Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Ngày Hợp tác Nam-Nam của Liên hợp quốc tập trung vào các cơ hội và thách thức hợp tác

Ngày Hợp tác Nam-Nam của Liên hợp quốc tập trung vào các cơ hội và thách thức hợp tác

thời gian:2024-09-13 14:22:38 Nhấp chuột:160 hạng hai

  Xinhua News Agency, Liên hợp quốc, ngày 12 tháng 9 (PV Pan Yunzhao) Ngày 12 tháng 9 là Ngày hợp tác Nam-Nam của Liên hợp quốc. Liên hợp quốc đã tổ chức một cuộc thảo luận cấp cao ngày hôm đó để đánh giá tiến độ hợp tác Nam-Nam và tập trung vào các cơ hội, thách thức và xu hướng phát triển của hợp tác Nam-Nam.

  Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Guterres cho biết trong một bài phát biểu video rằng hợp tác Nam-Nam và hợp tác ba bên là rất quan trọng để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Quan hệ đối tác Nam-Nam mạnh mẽ có thể giúp thúc đẩy một hệ thống tài chính toàn cầu công bằng và toàn diện hơn nhằm giải quyết những thách thức mà các nước đang phát triển phải đối mặt; giúp giải phóng sức mạnh của các giải pháp phát triển bền vững dựa trên khoa học, kỹ thuật số và dữ liệu. Sức mạnh cũng giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, xây dựng khả năng phục hồi; và trao quyền cho phụ nữ và thanh niên.

  Guterres nhấn mạnh rằng hợp tác Nam-Nam sẽ không thay thế hợp tác Bắc-Nam và cũng sẽ không làm giảm trách nhiệm của các nước giàu trong việc giúp giải quyết các vấn đề bất bình đẳng toàn cầu. Chỉ bằng cách đoàn kết, tất cả các nước mới có thể tận dụng tối đa sự hỗ trợ đa phương và đạt được thịnh vượng chung.

  Philemon Young, Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 79, cho biết trong bài phát biểu của mình rằng cốt lõi của hợp tác Nam-Nam là một nguyên tắc mạnh mẽ, tức là nếu các quốc gia ở Nam bán cầu làm việc cùng nhau, họ sẽ có thể Bằng cách nắm giữ vận mệnh và nguồn lực của chúng ta trong tay, chúng ta có thể hợp tác để giải quyết những thách thức chung.

  Philemon Young cho biết các quốc gia ở Nam bán cầu phải đối mặt với nhiều thách thức và cuộc khủng hoảng toàn cầu nêu bật nhu cầu ứng phó chung. Hợp tác Nam-Nam và hợp tác tam giác kết hợp cung cấp các công cụ và khuôn khổ để đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững và đảm bảo một tương lai tươi sáng hơn cho tất cả mọi người bằng cách tăng cường đoàn kết quốc tế và xây dựng quan hệ đối tác toàn cầu.

THỂ THAOTHỂ THAO

  Dima Khatib, Giám đốc Văn phòng Hợp tác Nam-Nam của Liên Hợp Quốc, cho biết rằng thế giới ngày nay đang ở "ngã tư quan trọng" và Ngày Hợp tác Nam-Nam của Liên Hợp Quốc nhắc nhở mọi người rằng sự đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau là điều cần thiết trong Tiềm năng biến đổi của nhân loại trong việc theo đuổi sự phát triển bền vững. Hội nghị thượng đỉnh Ả Rập Saudi-Châu Phi được tổ chức vào năm ngoái và Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh về Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi được tổ chức trong tháng này đã chứng minh rằng hợp tác Nam-Nam mang lại sức sống để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững và thịnh vượng ở miền Nam toàn cầu.

  Vào tháng 12 năm 2003, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết tuyên bố rằng từ năm 2004 trở đi, ngày 19 tháng 12 hàng năm sẽ được chỉ định là Ngày Hợp tác Nam-Nam của Liên Hợp Quốc. Vào ngày 22 tháng 12 năm 2011, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã quyết định đổi Ngày hợp tác Nam-Nam của Liên hợp quốc thành ngày 12 tháng 9 năm 2012 để kỷ niệm ngày năm 1978 khi Hội nghị Liên hợp quốc về hợp tác kỹ thuật giữa các nước đang phát triển thông qua Thỏa thuận Buenos Aire Sri Lanka vào năm 1978. Kế hoạch hành động. Chủ đề của Ngày hợp tác Nam-Nam của Liên hợp quốc năm nay là “Hợp tác Nam-Nam vì một ngày mai tốt đẹp hơn”.

马达加斯加农业和畜牧业部农业和畜牧业总司长米歇尔·阿农德拉卡日前在首都塔那那利佛接受新华社记者专访时说,近日,首批产自该国的冷冻羊肉成功出口中国市场。这体现了中国持续对外开放、扩大进口非洲农产品的诚意,也将为马农民脱贫致富和国家农业现代化发展提供可行路径。

  科特迪瓦有这样一枚意义不凡的邮票:票面上,以湛蓝湖水和青翠丛林为背景,苏布雷水电站大坝巍然耸立。这是2018年中国与科特迪瓦建交35周年纪念套票中的一枚。作为中科合作的代表性工程,苏布雷水电站已是第二次被印到科特迪瓦的邮票上。

  低矮的土坯房,坑洼扬尘的小路,杂乱的电线横跨屋顶,村口椰枣树旁飘扬着一面巴勒斯坦国旗——这里被称作“法德尔岛”,是位于埃及尼罗河三角洲东部省的巴勒斯坦难民村。

  朝中社引述金正恩的话报道说,美国及其追随势力的反朝核威胁行为变本加厉、逾越红线,朝鲜须“持续扩大加强以核武力为中枢的自卫国防力量和先发制人的打击能力”。

  古特雷斯强调,南南合作不会取代南北合作,也不会减少富裕国家帮助解决全球不平等问题的责任。各国只有团结一致,才能充分利用多边支持,实现共同繁荣。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền