Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Sau cuộc trao đổi tù nhân quy mô lớn mang tính lịch sử giữa Hoa Kỳ và Nga, ba người Mỹ được trả tự do trở về Hoa Kỳ

Sau cuộc trao đổi tù nhân quy mô lớn mang tính lịch sử giữa Hoa Kỳ và Nga, ba người Mỹ được trả tự do trở về Hoa Kỳ

thời gian:2024-08-02 19:40:55 Nhấp chuột:84 hạng hai

Ba người Mỹ vừa được thả khỏi nhà tù Nga đã đoàn tụ với gia đình tại Căn cứ chung Andrews gần Washington vào tối thứ Năm (1 tháng 8).

Cựu Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ Paul Whelan và các nhà báo Mỹ Alsu Kurmasheva và Evan Gershkovich bước ra khỏi máy bay, được chào đón như một anh hùng. Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris chào đón những người Mỹ được giải phóng bằng những cái ôm.

Biden nói với các phóng viên có mặt tại Căn cứ chung Andrews: "Cảm giác rất tuyệt. Chúng tôi đã chờ đợi khoảnh khắc này từ lâu." Ông nói thêm: "Các đồng minh đã đóng một vai trò nào đó và họ đã đứng lên và chấp nhận rủi ro." chúng tôi."

Thỏa thuận trao đổi tù nhân lịch sử này đã giúp Hoa Kỳ và các đồng minh bảo đảm thả 16 tù nhân chính trị vào thứ Năm, trong đó có ba người Mỹ và một thường trú nhân Hoa Kỳ, người đoạt giải Pulitzer và nhà báo chuyên mục Fra Vladimir Kara-Murza, người sẽ trở lại Hoa Kỳ Hoa Kỳ một cách riêng biệt.

Nhà Trắng tuyên bố rằng Hoa Kỳ đã đàm phán thỏa thuận trao đổi tù nhân này với Nga, Đức và ba quốc gia khác. Các cuộc đàm phán về thỏa thuận đã diễn ra bí mật trong hơn một năm và có sự tham gia của 24 tù nhân. Hoa Kỳ bảo đảm trả tự do cho tổng cộng 16 người, trong đó có 5 người Đức bị giam giữ trái pháp luật và 7 công dân Nga, đổi lại, 8 nhân viên Nga bị giam giữ ở Hoa Kỳ, Đức, Ba Lan, Na Uy và Slovakia cũng được trả tự do.

Đây là hoạt động trao đổi tù nhân lớn nhất giữa Hoa Kỳ và Nga kể từ Chiến tranh Lạnh.

Cuộc trao đổi diễn ra bất chấp mối quan hệ giữa Washington và Moscow đang ở mức thấp nhất kể từ Chiến tranh Lạnh sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tấn công Ukraine vào tháng 2 năm 2022.

太平洋地区领导人对是什么推动了主要民主国家与他们接触,“存在着非常合理的怀疑程度”,澳大利亚格里菲斯亚洲研究所(Griffith Asia Institute)兼职副教授泰斯·牛顿·凯恩(Tess Newton Cai))说。 “他们非常清楚,每个人都想成为他们的朋友,每个人都想与他们交谈,因为他们认为这是遏制中国的一种方式,” 她在电话中告诉美国之音。 尽管太平洋岛国希望将与主要大国的接触引导回发展,但索拉表示,对中国在太平洋地区日益增长的存在的担忧,仍然是民主国家在该地区努力的主要驱动力。 他说:“对中国在太平洋地区活动的担忧使立法者们能够调动更多的资源,而不是仅仅通过传统的发展视角来看待该地区。” 但他补充说,太平洋地区被安全化是一个“不可避免的”趋势。 索拉说:“不同行为体方法的不同之处在于他们致力于提高透明度,并致力于将其活动与太平洋岛国的优先事项相协调。” 由于太平洋地区的大国竞争在不久的将来可能会加剧,凯尼洛雷亚表示,太平洋岛国维护自身利益的关键是“共同机动”。 “我认为地区主义是我们可以用来应对我们正在经历的一些大国挑战的地方,” 他告诉美国之音。

THỂ THAO

编号H.R. 7024的《美国家庭与劳工减税法》去年在跨党派支持下通过参议院金融服务委员会的表决,当时委员会主席、来自俄勒冈州的民主党参议员罗恩·怀登(Ron Wyden)及共和党资深成员、来自爱达荷州的共和党参议员麦克·克拉波(Mike Crapo)都在声明中特别表达了对《美台加快免除双重课税法》的支持。

菲律宾总统费迪南德·马科斯(Ferdinand Marcos)今年1月访问越南期间,两国同意在南中国海加强海警合作,并“和平解决海上事件”。

本届奥运开赛以来,美国运动员在游泳项目上已经获得了20枚奖牌,占据了美国队奖牌总榜的一半以上。在中国的社媒上,指控美国游泳选手服用兴奋剂的虚假信息也迅速散播开。

Các nhà đàm phán đã khám phá một cuộc hoán đổi liên quan đến lãnh đạo phe đối lập Nga Alexei Navalny trong các cuộc đàm phán bí mật, nhưng cuối cùng đã giải quyết được một thỏa thuận liên quan đến 24 người sau khi ông qua đời trong nghi thức tháng Hai. Thỏa thuận này đòi hỏi những nhượng bộ lớn từ các đồng minh châu Âu, bao gồm việc thả một sát thủ người Nga và đảm bảo quyền tự do cho một nhóm nhà báo, nghi phạm gián điệp, tù nhân chính trị và những người khác.

Biden gọi đây là cuộc trao đổi lớn nhất trong một loạt các cuộc trao đổi với Nga cho đến nay và chào mừng gia đình những người Mỹ trở về Nhà Trắng. Nhưng thỏa thuận này, giống như những thỏa thuận khác trước đó, phản ánh sự mất cân bằng cố hữu trong đó Hoa Kỳ và các đồng minh tìm cách giải phóng Nga để đổi lấy việc trả tự do cho các nhà báo, nhà bất đồng chính kiến ​​​​và các tù nhân khác bị giam giữ bởi hệ thống pháp luật bị chính trị hóa cao độ của đất nước. về những tội ác nghiêm trọng.

Biden nói: "Một thỏa thuận như thế này đòi hỏi phải có những quyết định khó khăn." Ông nói thêm, "Đối với tôi, không có gì quan trọng hơn việc bảo vệ người Mỹ trong và ngoài nước."

Theo thỏa thuận, Nga đã trả tự do cho phóng viên Gershkovic của Wall Street Journal, người bị giam giữ vào năm 2023 và bị kết án về tội gián điệp vào tháng 7, một cáo buộc mà cả ông và chính phủ Hoa Kỳ đều kiên quyết phủ nhận. Gia đình anh cho biết trong một tuyên bố được tờ báo đăng tải: "Chúng tôi nóng lòng muốn ôm anh ấy thật chặt và nhìn thấy nụ cười ngọt ngào và dũng cảm của anh ấy ở cự ly gần".

Tổng biên tập tờ báo Emma Tucker gọi đó là một “ngày vui vẻ”. Cô viết trong một bức thư đăng trực tuyến: "Khi chờ đợi thời điểm quan trọng này, chúng tôi quyết tâm lên tiếng cho Evan lớn tiếng nhất có thể. Chúng tôi rất biết ơn những người đã lên tiếng trong im lặng của anh ấy. Cuối cùng chúng tôi cũng có thể đến với nhau. Nói , 'Chào mừng về nhà, Evan'"

.

Cũng được trả tự do là Whelan, một giám đốc điều hành an ninh công ty ở Michigan, người đã bị bỏ tù từ năm 2018 và phải đối mặt với cáo buộc gián điệp mà ông và Washington phủ nhận.

Phóng viên Đài Châu Âu Tự do Alsu Kurmasheva (thứ hai từ phải sang) cùng chồng Pavel Butorin tại Căn cứ Không quân Andrews ở Maryland sau khi được thả khỏi Nga, trái) và hai con gái Miriam Butorin và Bibi Butorin ôm nhau. (ngày 1 tháng 8 năm 2024)

Một nhà báo khác đã được thả là Kurmasheva. Cô là biên tập viên của ban Tatar-Bashkir có trụ sở tại Praha thuộc đài chị em Radio Free Europe/Radio Liberty của VOA. Cô bị buộc tội vào tháng 7 năm ngoái vì truyền bá thông tin sai sự thật về quân đội Nga. Gia đình và chủ của cô cũng phủ nhận các cáo buộc.

THỂ THAO

Kurmasheva chưa bị Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ coi là người bị bắt giữ trái pháp luật. Nhưng một quan chức cấp cao của chính phủ Hoa Kỳ nói với VOA rằng sau khi Kurmasheva bị giam giữ, cô đã trở thành một phần của các cuộc đàm phán trao đổi tù nhân và Hoa Kỳ rất vui khi cô được thả và trở về nhà.

Những người bất đồng chính kiến ​​được thả còn có Kara Murza và nhiều người có liên quan đến Navalny. Kara Murza là một nhà phê bình Điện Kremlin và là người đoạt giải Pulitzer. Ông đã phải ngồi tù 25 năm vì tội phản quốc, một tội danh được nhiều người coi là có động cơ chính trị.

Những người chỉ trích Điện Kremlin được trả tự do khác bao gồm nhà hoạt động nhân quyền kỳ cựu Oleg Orlov, người bị kết tội bôi nhọ quân đội Nga, và Ilya Yashin, người bị bỏ tù vì chỉ trích cuộc chiến ở Ukraine..

Về vấn đề những người được trả tự do ở Nga, Điện Kremlin đã thương lượng cụ thể về việc trả tự do cho Vadim Krasikov, một người Nga bị kết án tù chung thân ở Đức. Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Sullivan nói với các phóng viên: "Rõ ràng là Nga sẽ không đồng ý trao đổi những cá nhân khác mà không bao gồm Vadim Krasikov trong cuộc trao đổi." Krasikov bị kết án về vụ sát hại một nhân vật đối lập Chechen ở Berlin năm 2019. Trước đây ông từng trở thành đối tác trao đổi cho lãnh đạo phe đối lập Nga Navalny. Navalny chết trong tù vào tháng 2 năm 2024.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Associated Press và Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền