Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi丨Bài viết đặc biệt: Giao lưu nhân dân sôi nổi khẳng định sự hợp tác cấp cao giữa Trung Quốc và Châu Phi

Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi丨Bài viết đặc biệt: Giao lưu nhân dân sôi nổi khẳng định sự hợp tác cấp cao giữa Trung Quốc và Châu Phi

thời gian:2024-08-26 15:01:19 Nhấp chuột:167 hạng hai

  Xinhua News Agency, Bắc Kinh, Bài báo đặc biệt ngày 26 tháng 8: Giao lưu nhân dân sôi nổi khẳng định sự hợp tác cấp cao giữa Trung Quốc và Châu Phi

  Xinhua Phóng viên Thông tấn xã Chen Shaohua Yang Jun Zhang Yujie

  Cách đây không lâu, trên một chiếc máy bay chở khách bay từ Trường Sa, Trung Quốc đến Nairobi, thủ đô của Kenya, hành khách từ các nước châu Phi và Trung Quốc đã trao đổi chuyến đi chuyện với nhau; ở Nairobi, một hành khách vừa trở về từ trang trại hoa Những bông hồng cắt cành đang chuẩn bị “bắt” chuyến bay tới Trường Sa, cách đó gần 9.000 km, và được chuyển phát nhanh đến tay người tiêu dùng Trung Quốc thông qua “kênh xanh” hải quan. ."

  Được hiểu rằng từ đầu năm nay đến ngày 24 tháng 8, China Southern Airlines đã thực hiện hơn 200 chuyến bay giữa Trường Sa và Nairobi, tăng 111,6% so với cùng kỳ năm ngoái . Chuyến bay này đến chuyến bay khác là một mô hình thu nhỏ của sự trao đổi ngày càng chặt chẽ giữa Trung Quốc và Châu Phi. Trong hoạt động giao lưu nhân dân hết sức năng động, người dân Trung Quốc và Châu Phi đã cùng nhau đóng góp vào sự hợp tác Trung Quốc-Châu Phi trong kỷ nguyên mới và giúp xây dựng một cộng đồng Trung Quốc-Châu Phi cấp cao với tương lai chung.

  Ở Cameroon, ngôi làng Ndumale, cách cảng nước sâu Kribi 25 km, có diện mạo hoàn toàn mới. Trước đây, các phương tiện phải đi bộ hàng giờ trên những con đường lầy lội, gập ghềnh mới đến được bản. Ngày nay, đường cao tốc Kribi-Rohrabe do Công ty TNHH Kỹ thuật Cảng Trung Quốc xây dựng đi ngang qua ngôi làng. Công ty Trung Quốc còn xây dựng vỉa hè và cầu trong làng.

  “Chúng tôi đang trên đường đi đến thịnh vượng.” Là người chứng kiến ​​những thay đổi ở Làng Ndumale, ông Jean Ejanle, 63 tuổi, một dân làng không giấu được niềm vui. "Bây giờ, rất thuận tiện cho chúng tôi đi đến những nơi khác và ngày càng có nhiều người chuyển đến làng của chúng tôi."

THỂ THAO

  Tại Addis Ababa, thủ đô của Ethiopia, Hội Hữu nghị Quảng trường được xây dựng với sự hỗ trợ của Trung Quốc. Vùng đất hoang trước đây đã được biến thành một không gian xanh sinh thái và trở thành một địa danh mới được người dân địa phương yêu thích ở Mali, nhờ Dự án Làng trình diễn năng lượng mặt trời Mali do Trung Quốc hỗ trợ do China Geoengineering Group Co., thực hiện. Ltd., các làng địa phương đã sử dụng hệ thống hộ gia đình sử dụng năng lượng mặt trời không nối lưới, hệ thống đèn đường năng lượng mặt trời, hệ thống bơm nước năng lượng mặt trời, v.v., hàng chục nghìn cư dân địa phương đã nhận được nguồn điện sạch và đáng tin cậy.

  Ngày càng có nhiều thành tựu cơ sở hạ tầng "nhỏ nhưng đẹp" đang mang lại lợi ích cho hàng nghìn hộ gia đình châu Phi và nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc sản châu Phi đã vào thị trường Trung Quốc với chính sách thương mại ưu đãi và nền tảng thương mại thuận tiện, làm phong phú thêm Nó đã đưa thức ăn lên bàn ăn của người dân Trung Quốc và còn mang lại những lợi ích hữu hình cho nông dân châu Phi.

  Bơ tươi Kenya liên tục nhận được nhiều lời khen ngợi kể từ khi được xuất khẩu sang Trung Quốc vào năm 2022. Với việc thiết lập “kênh xanh” để nông sản châu Phi xuất khẩu sang Trung Quốc, tính đến tháng 6/2023, 16 loại nông sản từ 11 nước châu Phi, trong đó có cam quýt Nam Phi và mè Tanzania, đã vào giỏ hàng của người tiêu dùng Trung Quốc. . Cà phê Ethiopia, tinh dầu Madagascar, hoa Kenya và các sản phẩm khác “vượt biển” nhờ sự giúp đỡ của Hội chợ triển lãm thương mại và kinh tế Trung Quốc-Châu Phi lần thứ ba, mang đến cho người tiêu dùng Trung Quốc nhiều sự lựa chọn hơn.

  Trung Quốc rất coi trọng việc thúc đẩy xuất khẩu nông sản chất lượng cao từ Châu Phi sang Trung Quốc và lượng nông sản nhập khẩu từ Châu Phi đã tăng trong bảy năm liên tiếp. Năm 2023, nhập khẩu các loại hạt, rau, hoa và trái cây của Trung Quốc từ châu Phi sẽ tăng lần lượt 130%, 32%, 14% và 7% so với cùng kỳ năm trước.

  Ngày nay, trao đổi và hợp tác phi chính phủ Trung Quốc-Châu Phi đã mở rộng sang nông nghiệp, sản xuất, thể thao, giáo dục và các lĩnh vực khác, tiếp thêm động lực cho tình hữu nghị Trung Quốc-Châu Phi.

  Tại làng Peyapaya ở tỉnh Morogoro, Tanzania, trẻ em uống sữa đậu nành thơm, đậm đà và bổ dưỡng. Một nhóm chuyên gia từ Đại học Nông nghiệp Trung Quốc đã hợp tác với chính quyền địa phương để khởi động dự án nông nghiệp mang tên "Đậu nhỏ, dinh dưỡng lớn" nhằm giúp người dân địa phương cải thiện cơ cấu dinh dưỡng thông qua khuyến khích trồng đậu nành và dạy sản xuất sữa đậu nành. Ngoài đậu nành, công nghệ trồng lúa lai, sắn, rau, nấm của Trung Quốc cũng mang lại lợi ích cho nhiều nước châu Phi, không chỉ làm phong phú thêm bữa ăn của người dân địa phương mà còn đảm bảo hơn nữa an ninh lương thực.

  Trong khi giúp Châu Phi đạt được độc lập về lương thực, trao đổi giữa Trung Quốc và Châu Phi trong lĩnh vực sản xuất cũng diễn ra sôi nổi. Tại thị trấn công nghiệp Mbale ở miền đông Uganda, công nhân địa phương đang sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu địa phương tại Khu công nghiệp Trung Quốc-Uganda Mbale. Khu công nghiệp quốc gia này được đầu tư và vận hành bởi doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc Tiantang Group. Kể từ khi ra mắt vào tháng 3 năm 2018, nó đã thu hút hơn 40 công ty và tạo ra hơn 5.000 việc làm tại địa phương. các công ty. Chi phí trong khu vực sản xuất đã giảm.

  Điều cũng vượt qua núi và biển là cơn sốt "Siêu thị làng" ở Quý Châu. Tại "Sân bóng đá hữu nghị" ở Làng Thành phố xinh đẹp, Thành phố Parakou, Bénin, Nhóm Dự án Hỗ trợ Kỹ thuật Bông Benin do Trung Quốc viện trợ đã tổ chức "Siêu giải đấu Làng" đầu tiên với sự hỗ trợ của dân làng địa phương và được dân làng chào đón nồng nhiệt. Thị trưởng Làng Thành phố xinh đẹp, ông Yi, ông Koba ca ngợi "Siêu làng" vì đã tăng cường giao tiếp và tình hữu nghị giữa dân làng địa phương và các chuyên gia Trung Quốc.

  Ngày nay, hợp tác giáo dục ngày càng sâu sắc đang liên tục nâng cao mối quan hệ giữa con người với con người giữa Trung Quốc và Châu Phi. Tại Trung tâm Trình diễn Công nghệ Nông nghiệp Viện trợ Trung Quốc ở Congo-Brazzaville, cựu thực tập sinh Andre duy trì mối liên hệ chặt chẽ với các chuyên gia từ Viện Khoa học Nông nghiệp Nhiệt đới Trung Quốc. Anh từng học kỹ thuật trồng dưa hấu, trồng rau, chăn nuôi gia cầm tại trung tâm, sau đó tự mình mở ruộng dưa hấu và dùng “nồi vàng đầu tiên” thu hoạch được để mua một chiếc tivi cho gia đình. Theo quan điểm của ông, trải nghiệm học tập này là “một kỷ niệm tuyệt vời”.

  杜罗夫24日晚在法国巴黎近郊的布尔歇机场被捕。法国媒体称,法国警方拘捕杜罗夫主要是为了调查“电报”平台缺乏监管的问题,这一问题导致该平台助长各类犯罪活动。据今日俄罗斯通讯社援引法国媒体报道,负责处理杜罗夫拘留问题的调查法官于周日晚间延长了其拘留期。在法国首次拘留接受讯问最长时间为96小时。

  司美格鲁肽和替尔泊肽等新一代降糖减肥药,如Ozempic等,自上市以来在美国大受欢迎,市场需求量迅速增长,甚至成为街谈巷议的“网红”产品。但是这类药物售价高昂,并且利用保险支付存在诸多限制,它们在美国不同收入水平的适用人群中的可及性存在巨大差别。这引发一些医疗专业人士担忧,也折射出美国医疗体系长久以来存在的不公现象。

  肯尼亚经济学家汉娜·赖德(中文名芮婉洁)日前接受新华社记者专访时说,与西方国家和机构对非合作不同,中国充分考虑非洲国家的需求和能力,对非合作的鲜明特点是以非洲的需求为驱动。

THỂ THAO

  不久前,从中国长沙飞往肯尼亚首都内罗毕的客机里,来自非洲国家和中国的乘客交流着彼此的旅行故事;在内罗毕,刚从鲜花农场剪下的一支支玫瑰,正准备“搭乘”航班飞向近9000公里外的长沙,通过海关“绿色通道”速递到中国消费者手中。

  Tương tự như Andre, Tora Zegeye Alemu, 34 tuổi, người Ethiopia, đã học tại hội thảo Luban địa phương. Anh hoàn toàn nhận ra tác động tích cực của giáo dục nghề nghiệp và quyết định sang Trung Quốc du học. Anh hiện đang học tiến sĩ tại Đại học Sư phạm Kỹ thuật và Dạy nghề Thiên Tân ở Trung Quốc. Là một dự án trọng điểm trong hợp tác giáo dục và dạy nghề Trung Quốc-Châu Phi, Luban Workshop hiện đã thành lập hơn 10 hội thảo tại các nước Châu Phi và được công nhận rộng rãi.

  "Hội thảo Luban mang lại cơ hội học tập kỹ năng quý giá cho thanh niên châu Phi." Tola cho biết sau khi tốt nghiệp, anh sẽ mang kiến ​​thức đã học được về quê hương và chia sẻ nó với đồng bào của mình.

  Từ cơ sở hạ tầng đến thương mại nông nghiệp, từ nông nghiệp đến công nghiệp, từ "Made in China" đến "Made in Africa", từ "Siêu thị làng" của Trung Quốc đến "Siêu thị làng" của Benin, từ chia sẻ công nghệ Đến giáo dục nghề nghiệp...Tình hữu nghị Trung Quốc-Châu Phi có lịch sử lâu đời, nhân dân Trung Quốc và Châu Phi có chung hơi thở và vận mệnh trong những trao đổi thường xuyên của chúng ta.

  Diễn đàn về Hội nghị thượng đỉnh hợp tác Trung Quốc-Châu Phi năm 2024 sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh. Trung Quốc và Châu Phi mong muốn coi hội nghị thượng đỉnh này như một cơ hội để cùng nhau xây dựng hành trình mới của cộng đồng Trung Quốc-Châu Phi cấp cao với tương lai chung, thu thập động lực mới để tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực và tiếp tục viết một chương mới về quan hệ hợp tác. sự hiểu biết lẫn nhau và tình hữu nghị giữa các dân tộc Trung Quốc và châu Phi.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền