mở cửa và hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa. Phiên họp toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18 cũng mang tính bước ngoặt, mở ra một kỷ nguyên mới của những cải cách sâu sắc toàn diện, xây dựng hệ thống tổng thể thúc đẩy cải cách, tạo thế cục mới trong công cuộc cải cách, mở cửa của nước ta. hướng lên. Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đi sâu cải cách toàn diện với quyết tâm và cường độ chưa từng có, tạo ra tình hình mới trong đó cải cách và mở cửa đã thúc đẩy các chủ trương của Đảng và đất nước đạt được những thành tựu lịch sử và trải qua những biến đổi mang tính lịch sử, đồng thời đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển của đất nước. xây dựng toàn diện một xã hội khá giả vừa phải và hiện thực hóa kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng, mục tiêu đấu tranh mang lại sự bảo đảm thể chế vững chắc và thúc đẩy Trung Quốc bước vào hành trình mới xây dựng toàn diện một đất nước xã hội chủ nghĩa hiện đại.

  Làn sóng cải cách đang dâng cao và có nhiều điều đang diễn ra. Đây là bước đi then chốt, có ý nghĩa mang tính thời đại, đồng thời cũng là cuộc cách mạng vĩ đại, có ảnh hưởng tới tương lai, vận mệnh của Đảng, đất nước và sự thành bại của sự nghiệp.

  (1) Ra khơi một cách toàn diện: bắt đầu một hành trình mới về cải cách và mở cửa của Trung Quốc

  Trong suốt lịch sử của phát triển con người, tại các nút lịch sử cụ thể, Thích ứng với sự thay đổi và thích ứng với xu thế là con đường thắng lợi để một quốc gia, một quốc gia nhảy vọt lên một trình độ cao hơn.

  Kể từ Đại hội toàn quốc lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, môi trường bên trong và bên ngoài của Trung Quốc đã trải qua những thay đổi phức tạp và sâu sắc. Nhìn vào đất nước, sau hàng chục năm tăng trưởng nhanh, “nỗi đau ngày càng lớn” dần lộ rõ ​​nhu cầu về một cuộc sống tốt đẹp hơn của người dân rất đa dạng, nhiều tầng, nhiều mặt và vấn đề phát triển mất cân đối, bất cập ngày càng nổi bật. Nhìn khắp thế giới, thế giới đang phải đối mặt với những thay đổi lớn chưa từng thấy trong một thế kỷ. Một vòng cách mạng công nghệ và công nghiệp mới đang lên cao. Chủ nghĩa bảo hộ thương mại và xu hướng chống toàn cầu hóa đang gia tăng. của nền kinh tế thế giới mở đang phải đối mặt với nhiều thách thức hơn.

  Đứng trước thời điểm lịch sử của "bước nhảy vọt quan trọng" trong công cuộc chấn hưng đất nước, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã nắm bắt sâu sắc phương hướng lịch sử mới trong sự phát triển của Trung Quốc, một cái nhìn sâu sắc về những sứ mạng, nhiệm vụ mới, đồng thời đã vang lên lời kêu gọi cải cách và khởi đầu mới.

  Vào mùa thu vàng năm 2013, Phiên họp toàn thể lần thứ ba rất được mong đợi của Ban Chấp hành Trung ương CPC khóa 18 đã được tổ chức thành công tại Bắc Kinh. “Quyết định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc về một số vấn đề lớn liên quan đến cải cách sâu rộng toàn diện” được thông qua tại phiên họp toàn thể là một văn kiện mang tính chương trình nhằm đi sâu cải cách toàn diện và vạch ra một kế hoạch chi tiết lớn cho cải cách sâu sắc toàn diện.

  Chơi cờ giỏi và đưa ra các quyết định chiến lược.

  Cải cách này hướng tới mục tiêu chung. Tại Phiên họp toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18, Đảng Cộng sản Trung Quốc lần đầu tiên đề xuất mục tiêu tổng thể là cải cách sâu rộng toàn diện - hoàn thiện và phát triển hệ thống xã hội chủ nghĩa đặc sắc Trung Quốc, thúc đẩy hiện đại hóa hệ thống quản lý nhà nước và năng lực quản trị. Việc thiết lập quản trị có tính hệ thống và việc quản lý có trật tự. Mục tiêu này quy định phương hướng cơ bản để cải cách sâu rộng toàn diện, đồng thời cũng xác định phương hướng rõ ràng để hoàn thiện và phát triển hệ thống xã hội chủ nghĩa đặc sắc Trung Quốc dưới sự chỉ đạo của phương hướng cơ bản. Việc xác lập mục tiêu tổng thể này được xác định bởi những đặc điểm riêng của hệ thống xã hội chủ nghĩa đặc sắc Trung Quốc, việc Đảng Cộng sản Trung Quốc tổng kết đầy đủ kinh nghiệm lịch sử cải cách mở cửa và quán triệt sâu sắc quy luật hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa là một bước đổi mới lớn. ..

  Cuộc cải cách này tập trung vào các khía cạnh toàn diện, sâu sắc và cơ bản. Sau Hội nghị toàn thể lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa XI, Trung Quốc đã đi theo con đường cải cách từng bước, dần dần mở rộng từ nông thôn đến thành thị, từ ngoài hệ thống đến trong hệ thống, từ lĩnh vực kinh tế đến lĩnh vực khác. lĩnh vực. Ở giai đoạn đổi mới hiện nay, tính phù hợp, liên kết, mang tính hệ thống của nó ngày càng mạnh mẽ, tác động đến toàn bộ cơ thể, phải được phát huy toàn diện và thống nhất một cách có hệ thống. Phiên họp toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18 đã trực tiếp đối mặt với hàng loạt mâu thuẫn và thách thức nổi bật đối với sự phát triển của Trung Quốc, bám sát định hướng mục tiêu, nhấn mạnh định hướng vấn đề và đề ra kế hoạch tổng thể để cải cách sâu rộng toàn diện. Phiên họp toàn thể đã đưa ra một cách hợp lý trọng tâm chiến lược, các ưu tiên, phương hướng chủ yếu, cơ chế làm việc, phương thức thúc đẩy, thời gian, lộ trình cải cách sâu rộng một cách toàn diện, đồng thời hình thành một loạt đột phá lớn mới về lý luận, chính sách cải cách. cải cách triển khai, huy động đi sâu toàn diện.

  Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 11 năm 1978 đã phát động cuộc cải cách mang tính lịch sử đầu tiên, thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội nhanh chóng và bền vững của Trung Quốc. có những bước tiến lớn để bắt kịp thời đại. Phiên họp toàn thể lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18 năm 2013 đã thúc đẩy một cuộc cải cách mang tính thời đại khác và bắt đầu một hành trình mới về cải cách sâu sắc toàn diện và thúc đẩy cải cách thông qua thiết kế hệ thống tổng thể.

  Với đây là điểm khởi đầu mới, Trung Quốc đang bắt đầu tiến hành cải cách sâu rộng một cách toàn diện với động lực lớn.

  (2) Lý thuyết đổi mới: hình thành những thành tựu đổi mới lớn về mặt lý thuyết

  Việc giải phóng trí óc sẽ không bao giờ kết thúc và cải cách cũng sẽ không bao giờ kết thúc và mở ra. Cuộc hành trình càng vĩ đại và nhiệm vụ càng gian khổ thì chúng ta càng cần ngọn hải đăng tư tưởng dẫn đường.

  “Nếu không giải phóng tư duy, chúng ta sẽ khó nhìn rõ mấu chốt của việc hợp nhất các lợi ích, tìm ra phương hướng, trọng tâm đột phá và đưa ra cải cách sáng tạo Vì vậy, chúng ta phải có dũng khí và khát vọng đổi mới, bứt phá những hạn chế, vượt qua những ràng buộc của lợi ích các bộ, đồng thời nghiên cứu, đề xuất các biện pháp cải cách với tinh thần chủ động.” Ngày 9/11/2013, Tổng Bí thư Tập Cận Bình nêu rõ. "Cải cách sâu sắc toàn diện" do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc ban hành. Lời giải thích về "Quyết định về một số vấn đề lớn" đã gây được tiếng vang rộng rãi trong xã hội.

  Trong thực tiễn cải cách vĩ đại trong thời đại mới, Đảng Cộng sản Trung Quốc kiên quyết dẫn đầu đổi mới thực tiễn cải cách bằng đổi mới tư tưởng và lý luận. Nó xây dựng một cách có hệ thống về phương pháp và các khía cạnh khác, đưa ra. hàng loạt ý tưởng mới, quan điểm mới, nhận định mới về cải cách sâu rộng toàn diện, giải đáp một cách khoa học những câu hỏi quan trọng như giương cao ngọn cờ nào, đi theo con đường nào trong thời đại mới, tại sao cần đi sâu cải cách toàn diện, làm thế nào để đi sâu toàn diện? cải cách... những vấn đề lý luận và thực tiễn.

  Đã giải thích "lý do thực hiện thay đổi". Nhấn mạnh “nắm bắt cải cách và thúc đẩy phát triển, xét cho cùng là để người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn”, Người đã đề xuất một cách sáng tạo định hướng giá trị của cải cách đi sâu toàn diện. Bám sát cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm để thúc đẩy cải cách là yếu tố then chốt trong hàng loạt ý tưởng mới, quan điểm mới, kết luận mới để cải cách sâu sắc toàn diện.

  Rõ ràng là "thay đổi ở đâu". Nhấn mạnh “công cuộc cải cách, mở cửa của chúng ta có phương hướng, lập trường và nguyên tắc”, nêu rõ “mục tiêu tổng thể của cải cách sâu rộng toàn diện là hoàn thiện và phát triển hệ thống xã hội chủ nghĩa đặc sắc Trung Quốc, thúc đẩy hiện đại hóa đất nước”. hệ thống quản trị quốc gia và năng lực quản trị” [3]. Nó trả lời một cách hiệu quả các câu hỏi cơ bản như nên giữ lá cờ nào, nên đi theo con đường nào và hướng tới mục tiêu gì trong cải cách, đảm bảo rằng cải cách và mở cửa sẽ tiến lên đều đặn theo đúng hướng.

  Đã bẻ khóa "cách thay đổi". Nó nhấn mạnh rằng "cải cách phải được phá vỡ và thiết lập, và nếu tuân theo các quy tắc, kết quả sẽ gấp đôi kết quả với một nửa nỗ lực. Nếu các quy tắc không được tuân theo, kết quả sẽ là một nửa kết quả với một nửa nỗ lực hoặc thậm chí có tác động tiêu cực" [4], đồng thời xây dựng sáng tạo các thiết kế, lộ trình cấp cao, các phương pháp khoa học và đường lối hiệu quả để cải cách sâu rộng một cách toàn diện. Từ làm rõ “thị trường cần đóng vai trò quyết định trong phân bổ nguồn lực và phát huy tốt hơn vai trò của Chính phủ” đến nhấn mạnh “mọi cải cách lớn đều phải dựa trên luật pháp”, đến làm rõ “cải cách phải chú ý hơn đến tích hợp hệ thống” [5]... Không ngừng làm phong phú, hoàn thiện phương pháp luận cải cách đi sâu toàn diện, đưa cải cách đi sâu toàn diện tiếp tục tiến sâu.

  Một loạt suy nghĩ mới, quan điểm mới và nhận định mới về cải cách đi sâu toàn diện thể hiện sự tổng hợp kinh nghiệm lịch sử về cải cách và mở cửa, đồng thời phản ánh sự hiểu biết sâu sắc của Đảng Cộng sản Trung Quốc nhận thức quy luật hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa là thành tựu mới nhất của đổi mới lý luận trong cải cách sâu rộng toàn diện trong thời đại mới, thể hiện sự xuất sắc về tư tưởng và sức mạnh thực tiễn trong lãnh đạo cải cách.

E-SPORT

  Nhìn lại lịch sử, mọi đổi mới lớn về mặt lý thuyết đều đã thúc đẩy sự phát triển của nhiều chủ trương khác nhau nhằm đạt được những bước nhảy vọt lịch sử mới. Nhìn về tương lai, dưới sự chỉ đạo của Tư tưởng Tập Cận Bình về Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc trong thời đại mới, tiếp tục lãnh đạo cải cách, thực hành đổi mới bằng đổi mới tư tưởng và lý luận, chúng ta có thể tiếp tục viết những chương mới về cải cách sâu rộng toàn diện và đưa động lực vô tận để thúc đẩy hiện đại hóa Trung Quốc.

  (3) Tối ưu hóa hệ thống: Thúc đẩy hiện đại hóa hệ thống quản trị quốc gia và năng lực quản trị

  Hệ thống này là nền tảng và liên quan tổng thể đến sự phát triển của chủ trương quốc gia, sự ổn định và các vấn đề lâu dài. Cải cách sâu rộng toàn diện luôn đề cao đường lối chủ yếu là xây dựng hệ thống, không ngừng hoàn thiện khuôn khổ thể chế, xây dựng nền tảng vững chắc, hoàn thiện các hệ thống cơ bản, đổi mới các hệ thống quan trọng, đi sâu cải cách hệ thống, cơ chế trên mọi lĩnh vực, mọi mặt, thúc đẩy hệ thống xã hội chủ nghĩa với Đặc điểm Trung Quốc ngày càng trưởng thành và hoàn thiện hơn. Mức độ hiện đại hóa hệ thống quản lý và năng lực quản trị được cải thiện đáng kể.

  Đất nước được lệnh ra lệnh cho người dân và hệ thống của nó đã được sửa chữa. Đảng Cộng sản Trung Quốc luôn bám sát mục tiêu chung là cải cách sâu rộng toàn diện, sắp xếp có hệ thống để cải cách hệ thống kinh tế, hệ thống chính trị, hệ thống văn hóa, hệ thống xã hội, hệ thống văn minh sinh thái, cải cách quốc phòng và quân sự, và cải cách hệ thống xây dựng đảng và cải cách tiếp tục tiến triển theo chiều rộng và chiều sâu..

  Kể từ kỷ nguyên mới, Trung Quốc đã tập trung nỗ lực xây dựng thể chế và đạt được những thành tựu nổi bật. Chiến lược phát triển phối hợp khu vực giải quyết vấn đề phát triển khu vực không cân bằng và không đầy đủ; cải cách hệ thống khoa học và công nghệ tạo điều kiện cho sự đổi mới; cải cách hệ thống tài chính và thuế nhằm giảm thuế và phí nhằm nâng cao động lực nội sinh của các đơn vị kinh doanh; hệ thống và cơ chế thực thi pháp luật và tư pháp công bằng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân về sự công bằng và công lý; cải cách hệ thống đăng ký hộ khẩu phá vỡ hệ thống kép giữa thành thị và nông thôn và thúc đẩy sự phát triển tổng hợp giữa thành thị và nông thôn; hệ thống y tế, y tế giải quyết hiệu quả vấn đề khó khăn, chi phí điều trị cao được quần chúng phản ánh mạnh mẽ; lỏng lẻo, mềm yếu... Hàng loạt cải cách lớn liên quan đến sự phát triển chung của Đảng và đất nước được tiến lên vững chắc, hàng loạt cơ chế thể chế thúc đẩy phát triển, bảo đảm an ninh liên tục được hình thành và hoàn thiện, cùng một loạt hơn nữa. Hệ thống thể chế có tính hệ thống, hoàn thiện, khoa học, chuẩn hóa và vận hành hiệu quả được hình thành và hoàn thiện. Đẩy nhanh xây dựng đã tạo động lực mạnh mẽ và bảo đảm thể chế cho việc thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc.

  Từ thời đại mới, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đoàn kết, lãnh đạo toàn đảng, toàn quân và nhân dân các dân tộc trong cả nước phá bỏ vượt qua xiềng xích của các quan niệm tư tưởng bằng sáng kiến ​​lịch sử vĩ đại, bản lĩnh chính trị cao cả và trách nhiệm cao cả, chúng ta phải vượt qua rào cản lợi ích cố thủ, dám xông vào vùng nước sâu, dám nhai xương cứng, dám dấn thân vào những bãi cạn nguy hiểm, kiên quyết. khắc phục những tồn tại của hệ thống, cơ chế về mọi mặt, về cơ bản thiết lập khuôn khổ thể chế cơ bản trên mọi lĩnh vực, hoàn thành tổng thể các nhiệm vụ cải cách do Hội nghị toàn thể lần thứ 3 Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18 đề ra và đạt được các mục tiêu nhân kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc. Đảng Cộng sản Trung Quốc, mục tiêu là đạt được những kết quả rõ ràng trong việc làm cho mọi khía cạnh của hệ thống trở nên chín chắn và rập khuôn hơn. Thúc đẩy “sự quản lý của Trung Quốc” bằng “hệ thống của Trung Quốc” và biến lợi thế thể chế thành hiệu quả quản trị.

  (4) Tiếp nối điều kỳ diệu: đạt được bước nhảy vọt lịch sử về sức mạnh kinh tế Trung Quốc

  Phát triển là “chìa khóa vạn năng” để giải quyết mọi vấn đề ở Trung Quốc, nó có ý nghĩa quyết định trong việc thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc. Chúng ta đã thực hiện đầy đủ, chính xác và toàn diện khái niệm phát triển mới, tuân thủ tinh thần chung của công việc tìm kiếm tiến bộ trong khi duy trì sự ổn định và nỗ lực thúc đẩy phát triển chất lượng cao, thúc đẩy sức mạnh kinh tế, sức mạnh khoa học và công nghệ, sức mạnh quốc phòng của Trung Quốc, và sức mạnh tổng hợp quốc gia lên một tầm cao mới.

  GDP của Trung Quốc đã đạt được bước nhảy lịch sử. Từ năm 2012 đến năm 2023, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc đã tăng từ 53,9 nghìn tỷ nhân dân tệ lên 126 nghìn tỷ nhân dân tệ, với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là hơn 6%. Được chuyển đổi dựa trên tỷ giá hối đoái trung bình hàng năm, tổng khối lượng kinh tế đạt 18 nghìn tỷ. Đô la Mỹ, chiếm 18% tổng tỷ trọng của nền kinh tế đã tăng từ 12,3% lên khoảng 18% và đóng góp trung bình hàng năm của nó cho tăng trưởng kinh tế thế giới vượt quá 30% [6]. tăng trưởng kinh tế, vững vàng là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và đứng đầu về công nghiệp sản xuất, là nước lớn, là nước lớn nhất về thương mại hàng hóa, là nước tiêu dùng hàng hóa lớn thứ hai, là nước lớn thứ hai về dòng vốn đầu tư nước ngoài, và dự trữ ngoại hối của nước này đã đứng đầu thế giới trong nhiều năm liên tiếp. “Quy mô” nền kinh tế Trung Quốc ngày càng lớn hơn, “cơ bắp” của nước này ngày càng mạnh mẽ hơn.

  Chìa khóa cho hiện đại hóa kiểu Trung Quốc nằm ở hiện đại hóa công nghệ. Đi sâu cải cách toàn diện, kiên trì sử dụng khoa học và công nghệ làm động cơ để tạo nền tảng vật chất và công nghệ vững chắc cho quá trình hiện đại hóa và phát triển chất lượng cao kiểu Trung Quốc. Từ năm 2012 đến năm 2023, tổng đầu tư cho R&D toàn xã hội đã tăng từ 1,03 nghìn tỷ Nhân dân tệ lên 3,3 nghìn tỷ Nhân dân tệ, chiếm 2,64% GDP, vượt mức trung bình của các nước EU và việc xây dựng một quốc gia đổi mới đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. "Tianwen" và "Chang'e" thăm dò bầu trời rộng lớn, "Struggle" và "Deepsea No. 1" đã đột phá độ sâu cực độ của biển, và "ba phương tiện năng lượng mới", pin lithium và các sản phẩm quang điện được tạo ra Danh thiếp mới của Trung Quốc. Sự dâng trào của kết quả đổi mới, sức sống đổi mới và động lực đổi mới thể hiện không khí hào hùng của những cải cách sâu rộng toàn diện trong thời kỳ mới. Theo “Chỉ số đổi mới toàn cầu 2023” do Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) công bố, Trung Quốc là nền kinh tế có thu nhập trung bình duy nhất nằm trong top 30, đứng thứ 12 và chiếm 3/5 cụm công nghệ lớn nhất thế giới.

  Trong quý đầu tiên của năm 2024, giá trị gia tăng của ngành sản xuất công nghệ cao của Trung Quốc đã tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái và chỉ số PMI sản xuất công nghệ cao đạt 53,9%, nhanh hơn đáng kể so với mức trung bình của ngành. Trong số đó, thiết bị gắn trên xe thông minh Giá trị gia tăng của ngành sản xuất, sản xuất thiết bị đặc biệt thiết bị bán dẫn, sản xuất mạch tích hợp và các ngành công nghiệp khác lần lượt tăng 61,5%, 40,6% và 18,5%. [7] Các lực lượng sản xuất mới đã được hình thành trên thực tế và thể hiện động lực cũng như hỗ trợ mạnh mẽ cho sự phát triển chất lượng cao. Chúng sẽ trở thành động lực lớn nhất cho sự phát triển kinh tế của Trung Quốc và soi sáng tương lai kinh tế của Trung Quốc.

  (5) Mang lại lợi ích cho người dân: Không ngừng nâng cao ý thức về lợi ích, hạnh phúc và an toàn của người dân

  “Người dân quan tâm đến điều gì và mong đợi điều gì trong cải cách cần nắm bắt và phát huy để mang lại nhiều lợi ích hơn cho người dân thông qua cải cách.” [8] Muốn cải cách đi sâu một cách toàn diện, từ “nhân dân” xuyên suốt. Nắm bắt được những vấn đề lợi ích trực tiếp, thiết thực nhất mà người dân quan tâm nhất, hàng loạt biện pháp cải cách có mục tiêu hơn lần lượt được triển khai, giáo dục cho trẻ em, giáo dục, thu nhập cho lao động, chữa bệnh, hỗ trợ người già. và nhà ở đã đạt được tiến bộ lớn trong việc cung cấp nơi ở và hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn. Ý thức về lợi ích, hạnh phúc và an ninh của người dân không ngừng được nâng cao, chất lượng cuộc sống của người dân không ngừng được cải thiện.

  Để đạt được mục tiêu trăm năm đầu tiên, Trung Quốc đã giành chiến thắng trong cuộc chiến chống đói nghèo lớn nhất trong lịch sử nhân loại. Đến cuối năm 2020, toàn bộ 98,99 triệu người nghèo ở nông thôn theo tiêu chuẩn hiện hành sẽ được thoát nghèo. Số người thoát nghèo hàng năm tương đương với dân số của một quốc gia có quy mô trung bình. Chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc về phát triển bền vững sẽ đạt được trước thời hạn 10 năm. Dân tộc Trung Quốc sẽ đạt được “xã hội khá giả” này. Vào năm 2023, thu nhập khả dụng bình quân đầu người của người dân trên toàn quốc sẽ vượt quá 39.000 nhân dân tệ và nhóm thu nhập trung bình sẽ tiếp tục mở rộng. [9]

  Lợi ích của quần chúng không phải là chuyện nhỏ. Từ "cuộc cách mạng nhà vệ sinh" ở nông thôn đến việc phân loại rác đô thị, từ việc ngăn chặn và kiểm soát "cốc nhỏ" đến thúc đẩy sưởi ấm sạch, hết "việc nhỏ" của người dân thường đều được đưa vào chương trình nghị sự của Trung Nam Hải, được tích hợp vào thiết kế phát triển quốc gia cấp cao nhất và trở thành cơ sở cho cải cách Trọng tâm và tập trung. Một loạt các tài liệu thể chế thiết kế cấp cao nhất như "Hiện đại hóa giáo dục Trung Quốc 2035", "Đề cương kế hoạch Trung Quốc lành mạnh 2030" và "Kế hoạch trung và dài hạn quốc gia về chủ động ứng phó với già hóa dân số" đã được ban hành, cung cấp hướng dẫn rõ ràng. để tăng cường hơn nữa sự phát triển của xây dựng xã hội và an ninh sinh kế của người dân.

  Kể từ Phiên họp toàn thể lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đưa ra hàng nghìn kế hoạch cải cách để đảm bảo sinh kế của người dân và xây dựng các kế hoạch chi tiết xung quanh việc làm, nhà ở, giáo dục và các điểm chung khác. Một mạng lưới bảo vệ sinh kế của người dân. Từ năm 2013 đến năm 2022, số lượng việc làm mới ở đô thị trung bình hàng năm đã vượt quá 13 triệu[10]; dự án nhà ở giá rẻ mang lại lợi ích cho hơn 140 triệu người[11] trên cơ sở phổ cập toàn diện giáo dục bắt buộc cho tất cả 2.895 cấp quận. các đơn vị hành chính trên cả nước Đạt được sự cân bằng cơ bản về giáo dục phổ cập [12]. Trung Quốc đã xây dựng hệ thống giáo dục lớn nhất thế giới. Mức độ phổ biến của giáo dục ở tất cả các cấp đã đạt hoặc vượt mức trung bình của các nước có thu nhập trung bình và cao. Tỷ lệ nhập học chung của giáo dục đại học đã vượt quá 60% và đã vào học. một giai đoạn phổ cập được thế giới thừa nhận. [13] Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ủy ban Trung ương CPC khóa 20 đã chỉ ra rằng chúng ta nên tập trung vào việc cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân, cải thiện hệ thống phân phối thu nhập và việc làm, cải thiện hệ thống an sinh xã hội, nâng cao sự cân bằng và khả năng tiếp cận các dịch vụ công cơ bản, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của con người, thúc đẩy sự phát triển chung của toàn dân. Người giàu đã có những tiến bộ thực chất rõ rệt hơn.

  Hiện đại hóa kiểu Trung Quốc đặt sinh kế của người dân lên hàng đầu. Đi sâu cải cách toàn diện, đặt con người lên hàng đầu. Tấm phiếu báo cáo nặng nề ghi lại những bước đi vững chắc của cải cách sâu rộng toàn diện có lợi cho nhân dân, đồng thời giải thích sinh động rằng “làm cho nhân dân có cuộc sống hạnh phúc là ‘điều vĩ đại nhất của đất nước’”.

  (6) Thân thiện với môi trường: Thúc đẩy sự chung sống hài hòa giữa con người và thiên nhiên

  Hiện đại hóa kiểu Trung Quốc là hiện đại hóa sự chung sống hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Trong hơn mười năm, Trung Quốc đã nỗ lực rất nhiều để tăng cường xây dựng nền văn minh sinh thái, bảo vệ hiệu quả môi trường sinh thái và quản lý toàn diện núi, sông, rừng, đất nông nghiệp, hồ, cỏ và cát. công việc mang tính đột phá. Nó đã có những bước tiến lớn trong việc xây dựng một Trung Quốc xinh đẹp Bảo tồn môi trường sinh thái đã trải qua những thay đổi mang tính lịch sử, bước ngoặt và tổng thể.

  “Nước trong vắt và những ngọn núi tươi tốt là tài sản vô giá”, “Bảo vệ môi trường sinh thái như chúng ta bảo vệ đôi mắt của mình và coi môi trường sinh thái như sự sống [14] “Phấn đấu để đạt được”. đỉnh carbon trước năm 2030”, đạt mức trung hòa carbon vào năm 2060” [15]… Tư duy sâu sắc và cam kết long trọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong việc xây dựng nền văn minh sinh thái thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với hệ sinh thái tự nhiên.

  Trong bố cục tổng thể sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc, xây dựng nền văn minh sinh thái là một trong những thành phần quan trọng trong khái niệm phát triển mới, phát triển xanh là khái niệm chủ yếu; trong ba trận chiến lớn, ngăn ngừa và kiểm soát ô nhiễm là một trận chiến lớn; trong mục tiêu hiện đại hóa và quyền lực xã hội chủ nghĩa, vẻ đẹp là mục tiêu quan trọng...Một loạt thiết kế cấp cao và triển khai chiến lược đã đạt được sự chuyển đổi lớn trong xây dựng của nền văn minh sinh thái từ chỉnh đốn then chốt đến quản trị có hệ thống, từ phản ứng thụ động đến Thay đổi lớn trong hành động chủ động và thay đổi lớn từ người tham gia quản trị môi trường toàn cầu thành người dẫn đầu.

  Năm 2015, Trung Quốc đã thiết lập cơ chế giám sát bảo vệ môi trường và sinh thái trung ương và coi đây là bước đột phá để thực hiện cải cách hệ thống quản lý theo chiều dọc để theo dõi, giám sát và thực thi pháp luật về sinh thái và các cơ quan môi trường dưới cấp tỉnh, và các cán bộ lãnh đạo đảng và chính phủ được thành lập. Hệ thống giải trình trách nhiệm suốt đời đối với các thiệt hại về môi trường sinh thái, thực hiện toàn diện hệ thống trưởng sông, hệ thống trưởng hồ và hệ thống trưởng rừng, xây dựng hệ thống khu bảo vệ thiên nhiên với các vườn quốc gia với tư cách là cơ quan chủ trì, xây dựng và sửa đổi một loạt luật và quy định quan trọng về bảo vệ môi trường...Một loạt cải cách đã được tiến hành một cách vững chắc, tạo nền tảng vững chắc cho việc Cung cấp các đảm bảo thể chế để cải thiện môi trường sống ở thành thị và nông thôn và xây dựng một Trung Quốc tươi đẹp.

  Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, người dân Trung Quốc đoàn kết và không ngừng theo đuổi con đường phát triển xanh. Từ năm 2012 đến năm 2022, Trung Quốc đã hỗ trợ mức tăng trưởng kinh tế trung bình hàng năm là 6,5% với tốc độ tăng trưởng tiêu thụ năng lượng trung bình hàng năm là 3% và cường độ tiêu thụ năng lượng đã giảm tích lũy 26,2%. giảm cường độ tiêu thụ năng lượng trên thế giới, tương đương với 1,4 tỷ tấn than tiêu chuẩn được sử dụng ít hơn và 2,94 tỷ tấn carbon dioxide được thải ra ít hơn. [16] Theo Bloomberg của Mỹ, mức độ cải thiện chất lượng môi trường không khí của Trung Quốc trong 7 năm từ 2013 đến 2020 tương đương với thành tựu của Mỹ trong hơn 30 năm sau khi thông qua Đạo luật Không khí sạch .

  Hơn mười năm đã trôi qua, diện mạo cũ đã được thay thế bằng diện mạo mới. Bầu trời Trung Quốc xanh hơn, đất xanh hơn, nước trong hơn, sông núi hàng ngàn dặm rực rỡ sắc màu hơn, trở thành thành tựu mang tính bước ngoặt của công cuộc cải cách sâu rộng toàn diện.

  (7) Hợp tác đôi bên cùng có lợi: Thúc đẩy mở cửa ở cấp độ cao với thế giới bên ngoài

  Mở cửa là dấu hiệu đặc biệt của người Trung Quốc - phong cách hiện đại hóa. Hiện nay, thế giới đang trải qua những thay đổi lớn chưa từng thấy trong một thế kỷ, nền kinh tế thế giới thiếu động lực phục hồi. Trong khi Trung Quốc dựa trên cơ sở chiến lược là mở rộng nhu cầu trong nước, nước này cũng đang nỗ lực xây dựng một hệ thống kinh tế mở mới cấp độ cao hơn, phấn đấu dùng sự cởi mở để giải tỏa những khó khăn phát triển, dùng sự cởi mở để tập hợp sức mạnh hợp tác, dùng sự cởi mở để thu thập sự đổi mới và sử dụng sự cởi mở để tìm kiếm lợi ích chung. Thúc đẩy toàn cầu hóa kinh tế để không ngừng tiến lên, nâng cao động lực phát triển của tất cả các quốc gia và mang lại lợi ích ngày càng công bằng hơn cho người dân của tất cả các quốc gia.

  Một trong những đặc điểm cốt lõi của việc mở cửa cấp cao là tính cởi mở về thể chế. Tổng Bí thư Tập Cận Bình nhấn mạnh: “Tập trung mở cửa thể chế, tập trung vào đầu tư, thương mại, tài chính, đổi mới và các lĩnh vực quan trọng khác về ngoại hối và hợp tác để đi sâu cải cách thể chế và cơ chế, cải thiện các chính sách và biện pháp hỗ trợ, đồng thời chủ động nâng cao nước tôi mở cửa lên một tầm cao mới” [ 17]. Kể từ thời kỳ mới, Trung Quốc đã chủ động hơn trong việc tuân thủ các quy tắc kinh tế và thương mại tiêu chuẩn cao quốc tế, lấy các khu thí điểm thương mại tự do, cảng thương mại tự do và các dự án thí điểm toàn diện để mở rộng mở cửa ngành dịch vụ làm điểm khởi đầu, tăng cường nỗ lực mở cửa trong các lĩnh vực trọng điểm, nới lỏng vốn đăng ký, phương thức đầu tư, v.v.. Tăng cường đổi mới thể chế và cơ chế, tiếp tục giảm bớt danh sách tiêu cực để tiếp cận đầu tư nước ngoài, đẩy nhanh việc hoàn thiện các mô hình quản lý tương thích với các mô hình mới và hình thức kinh doanh mới như thương mại kỹ thuật số, thiết lập và cải thiện hệ thống quản lý danh sách tiêu cực cho dịch vụ xuyên biên giới thương mại và thúc đẩy việc thăm dò các doanh nghiệp nhà nước, quyền sở hữu trí tuệ. Việc cải cách các hệ thống quản lý "hậu biên giới" như mua sắm trên thị trường sẽ tích cực tạo ra một môi trường kinh doanh hạng nhất theo định hướng thị trường, hợp pháp và quốc tế.

  Kể từ kỷ nguyên mới, Trung Quốc đã thực hiện chiến lược mở cửa chủ động hơn, xây dựng mạng lưới khu vực thương mại tự do tiêu chuẩn cao cho thế giới, đẩy nhanh việc xây dựng các khu thí điểm thương mại tự do và Cảng thương mại tự do Hải Nam và cùng nhau xây dựng “Vành đai và Con đường”. Trung Quốc đã trở thành đối tác thương mại lớn của hơn 140 quốc gia và khu vực, đứng đầu thế giới về tổng kim ngạch thương mại hàng hóa, dẫn đầu thế giới về thu hút vốn nước ngoài và đầu tư ra nước ngoài, hình thành mô hình mở cửa rộng hơn, rộng hơn và sâu hơn. .

  “Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường” đã trở thành một sản phẩm công cộng quốc tế phổ biến và là nền tảng hợp tác quốc tế lớn nhất trên thế giới hiện nay và “vòng tròn bạn bè” tiếp tục mở rộng. Trung Quốc đã ký hơn 230 văn kiện hợp tác về Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường với hơn 150 quốc gia và hơn 30 tổ chức quốc tế. [18] Từ năm 2013 đến tháng 10 năm 2023, tổng khối lượng xuất nhập khẩu giữa Trung Quốc và các quốc gia hợp tác xây dựng “Vành đai và Con đường” đã vượt quá 21 nghìn tỷ đô la Mỹ và đầu tư trực tiếp tích lũy vào các quốc gia hợp tác xây dựng vượt quá 270 tỷ đô la Mỹ . [19] Tính đến tháng 5 năm 2024, các chuyến tàu Trung Quốc-Châu Âu đã đến 223 thành phố ở 25 quốc gia Châu Âu và kết nối hàng trăm thành phố ở 11 quốc gia Châu Á [20]. Mạng lưới dịch vụ về cơ bản bao phủ toàn bộ lục địa Á-Âu, mở ra một con đường đầy cơ hội kinh doanh. “Kênh vàng” cho vận tải đường sắt quốc tế.

  Trung Quốc đang tích cực thúc đẩy tự do hóa và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thương mại và đầu tư, đồng thời tối ưu hóa bố cục mở cửa khu vực. Kể từ năm 2013, Trung Quốc đã thành lập 22 khu thương mại tự do thí điểm tại Thượng Hải, Quảng Đông, Liêu Ninh, Hải Nam, Sơn Đông và Bắc Kinh, đồng thời lên kế hoạch xây dựng Cảng Thương mại Tự do Hải Nam để thúc đẩy mở cửa nội địa và biên giới ở mức độ cao. Trung Quốc đã ký 22 hiệp định thương mại tự do với 29 quốc gia và khu vực[21], đồng thời đã ký hoặc nâng cấp các hiệp định thương mại tự do với nhiều quốc gia, giúp thúc đẩy hơn nữa hợp tác trong chuỗi công nghiệp và cung ứng. Luật Đầu tư nước ngoài sẽ chính thức được thực thi vào năm 2020. Vào năm 2023, mức sử dụng đầu tư nước ngoài thực tế của Trung Quốc sẽ vượt 1,1 nghìn tỷ nhân dân tệ [22], đứng thứ hai trên thế giới.

  Trung Quốc tuân thủ chính sách cơ bản của quốc gia là mở cửa với thế giới bên ngoài và thúc đẩy cải cách thông qua việc mở cửa. Cánh cửa mở ra thế giới bên ngoài ngày càng mở rộng hơn. thị trường được kết nối chặt chẽ hơn với thị trường thế giới. Quá trình hiện đại hóa theo kiểu Trung Quốc đang thúc đẩy quá trình Hiện đại hóa các nước trên thế giới mang đến những cơ hội mới.

   (8) Vũ khí ma thuật quan trọng: Thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc một cách ổn định và sâu rộng

  Bức tranh lịch sử đang dần mở ra trong khi rèn giũa phía trước; thời đại Chương huy hoàng không ngừng được viết nên trong cuộc đấu tranh không ngừng.

  “Người đứng đầu chính quyền đế quốc là cải cách và đổi mới.” Kể từ kỷ nguyên mới, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã không ngừng thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc bằng cách cải cách sâu rộng một cách toàn diện. Từ đi sâu cải cách thể chế đảng và nhà nước đến thúc đẩy cải cách hệ thống phê duyệt hành chính, từ xây dựng Khu mới Xiongan với tiêu chuẩn và chất lượng cao đến thăm dò xây dựng Cảng Thương mại Tự do Hải Nam, từ đi sâu cải cách hệ thống khoa học và công nghệ đến xây dựng thị trường quốc gia thống nhất...cuộc cải cách đã phát triển từ thăm dò từng phần đến Đi sâu toàn diện, từ phá băng thí điểm đến thúc đẩy có hệ thống, tạo động lực vô tận để thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc.

  Giai đoạn hiện tại và tương lai là giai đoạn quan trọng để thúc đẩy toàn diện việc xây dựng đất nước hùng mạnh và sự nghiệp vĩ đại trẻ hóa đất nước thông qua hiện đại hóa kiểu Trung Quốc. Trước tình hình quốc tế và trong nước phức tạp, đối mặt với một vòng cách mạng khoa học công nghệ và chuyển đổi công nghiệp mới, đối mặt với những kỳ vọng mới của người dân, nếu Trung Quốc muốn chủ động giành lấy tương lai, nước này phải có ý thức thực hiện cải cách theo hướng mạnh mẽ hơn. vị trí nổi bật và tập trung vào việc thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc hơn nữa sẽ làm sâu sắc thêm các cuộc cải cách toàn diện.

  Cuộc hành trình còn dài nhưng chỉ có sự phấn đấu.

  Cách duy nhất để giải quyết tình trạng này là cải cách.

  Chương 2: Cải cách sâu rộng toàn diện nhằm thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc Đó là kinh nghiệm quý báu để đi sâu cải cách toàn diện trong thời đại mới, đồng thời thực hiện các nguyên tắc đề cao sự lãnh đạo chung của Đảng, tuân thủ theo cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm, tuân thủ tính liêm chính và đổi mới, lấy xây dựng hệ thống làm trọng tâm, tuân thủ pháp quyền toàn diện và tuân thủ khái niệm hệ thống.

——"Thông cáo của Phiên họp toàn thể lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 20"

  Kể từ thời kỳ mới, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc với đồng chí Tập Cận Bình làm nòng cốt đã hành động quyết tâm và dũng cảm chưa từng có, chúng ta có thể vượt qua xiềng xích của các quan niệm tư tưởng, vượt qua các rào cản lợi ích đã được củng cố, chủ động ứng phó với các rủi ro, thách thức về mọi mặt. . Đứng ở điểm khởi đầu lịch sử mới, chúng ta đã triển khai và đẩy mạnh cải cách sâu rộng toàn diện, không chỉ đạt được nhiều thành tựu lịch sử to lớn mà còn tạo dựng, tích lũy nhiều kinh nghiệm mới. Tổng hợp và vận dụng tốt những kinh nghiệm này là bí quyết thành công trong quá khứ của Đảng Cộng sản Trung Quốc và là chìa khóa đảm bảo tiến độ ổn định và lâu dài của những cải cách sâu rộng hơn nữa.

赛宋坎表示,老挝籍火车司机独立值乘是老挝交通发展史上的重大事件,希望这些火车司机时刻牢记安全第一,确保客货运列车安全准点到达目的地,为老挝铁路事业发展作出新的更大贡献。

据介绍,自筹备工作开展以来,赛事组委会按照“绿色、共享、开放、廉洁”的办赛理念和“简约、安全、精彩”的办赛要求,主动作为、团结协作,有序有力推进成都世运会各项筹备工作。

  8月6日,行人走过位于日本东京的电子股指显示屏。新华社记者 岳晨星 摄

  法官阿米特·梅塔说,谷歌占据近90%的通用搜索市场份额,在手机等移动设备上的搜索市场份额更是达到近95%,它在搜索市场的统治地位就是垄断的证据。谷歌通过在移动设备上设置预装软件等手段来排除其他搜索引擎的竞争,以维持其垄断地位。

  (1) Phát huy sự lãnh đạo chung của Đảng

  Phát huy sự lãnh đạo chung của Đảng Cộng sản Trung Quốc là nền tảng để đi sâu toàn diện đảm bảo cải cách nhằm thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc. Chìa khóa để điều hành tốt công việc của Trung Quốc nằm ở Đảng Cộng sản Trung Quốc. Sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc là đặc điểm cơ bản nhất của chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc và là ưu điểm lớn nhất của hệ thống xã hội chủ nghĩa đặc sắc Trung Quốc. Để đi sâu cải cách toàn diện trong thời kỳ mới, chúng ta phải luôn bám sát sự lãnh đạo chung của Đảng Cộng sản Trung Quốc, bảo vệ vững chắc quyền lực và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Trung ương Đảng, phát huy vai trò nòng cốt của Đảng trong công cuộc đổi mới. giám sát tình hình chung và phối hợp các bên, tổng hợp sự lãnh đạo của Đảng để thúc đẩy cải cách toàn diện và sâu sắc hơn. Quá trình hiện đại hóa kiểu Trung Quốc luôn bảo đảm cải cách được thúc đẩy toàn diện, không ngừng đi sâu và luôn đi theo định hướng chính trị đúng đắn.

  Trong quá trình cải cách sâu rộng toàn diện, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đề ra phương hướng, hoạch định tình hình tổng thể, xác định chính sách và thúc đẩy cải cách không ngừng. trình độ lãnh đạo thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc thông qua cải cách sâu rộng toàn diện và lãnh đạo toàn đảng phấn đấu bứt phá, khắc phục khó khăn, tạo ra sự lãnh đạo vững vàng..

  Tuân thủ ưu tiên phát triển, chuyển sang phát triển chất lượng cao và tạo động lực mới cho sự phục hồi của nền kinh tế thế giới. Phát triển là lời cuối cùng. “Là quốc gia đang phát triển lớn nhất, Trung Quốc luôn đặt sự phát triển của mình trong hệ thống tọa độ phát triển con người và sử dụng sự phát triển của chính mình để tạo ra những cơ hội mới cho sự phát triển của thế giới”. nước xã hội chủ nghĩa một cách toàn diện. Cải cách sâu rộng toàn diện tập trung vững chắc vào xây dựng kinh tế và không ngừng phát huy sức mạnh nội sinh và sức sống của sự phát triển chất lượng cao. Một số ngành công nghiệp trụ cột mới xanh, thông minh và cao cấp đang nhanh chóng nổi lên ở Trung Quốc. Năm 2023, “ba sản phẩm mới” của Trung Quốc là xe chở khách điện, pin lithium-ion và pin năng lượng mặt trời sẽ xuất khẩu tổng cộng 1,06 nghìn tỷ nhân dân tệ. , tăng 29,9%, [31] không chỉ làm phong phú thêm nguồn cung toàn cầu và giảm bớt áp lực lạm phát toàn cầu mà còn thúc đẩy hiệu quả quá trình chuyển đổi xanh toàn cầu. Động lực phát triển nhờ cải cách sâu rộng toàn diện không chỉ giúp Trung Quốc thúc đẩy phát triển chất lượng cao một cách vững chắc mà còn tạo động lực mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

  Tuân thủ sự phát triển theo hướng đổi mới, phát triển lực lượng sản xuất mới phù hợp với điều kiện địa phương và tạo ra động cơ đổi mới để phát triển kinh tế thế giới. Phát triển lực lượng sản xuất mới là yêu cầu nội tại và là trọng tâm quan trọng để thúc đẩy phát triển chất lượng cao. Trung Quốc đã nắm bắt cơ hội lịch sử của một vòng cách mạng khoa học công nghệ và chuyển đổi công nghiệp mới để đẩy nhanh sự phát triển của lực lượng sản xuất mới, điều này không chỉ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc mà còn cho thế giới thấy được sức sống của sự phát triển đổi mới. Năng suất chất lượng mới là trạng thái năng suất tiên tiến trong đó đổi mới đóng vai trò chủ đạo, thoát khỏi phương thức tăng trưởng kinh tế và con đường phát triển năng suất truyền thống, có đặc điểm công nghệ cao, hiệu quả cao, chất lượng cao, phù hợp với quan niệm phát triển mới. Trung Quốc khẳng định cải cách sâu rộng toàn diện nhằm tối ưu hóa môi trường đổi mới, cải thiện hệ thống và cơ chế, kích thích sức sống thị trường và cho phép các yếu tố sản xuất khác nhau chảy vào các lĩnh vực năng suất mới nhằm cung cấp động lực mới cho tăng trưởng kinh tế thế giới. Trung Quốc đã đạt được một loạt đổi mới lớn trong các lĩnh vực du hành vũ trụ có người lái, sản xuất máy bay cỡ lớn, công nghệ năng lượng hạt nhân và điện toán lượng tử. Vào năm 2023, tổng chi tiêu cho nghiên cứu xã hội và phát triển thực nghiệm của Trung Quốc sẽ đứng thứ hai trên thế giới. [32] Đến cuối năm 2023, số lượng bằng sáng chế phát minh hợp lệ được nắm giữ ở Trung Quốc (không bao gồm Hồng Kông, Macao và Đài Loan) sẽ đạt 4,015 triệu, và các bằng sáng chế phát minh có giá trị cao sẽ chiếm hơn 40%, đưa Trung Quốc trở thành quốc gia đầu tiên quốc gia đứng đầu thế giới với số lượng bằng sáng chế có giá trị vượt quá 4 triệu. Trung Quốc là nền kinh tế có thu nhập trung bình được xếp hạng cao nhất trong chỉ số đổi mới toàn cầu và ngày càng trở thành một cực quan trọng trong bối cảnh đổi mới toàn cầu. Thành tựu đổi mới khoa học và công nghệ của Trung Quốc đã được sử dụng rộng rãi, mang lại nhiều thuận tiện hơn cho sản xuất và đời sống của người dân ở các nước khác, đồng thời đóng góp sức mạnh khoa học và công nghệ của Trung Quốc cho tăng trưởng kinh tế thế giới, phát triển và tiến bộ con người.

  Tuân thủ tính toàn diện và toàn diện, thúc đẩy quá trình toàn cầu hóa kinh tế mới và cung cấp cho thế giới một nền tảng hợp tác quốc tế tốt hơn. Trung Quốc nỗ lực xây dựng mô hình phát triển toàn cầu bao trùm, cân bằng, phối hợp và toàn diện, hợp tác cùng có lợi và thịnh vượng chung, đồng thời thúc đẩy toàn cầu hóa kinh tế mang lại lợi ích cho tất cả mọi người. Trong quá trình cải cách sâu rộng toàn diện, “Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường” đã từng bước chuyển từ sáng kiến ​​của Trung Quốc sang thực tiễn quốc tế, từ khái niệm đến hành động, từ tầm nhìn đến hiện thực, nâng cao trình độ kết nối toàn cầu và thúc đẩy sự phát triển và đi sâu liên tục của quan hệ quốc tế. đầu tư và thương mại. Tính đến tháng 3 năm 2024, Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á do Trung Quốc đề xuất, là tổ chức đa phương quốc tế lớn thứ hai, đã phê duyệt 260 dự án, phê duyệt tổng nguồn tài trợ hơn 51 tỷ đô la Mỹ và huy động 160 tỷ đô la Mỹ vốn để đầu tư vào các lĩnh vực trọng điểm. cơ sở hạ tầng ở Châu Á và thế giới, [33] tạo động lực mới để thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội ở Châu Á và các khu vực khác. Trung Quốc cũng đã tổ chức thành công Hội chợ triển lãm nhập khẩu quốc tế Trung Quốc, Hội chợ Canton, Hội chợ thương mại dịch vụ, Hội chợ đầu tư quốc tế, Hội chợ tiêu dùng và một loạt triển lãm khu vực. Với sự thúc đẩy tích cực của Trung Quốc, tiếng nói của các thị trường mới nổi và các nước đang phát triển tìm kiếm sự phát triển và hợp tác đã được lắng nghe và coi trọng hơn. Doanh nhân từ nhiều quốc gia ở châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh bày tỏ lòng biết ơn đối với Trung Quốc vì đã cung cấp những cơ hội quý giá như CIIE, để người dân ở các nước đang phát triển cũng có thể được hưởng những lợi ích do toàn cầu hóa kinh tế mang lại.

  (2) Cung cấp các giải pháp mới để cải thiện quản trị toàn cầu

  Trong kỷ nguyên mới, bên cạnh việc đi sâu cải cách toàn diện, Trung Quốc vẫn duy trì nguyên tắc mở rộng tham vấn, cùng đóng góp và cùng chia sẻ lợi ích. của hệ thống quản trị toàn cầu theo hướng công bằng và hợp lý hơn.

  Đưa sức mạnh của Trung Quốc vào việc cải thiện quản trị phát triển toàn cầu. Phát triển là mục tiêu theo đuổi lâu dài của xã hội loài người và là trách nhiệm chung của tất cả các quốc gia trên thế giới. Tổng Bí thư Tập Cận Bình đề xuất sáng kiến ​​phát triển toàn cầu, nhấn mạnh ưu tiên phát triển, cùng hợp tác giải quyết các thách thức, thúc đẩy phát triển toàn cầu sang giai đoạn mới của sự cân bằng, phối hợp và toàn diện. Sáng kiến ​​Phát triển Toàn cầu là hàng hóa công cộng quan trọng mà Trung Quốc đã đóng góp cho thế giới trong thời đại mới. Hơn 100 quốc gia và tổ chức quốc tế đã bày tỏ sự ủng hộ và hơn 70 quốc gia đã tham gia "Nhóm bạn bè của Sáng kiến ​​Phát triển Toàn cầu". . Từ việc công bố 32 biện pháp thiết thực đến việc triệu tập hội nghị cấp bộ trưởng của "Nhóm bạn bè của Sáng kiến ​​Phát triển Toàn cầu"; từ việc thành lập Trung tâm Xúc tiến Phát triển Toàn cầu đến việc thành lập thư viện dự án sáng kiến ​​phát triển toàn cầu; của Quỹ Hợp tác Nam-Nam và Phát triển Toàn cầu tới thông báo ra mắt 100. Với 100 triệu USD trong quỹ đặc biệt, Trung Quốc tiếp tục hoàn thiện lộ trình và danh sách hành động để thực hiện các sáng kiến ​​phát triển toàn cầu. Với sự giúp đỡ của các sáng kiến ​​phát triển toàn cầu, chính phủ Lào đã tiếp tục kế hoạch bữa ăn học đường quốc gia nhằm cung cấp bữa ăn dinh dưỡng cho hơn 130.000 học sinh tại hơn 1.400 trường học ở vùng sâu vùng xa; " lớp đào tạo các khóa học "Thời thượng" như công nghệ, lập kế hoạch kinh doanh và tiếp thị trực tuyến; 5.300 gia đình tị nạn ở tỉnh Cabo Delgado, Mozambique, bắt đầu xây nhà riêng sau khi nhận được bộ dụng cụ khẩn cấp cho gia đình, bộ dụng cụ sinh kế và bộ dụng cụ xây dựng mái nhà... Thư ký Liên hợp quốc, Thủ tướng Guterres cho biết, các sáng kiến ​​phát triển toàn cầu rất phù hợp với Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển bền vững, Liên hợp quốc hoàn toàn ủng hộ và sẵn sàng tăng cường hợp tác với Trung Quốc trong vấn đề này.

  Cung cấp các giải pháp của Trung Quốc để tăng cường quản trị an ninh toàn cầu. Trong thế giới ngày nay, các vấn đề nóng bỏng xảy ra thường xuyên, xung đột địa chính trị ngày càng gia tăng và hành vi bắt nạt đơn phương tràn lan.. Trung Quốc chủ trương tất cả các quốc gia trên thế giới cùng hợp tác để ứng phó với các thách thức và đạt được thịnh vượng chung, xây dựng một thế giới hòa bình lâu dài, an ninh toàn cầu, thịnh vượng chung, cởi mở, toàn diện, sạch đẹp và thúc đẩy sự chung sống hòa bình của xã hội loài người và an toàn hơn và thịnh vượng hơn. Theo học giả người Anh Martin Albrough, Trung Quốc đóng vai trò đi đầu trong việc biến “cộng đồng chung tương lai cho nhân loại” từ ý tưởng thành hiện thực.

  Kết luận

  Quá trình cải cách sâu rộng toàn diện trong thời đại mới là vô cùng bất thường và phi thường. Thông qua cải cách và đổi mới, nhân dân Trung Quốc đã vượt qua những khó khăn, thách thức gặp phải trên chặng đường phát triển, không ngừng nâng cao mối liên kết phát triển trong và ngoài nước, đạt được sự phát triển của riêng mình đồng thời mang lại lợi ích cho nhiều quốc gia và người dân khác hơn, tham gia và thúc đẩy quá trình toàn cầu hóa kinh tế. và thúc đẩy sự nghiệp phát triển hòa bình của con người.

  Sự cởi mở mang lại sự tiến bộ, trong khi sự cô lập chắc chắn sẽ dẫn đến lạc hậu. Sự cởi mở là biểu tượng đặc biệt của quá trình hiện đại hóa Trung Quốc. Sự phát triển của Trung Quốc là sự phát triển của cởi mở, mở cửa là động lực mạnh mẽ để cải cách sâu rộng toàn diện và cũng là yêu cầu tất yếu. Mỗi vòng cải cách luôn đi kèm với một vòng mở cửa mới, và việc mở cửa sâu hơn luôn thúc đẩy cải cách đi sâu hơn. Mở cửa cấp cao và cải cách sâu sắc thúc đẩy lẫn nhau trong quá trình hiện đại hóa kiểu Trung Quốc, phản ánh sức mạnh tổng hợp của hệ thống và thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội toàn diện của Trung Quốc. Trong kỷ nguyên mới và hành trình mới, Trung Quốc sẽ tiếp tục tuân thủ chính sách quốc gia cơ bản là mở cửa với thế giới bên ngoài, kiên quyết thúc đẩy cải cách thông qua mở cửa, dựa vào lợi thế của thị trường cực lớn, nâng cao khả năng mở cửa mở rộng hợp tác quốc tế, xây dựng hệ thống kinh tế mở mới ở trình độ cao hơn, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của nền kinh tế thế giới.

  “Người dân Trung Quốc sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình lịch sử quyết định vận mệnh chung của nhân loại.” Đây là tuyên bố của nhà xã hội học người Mỹ Immanuel Wallerstein hơn 20 năm trước. lời tiên tri. Thực tế đã chứng minh rằng Trung Quốc luôn là cơ hội quan trọng cho sự phát triển của thế giới.

  Thành tựu lịch sử của Trung Quốc trong cải cách sâu rộng toàn diện một lần nữa giải thích sâu sắc con đường làm nước giàu, dân mạnh trong làn sóng thời đại. Tức là:

  Cải cách làm cho chúng ta mạnh mẽ, trong khi chủ nghĩa bảo thủ làm cho chúng ta yếu đi.

  Sự cởi mở dẫn đến thịnh vượng, trong khi việc đóng cửa dẫn đến suy thoái.

  Tiếp theo Trung Quốc sẽ đi về đâu? Câu trả lời là: đi sâu hơn nữa một cách toàn diện những cải cách xung quanh việc thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc, đồng thời phát huy toàn diện sự nghiệp vĩ đại xây dựng đất nước mạnh mẽ và trẻ hóa đất nước theo kiểu hiện đại hóa kiểu Trung Quốc. Đây là nhiệm vụ quan trọng nhất đối với người dân Trung Quốc vào lúc này.

  Hiện đại hóa kiểu Trung Quốc liên tục được thúc đẩy trong quá trình cải cách và mở cửa, đồng thời cũng sẽ mở ra những triển vọng rộng lớn trong quá trình cải cách và mở cửa. Trung Quốc đang tiếp tục cải cách sâu rộng và thúc đẩy mức độ mở cửa cao hơn với quyết tâm và lòng dũng cảm cao hơn. Trung Quốc đang tiếp tục vượt qua khó khăn và phá bỏ xiềng xích của các hệ thống, khái niệm và lợi ích cản trở sự phát triển. Con đường đi đến cải cách sâu rộng toàn diện của Trung Quốc sẽ không bằng phẳng, nước này vẫn sẽ phải đối mặt với nhiều thác ghềnh, bãi cạn nguy hiểm, “mìn” rạn san hô, thậm chí có thể phải đương đầu với thử thách của sóng gió. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Trung Quốc có nòng cốt lãnh đạo mạnh mẽ để tiếp tục cải cách sâu sắc toàn diện và thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc, đã tích lũy được kinh nghiệm thực tiễn phong phú và có sự chuẩn bị vững chắc về lý luận, chắc chắn sẽ thành công và phát triển. chắc chắn sẽ có thể thành công!

  Sự phát triển của Trung Quốc không thể tách rời thế giới và sự thịnh vượng của thế giới cũng cần có Trung Quốc. Trong thời đại mới, Trung Quốc sẽ không thay đổi quyết tâm đi theo con đường chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc, quyết tâm đi sâu cải cách toàn diện, thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc, quyết tâm học hỏi lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi với các nước. trên thế giới và quyết tâm hợp tác với các nước trên thế giới sẽ không thay đổi.

  Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ban Chấp hành Trung ương CPC khóa 20 đã tuyên bố với thế giới rằng hiện đại hóa kiểu Trung Quốc là hiện đại hóa đi theo con đường phát triển hòa bình. Trung Quốc sẽ tiếp tục kiên quyết theo đuổi chính sách đối ngoại độc lập vì hòa bình, thúc đẩy xây dựng cộng đồng chung vận mệnh nhân loại, thực hành các giá trị chung cho toàn nhân loại, thực hiện các sáng kiến ​​phát triển toàn cầu, sáng kiến ​​an ninh toàn cầu và sáng kiến ​​văn minh toàn cầu và ủng hộ một thế giới bình đẳng và trật tự với tính đa cực, lợi ích toàn cầu và toàn cầu hóa kinh tế.

  Đảng Cộng sản Trung Quốc là một đảng tìm kiếm hạnh phúc cho người dân Trung Quốc và sự trẻ hóa đất nước Trung Quốc. Đây cũng là một đảng tìm kiếm sự tiến bộ cho nhân loại và sự hòa hợp tuyệt vời cho thế giới. . Trung Quốc tích cực ủng hộ việc xây dựng một cộng đồng chia sẻ tương lai cho nhân loại. Trung Quốc sẽ đón nhận thế giới với thái độ cởi mở và toàn diện hơn, và trong sự tương tác tích cực với thế giới, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một Trung Quốc và thế giới ổn định, thịnh vượng và tiến bộ hơn. Dự án báo cáo của nhóm cố vấn "Những thành tựu chính và đóng góp của thế giới trong việc thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc thông qua tăng cường cải cách toàn diện" nhóm được lãnh đạo bởi Ủy ban Trung ương Qu Qingshan, Viện trưởng Viện Lịch sử và Tài liệu Đảng và Chủ tịch Hội đồng Think Tank cấp cao Quốc gia của Viện Nghiên cứu Tài liệu và Lịch sử Trung ương Đảng, và Fu Hua, Chủ tịch Tân Hoa Xã và Giám đốc Ủy ban Học thuật Think Tank Cao cấp Quốc gia của Tân Hoa Xã, giữ vai trò trưởng nhóm và Lv Yansong, tổng biên tập Tân Hoa Xã, giữ vai trò trưởng nhóm Phó trưởng nhóm và phó tổng biên tập của Tân Hoa Xã Ren Weidong và Wang Junwei, giám đốc ban học thuật và biên tập (cấp phó bộ trưởng) của Học viện Lịch sử và Văn học Trung ương, giữ chức vụ phó trưởng nhóm điều hành của nhóm nghiên cứu của Học viện Lịch sử Đảng Trung ương. và Văn học bao gồm Li Zhen và Liu Minru , Mao Sheng, Shi Jianguo, Liu Guijun, Zhang Changjiang, Yan Xiaoyan, Liu Heting, Dong Xiaotong, Sang Tian, ​​​​Xu Shuaibiao, Chu Bingruo, v.v. Các thành viên của Tân Hoa Xã Nhóm nghiên cứu bao gồm Liu Gang, He Lingling, Cui Feng, Wang Jintao, Chen Gang, Yang Liu, Wang Chunyu, Yu Jiaxin, Han Bing, He Zongyu, He Xinrong, Wang Wei, Liu Bing, Liu Yang, Yu Xianhong, Wang Junlu , Xie Jiao, Jiang Tieying, Ma Caoran, Huang Yue, Guo Xiang, Shao Kun, Wu Maohui, Wu Tao, Chen Jie, Chu Nan , Lin Bifeng, Li Xiaoting, v.v.

  Kể từ khi khởi động dự án vào tháng 7 năm 2023, dự án đã mất hơn một năm để hoàn thành quá trình phỏng vấn, nghiên cứu, viết, sửa đổi và đánh giá.

  Trong quá trình viết và công bố báo cáo, Chi Fulin, Trưởng khoa Viện Cải cách và Phát triển Trung Quốc (Hải Nam) và Zheng Yongnian, Trưởng khoa Viện Quan hệ Quốc tế Càn Hải của Đại học Trung Quốc Hồng Kông (Thâm Quyến), Zhang Yunling, thành viên của Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc, Yu Miaojie, hiệu trưởng Đại học Liaoning, Liu Shangxi, chủ tịch Viện Khoa học Tài chính Trung Quốc, Dong Yu, phó chủ tịch điều hành Viện Kế hoạch Phát triển Trung Quốc của Đại học Thanh Hoa, Zhang Yansheng, nhà nghiên cứu trưởng của Trung tâm Trao đổi Kinh tế Quốc tế Trung Quốc, Phó Giám đốc Đảng ủy Đại học Cát Lâm Bí thư Han Xiping, Phó Chủ tịch Viện Chủ nghĩa Mác, Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc Lin Jianhua , nguyên Trưởng phòng nghiên cứu thứ ba, Viện Lịch sử và Văn kiện Trung ương Jiang Shuping, nguyên Phó Giám đốc Viện Trung Quốc đương đại, Viện Khoa học xã hội Trung Quốc Wu Wu, Trường Đảng Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (National Guo Qiang, Phó Giám đốc Phòng Nghiên cứu và Giảng dạy Khoa học Xã hội Chủ nghĩa của Trường Hành chính), Zhang Taiyuan, Phó Giám đốc Phòng Nghiên cứu và Giảng dạy Lịch sử Đảng Cộng sản Trung Quốc thuộc Trường Đảng Trung ương (Trường Hành chính Quốc gia), Wei Chu, Phó Giám đốc Trường Kinh tế Ứng dụng thuộc Đại học Nhân dân Trung Quốc, và văn phòng Viện Nghiên cứu Văn học và Lịch sử Đảng Trung ương Lin Xiaobo, Phó Giám đốc Sở, Dong Zhenrui, Phó Giám đốc Ban Nghiên cứu Đầu tiên của Trung ương Học viện Lịch sử và Văn học Đảng, Wang Derong, Phó Giám đốc Phòng Nghiên cứu Thứ ba, Học viện Lịch sử và Văn học Trung ương, Liu Liu, Phó Giám đốc Phòng Nghiên cứu thứ sáu, Học viện Lịch sử và Văn học Trung ương Liang và các chuyên gia khác và các học giả đã cung cấp nhiều sự giúp đỡ và hướng dẫn khác nhau, và tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành của mình ở đây.

  [1] "Tập Cận Bình nhấn mạnh trong chuyến thị sát Quảng Đông là tăng cường tính toàn vẹn hệ thống và sức mạnh tổng hợp của cải cách để đảm bảo rằng cải cách và mở cửa sẽ không dừng lại", "Nhân dân Nhật báo" tháng 12 Ngày 12 tháng 12 năm 2012

  [2] "Tập Cận Bình đã chủ trì cuộc họp lần thứ 17 của Ủy ban Trung ương về Cải cách sâu rộng toàn diện và nhấn mạnh rằng chúng ta nên củng cố niềm tin vào cải cách và tập hợp các nỗ lực chung nhằm thúc đẩy những đột phá lớn hơn trong cải cách trong giai đoạn phát triển mới”, “Nhân dân Nhật báo” 》ngày 31/12/2020.

  [3] "Quyết định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc về một số vấn đề lớn liên quan đến cải cách sâu rộng toàn diện", "Nhân dân Nhật báo" ngày 16 tháng 11 năm 2013.

  [4] "Tập Cận Bình đã chủ trì hội nghị chuyên đề với các doanh nghiệp và chuyên gia và nhấn mạnh rằng chúng ta nên bám sát chủ đề thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc và đi sâu hơn nữa các cải cách toàn diện", "Nhân dân Hàng ngày" vào ngày 24 tháng 5 năm 2024.

  [5] "Tập Cận Bình đã chủ trì hội nghị chuyên đề với các doanh nghiệp và chuyên gia và nhấn mạnh rằng chúng ta nên bám sát chủ đề thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc và đi sâu hơn nữa các cải cách toàn diện", "Nhân dân Hàng ngày" vào ngày 24 tháng 5 năm 2024.

  [6] "Mười bộ dữ liệu từ hai phiên họp để thấy những thay đổi trong sự phát triển của Trung Quốc trong kỷ nguyên mới",Xinhuanet, http://m.news.cn/2023 -03/04 /c_1129413466.htm.

  [7] "Văn phòng Thông tin Hội đồng Nhà nước tổ chức họp báo về sự phát triển của ngành công nghiệp và công nghệ thông tin trong quý 1 năm 2024", trang web của Văn phòng Thông tin Hội đồng Nhà nước, https:/ /www.gov.cn/lianbo/fabu/202404/content_6952362.htm.

  [8] "Tập Cận Bình đã chủ trì cuộc họp lần thứ 23 của Nhóm Lãnh đạo Trung ương về Cải cách sâu rộng toàn diện và nhấn mạnh rằng cải cách không chỉ tiến triển theo hướng tạo thêm động lực mới cho phát triển mà còn cũng duy trì sự công bằng và chính nghĩa xã hội.

  [9] "Thu nhập và chi tiêu tiêu dùng của người dân năm 2023", trang web của Cục Thống kê Quốc gia, https://www.stats.gov.cn/sj/zxfb/202401/t20240116_1946622 .html.

  [10] "đất nước tôi đã tạo ra 130 triệu việc làm mới ở thành thị trong 10 năm qua", "People's Daily" (Phiên bản ở nước ngoài), ngày 26 tháng 8 năm 2022.

  [11] "Lý thuyết của Zhong Hua: Tiến hành cải cách và mở cửa đến cùng",Xinhuanet, http://www.news.cn/politics/2023-12/18 /c_1130033190.

  [12] "mức độ phổ cập giáo dục của đất nước tôi đã đạt được bước nhảy vọt lịch sử",Xinhuanet, http://www.xinhuanet.com/politics/2022-09/09/c_1128991991. htm .

  [13] "Bộ trưởng Bộ Giáo dục Huai Jinpeng: Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ủy ban Trung ương CPC lần thứ 20 được triển khai để tăng cường cải cách tổng hợp hệ thống và cơ chế nhân tài giáo dục, khoa học và công nghệ", "Tin tức giáo dục Trung Quốc" tháng 7 năm 2024 ngày 19 tháng 1.

  [14] "Trong chuyến thị sát Vân Nam, Tập Cận Bình nhấn mạnh sự cần thiết phải kiên quyết đấu tranh xóa đói giảm nghèo và phát triển, đồng thời đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội ở các vùng dân tộc thiểu số", Nhân dân Nhật báo , ngày 22 tháng 1 năm 2015

  [15] "Tập Cận Bình đã chủ trì cuộc họp lần thứ chín của Ủy ban Kinh tế và Tài chính Trung ương và nhấn mạnh việc thúc đẩy sự phát triển tiêu chuẩn hóa, lành mạnh và bền vững của nền kinh tế nền tảng, đồng thời kết hợp việc đạt đỉnh carbon và trung hòa carbon vào bố cục tổng thể xây dựng nền văn minh sinh thái", "Nhân dân Nhật báo, ngày 16/3/2021.

  [16] "Trung Quốc đã đạt được những thành tựu lịch sử trong việc chuyển đổi và phát triển xanh và ít carbon trong mười năm qua", CCTV.com, https://m.gmw.cn /baijia/2022-05 /13/1302945158.html.

  [17] "Tập Cận Bình đã chủ trì cuộc họp lần thứ hai của Ủy ban Trung ương về Cải cách sâu rộng toàn diện và nhấn mạnh việc xây dựng một hệ thống kinh tế mở cấp độ cao hơn mới để thúc đẩy kiểm soát kép năng lượng tiêu thụ và dần dần chuyển sang kiểm soát kép lượng khí thải carbon", "Nhân dân Nhật báo" ngày 12 tháng 7 năm 2023.

  [18] "Tăng động lực mạnh mẽ vào việc thúc đẩy phát triển chất lượng cao—Đánh giá về những thành tựu của cải cách hệ thống kinh tế kể từ Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ban Chấp hành Trung ương CPC khóa 18",Xinhuanet, http://www .news.cn/fortune/20240626/45b7a9efe6b04011b989848fcc308f33/c.html.

  [19] "Thúc đẩy sự phát triển chất lượng cao trong công cuộc xây dựng chung "Vành đai và Con đường" và liên tục đạt được những kết quả mới-Tập trung vào việc đất nước tôi công bố triển vọng phát triển cho chung xây dựng "Vành đai và Con đường" trong 10 năm tới",Xinhuanet , http://www.news.cn/2023-11/24/c_1129992740.htm.

  [20] "Tổng cộng 90.000 chuyến tàu chở hàng Trung Quốc-Châu Âu đã được triển khai",Xinhuanet, http://www.news.cn/20240525/d6b13c9af1b04562a9b44582a03c6803/c.html.

  [21] "Văn phòng Thông tin Hội đồng Nhà nước đã tổ chức họp giao ban thường xuyên về các chính sách của Hội đồng Nhà nước nhằm thúc đẩy mở cửa cấp cao và nỗ lực nhiều hơn để thu hút và sử dụng đầu tư nước ngoài", trang web của Bộ Thương mại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, http://m.mofcom.gov.cn/article/zcjd/jdtzhz/202403/20240303483912.shtml.

  [22] "Việc sử dụng vốn nước ngoài thực tế của Trung Quốc vào năm 2023 sẽ cao thứ ba trong lịch sử",Xinhuanet, http://www.news.cn/fortune/20240320/125e2906dc3948799084e6c4e832e09f /c.html.

  [23] "Quyết định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc về việc cải cách sâu rộng toàn diện hơn nữa và thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc", "Nhân dân Nhật báo" ngày 22 tháng 7 năm 2024.

  [24] Tập Cận Bình: "Tuân thủ chủ nghĩa duy vật lịch sử và liên tục mở ra một lĩnh vực mới cho sự phát triển của chủ nghĩa Mác ở Trung Quốc đương đại", "Qiushi" Số 2 năm 2020.

  [25] Tập Cận Bình: "Tuân thủ chủ nghĩa duy vật lịch sử và liên tục mở ra một lĩnh vực mới cho sự phát triển của chủ nghĩa Mác ở Trung Quốc đương đại", "Qiushi" Số 2 năm 2020.

  [26] Tập Cận Bình: "Bài phát biểu tại Hội nghị kỷ niệm 40 năm cải cách và mở cửa", "Nhân dân Nhật báo" ngày 19 tháng 12 năm 2018.

  [27] "Tập Cận Bình đã chủ trì cuộc họp lần thứ hai của Nhóm Lãnh đạo Trung ương về Cải cách sâu rộng toàn diện và nhấn mạnh việc thực hiện là trọng tâm của việc thúc đẩy công tác cải cách. Chúng ta phải làm việc chăm chỉ, tiến nhanh kiên trì và tìm kiếm những kết quả thiết thực”, “Nhân dân Nhật báo, ngày 1/3/2014”.

  [28] Tập Cận Bình: "Nắm bắt xu hướng của thời đại và tăng cường đoàn kết, hợp tác để tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn - Bài phát biểu tại Cuộc họp lần thứ 22 của Hội đồng Nguyên thủ các Quốc gia Thành viên Tổ chức Hợp tác Thượng Hải”, “Nhân dân Nhật báo” ngày 17/9/2022.

  [29] "Sức mạnh toàn diện đã tăng vọt và ảnh hưởng quốc tế được tăng cường đáng kể - loạt báo cáo lần thứ 13 về thành tựu phát triển kinh tế và xã hội kể từ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc Trung Quốc", trang web của Cục Thống kê Quốc gia, https://www.stats.gov.cn/xxgk/jd/sjjd2020/202209/t20220930_1888887.html.

  [30] "Tập Cận Bình đã gửi thư chúc mừng tới cuộc họp cấp cao đầu tiên của Diễn đàn hành động toàn cầu vì sự phát triển chung", "Nhân dân nhật báo" vào ngày 11 tháng 7 năm 2023.

E-SPORT

  [31] "Niềm tin vào xuất khẩu" Xuất khẩu "Ba sản phẩm mới" lần đầu tiên vượt quá một nghìn tỷ nhân dân tệ vào năm 2023",Xinhuanet, http://www.news.cn /fortune/20240112/729be84a956a4d3aae196b95f3a2e301/c.html.

  [32] Nhóm Đảng của Cục Thống kê Quốc gia Đảng Cộng sản Trung Quốc: "Tập hợp sức mạnh của sự thay đổi lịch sử và viết nên một chương mới về phát triển chất lượng cao", " Thu Thạch" số 13, 2024.

  [33] "Không quốc gia nào có thể một mình đương đầu với những thách thức toàn cầu - Phỏng vấn Jin Liqun, Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á",Xinhuanet, http://www.news.cn /thế giới /20240329/1a92b2603c91467eaa461d683e8860fe/c.html.

  Nhấp vào tiêu đề báo cáo bên dưới để tải toàn văn xuống:

  Những thành tựu chính và đóng góp của thế giới trong việc thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc thông qua cải cách sâu rộng toàn diện

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền