Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Được thả khỏi cuộc trao đổi tù nhân lịch sử, phe đối lập Nga Yashin đến Đức, đặc vụ ngầm trở về Moscow

Được thả khỏi cuộc trao đổi tù nhân lịch sử, phe đối lập Nga Yashin đến Đức, đặc vụ ngầm trở về Moscow

thời gian:2024-08-03 20:43:09 Nhấp chuột:95 hạng hai

Sau cuộc trao đổi tù nhân lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh, tù nhân chính trị đối lập người Nga được trả tự do Ilya Yashin đã đến Đức, nhưng ông tức giận vì bị cưỡng bức trục xuất và thề sẽ tiếp tục chiến đấu ở nước ngoài. Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia chiến tranh chính trị. Đồng thời, các điệp viên và điệp viên ưu tú của Nga ẩn nấp ở phương Tây cũng bị đưa về Moscow.

ĐÁ GÀ

Hoa Kỳ đã đạt được thỏa thuận với Nga, Đức và ba quốc gia khác để trao đổi 24 người bị giam giữ vào thứ Năm (ngày 1 tháng 8). Hoa Kỳ đã bảo đảm trả tự do cho 16 người, trong đó có nhiều nhà bất đồng chính kiến ​​và 5 người Đức bị giam giữ trái pháp luật. bảy công dân Nga. Đổi lại, 8 người Nga bị giam ở Mỹ, Đức, Ba Lan, Na Uy và Slovenia cũng được thả, bao gồm cả những đặc vụ ngầm và những kẻ giết người bị kết án.

Yassin cho biết trong một cuộc họp báo với những người được trả tự do khác ở Bonn, Đức, vào thứ Sáu (ngày 2 tháng 8) rằng anh ta không đồng ý bị trục xuất và những người khác cần được điều trị y tế khẩn cấp hơn nên được thả ra và không Anh ta. Yasin bị bỏ tù năm 2022 vì chỉ trích việc Putin xâm lược Ukraine một cách toàn diện.

ĐÁ GÀ

"Tôi đã nói từ ngày đầu tiên ở tù rằng tôi không sẵn sàng tham gia bất kỳ cuộc trao đổi nào (đối với tù nhân)", Yassin xúc động nói trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu, thỉnh thoảng tháo kính ra để chớp mắt và cưỡng bức Giữ nước mắt lưng.

Ông bày tỏ sự tức giận khi Điện Kremlin trục xuất một đối thủ chính trị trái với ý muốn của ông chứ không phải các chính phủ phương Tây đã tạo điều kiện cho ông được trả tự do và phải đối mặt với một tình thế tiến thoái lưỡng nan về mặt đạo đức.

"Tôi không coi những gì xảy ra vào ngày 1 tháng 8 là một cuộc trao đổi tù nhân... mà là một vụ trục xuất bất hợp pháp khỏi Nga trái với ý muốn của tôi. Tôi thành thật nói rằng điều tôi muốn làm nhất bây giờ là được về nhà," Yassin nói .

Cùng được ra mắt còn có các nhà bất đồng chính kiến ​​người Nga và nhà báo Vladimir Kara-Murza của chuyên mục "Washington Post", và nhân vật đối lập St. Petersburg Andrei Pivovarov (Andrei Pivovarov) cũng đã nói chuyện cùng Yashin trong lần xuất hiện công khai đầu tiên kể từ khi đến Đức.

Kara-Murza gọi Putin là kẻ tiếm quyền bất hợp pháp. Ông kể lại khi cai ngục yêu cầu ông ký đơn xin ân xá, ông đã cầm cây bút đưa cho và viết: “Tôi nghĩ ông ấy (Putin) không phải là một tổng thống hợp pháp mà là một kẻ độc tài, tiếm quyền và giết người”.}

Kara-Murza cáo buộc Putin đã sát hại các lãnh đạo phe đối lập Nga Alexei Navalny và Boris Nemtsov, cũng như hàng nghìn người Ukraine, bao gồm cả những đứa trẻ thiệt mạng trong vụ đánh bom bệnh viện ở Kiev vào tháng trước.

Kara Murza, người đang thụ án 25 năm trước khi được thả, cho biết ông tin rằng mình sẽ không bao giờ gặp lại vợ mình và sẽ chết trong nhà tù ở Nga. Anh ta nói rằng anh ta rất vui khi được tự do, nhưng anh ta cũng bày tỏ sự dè dặt về cách ra đi của mình, nói rằng đó là một vụ trục xuất bất hợp pháp theo luật pháp Nga.

Trong khi đó, Moscow đã cung cấp thông tin chi tiết mới vào thứ Sáu về sàn giao dịch và những thông tin được công bố.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận rằng kẻ sát nhân Vadim Krasikov được Đức trả tự do là nhân viên của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB). Phục vụ trong Nhóm Alpha của lực lượng đặc biệt của Cơ quan An ninh Liên bang Nga.

他在声明中说:“这些针对我的荒唐制裁只是凸显中华人民共和国领导人是多么的害怕自由开放辩论。他们寻求惩罚和噤声那些不同意他们的人。然而,世界在看他们做什么,关心人权的人士是不会沉默的。” 中国星期三(7月31日)宣布对麦戈尔众议员采取“反制措施”,称他“干涉中国内政”。麦戈文在他的政治活动中包括了西藏事业,参与发起了一项呼吁和平解决中国和西藏争端的议案,乔·拜登(Joe Biden)总统7月12日将其签署成法。 中国称“西藏自古以来就是中国领土不可分割的一部分 ”,但是西藏流亡政府和达赖喇嘛的支持者说,西藏历史上是独立的。中国官方的新华社说,麦戈文的《促进解决西藏-中国争端法》(Promoting a Resolution to the Tibet-China Dispute Act)严重干涉中国内政,违反国际法,扭曲事实,压制中国,并鼓励藏独运动。 中国方面表示,“反制措施”是对麦戈文“频繁采取干涉中国内政、损害中国主权安全发展利益的言行”的回应。根据官方宣布的消息,制裁将冻结他在中国境内的资产,禁止中国境内组织和个人与其进行有关交易、合作等活动,并拒绝向麦戈文及其家属发放签证。 麦戈文在中国没有资产,也没有商业交易。 麦戈文参与推出的《促进解决西藏-中国争端法》增加美国国务院的授权,以反击中国有关西藏的虚假信息,并以“国会意见”的形式指出,中共官员声称西藏自古以来就是中国的一部分,“在历史上是不准确的”。法案还推动中国领导人和达赖喇嘛恢复会谈。自从2010年以来,北京与达赖喇嘛的代表就再也没有举行过这样的会谈。 中国被控在西藏大规模践踏人权,麦戈文众议员希望法案能改善西藏人权。 6月12日,当该法案在众议院获得通过时,麦戈文众议员在一项声明说:“中华人民共和国系统性地剥夺藏人的自决权,并继续蓄意抹杀西藏的宗教、文化和语言。” 他说:“对西藏人民的持续压迫是一个重大悲剧,我们的议案提供了进一步的工具,赋权美国和国际社会,挺身捍卫正义与和平。” 那项声明的联署人除了民主党籍的麦戈文众议员外,还有众议院外交关系委员会主席、共和党籍的迈克尔·麦考尔(Michael McCaul)、共和党籍参议员托德·扬(Todd Young)和民主党籍参议员杰夫·默克利(Jeff Merkley)。

7月29日,在委内瑞拉全国选举委员会宣布已经执政12年的现任总统尼古拉斯·马杜罗(Nicolas Maduro)获胜后不久,中国外交部网站7月30号发表的声明指出,习近平致电马杜罗,祝贺他当选,并强调中国将“一如既往坚定支持”委内瑞拉维护国家主权,打击外部势力。

Krasikov bị tòa án Đức kết án tù chung thân vì tội giết một cựu chiến binh Chechnya tại một công viên ở Berlin vào năm 2019.

Đội mũ bóng chày và mặc áo thể thao, Krasikov là tù nhân được trả tự do đầu tiên xuống máy bay và gặp Putin vào tối thứ Năm. Điều này cho thấy ông quan trọng như thế nào đối với Điện Kremlin. Sau khi Krasikov xuống máy bay ở Moscow, Putin đã tiến lại gần và ôm ông.

Trong số những người được thả đã trở về Moscow có những người được gọi là đặc vụ ngầm "bất hợp pháp"—Artem Viktorovich Dultsev và Anna Valevna Dultseva ( Anna Valerevna Dultseva, một cặp vợ chồng bị tòa án Slovenia kết tội giả làm người Argentina vì tội gián điệp và bay về nhà cùng hai đứa con của họ.

Peskov nói với các phóng viên rằng cặp vợ chồng này đã trốn sâu đến mức các con của họ chỉ phát hiện ra họ là người Nga sau khi máy bay cất cánh.

"Bạn có thể đã thấy rằng khi bọn trẻ bước xuống máy bay, chúng không nói được tiếng Nga và Putin đã chào chúng bằng 'buenas noches' (chúc ngủ ngon) bằng tiếng Tây Ban Nha."

Peskov nói rằng cuộc trao đổi đã được Cơ quan An ninh Liên bang Nga và Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) đàm phán và Putin đã quyết định gặp họ trên đường băng như một "sự tri ân đối với những người phục vụ đất nước."

(Bài viết này dựa trên báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền