Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Kẻ chủ mưu vụ khủng bố 11/9 và hai đồng phạm đồng ý nhận tội

Kẻ chủ mưu vụ khủng bố 11/9 và hai đồng phạm đồng ý nhận tội

thời gian:2024-08-01 19:05:14 Nhấp chuột:182 hạng hai

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tuyên bố hôm thứ Tư (31/7) rằng Khalid Sheikh Mohammed, kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố 11/9 năm 2001 và là thành viên của Al-Qaeda, cùng hai kẻ đồng mưu khác đã đồng ý nhận tội tội lỗi.

Mohammed và hai đồng phạm, Walid bin Attash và Mustafa al-Hawsawi, hiện đang bị Hoa Kỳ giam giữ tại Vịnh Guantanamo, Cuba trong một nhà tù quân sự, nơi dự kiến ​​lời biện hộ sẽ được trình lên ủy ban quân sự Hoa Kỳ ngay khi có thể. tuần tới.

ĐÁ GÀ

Lầu Năm Góc không nói rõ thêm chi tiết cụ thể của thỏa thuận nhận tội. Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết thỏa thuận nhận tội gần như chắc chắn sẽ liên quan đến việc nhận tội để đổi lấy việc tránh án tử hình. Các điều khoản của thỏa thuận chưa được tiết lộ công khai nhưng có thể yêu cầu mức án chung thân, quan chức này cho biết.

Theo những bức thư từ chính phủ liên bang mà người thân của các nạn nhân vụ 11/9 nhận được, các luật sư bào chữa đang yêu cầu mức án chung thân để đổi lấy việc nhận tội.

Terry Strada, chủ tịch quốc gia của Hiệp hội Gia đình 11/9, cho biết khi nghe tin về thỏa thuận nhận tội rằng nhiều gia đình nạn nhân đã chết trong khi chờ đợi công lý được thực thi, nhiều thành viên trong gia đình hy vọng được thấy những kẻ khủng bố nhận tội. sau khi xét xử, nhưng công lý, xét xử và trừng phạt mà họ mong đợi đều bị phủ nhận.

Terry nói về các bị cáo: "Khi lên kế hoạch tấn công, họ là những kẻ hèn nhát. Ngày nay họ vẫn là những kẻ hèn nhát."

Vụ tấn công khủng bố vào ngày 11 tháng 9 năm 2001 do 19 cá nhân có liên kết với Al Qaeda thực hiện. Họ đã cướp 4 máy bay thương mại, 2 trong số đó đã đâm vào tòa nhà Trung tâm Thương mại Thế giới Một và Hai ở New York. Lầu Năm Góc và một chiếc máy bay khác rơi xuống một cánh đồng ở Pennsylvania.

Các cuộc tấn công khủng bố đã giết chết gần 3.000 người và gây ra cuộc chiến chống khủng bố của Tổng thống Hoa Kỳ lúc bấy giờ là George W. Bush, khiến Hoa Kỳ phát động các cuộc chiến ở Afghanistan và Iraq cũng như ở các khu vực khác ở Trung Đông. đã tiến hành các hoạt động quân sự trong nhiều năm.

Mohammed bị cáo buộc lên kế hoạch điều khiển các máy bay thương mại bị cướp đến Trung tâm Thương mại Thế giới và Lầu Năm Góc ở New York. Chính quyền Mỹ cáo buộc Mohammed là nguồn gốc của ý tưởng sử dụng máy bay làm vũ khí, được cho là đã được sự chấp thuận của thủ lĩnh al-Qaida Osama bin Laden, và lên kế hoạch cho các vụ cướp và giết người sau vụ 11/9 sau đó. Quân đội Mỹ đã tiêu diệt bin Laden vào năm 2011.

ĐÁ GÀ

Chính quyền Hoa Kỳ đã bắt giữ Mohammed vào năm 2003. Trước khi bị đưa đến trại giam Vịnh Guantanamo, Muhammad đã bị trấn nước 183 lần và bị thẩm vấn cưỡng bức khác khi bị CIA giam giữ. Cơ sở giam giữ Vịnh Guantanamo được chính quyền Bush thành lập vào năm 2002 để giam giữ các chiến binh nước ngoài bị nghi ngờ sau vụ tấn công khủng bố 11/9. Số tù nhân của nhà tù đạt đỉnh điểm vào khoảng 800 người và hiện ở mức 30 người.

财新制造业PMI调查着重沿海地区出口导向型的企业。这项调查结果出乎意料地悲观,也是2023年11月以来财新PMI首次低于荣枯线,显示景气水平明显回落。

中国外交部的制裁包括冻结麦戈文在中国的资产和财产,禁止中国境内组织或个人与其进行交易或合作,并不准麦戈文及其家人入境中国。

内塔尼亚胡表示,未来的日子充满挑战,以色列将继续在加沙进行毁灭性打击,直到哈马斯被剿灭。内塔尼亚胡并称,以色列近几个月取得的一切成就,是因为抵挡住了国内外要求停火的压力。

五角大楼没有进一步详细说明认罪协议的具体细节。一位不具名的美国官员表示,认罪协议几乎肯定涉及通过认罪以换取不被判处死刑。该官员说,该协议条款尚未公开披露,但有可能请求判处无期徒刑。

柬埔寨政府最近将金边新建的三环路约50公里的路段命名为“习近平大道”,以展示其与中国的牢固关系。这条公路的建设耗资约2.7亿美元,部分资金来自中国的优惠贷款。 “‘习近平大道’的命名象征着柬中友谊已达到顶峰,”政府发言人博纳(Bona)通过WhatsApp告诉美国之音。 “两国都努力保持良好关系,柬埔寨从中受益匪浅。” 邦利表示,中国在柬埔寨资助的许多基础设施项目是北京对金边持续承诺的成果。不过,他补充说,汪文斌的高调背景能否为柬埔寨在后疫情时代陷入困境的经济带来急需的中国旅游业和投资,还有待观察。 邦利说,即使汪文斌非常有能力,让中国投资回到柬埔寨也不一定在他的掌控之中,而是部分取决于中国自身的经济状况。到目前为止,中国后疫情时代的复苏缓慢,这阻碍了大量中国投资和游客在疫情之后返回柬埔寨。

Tuyên bố của Lầu Năm Góc nêu rõ rằng Muhammad và ba người khác ban đầu bị buộc tội và thẩm vấn chung vào ngày 5 tháng 6 năm 2008, sau đó cùng bị buộc tội và thẩm vấn lần nữa vào ngày 5 tháng 5 năm 2012.

Lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Thượng viện Hoa Kỳ Mitch McConnell đã lên án thỏa thuận nhận tội. McConnell nói trong một tuyên bố: “Điều duy nhất tệ hơn việc đàm phán với những kẻ khủng bố là đàm phán với chúng sau khi chúng bị giam giữ”.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters và Associated Press.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền