Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Một ngày trước vụ ám sát Trump, Mỹ bắt giữ sát thủ

Một ngày trước vụ ám sát Trump, Mỹ bắt giữ sát thủ

thời gian:2024-08-07 22:23:51 Nhấp chuột:120 hạng hai

Tân Hoa Xã, Bắc Kinh, ngày 7 tháng 8: Bộ Tư pháp Hoa Kỳ ngày 6 cho biết họ đã truy tố một người đàn ông Pakistan vừa đến thăm Iran vì tình nghi thuê sát thủ ám sát các chính trị gia Mỹ. Người đàn ông này bị bắt một ngày trước vụ ám sát ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump, nhưng không có bằng chứng nào liên quan đến vụ nổ súng của Trump.

E-SPORTE-SPORT

Tài liệu tòa án công bố vào ngày 6 cho thấy tên nghi phạm là Asif Merchant, 46 tuổi, người đã bị bắt ở New York vào ngày 12 tháng 7. Một ngày sau, Trump bị bắn tại một cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania.

  Video chụp màn hình này cho thấy vào ngày 13 tháng 7, cựu Tổng thống Mỹ Trump đã được hộ tống rời khỏi một cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania. Tân Hoa Xã đưa tin

rằng các quan chức của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết không có bằng chứng nào cho thấy hai vụ ám sát có liên quan với nhau. Mặc dù Merchant mang quốc tịch Pakistan nhưng anh ta đã sống ở Iran, cưới vợ ở cả Pakistan và Iran, và gần đây đã ở Iran được hai tuần.

伊朗最高国家安全委员会秘书阿里·阿克巴尔·艾哈迈迪安接受伊朗媒体采访时表示,哈尼亚遇刺,“抵抗之弧”所有成员都会参与报复行动。“抵抗之弧”是伊朗主导的一个抗以联盟,成员包括哈马斯、黎巴嫩真主党、也门胡塞武装以及一些伊拉克民兵武装。

俄罗斯《消息报》援引墨西哥驻俄大使馆一名官员的话报道,辛鲍姆就职典礼将于10月1日举行,墨方已向普京发出邀请,普京“将决定是否亲自参加,或委派其他高官代为出席”。

  毛宁说,中方反对日本单方面向海洋排放核污染水的立场没有变化。福岛核污染水排海事关全人类健康、全球海洋环境、国际公共利益,绝非日方一家私事。日方在尚未解决国际社会对核污染水排海安全性、净化装置长期可靠性、监测安排有效性等关切的情况下,持续不断向海洋排放核污染水,将潜在污染风险转嫁给全世界,极其不负责任。

  毛宁表示,前不久,中英两国外长在老挝万象举行了会见。中英都是联合国安理会常任理事国和世界主要经济体,发展稳定互惠的中英关系符合两国人民根本利益,也有利于双方共同应对全球性挑战,促进世界和平与发展。

  8月6日,在以色列纳哈里亚,警方在无人机袭击现场开展工作。以色列国防军6日发表声明说,多架无人机当天从黎巴嫩射向以色列,造成以色列边境城市纳哈里亚数名平民受伤。新华社/基尼图片社

据贝特瑞新材料集团董事长贺雪琴介绍,该工厂位于三宝垄的肯德尔工业园,总投资4.78亿美元,年产能8万吨,填补了印尼在锂离子电池负极材料领域的空白。

Tài liệu của tòa án cho thấy Merchant đến New York vào tháng 4 và sau đó bắt đầu thuê sát thủ để giết người, nhưng một trong những trợ lý của anh ta nhanh chóng trở thành người cung cấp thông tin cho FBI. Merchant đã gặp những "kẻ giết người" do "trợ lý" mang đến vào tháng 6, và những "kẻ giết người" này thực chất đã cải trang thành nhân viên thực thi pháp luật.

Theo CNN, ngoài các vụ ám sát, các hành động do Merchant lên kế hoạch còn bao gồm việc đánh cắp tài liệu từ các quan chức chính phủ Hoa Kỳ và phản đối tại các cuộc mít tinh chính trị. Để đạt được mục đích này, anh ta hy vọng chiêu mộ được một kẻ giết người, một nữ thám tử và khoảng 25 người để đánh lạc hướng cảnh sát.

Ban đầu, người bán dự định thực hiện vụ ám sát vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 và đã sắp xếp khoản thanh toán trước 5.000 đô la Mỹ, với phần thưởng dự kiến ​​sẽ đạt 100.000 đô la Mỹ sau khi hoàn thành. Các tài liệu của tòa án không nêu rõ mục tiêu ám sát cụ thể của Merchant, chỉ nói rằng anh ta không nhắm mục tiêu vào “người thường” mà bị bao vây bởi các nhân viên an ninh và đang “làm tổn thương Pakistan và thế giới Hồi giáo”.

Khi Merchant gặp "trợ lý" và "kẻ giết người" của mình, anh ta tuyên bố rằng anh ta sẽ thông báo về mục tiêu ám sát cụ thể sau khi rời Hoa Kỳ. Tuy nhiên, anh ta đã bị bắt ngay sau cuộc gặp và bị giam giữ vào ngày 17 tháng 7. .

Theo New York Times, một đặc vụ FBI đã làm chứng rằng hành động của Merchant phù hợp với hành động của một “thế lực thù địch nước ngoài”. Một người quen thuộc với vấn đề này nói với Reuters rằng vào năm 2020, Tổng thống Trump khi đó đã ra lệnh ám sát Qasem Soleimani, chỉ huy khi đó của "Lực lượng Quds" liên kết với Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran. Vụ ám sát do Merchant lên kế hoạch là một cuộc tấn công vào Iran. Trả thù cho cái chết của Soleimani. Trump là một trong những mục tiêu tiềm năng, nhưng vụ ám sát không chỉ giới hạn ở Trump.

Phái đoàn thường trực của Iran tại Liên hợp quốc đã đưa ra tuyên bố vào ngày 6 rằng họ chưa nhận được bất kỳ thông báo nào từ chính phủ Hoa Kỳ về vấn đề này. Tuy nhiên, rõ ràng là chính phủ Iran đang tìm cách giữ những thông báo đó. kẻ đã sát hại Soleimani phải chịu trách nhiệm thông qua các kênh hợp pháp. Phương thức hoạt động của Merchant do Hoa Kỳ tiết lộ là không phù hợp với chính sách của chính phủ Iran. (Đại dương)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền