Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Khung cảnh độc đáo của lớp học tiếng Trung mùa hè

Khung cảnh độc đáo của lớp học tiếng Trung mùa hè

thời gian:2024-08-23 15:09:44 Nhấp chuột:51 hạng hai

  Ở nước ngoài, các lớp học tiếng Trung mùa hè mang lại cơ hội cho người học tiếng Trung ở mọi cấp độ tiếp xúc với tiếng Trung và nâng cao trình độ tiếng Trung của họ, thu hút nhiều người học và những người đam mê văn hóa Trung Quốc.

  Dạy học hợp tác giữa giáo viên Trung Quốc và nước ngoài

  Tại Tunisia, Viện Khổng Tử tại Đại học Carthage và Bộ Giáo dục Tunisia đã phối hợp tổ chức Trang web giảng dạy trung học trình diễn Tunisia Các lớp học tiếng Trung mùa hè được tổ chức trực tuyến. Lớp học tiếng Trung này sử dụng “Khóa học tiêu chuẩn HSK1” làm tài liệu giảng dạy. Sau khóa học kéo dài hai tháng, dự kiến ​​trình độ tiếng Trung của học sinh sẽ đạt trình độ HSK1 (trình độ tiếng Trung cấp độ một), thu hút hơn một trăm học sinh trung học địa phương theo học. đăng ký. Những học sinh này đều là những người học không có kiến ​​thức cơ bản về tiếng Trung và ở độ tuổi từ 14 đến 19.

  Trong lớp học đầu tiên, hai giáo viên người Trung Quốc địa phương đã chia sẻ những trải nghiệm thú vị khi học tiếng Trung ở Trung Quốc cũng như những điểm chính và những khó khăn khi học tiếng Trung. Các học viên tích cực tham gia giao lưu và nêu nhiều câu hỏi liên quan đến việc học tiếng Trung. Trong khóa học tiếp theo, giáo viên Trung Quốc sẽ hợp tác với giáo viên địa phương để giảng dạy. Đầu tiên, giáo viên người Trung Quốc dạy những điểm kiến ​​thức trọng tâm, giáo viên bản địa trả lời câu hỏi của học sinh trong 30 phút cuối mỗi tiết học và hướng dẫn học sinh thực hành theo nhóm.

  Giáo viên địa phương cho rằng, theo quan điểm hiện nay, học sinh có phản hồi tốt về hình thức dạy học hợp tác Trung-nước ngoài. Đồng thời, các khóa học trực tuyến phá vỡ các giới hạn về địa lý, mở rộng việc giảng dạy tiếng Trung sang các khu vực xa hơn và mang đến cho nhiều học sinh trung học ở Tunisia cơ hội học tiếng Trung và hiểu văn hóa Trung Quốc. "Giáo viên Trung Quốc có nhiều kinh nghiệm dạy tiếng Trung và giáo viên địa phương hiểu những khó khăn trong việc học ngôn ngữ của học sinh địa phương. Cả hai hợp tác chặt chẽ với nhau để đạt được những lợi thế bổ sung và nâng cao hiệu quả lớp học. Trong tương lai, chúng tôi cũng sẽ giới thiệu và kết hợp các tài nguyên giảng dạy đa dạng hơn Đặc điểm văn hóa Tunisia "

  Các lớp học tương tác đầy thú vị

  Gần đây, vào năm 2024, Đại học Quốc gia Osh của Kyrgyzstan Lớp học tiếng Trung mùa hè đã được tổ chức ra mắt, và ngoài học sinh địa phương từ các trường đại học, trung học cơ sở và tiểu học, nó còn thu hút một số người trong xã hội quan tâm đến tiếng Trung Quốc. Vì vậy, học sinh trong lớp có độ tuổi khác nhau và không có trình độ tiếng Trung.

  Giáo viên được chia thành lớp dành cho trẻ em và lớp dành cho người lớn tùy theo độ tuổi của học sinh. Giáo viên có phong cách giảng dạy khác nhau sẽ chịu trách nhiệm đối với học sinh ở các nhóm tuổi khác nhau. Tài liệu giảng dạy được sử dụng trong lớp thiếu nhi là “Tiếng Trung vui vẻ”, có nội dung đơn giản, hình ảnh và văn bản phong phú, thú vị hơn. Tài liệu giảng dạy được sử dụng trong lớp dành cho người lớn là “Khóa học chuẩn HSK1”, có độ khó tăng dần, phù hợp với học viên chưa có kiến ​​thức cơ bản, không chỉ có tính thực tiễn cao mà nội dung còn đồng bộ với bài thi năng lực tiếng Trung.

  Trong giảng dạy cụ thể, hoạt hình song ngữ thường được sử dụng trong các lớp học dành cho trẻ em. Học sinh có thể học các từ tiếng Trung một cách sinh động bằng cách xem phim hoạt hình; việc giảng dạy trong các lớp học dành cho người lớn có xu hướng kết hợp bài giảng và thực hành, và sự kết hợp của giáo viên. bài giảng và thảo luận của sinh viên mang lại cho sinh viên cơ hội thực hành đầy đủ trên lớp.

  Học sinh cũng tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa Trung Quốc khác nhau dưới sự hướng dẫn của giáo viên, chẳng hạn như học thư pháp và trải nghiệm thắt nút và cắt giấy kiểu Trung Quốc. Những hoạt động này không chỉ giúp các em có được sự hiểu biết sơ bộ về văn hóa Trung Quốc mà còn khơi dậy niềm đam mê học tiếng Trung của các em.

  Đề cập đến kinh nghiệm giảng dạy này, Zhang Qian, giáo viên người Trung Quốc cho biết: "Trong số học sinh, có một bà mẹ đưa hai con đi đăng ký học tiếng Trung. Người mẹ đang học trong lớp dành cho người lớn, có hai đứa trẻ đang học trong lớp dành cho trẻ em. Các em luôn đến lớp đúng giờ, học tập rất chăm chỉ và hoàn thành bài tập về nhà một cách nghiêm túc. Tôi rất cảm động trước sự nhiệt tình học tiếng Trung của các em”.

  Lần này! Các học viên trong lớp học tiếng Trung mùa hè cho biết họ đã được hưởng lợi rất nhiều - "Ở đây, tôi đã học được rất nhiều cách diễn đạt tiếng Trung đích thực và bây giờ tôi có thể sử dụng tiếng Trung để giao tiếp đơn giản hàng ngày." "Trải nghiệm học tập này giúp tôi hiểu rõ hơn về văn hóa Trung Quốc. Hiểu biết sâu sắc hơn. "Học tiếng Trung không chỉ mở ra nhiều cơ hội hơn cho tương lai của tôi mà còn khiến tôi cảm nhận được vẻ đẹp của sự giao lưu văn hóa."

E-SPORTE-SPORT

&emsp ; Các khóa học được chấm điểm phù hợp{. 2}

  Ở Kazakhstan, lớp học tiếng Trung mùa hè của Viện Khổng Tử tại Đại học Zhubanov đã bắt đầu gần đây. Nhiệt độ địa phương rất cao nhưng vẫn có rất nhiều người học tiếng Trung và đam mê văn hóa Trung Quốc đến tìm hiểu và đăng ký.

  Các học sinh tham gia khóa học hè này có mục đích học tập ban đầu khác nhau. Một số quan tâm đến tiếng Trung, một số muốn học ở Trung Quốc và một số học sinh cần ngôn ngữ để làm việc. Để đáp ứng nhu cầu của người học với trình độ tiếng Trung khác nhau, lớp học tiếng Trung cung cấp các khóa đào tạo theo cấp bậc khác nhau, xây dựng nội dung giảng dạy theo chủ đề tương ứng có tính đến cả tính thực tiễn và tính tương tác.

  Theo trình độ tiếng Trung của học sinh, các lớp được chia thành các lớp 0 cấp độ và các lớp HSK cấp 1-4, sử dụng hai tài liệu giảng dạy: "Tiếng Trung thực hành mới" và " Trải nghiệm tiếng Trung”. Lớp học bắt đầu từ đầu nhằm mục đích nuôi dưỡng niềm yêu thích tiếng Trung của học viên trong một tháng, đồng thời giúp học viên nắm vững bính âm và chính tả cơ bản. Sau khóa học, các em có thể đạt đến trình độ học tập tại Học viện Khổng Tử. Các lớp HSK1-4 sử dụng mô hình lớp thảo luận chủ đề để mô phỏng các cảnh thực tế khi làm việc và sinh hoạt tại Trung Quốc như “mua sắm”, “gọi đồ ăn”, v.v., nhằm giúp mọi người sử dụng linh hoạt các từ vựng và mẫu câu thông dụng trong các chủ đề cụ thể.

  Các giáo viên đã mở rộng chủ đề tùy theo tình hình học tập của học sinh, ngoài việc hoàn thành các bài tập cần thiết, họ còn cho phép học sinh sắp xếp các đoạn đối thoại tình huống bằng tiếng Trung và tiến hành các cuộc thi nhóm. Các giáo viên còn đích thân làm nhiều đồ dùng dạy học cần thiết cho việc giảng dạy theo tình huống, điều này không chỉ làm tăng thêm sự thú vị cho giờ học mà còn rèn luyện khả năng sử dụng tiếng Trung của học sinh trong các tình huống thực tế..

  “Tôi rất hài lòng với lớp học tiếng Trung mùa hè, đặc biệt là phần thi nhóm, thực sự rất thú vị... Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ kiến ​​thức đã học được với gia đình và bạn bè để họ cũng có thể hiểu được Trung Quốc.", các sinh viên nói. (Yu Anh)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền