Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Truyền thông|Trung Quốc và Mauritius hợp tác bảo vệ "rừng nhiệt đới dưới đáy biển"

Truyền thông|Trung Quốc và Mauritius hợp tác bảo vệ "rừng nhiệt đới dưới đáy biển"

thời gian:2024-08-19 13:52:31 Nhấp chuột:192 hạng hai

  Xinhua News Agency, Port Louis, ngày 19 tháng 8 | Trung Quốc và Mauritius hợp tác để bảo vệ "rừng nhiệt đới dưới đáy biển"

  Phóng viên Ling Xin của Tân Hoa Xã chúc mừng Zeng Tao

  Tại một vùng biển gần Cape Fayers trên bờ biển phía đông của Mauritius, có một vườn ươm san hô do các công ty Trung Quốc và các tổ chức môi trường Mauritius hợp tác xây dựng. Các mảnh san hô được thu thập từ nhiều nơi khác nhau được trồng ở đây, và san hô phát triển thành công sẽ được cấy vào các rạn san hô đã bị suy thoái để thực hiện "trồng rừng" dưới đáy biển.

  Theo Nadeem Nazzulali, chủ tịch tổ chức môi trường Mauriti "Hiệp hội tiết kiệm năng lượng" vận hành vườn ươm san hô này, sự phù hộ của công nghệ Trung Quốc đã "đẩy nhanh" việc trồng san hô ở Trung Quốc và A. chương trình hợp tác giải cứu san hô ở Mauritius đang đưa các rạn san hô địa phương trở lại cuộc sống.

  Sau hơn mười phút đi tàu cao tốc, Nadim dẫn phóng viên đến vườn ươm san hô. Ở đây có rất nhiều khối bê tông xếp chồng lên nhau dưới đáy biển và một khung kim loại giống như lưới được đặt nằm ngang phía trên chúng. Những "đá" màu hồng với kích thước khác nhau nằm rải rác dày đặc giữa các lưới. Đây là san hô đang được nuôi trồng.

THỂ THAO

  Trong vài thập kỷ qua, do nhiều yếu tố như hiện tượng nóng lên toàn cầu, ô nhiễm đại dương và đánh bắt quá mức, các rạn san hô trên khắp thế giới đã bị tẩy trắng trên diện rộng và thậm chí bị chết cũng như các rạn san hô của Mauritius đã không được miễn dịch.

  Nadim cho biết các rạn san hô được gọi là "rừng nhiệt đới dưới đáy biển", cung cấp môi trường sống cho nhiều sinh vật biển và có liên quan chặt chẽ với các hệ sinh thái biển như rừng ngập mặn và thảm cỏ biển. "Nếu chúng ta mất các rạn san hô, chúng ta sẽ mất tất cả."

  Nadim từ lâu đã tham gia vào công tác bảo vệ biển và bảo tồn san hô. Theo ông, trước đây, quá trình nuôi san hô kéo dài, rườm rà, nhân viên luôn phải di chuyển giữa biển và đất liền và lặn thường xuyên để kiểm tra sự phát triển của san hô. Mặc dù vậy, vẫn có những thoái trào khó chịu trong việc nuôi trồng san hô, chẳng hạn như sao biển gai “sát thủ” san hô có thể ăn hết 4 mét vuông cây giống san hô trong một đêm, và ngày hôm sau phát hiện ra thì đã quá muộn.

THỂ THAO

  Ngày nay, các giải pháp kỹ thuật của Huawei Mauritius Technology Co., Ltd. đã khiến Nadim và các đồng nghiệp của anh gặp rất nhiều rắc rối. Theo Li Jiyu, kỹ sư kỹ thuật của công ty, bằng cách lắp đặt camera dưới nước, cảm biến và các thiết bị giám sát khác trong vườn ươm san hô, quá trình phát triển của san hô và những thay đổi của môi trường xung quanh có thể được theo dõi theo thời gian thực; được truyền theo thời gian thực tới trung tâm dữ liệu trên bờ thông qua mạng 5G, được xử lý và phân tích nhanh chóng.

  中国驻斯里兰卡大使戚振宏在颁发仪式上表示,希望全体学子珍惜来之不易的留学机会,学成回国后以更宽广的视野和更坚实的知识,为斯里兰卡的建设与中斯两国关系的发展做贡献,为构建中斯命运共同体助力。

在德国南部巴伐利亚州纽伦堡市近郊,德国最大的中草药供应商德中堂的库房内,工作人员正忙着从货架上挑选订单所需的中药饮片。在这里,200多种欧洲地区常用中草药被包装成袋,销往德国全境乃至欧洲其他国家。

由中国国家话剧院青年导演丁一滕执导的俄语版话剧《我不是潘金莲》将于9月在莫斯科的俄罗斯国立民族剧院上演。俄罗斯戏剧界认为,邀请中国“先锋”戏剧导演来俄执导话剧,是两国知名剧院合作的一次有益尝试,也是两国戏剧交流互鉴迈出的重要一步。

  太阳升起,阳光洒在几内亚湾畔的喀麦隆克里比深水港。在距港口约25公里的恩杜马莱村,10岁的布赖恩·芒格来到村里的小学参加暑期课外活动。

  Nadeem nói rằng giờ đây anh có thể nhìn rõ tình hình dưới nước khi ngồi trong văn phòng. "Điều này không chỉ rút ngắn đáng kể thời gian hoạt động dưới nước của chúng tôi mà còn đảm bảo sự can thiệp và xử lý kịp thời khi phát hiện bất thường."

  Phóng viên thấy một nhóm khoảng mười người đã bị được lắp đặt gần vườn ươm san hô với mét vuông ngoài khơi, mái của giàn được bao phủ bởi các tấm quang điện mặt trời. Nadim cho biết, để giải quyết vấn đề cung cấp điện ngoài khơi, công ty Trung Quốc đã cung cấp cho vườn ươm hệ thống cung cấp năng lượng quang điện, có thể đảm bảo thiết bị hoạt động 24/24.

  Sudhir Modu, Bộ trưởng Bộ Kinh tế Xanh, Tài nguyên Biển, Thủy sản và Vận chuyển của Mauritius, cho biết kể từ khi khởi động dự án vào năm 2020, vườn ươm san hô dưới đáy biển đã nuôi trồng thành công hơn 25.000 cá thể san hô. Các mảnh san hô đã được cấy vào vùng biển ngoài khơi phía đông Mauritania để giúp trẻ hóa các rạn san hô ở đó.

  Nadim cho biết các hình ảnh và dữ liệu dưới nước mà dự án thu thập thông qua công nghệ Trung Quốc cũng sẽ được cung cấp cho Đại học Mauritius để giúp các nhà nghiên cứu hiểu rõ quá trình tẩy trắng san hô cũng như mối quan hệ giữa san hô và sinh vật biển khác Nó cung cấp thông tin có giá trị về các phương thức tương tác, phân bố quần thể sinh vật biển, v.v.

  Nadim từng đến Thanh Đảo, Trung Quốc để tham gia Hội nghị Đa dạng sinh học biển toàn cầu và có những trao đổi chuyên sâu với các nhà nghiên cứu khoa học Trung Quốc tham gia bảo vệ môi trường biển. Ông nói với các phóng viên rằng hợp tác với Trung Quốc trong lĩnh vực sinh thái biển đã mang lại lợi ích cho Mauritius “Có tiềm năng hợp tác vô tận giữa Trung Quốc và Châu Phi trong lĩnh vực bảo vệ biển”.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền