Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Việt Nam đệ trình lên Liên hợp quốc về việc mở rộng thềm lục địa ở Biển Đông | Lianhe Zaobao |

Việt Nam đệ trình lên Liên hợp quốc về việc mở rộng thềm lục địa ở Biển Đông | Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-07-19 11:16:06 Nhấp chuột:195 hạng hai

Việt Nam đã gửi thư tới Ủy ban ranh giới thềm lục địa của Liên hợp quốc, tuyên bố rằng Việt Nam sở hữu phần mở rộng thềm lục địa ở Biển Đông. Một tháng trước, Philippines đã có hành động tương tự.

ĐÁ GÀ

Reuters đưa tin Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm (18/7) rằng Hà Nội đã đệ trình lên Ủy ban Liên hợp quốc về ranh giới thềm lục địa vào thứ Tư (17) thềm lục địa bên ngoài 200 hải lý ở trung tâm Biển Hoa Đông. Biển Hoa Đông là khu vực mà Việt Nam tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông.

Đề xuất này cũng tái khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa (Trung Quốc gọi là quần đảo Hoàng Sa) và Trường Sa (Trung Quốc gọi là quần đảo Nam Sa), cho rằng điều này phù hợp với luật pháp quốc tế.

Trung Quốc bày tỏ sự phản đối kiên quyết đối với đề xuất của Việt Nam và đã đưa ra phản đối nghiêm khắc với Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lin Jian cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ hôm thứ Năm: "Việt Nam đã đơn phương đệ trình lên Ủy ban Giới hạn Thềm lục địa về thềm lục địa bên ngoài ở Biển Đông (Hoa Nam Trung Quốc) Sea) và các yêu sách liên quan của nước này bao trùm quần đảo Nam Sa của Trung Quốc. quy tắc thủ tục liên quan của Ủy ban về ranh giới thềm lục địa là 'tranh chấp, không xem xét', Ủy ban sẽ không xem xét và xác nhận các trường hợp phân định có liên quan giữa Việt Nam và Philippines."

Philippines và Philippines. Trung Quốc cũng có tranh chấp chủ quyền trên một phần Biển Đông. Philippines đã đệ trình đề xuất tương tự lên Liên hợp quốc vào tháng 6, tuyên bố chủ quyền đối với thềm lục địa mở rộng ở khu vực Tây Palawan của vùng Biển Đông đang tranh chấp. Malaysia và Trung Quốc sau đó đã bày tỏ sự phản đối với yêu sách của Philippines.

Đây là lần thứ ba Việt Nam đệ trình bản đệ trình về phân định ranh giới ngoài thềm lục địa ngoài 200 hải lý ở Biển Hoa Đông.

ĐÁ GÀ

Tháng 5 năm 2009, Việt Nam đã đệ trình bản đệ trình về phân định ranh giới ngoài của thềm lục địa vượt quá 200 hải lý ở vùng biển phía bắc Biển Hoa Đông và cùng đệ trình với Malaysia về việc phân định các vùng biển giới hạn ngoài của thềm lục địa vượt quá 200 hải lý ở vùng biển phía Nam của khu vực.

路透社报道,史密斯的办公室星期三提交的这份通知,要求位于亚特兰大的美国联邦第十一巡回上诉法院审理此案,并推翻坎农的裁决。

法新社报道,这是拜登首次稍微提及放弃连任的可能性,访谈录制后的第二天,来自加利福尼亚州的拜登关键盟友、众议员亚当·希夫(Adam Schiff)敦促81岁的拜登“传递火炬”。

这项于1959年首次推出的条款,旨在控制美国技术的交易,凡是使用美国技术制造的产品,美国政府就有权阻止其销售,在外国制造的产品也受限制。

法新社报道,拜登在登上空军一号前往特拉华州度假屋前告诉记者:“我感觉很好。”

彭博社报道,最新一期褐皮书由里士满联邦储备银行根据7月8日或之前收集到的信息编制而成。该报告包含12个地区联储银行辖区内有关企业状况的轶事和评论。12个辖区中有五个表示经济活动持平或下降,比上期增加了三个。展望未来,企业预计放缓将继续。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền