Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Đề xuất mở rộng hồ nước trên núi lửa ở đảo Lý Sơn

Đề xuất mở rộng hồ nước trên núi lửa ở đảo Lý Sơn

thời gian:2024-07-26 14:19:17 Nhấp chuột:56 hạng hai

Ngày 23/7, bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, cho biết biến đổi khí hậu và nắng nóng kéo dài, nguồn nước ngọt tại đảo giảm béo nguy hiểm, nguồn nước bổ sung xâm nhập mặn. Giải pháp cải thiện và cung cấp hồ Thới Lới nhắm bảo đảm nguồn nước hỗ trợ cho sản xuất nông nghiệp và phát triển kinh tế, du lịch đảo.

Hồ trên đỉnh núi Thới Lới, Lý Sơn. Ảnh: Phạm Linh

Hồ trên đỉnh cao Thới Lới , Lý ung tích 270.000 m3, với chiều cao đập 120 m và chiều dài thân đập 208 m. Hiện hồ năng lượng nước này chỉ đáp ứng một phần nhu cầu nước của người dân khu vực thôn Đông An Hải.

ĐÁ GÀ

Trong khi đó, huyện đảo Lý Sơn có diện tích hơ n 10 km2, với dân số khoảng 24.000 người và hơn 300 ha đất nông nghiệp chủ yếu trồng hành và tỏi

{1.}\"Nếu giữ nguyên hiện trạng hồ Thới Lới sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu ngày càng tăng của hoạt động sản xuất nông nghiệp trên đảo và sinh hoạt của người dân, phát triển du lịch, kinh tế\", lãnh đạo huyện Lý Sơn nói.

Người dân Lý Sơn dùng hàng chục motor trên giếng ông Lý vì giếng này có nước quanh năm, tuy nhiên túi nước ngầm của đảo cũng đang bị ảnh hưởng xâm nhập mặn. Ảnh: Phạm Linh

Người dân Lý Sơn dùng hàng motor trên rêu ông Lý bùn này có nước quanh năm, tuy nhiên túi nước bão của đảo cũng đang bị ảnh hưởng xâm nhập mặn. Ảnh: Phạm Linh

Đề xuất nói trên đã được UBND Quảng Ngãi giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phân phối các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính xem xét, tham mưu và báo cáo trước ngày 8/10.

Đảo Lý Sơn cách đất liền hơn 20 km, được hình thành từ núi lửa phun hàng triệu năm trước, bao gồm đảo Lớn và đảo Bé, theo nghiên cứu địa chất 1 ,4 km và đường kính 0,35 km.

Sau hơn 20 giờ lênh đênh trên biển, khoảng 10h trưa nay, họ trôi dạt đến vị trí cách Côn Đảo chừng 20 km về phía nam. Lúc này, 5 thuyền viên được tàu cá của ông Trần Xuân Nam, ở huyện Xuyên Mộc phát hiện, ứng cứu và bàn giao cho Đồn Biên phòng huyện Côn Đảo. Sau khi được thăm khám, chăm sóc, hiện sức khỏe 5 thuyền viên đã ổn định.

Tỉnh Quảng Ninh còn đầu tư 356 tỷ đồng xây dựng tuyến đường kết nối từ đầu cầu Bến Rừng đến nút giao trên đường 338 (thị xã Quảng Yên).

ĐÁ GÀ

Metro Nhổn - ga Hà Nội dài là 12,5 km, trong đó đoạn trên cao (Nhổn - Cầu Giấy) dài 8,5 km và đoạn đi ngầm (Cầu Giấy - Ga Hà Nội) dài 4 km. Dự án khởi công năm 2009, kế hoạch hoàn thành năm 2015 nhưng sau nhiều lần lùi tiến độ, mốc hoàn thành mới đoạn trên cao là tháng 7/2024, toàn tuyến là năm 2027.

Trước đó, hồi tháng 5/2023, ngành nông nghiệp Quảng Ngãi muốn đầu tư hệ thống thu gom một m3 nước mưa trên đảo triệu Lý Sơn với kinh phí 250 tỷ đồng để phục vụ tiêu tiêu và sinh hoạt.

Phạm Linh

  Trở lại thời gianTrở lại thời gian Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền