Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Zelensky thừa nhận quân Ukraine đang tấn công lãnh thổ Nga, các nước giáp biên giới Nga nâng cảnh báo an ninh

Zelensky thừa nhận quân Ukraine đang tấn công lãnh thổ Nga, các nước giáp biên giới Nga nâng cảnh báo an ninh

thời gian:2024-08-12 13:05:42 Nhấp chuột:191 hạng hai
THỂ THAO

Thông tấn xã Tân Hoa Xã, Bắc Kinh, ngày 12 tháng 8. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vào ngày 10 lần đầu tiên thừa nhận rằng quân đội Ukraine đang tiến hành các hoạt động quân sự ở Kursk, quốc gia biên giới Nga giáp Ukraine.

Kể từ ngày 6, tỉnh Kursk đã phải hứng chịu các cuộc tấn công ác liệt trên bộ từ Ukraine. Chính quyền bang kêu gọi người dân ở các khu vực có nguy cơ cao tăng cường sơ tán vào ngày 10. Chính phủ Nga cùng ngày công bố một loạt biện pháp nhằm tăng cường tình trạng cảnh báo an ninh của Kursk và hai quốc gia biên giới khác.

Zelenskiy lần đầu tiên đề cập đến các hoạt động quân sự của quân đội Ukraina ở Kursk trong một bài phát biểu qua video vào tối ngày 10. Ông nói rằng ông đã nhận được một số báo cáo về cuộc giao tranh ở tiền tuyến và các hành động của Ukraine nhằm tiến tiền tuyến vào lãnh thổ Nga từ Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Alexander Sersky ngày hôm đó "Ukraine đang chứng minh rằng họ thực sự có khả năng.. . … gây áp lực cần thiết (đối với Nga)”.

Trong bài phát biểu của mình, Zelensky cũng ca ngợi các lữ đoàn chiến đấu Ukraine trên "tiền tuyến" như Sumy Oblast ở Ukraine. Tỉnh Sumy giáp Kursk.

Alexey Smirnov, quyền thống đốc vùng Kursk, đã thông báo trong một tin nhắn trên nền tảng mạng xã hội Telegram vào ngày 11 rằng sau khi một tên lửa do quân đội Ukraine phóng về phía bang bị phá hủy, đống đổ nát của nó đã bị đập vỡ thành một tòa nhà dân cư chín tầng ở Kursk, thủ phủ bang, làm ít nhất 13 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng.

THỂ THAO

Thị trưởng Kursk Igor Kuchak cho biết trên nền tảng "Telegram" rằng cư dân của tòa nhà dân cư sẽ được sơ tán đến nơi ở tạm thời và cảnh báo không kích đã bao trùm toàn bộ thành phố. Anh ta cũng đăng những bức ảnh cho thấy cửa sổ và ban công của các tòa nhà dân cư bị thổi bay.

Smirnov đã ra lệnh cho chính quyền địa phương ở vùng Kursk đẩy mạnh việc sơ tán cư dân ở những khu vực có nguy cơ cao. TASS ngày 10 đưa tin hơn 76.000 người đã được sơ tán khỏi bang.

Hiện tại, Nga và Ukraine đang đấu súng ở khu vực Suja, cách biên giới ở tỉnh Kursk khoảng 10 km. Khu vực này là trung tâm trung chuyển quan trọng cho các đường ống dẫn khí đốt tự nhiên của Nga tới các nước EU.

Nga đã công bố triển khai các biện pháp an ninh khẩn cấp tại các khu vực Kursk, Belgorod và Bryansk giáp Ukraine, ủy quyền cho chính quyền di dời cư dân, kiểm soát liên lạc qua điện thoại, trưng dụng phương tiện, v.v. (Thần Mẫn)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền