Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Cuộc đấu tranh 75 ngày tại Quốc hội Geneve

Cuộc đấu tranh 75 ngày tại Quốc hội Geneve

thời gian:2024-07-24 12:18:47 Nhấp chuột:189 hạng hai

16h20 ngày 8/5/1954, sau 10 phút di chuyển, hợp lý, trụ sở của nhiều tổ chức Liên Hợp Quốc ở châu Âu

Năm phút trước buổi họp, người từ các ngăn chặn về phòng V, nơi diễn ra phiên khai mạc sa mạc, qua cửa phòng trưng bày, mọi người trong phòng, có 9 bàn tổ chức giáo dục theo thứ tự A, B, C. ỏ.

Động thái hạn chế ôtô được Sở Giao thông Vận tải đưa ra nhằm tránh quá tải và nguy hiểm cho xe chạy qua hai cầu trên quốc lộ 1 qua địa bàn Quảng Ngãi.

Bước 1, công dân Việt Nam (chủ xe) đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước truy cập Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Tối 18/7, Sở Giao thông Vận tải Nghệ An quyết định đóng đường, cấm tất cả phương tiện di chuyển qua 400 m quốc lộ đoạn dốc Chuối, xã Châu Kim. Sở đề nghị chính quyền huyện Quế Phong sơ tán các hộ dân và tài sản trong phạm vi ảnh hưởng sụt trượt.

Người lao động làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm TP HCM. Ảnh: Thanh Tùng

Theo lộ trình đến tháng 9/2024, thành phố sẽ tắt sóng mạng 2G với các thiết bị đầu cuối 2G Only. Khi đó, các điện thoại "cục gạch" sẽ không dùng để nghe, gọi, nhắn tin được nữa.

ĐÁ GÀ

Đoàn Pháp \" khai màn\" n tai bởi tưởng rằng đoàn Việt Nam nói tiếng Pháp. Song tất cả đều thất vọng . t sư Phan Anh.

Đoàn đại biểu Việt Nam Dân chủ Cộng hòa do Phó thủ tướng Phạm Văn Đồng làm trưởng đoàn đến Geneve, ngày 4/5/1954.

Đoàn đại biểu Việt Nam Dân chủ Cộng hòa do Phó thủ tướng Phạm Văn Đồng làm trưởng đoàn đến Geneve, ngày 5/4/1954. Ảnh tư liệu

Hội nghị Geneve chính thức khai mạc từ ngày 26/4/1954, mục đích ban đầu bàn về khôi phục hòa bình ở Triều Tiên và Đông Dương. đề Triều Tiên không đi đến hồi kết.

Tại ba nước Đông Dương ( Việt Nam, Campuchia, Lào), cuộc xâm lược của Pháp bước sang năm thứ 9. Các bên đã có trong thế vui, bất phân thắng bại. Pháp kiệt quệ cả người và nên tìm lối thoát trong dự án nhắm kết thúc chiến tranh ngày 5/7/1954, sau 56 n trên chiến trường Điện Biên Phủ.

Một ngày sau, vấn đề khôi phục hòa bình ở Đông Dương được đặt lên bàn đàm phán Geneve.. sắp đặt. là kết quả nên phía Việt Nam Cộng hòa không có quyền quyết định.

Toan tính của các nước tham gia hội nghị

9 nhà đàm phán chủ tại nghị viện Geneve gồm Liên Xô, Trung Quốc, Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Mỹ, Anh, Pháp, Quốc gia Việt Nam ủy quyền cho Pháp tham dự trực tiếp), Vương quốc Lào và Campuchia. của các bên, Liên Xô - nước đưa ra sáng kiến ​​kiến ​​trúc tập hội nghị tìm mọi cách để không bể bể, tạo ra cống hiến cho Mỹ mở rộng chiến tranh.

Lập trường Liên g cho các bên . Trong bối cảnh đó, Liên minh của Mỹ còn giúp rút lui khỏi Việt Nam mà \"không bị mất mặt\".

Với Trung Quốc, nghị viện Geneve là cơ hội để trở thành thành phố lớn vai trò ở châu Á. Trung Quốc cũng tận dụng thời cơ này để nâng cao khả năng giải quyết các vấn đề quốc tế, tranh thủ hỗ trợ phương Tây, tạo môi trường hòa bình để phát triển kinh tế. đến từ nhiều bộ, ngành.

\"Trung Quốc khi đó là một mặt mong muốn chấm dứt chiến tranh ở ba nước Đông Dương để ổn định chính trị, phục hồi phát triển kinh tế. Mặt khác phù hợp hỗ trợ lập trường Việt Nam song Trung Quốc lại không muốn làm mất lòng các nước phương Tây\", đại tá Long phân tích.

Trung Quốc đã k huyên Việt Nam đưa ra điều kiện \"công bằng và hợp lý lý\", \"đơn giản và rõ ràng\" để Pháp có thể chấp nhận được và dễ thương Hiệp hiệp. Nước bạn cũng tip ý Việt Nam nên tránh thảo luận mất thì giờ và kéo dài đàm phán để tạo hỗ trợ cho Mỹ phán đoán bàn luận.

Toàn cảnh phiên khai mạc hội nghị Geneve ngày 8/5/1954. Ảnh tư liệu

Toàn cảnh phiên khai mạc Đại hội Nghị quyết Geneve ngày 5/8/1954. Tại Quốc hội Geneve khi được Mỹ và Anh hậu hậu thuẫn. Tiên, nghĩa là liên tục bắn và giải pháp tại chỗ những lực lượng không chính quy, không có giải pháp chính trị.

Phái đoàn Vi Ngoại giao Phạm Văn Đồng làm trưởng đoàn tham dự hội nghị Chí Minh, Đó là \"sẵn sẵn sàng đàm phán nếu Pháp muốn đi đến đình chiến ở Việt Nam bằng cách đối thiết động do thiếu thông tin. Phương thức phán phán là thương lượng đình chiến, chủ yếu giữa Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Chính phủ Pháp. Trong báo cáo trước kỳ họp thứ 3, Quốc hộ i khóa 1, Chủ tịch Hồ Chí Minh đánh giá \"mục đích chính của phe ta là làm cho tình hình thế giới hạn thẳng\" và chủ tài giải quyết quyết định cuộc tranh chấp về thế giới bằng thương mại.

75 ngày cân não trước các cường quốc

Hội nghị Geneve trải nghiệm qua 75 ngày với 31 phiên họp, trong đó có 7 Toàn thể và 24 cấp quân đoàn cấp cao được nâng cao ở phiên đầu tiên khi Pháp tranh luận mở màn, đề xuất giải quyết vấn đề quân sự, không có vấn đề chính trị; ngay khi mở đầu đề nghị mời đại biểu Khmer Issarak và Pathét Lào. đại trưởng Pháp Georges Bidault Đòi bác đề nghị của Việt Nam và gọi Khmer Issarak và Pathét Lào là \"chính phủ ma\".

Ông Phạm Văn Đồng trả lời lại: \"Có hai hạng người, tuy còn sống, nhưng cũng là ma vì họ hết thời rồi. Chúng tôi còn nhớ trước kia đại biểu Pháp cũng gọi Chính phủ Việt Nam Bây giờ, chính phủ ma ấy đã đ ến đây, ngồi trước mặt các ông. Các ông muốn biết chính phủ Khmer Issarak và Pathét Lào là thật hay ma, cứ việc mời họ đến đây\".

Phó thủ tướng Phạm Văn Đồng vừa dứt lời, nhiều người c ười. Duy có Bidault \"xám mặt đi\" song vẫn phải cười ngượng, đập thật mạnh\", theo nhật ký của luật sư Phan Anh.

ĐÁ GÀ Thứ trưởng Quốc phòng Tạ Quang Bửu thay mặt Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam.

Thứ trưởng Quốc phòng Tạ Quang Bửu thay mặt Việt Nam Dân chủ Cộng hoà ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam . (từ 5/8/1954 đến 19/6/1954), các quân chủ yếu trình bày trường về giải pháp cho các vấn đề ở Việt Nam và Đông Dương . Việt Nam định chiến trường Pháp thừa độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn lãnh thổ của Việt Nam và các nước khác trên bán đảo Đông Dương. tranh cho một giải pháp toàn diện cả Mặt quân sự và chính trị.

nh chính trị là bảo đảm hòa bình, độc lập, thống nhất và an toàn lãnh thổ của ba nước Đông Dương, chấm dứt chế độ thuộc địa của thực dân Pháp. Trung Quốc và Liên Xô hỗ trợ lập trường Việt Nam.

Trong phiên họp thứ tám, ngày 21/5/1954 , \"lại gay go, không khí chán nản, mệt mỏi mệt\", ông Phan Anh viết. m Phán. 1954, nội các bảo thủ của Thủ tướng Laniel bị nhân dân Pháp lên án, lực lượng phải từ chức. Mendès Franc trong Lễ tân chức Thủ tướng hứa sẽ từ chức năng nếu trong một tháng không đạt được liên tục bắn ở Đông Dương.

Với thái độ mềm dẻo hơn, Chính phủ mới của Pháp muốn rút khỏi tranh chiến ở ba nước Đông Dương trong danh dự, đồng thời muốn duy trì lợi ích kinh tế và ảnh hưởng văn hóa hóa tại các nước. Nhưng mọi đ àm phán đoán vẫn \"chẳng đi đến đâu\".

Trước tắc của hội nghị, cuộc gặp giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Trung Quốc Chu Ân Lai diễn ra ở Liễn Châu, Trung Quốc đã mang tính quyết định và vấn Lào, Campuchia.

Căng thẳng Lúc này là phán xét về phân chia vĩ tuyến. Pháp chọn vĩ tuyến 18, ép Việt Nam Dân chủ Bộ hòa phải từ bỏ vùng kháng chiến ở Thanh Hóa , Nghệ An, Hà Tĩnh, địa bàn có năng lượng Việt Minh rất mạnh cả về chính trị phức quân sự. Còn phía Việt Nam hiển định ở v ĩ tuyến 16.

\" Chào nhau sau cuộc gặp, Thủ tướng Chu Ân Lai với Chủ tịch Hồ Chí Minh nói sẽ bàn với Đoàn Liên Xô về các vấn đề này. Hồ Chủ tịch cho phép linh hoạt. Từ linh hoạt mà ông Chu Ân Lai 20/7/1954, c ác bên mới thỏa thuận tuyến 17 làm ranh giới đều là sự thật co giữa các bên.

Hiệp định Geneve - lịch son lịch sử của dân tộc

Đúng 24h ngày 20/7/1954, Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam, Lào và Campuchia được k Geneve kết thúc. Ngày 21/7/1954, Quốc hội Geneve kết thúc, thông qua tuyên bố chung gồm 13 điểm, gồm công nhận và tôn giáo cơ bản của nhân dân ba nước Đông Dương: độc lập , chủ quyền, thống nhất và toàn lãnh thổ của mỗi nước, không thể tiến vào công việc nội bộ của mỗi nước; ứng cử ở mỗi nước...

Ngoài thuận lợi, hội nghị còn có những sự đồng ý riêng với mỗi nước. được hai bên thực hiện trong thời hạn 300 ngày; chuyển giao khu vực, trao trả bình bình và thường dân được giam giữ, đổi vùng.

Những điều khoản về duy trì và củng cố hòa bình ở Việt Nam bao gồm: Lập giới tuyến quân tạm thời ở vĩ tuyến 17 và khu phi quân sự (sông Bến Hải) ; không coi tuyến quân sự 17 là ranh giới chính trị hay lãnh thổ ở Việt Nam; ; Illegal hai miền

Các khoản điều trị chính: Vấn đề tổng tuyển cử để thống nhất đất nước ; ủng hộ, trả thù hay phân xử đối với những người đã hợp tác Giang Huy

Phát biểu sau nghị viện Geneve, Chủ tịch Hồ Chí Minh đánh giá \"ngoài giao ta đã thắng lợi\". Tự do nằm trong khối Liên hiệp Pháp thì lần đầu tiên trong lịch sử , các quyền dân tộc cơ bản của Việt Nam là độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn lãnh thổ được khẳng định trong Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chiến đấu giá Hiệp định Geneve không chỉ là chiến lược lịch sử của dân tộc mà vẫn mang ý nghĩa thời đại. Hiệp định để lại nhiều bài học về nghệ thuật ngoại giao mang đậm bản sắc ngoại giao Việt Nam ở thời đại Hồ Chí Minh để tạo nên \"một sức mạnh vô địch\".

Phạm Dự

Tư liệu tham khảo: 70 năm Hiệp định Geneve - những bài học lịch sử, đặc san của Thế giới và Việt Nam ; Bộ trưởng Công thương;   Trở lại thời gianTrở lại thời gian Sao chép liên kết thành công & lần; -->

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền