Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Người phát ngôn Bộ Ngoại giao: Trung Quốc kêu gọi Nhật Bản thận trọng trong lời nói và hành động đối với các vấn đề lịch sử như đền Yasukuni

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao: Trung Quốc kêu gọi Nhật Bản thận trọng trong lời nói và hành động đối với các vấn đề lịch sử như đền Yasukuni

thời gian:2024-08-16 03:05:13 Nhấp chuột:173 hạng hai

  Trả lời câu hỏi của phóng viên ngày 15 tháng 8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lin Jian nói rằng Trung Quốc kêu gọi Nhật Bản nghiêm túc tuân thủ lập trường và cam kết đối mặt và suy ngẫm về lịch sử xâm lược của mình, và phát ngôn thận trọng về các vấn đề lịch sử như đền Yasukuni, chúng ta phải hành động thận trọng, tách biệt hoàn toàn khỏi chủ nghĩa quân phiệt, tuân thủ con đường phát triển hòa bình và chiếm được lòng tin của các nước láng giềng châu Á và cộng đồng quốc tế bằng những hành động thiết thực.

  Một phóng viên hỏi: Theo báo cáo, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã tặng "xiên ngọc" cho Đền Yasukuni với danh nghĩa là chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do vào ngày 15. Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara, Bộ trưởng Tái thiết Kinh tế Shindo Yoshitaka và các cá nhân thành viên nội các khác cũng như một số thành viên Quốc hội đã đến thăm Đền Yasukuni. Bình luận của Trung Quốc về điều này là gì? Liệu nước này có phản đối Nhật Bản không?

E-SPORT

  Lin Jian nói rằng vào ngày này 79 năm trước, Nhật Bản đã chấp nhận Tuyên bố Potsdam và tuyên bố đầu hàng vô điều kiện. Nhân dân Trung Quốc cùng nhân dân thế giới đã đánh bại quân xâm lược quân phiệt Nhật Bản và chủ nghĩa phát xít, giành được thắng lợi vĩ đại trước công lý trước cái ác, ánh sáng trước bóng tối và tiến bộ trước phản động. Giây phút lịch sử này xứng đáng được cộng đồng quốc tế ghi nhớ mãi mãi.

E-SPORT

  Lin Jian nói rằng Đền Yasukuni là công cụ tinh thần và biểu tượng cho chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản để phát động một cuộc chiến tranh xâm lược nước ngoài và là nơi thờ phụng tội phạm chiến tranh Loại A trong Thế chiến II. Hành động của một số nhân vật chính trị Nhật Bản về vấn đề đền Yasukuni một lần nữa phản ánh thái độ sai lầm của Nhật Bản đối với các vấn đề lịch sử. Trung Quốc đã gửi công hàm nghiêm túc tới Nhật Bản và bày tỏ quan điểm nghiêm túc của mình.

  另据巴勒斯坦通讯社15日报道,以色列战机当天轰炸加沙城萨卜拉社区一处房屋,造成3人死亡、数人受伤。以军还轰炸了汗尤尼斯东部和加沙城宰通社区。

8月13日,清水英男在侵华日军第七三一部队罪证陈列馆内的殉难者名单前祈祷。

沙伦赛表示,老中合作发展迅速,为老挝社会经济发展发挥了至关重要作用。老方愿同中方共同落实好两国领导人达成的重要共识,密切高层交往,深化互联互通、矿产资源等领域合作,共同打击跨国犯罪,推动老中命运共同体建设取得更多成果,造福两国人民。

  "Xử lý đúng đắn và phản ánh sâu sắc lịch sử xâm lược là điều kiện tiên quyết quan trọng để Nhật Bản thiết lập và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước láng giềng châu Á sau chiến tranh. Chúng tôi nhấn mạnh rằng chúng ta nên làm như vậy Hãy ghi nhớ kinh nghiệm và bài học lịch sử, không nên tiếp tục Thay vì hận thù, chúng ta phải rút kinh nghiệm từ lịch sử, duy trì hòa bình và đối mặt với tương lai." Lin Jian nói rằng Trung Quốc kêu gọi Nhật Bản nghiêm túc tuân thủ các tuyên bố và cam kết của mình để đối mặt và phản ánh về lịch sử xâm lược của nó, thận trọng trong lời nói và hành động đối với các vấn đề lịch sử như Đền Yasukuni, và hoàn toàn đồng lõa với chủ nghĩa quân phiệt. Chúng ta phải tuân thủ con đường phát triển hòa bình và chiếm được lòng tin của các nước láng giềng châu Á và cộng đồng quốc tế. bằng những hành động thiết thực.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền