Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Lebanon và Israel tấn công nhau, chiến đấu cơ Israel gây "bùng nổ siêu âm" ở Beirut

Lebanon và Israel tấn công nhau, chiến đấu cơ Israel gây "bùng nổ siêu âm" ở Beirut

thời gian:2024-08-07 21:35:53 Nhấp chuột:181 hạng hai

Tân Hoa Xã, Bắc Kinh, ngày 7 tháng 8. Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết vào ngày 6 rằng nhiều máy bay không người lái phóng từ Lebanon đã tấn công các thành phố biên giới của Israel, làm một số dân thường bị thương. Máy bay chiến đấu của Israel sau đó bay qua thủ đô Beirut của Lebanon, gây ra một loạt "tiếng nổ âm thanh".

  Vào ngày 6 tháng 8, tại Nahariya, Israel, cảnh sát đã làm việc tại hiện trường một vụ tấn công bằng máy bay không người lái. Lực lượng Phòng vệ Israel đã đưa ra một tuyên bố vào ngày 6 nói rằng nhiều máy bay không người lái đã được bắn từ Lebanon vào Israel vào ngày hôm đó, khiến một số thường dân ở thành phố biên giới Nahariya của Israel bị thương. Tân Hoa Xã/Kini Photo Agency

Cùng ngày, thủ lĩnh Hezbollah người Lebanon Said Hassan Nasrallah nói rằng ông sẽ thực hiện "sự trả thù mạnh mẽ" vì vụ Israel ám sát một chỉ huy cấp cao của Hezbollah.

"Small mind"

Lực lượng Phòng vệ Israel trước đó đã báo cáo vào ngày 6 rằng các cuộc không kích của Israel đã được thực hiện nhằm vào các cơ sở quân sự của Hezbollah ở khu vực Nabatiyah và Shyam ở miền nam Lebanon. Sau đó, quân đội Israel cho biết trong một báo cáo khác rằng máy bay không người lái phóng từ Lebanon đã tấn công thành phố biên giới phía bắc Nahariya. Một trong những máy bay không người lái đã không bị chặn và lao xuống con đường phía nam Nahariya.

Các quan chức sở y tế Israel cho biết có 7 người đã được đưa đến bệnh viện do bị thương, trong đó có một người bị thương nặng.

  Vào ngày 6 tháng 8, tại Beirut, thủ đô của Lebanon, thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah đã tưởng niệm chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah là Fouad ·Shukur có bài phát biểu trên truyền hình tại cuộc họp sự kiện. Tân Hoa Xã (ảnh của Bilal Jarvis)

俄罗斯《消息报》援引墨西哥驻俄大使馆一名官员的话报道,辛鲍姆就职典礼将于10月1日举行,墨方已向普京发出邀请,普京“将决定是否亲自参加,或委派其他高官代为出席”。

  毛宁说,中方反对日本单方面向海洋排放核污染水的立场没有变化。福岛核污染水排海事关全人类健康、全球海洋环境、国际公共利益,绝非日方一家私事。日方在尚未解决国际社会对核污染水排海安全性、净化装置长期可靠性、监测安排有效性等关切的情况下,持续不断向海洋排放核污染水,将潜在污染风险转嫁给全世界,极其不负责任。

  毛宁表示,前不久,中英两国外长在老挝万象举行了会见。中英都是联合国安理会常任理事国和世界主要经济体,发展稳定互惠的中英关系符合两国人民根本利益,也有利于双方共同应对全球性挑战,促进世界和平与发展。

  8月6日,在以色列纳哈里亚,警方在无人机袭击现场开展工作。以色列国防军6日发表声明说,多架无人机当天从黎巴嫩射向以色列,造成以色列边境城市纳哈里亚数名平民受伤。新华社/基尼图片社

据贝特瑞新材料集团董事长贺雪琴介绍,该工厂位于三宝垄的肯德尔工业园,总投资4.78亿美元,年产能8万吨,填补了印尼在锂离子电池负极材料领域的空白。

Sau cuộc tấn công vào miền bắc Israel, máy bay chiến đấu của Israel bay với tốc độ siêu âm và lao xuống Beirut, gây ra một loạt tiếng nổ siêu thanh. Nhiều phương tiện truyền thông đưa tin rằng có thể nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn khắp thành phố, cửa sổ của nhiều tòa nhà kêu cọt kẹt và người dân hoảng sợ bỏ chạy.

Trong những năm gần đây, máy bay chiến đấu của Israel thường xuyên bay qua không phận Lebanon và gây ra các vụ nổ siêu âm. Tần suất của các vụ nổ siêu thanh đã tăng lên kể từ tháng 6 năm nay.

Thủ lĩnh Hezbollah của Lebanon, Nasrallah, đã có bài phát biểu trên truyền hình trước cả nước vào ngày 6 để tưởng nhớ Fouad Shukur, một chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah đã bị Israel ám sát. Máy bay chiến đấu của Israel đã bay qua Beirut ngay trước bài phát biểu.

Trong bài phát biểu của mình, Nasrallah lần đầu tiên đề cập đến tiếng nổ siêu âm của máy bay chiến đấu Israel, nói rằng đây là hành động khiêu khích "nhỏ nhen" của Israel đối với người dân Lebanon.

Chiến tranh tâm lý

Kể từ khi vòng xung đột mới giữa người Palestine-Israel nổ ra vào tháng 10 năm ngoái, Hezbollah đã bắn tên lửa, đạn pháo và máy bay không người lái vào Israel để hỗ trợ Phong trào kháng chiến Hồi giáo của người Palestine ( Hamas) Quân đội Israel đáp trả bằng các cuộc không kích và pháo kích. Cả Iran và Hamas đều thề sẽ trả đũa sau cái chết của Shukur vào cuối tháng trước và vụ ám sát lãnh đạo bộ chính trị Hamas Ismail Haniyeh ở Iran. Quân đội Israel "tuyên bố" hoạt động quân sự chống lại Shukur, nhưng không thừa nhận hay phủ nhận vụ ám sát Haniyeh.

THỂ THAO

Nasrallah cho biết trong bài phát biểu của mình vào ngày 6 rằng phản ứng của Hezbollah đối với Israel sẽ “mạnh mẽ, hiệu quả và có ảnh hưởng”. Ông không đề cập đến cách thức hoặc thời điểm trả lời trong bài phát biểu của mình.

THỂ THAO

Theo Nasrallah, việc giết chết hai nhân vật cấp cao của Hezbollah và Hamas ở Lebanon "rõ ràng là do Israel thực hiện" và phản ứng lẽ ra phải mạnh mẽ hơn, nhưng việc trì hoãn phản ứng là một phần của đòn tâm lý đối với Israel. một chiến lược căng thẳng

 Ông ấy nói: "Iran sẽ đáp trả, Hezbollah sẽ đáp trả và khiến kẻ thù phải chờ đợi là một phần của hình phạt."

Nasrallah cũng nói rằng bất kể hậu quả ra sao, " "Lực lượng kháng chiến " sẽ "không để Israel đi."

Trước tình hình xung đột biên giới Lebanon-Israel tiếp tục leo thang cũng như tình hình an ninh nghiêm trọng và phức tạp ở Lebanon, Hoa Kỳ, Pháp, Đức và các nước châu Âu khác gần đây đã yêu cầu công dân của họ sớm rời khỏi Lebanon nhất có thể, và nhiều hãng hàng không châu Âu đã hủy các chuyến bay đến và đi từ Lebanon. (Trịnh Hạo Ninh)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền