Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Türkiye tuyên bố sẽ chính thức gia nhập danh sách các nước truy tố Israel về tội "diệt chủng"

Türkiye tuyên bố sẽ chính thức gia nhập danh sách các nước truy tố Israel về tội "diệt chủng"

thời gian:2024-08-09 12:09:21 Nhấp chuột:62 hạng hai

Thông tấn xã Tân Hoa Xã, Bắc Kinh, ngày 8 tháng 8: Thổ Nhĩ Kỳ ngày 7 tuyên bố sẽ cùng Nam Phi và các nước khác chính thức truy tố Israel về tội "diệt chủng" ở Dải Gaza trước Tòa án Công lý Quốc tế của Liên hợp quốc.

Vào ngày 4 tháng 8, người dân tìm kiếm người chết và bị thương trong một trường học bị đánh bom ở Thành phố Gaza. Tân Hoa Xã (Ảnh của Mahmoud Zaki)

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ và Ủy ban Tư pháp Quốc hội cùng ngày thông báo rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã nộp đơn lên Tòa án Công lý Quốc tế ở The Hague, Hà Lan để cùng truy tố Israel vì đã phạm tội "diệt chủng" với Nam Phi và các nước khác". Tòa án Công lý Quốc tế đã xác nhận tin tức này vào cuối ngày.

土耳其政府先前强烈谴责以色列在加沙地带的军事行动,呼吁对以方实施制裁,批评西方国家支持以色列,并于今年5月中止与以色列的所有进出口贸易。同月,土耳其宣布决定参与起诉以色列,并着手准备必要的法律程序。

不过,在仅次于亚马孙雨林的巴西第二大生态区、以稀树草原闻名的塞拉多,破坏面积同比增长了9%,达到7015平方公里。

  至收盘时,日经股指下跌258.47点,收于34831.15点;东证股指下跌27.51点,收于2461.70点。

在哥伦比亚广播公司播出的访谈节目中,拜登被问及是否有信心实现权力和平交接。他回答:“如果特朗普输了,我毫无信心。”“他是认真的,他说,如果我们(共和党)输了,将有一场‘血战’。”

世卫组织流行病和大流行病防范与预防部门代理主任玛丽亚·范克尔克霍夫6日在日内瓦举行的记者会上警告,来自80多个国家的数据显示,感染新冠主要病原体、严重急性呼吸系统综合征冠状病毒2型(SARS-CoV-2)的人数近来持续增多。

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ trước đây đã lên án mạnh mẽ các hoạt động quân sự của Israel ở Dải Gaza, kêu gọi các biện pháp trừng phạt đối với Israel, chỉ trích các nước phương Tây ủng hộ Israel và đình chỉ mọi hoạt động thương mại xuất nhập khẩu với Israel vào tháng 5 năm nay. Trong cùng tháng, Türkiye công bố quyết định tham gia truy tố Israel và bắt đầu chuẩn bị các thủ tục pháp lý cần thiết.

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan nói: "Cộng đồng quốc tế phải góp phần ngăn chặn nạn diệt chủng ở Israel (ở Dải Gaza) và gây áp lực lên Israel cũng như những người ủng hộ nước này."

Vào tháng 12 năm 2023 Nam Phi đã đệ đơn kiện lên Tòa án Công lý Quốc tế, cáo buộc Israel phạm tội diệt chủng ở Dải Gaza. Kể từ đó, Chile, Tây Ban Nha, Colombia, Cuba và nhiều nước khác đã quyết định đứng vào hàng ngũ kiện Israel.

E-SPORT

Tòa án Công lý Quốc tế đã tổ chức các phiên điều trần về vụ kiện này nhiều lần trong năm nay và ban hành "các biện pháp tạm thời", yêu cầu Israel thực hiện hành động ngay lập tức để ngăn chặn bất kỳ hành động nào có thể gây ra nạn diệt chủng đối với người Palestine ở Dải Gaza; thực hiện mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo nhân đạo nhằm đảm bảo viện trợ nhân đạo có thể vào Dải Gaza mà không bị cản trở và ngừng ngay lập tức các hoạt động quân sự tại cảng Rafah phía nam ở Dải Gaza;

Israel phủ nhận cáo buộc "diệt chủng" và không công nhận thẩm quyền của Tòa án Công lý Quốc tế về vấn đề này, lập luận rằng các hoạt động quân sự của họ ở Dải Gaza là "tự vệ".

Tòa án Công lý Quốc tế vẫn chưa đưa ra phán quyết về việc truy tố của quốc gia liên quan. Phán quyết cuối cùng thường phải mất nhiều năm. (Huang Aiping)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền