Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Đụng độ vũ trang ở thủ phủ bang Bắc Darfur của Sudan khiến 11 người thiệt mạng

Đụng độ vũ trang ở thủ phủ bang Bắc Darfur của Sudan khiến 11 người thiệt mạng

thời gian:2024-09-22 14:27:27 Nhấp chuột:143 hạng hai
ĐÁ GÀ

Các cuộc đụng độ nổ ra ở Thành phố Fasher, thủ phủ của bang, khiến 11 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em và 17 người khác bị thương.

Tuyên bố nói rằng Fasher có dân số hơn 1 triệu người và cuộc xung đột tiếp diễn chắc chắn sẽ gây ra thảm họa nhân đạo. Các tổ chức quốc tế nên gây áp lực để ngăn chặn tình hình leo thang và cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho người dân El Fasher và những người tị nạn đang trú ẩn ở đó.

Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres đã đưa ra tuyên bố vào ngày 21, nói rằng Guterres vô cùng sốc trước các báo cáo cho rằng Lực lượng hỗ trợ nhanh Sudan đã phát động một cuộc tấn công toàn diện vào El Fasher và nhấn mạnh rằng " lệnh ngừng bắn là ưu tiên hàng đầu, cả ở El Fasher và các khu vực xung đột khác ở Sudan.”

ĐÁ GÀ

Kể từ ngày 10 tháng 5 năm nay, Lực lượng vũ trang Sudan và lực lượng vũ trang địa phương đã giao tranh ác liệt với Lực lượng hỗ trợ nhanh Sudan ở El Fasher để giành quyền kiểm soát Bắc Darfur, gây ra một số lượng lớn thương vong cho dân thường. Hiện tại, Lực lượng hỗ trợ nhanh Sudan đã kiểm soát bốn bang khác ở khu vực phía tây Darfur ngoại trừ Bắc Darfur.

Vào ngày 15 tháng 4 năm 2023, một cuộc xung đột vũ trang đã nổ ra giữa Lực lượng vũ trang Sudan và Lực lượng hỗ trợ nhanh Sudan ở thủ đô Khartoum và chiến tranh sau đó lan sang các khu vực khác. Cuộc xung đột vũ trang kéo dài hơn một năm đã khiến khoảng 18.800 người ở Sudan thiệt mạng và hơn 10,17 triệu người phải di dời.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền