Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > 700 năm sau, đọc lại “Du lịch Trung Hoa” của Marco Polo

700 năm sau, đọc lại “Du lịch Trung Hoa” của Marco Polo

thời gian:2024-08-09 14:21:53 Nhấp chuột:74 hạng hai

  Trong Hội trường Thế kỷ của Đài tưởng niệm Thiên niên kỷ Trung Quốc ở Bắc Kinh, hiện có bức tranh tường phù điêu hình khuyên trong nhà lớn nhất ở Trung Quốc, có tên là "Ode to China's Thousand Autumns". Từ xa xưa cho đến thời đại mà chúng tôi đã tự mình trải qua, cuộn giấy dài khắc trên đá này sử dụng hơn 200 ký tự để mô tả 5.000 năm lịch sử của dân tộc Trung Hoa. Trên các bức tranh tường, trong số những nhân vật đã tạo nên ánh sáng rực rỡ trên bầu trời đầy sao của lịch sử Trung Quốc, có hai người nước ngoài, một là Matteo Ricci, và người còn lại là nhân vật chính mà chúng ta sắp nói đến-Marco Polo.

  2024 đánh dấu kỷ niệm 700 năm ngày mất của Marco Polo và kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Trung Quốc và Ý. Từ ngày 26 tháng 7 đến ngày 24 tháng 11, triển lãm di tích văn hóa "Hành trình huyền thoại: Marco Polo và thế giới trên con đường tơ lụa", bao gồm 135 hiện vật được sưu tầm bởi các tổ chức văn hóa và bảo tàng Trung Quốc và Ý, đang chờ bạn tại Tượng đài Nghệ thuật Thiên niên kỷ Trung Quốc Bảo tàng. Triển lãm bao gồm các bản thảo, tranh sơn dầu, tác phẩm điêu khắc, đồ trang sức, gốm sứ, tiền xu, sản phẩm thủy tinh, dệt may, tranh minh họa và các loại khác, tất cả từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 20 - chính Marco Polo đã đến Trung Quốc và mở cửa cho phương Tây nhìn lại nền văn minh phương Đông. Cánh cửa và sự giao lưu giao lưu văn hóa giữa lục địa Á-Âu đã thịnh vượng từ nhiều năm nay.

  Tại lễ khai mạc triển lãm ngày 29 tháng 7, Thủ tướng Ý Meloni đã nói trong bài phát biểu của mình: Mô tả về Trung Quốc của Marco Polo được khắc trong "Marco Polo" Những chương không thể xóa nhòa của "Luo Yuji" cho phép mọi người hiểu được nền văn hóa phức tạp và có trật tự mà ít người ở châu Âu có thể tưởng tượng được vào thời điểm đó.

  Marco Polo có thể là một trong những "người nước ngoài nổi tiếng nhất" trong lịch sử Trung Quốc. Ông cũng đã đích thân trải nghiệm "Du lịch Trung Quốc" nổi tiếng. Nhìn lại hành trình 700 năm sau, chúng ta thấy được điều gì?

  Hành trình huyền thoại

  Hành trình về phương Đông của Marco Polo bắt nguồn từ cha anh Nicolo Polo và chú Matteo Polo.

  Cặp anh em thương gia người Venice này đã đến Trung Quốc lần đầu tiên vào năm 1259 vì lợi ích thương mại khổng lồ ở phương Đông. Năm 1265, Hốt Tất Liệt gặp anh em nhà Polo. Người cai trị của một đế chế rộng lớn phía đông đề xuất với hai "người Latinh đầu tiên đến Trung Quốc" rằng họ yêu cầu giáo hoàng của họ chọn 100 nhà truyền giáo thông thạo về giáo lý, thiên văn học, địa lý, số học, âm nhạc, v.v. để gửi đến đất nước của mình.

  Anh em nhà Polo quay trở lại châu Âu và thực hiện trung thành những chỉ dẫn của Hốt Tất Liệt. Tuy nhiên, vì nhiều lý do trong hội thánh, khi lên đường trở lại, họ không thể mang theo 100 người truyền giáo theo. Nhưng chuyến đi trở lại phương Đông này chắc chắn sẽ để lại dấu ấn trong lịch sử - họ đã mang theo Marco Polo, 17 tuổi.

  Ba người họ đi theo Con đường tơ lụa trên bộ từ Biển Địa Trung Hải và tiến vào lãnh thổ Trung Quốc. Họ đi qua Hotan ở Tân Cương, nơi "giàu bông, lanh, ngũ cốc và rượu vang", đi bộ qua sa mạc Gobi, nơi "phải mất một tháng để vượt qua từ điểm hẹp nhất" và đi qua "nhiều ngôi đền trong đó có nhiều thần tượng khác nhau". được cất giữ." "Đôn Hoàng, tỉnh Cam Túc, "đi theo hướng đông-đông bắc trong mười ngày" từ Hami, Tân Cương, đến Tửu Tuyền, tỉnh Cam Túc. Sau khi ra khỏi Hành lang Hexi, họ đi qua Biểu ngữ Ejina của Nội Mông "nằm ở lối vào vùng đất hoang sa mạc" và tiếp tục hướng tới Khanbali, thủ đô của Trung Quốc lúc bấy giờ.

  Ở Turpan, Tân Cương, họ nhìn thấy vải chống cháy làm từ sợi amiăng khai thác từ trên núi "Khi cho vào lửa sẽ không cháy mà sẽ có màu trắng như tuyết"; Tại khu vực Wuwei của tỉnh Cam Túc, họ ca ngợi sự thịnh vượng của thương mại và sản xuất. "Xạ hương tốt nhất và có giá trị nhất cũng được sản xuất tại đây". Người ta nói rằng Marco Polo cũng đã sử dụng đầu và chân của loài linh dương để sản xuất xạ hương. Được đưa về Venice...

   Sau đó, Marco Polo được lệnh đến Bắc Kinh nhiều lần để thi hành công vụ. Vì điều này, dấu chân của ông đã đến tận Tứ Xuyên và Tây Tạng ở phía tây, Giang Tô và Chiết Giang ở phía đông, Đến phía nam đến Vân Nam và Phúc Kiến, ông không chỉ đi qua các tuyến phía đông và phía tây của Trung Quốc mà còn đến thăm Việt Nam, Myanmar, Lào, Thái Lan, Philippines và các nước khác theo lệnh của ông. Con đường tơ lụa trên đất liền và trên biển. Trình độ “du lịch Trung Quốc” này quả thực khiến Marco Polo xứng đáng với danh hiệu “Nhà du hành vĩ đại”, đồng thời cũng khiến ông trở thành người đầu tiên trong mắt giới học thuật “kể câu chuyện Con đường tơ lụa trên đất liền và trên biển một cách trọn vẹn hơn”. ." mọi người".

  Shanxi Datong, "thương mại rất phát triển và có thể sản xuất tất cả các loại mặt hàng"; Shaanxi Heyang, "sản xuất một lượng lớn lụa, gừng và nhiều dược liệu gần như chưa được biết đến trong thế giới của chúng ta"; Tây An, Thiểm Tây, "là một khu thương mại lớn, nổi tiếng với ngành sản xuất, giàu lụa thô, vải lụa vàng và các loại lụa và sa tanh khác, cũng như nhiều loại thực phẩm."; Thành Đô, Tứ Xuyên và sông Minjiang, "hàng trăm chiếc thuyền tranh tài trên sông, chở một lượng lớn hàng hóa đến và đi trong thành phố này" Lệ Giang, Vân Nam, "gần đó có một hồ nước mặn lớn và sản lượng ngọc trai vô cùng phong phú" "có một ngọn núi gần đó, giàu màu ngọc lam", và "đồng muối" cũng được sản xuất ở Tế Nam, Sơn Đông, "thương mại phát triển" "Đó thực sự là một nơi tốt để sống"; và các lâu đài dọc đường"; Tuyền Châu, Phúc Kiến, "một trong những cảng lớn nhất thế giới, nơi tập trung rất nhiều thương nhân ở đây, với hàng núi hàng hóa chất đống, và khung cảnh buôn bán hoành tráng đến kinh ngạc. Thật không thể tưởng tượng được"...

  此前,特朗普和哈里斯相互指责对方“害怕”辩论。

  马耳他水产养殖公司董事长萨尔武·埃卢尔日前接受新华社记者专访时表示,中国经济韧性强、潜力大,为外商创造了良好投资机遇。

  耿爽强调,各国应加强合作,积极推进集体反恐机制建设,加大早期预警、反恐融资、旅行限制、边境监管、情报交流等领域反恐合作。各国还应深入研究和积极应对新兴技术对国际反恐斗争的影响,共同应对反恐领域新威胁、新挑战。

  “病毒变异了,适应了新的传播方式。”他说,猴痘最初只通过动物和人类的接触传播,但现在主要通过性传播,这是病例增加的原因。

哈马斯6日宣布辛瓦尔出任哈马斯政治局新领导人。巴勒斯坦解放组织主流派别巴民族解放运动(法塔赫)以及黎巴嫩真主党均欢迎这一决定。以色列则扬言要对辛瓦尔实施“肉体消灭”。

  Nếu du khách “đi vừa khen” này có sở thích thì thành phố khiến anh ta mê mẩn nhất có lẽ là Hàng Châu, Chiết Giang. “Các tuyến đường đều được lát đá, gạch… để du khách đi khắp nơi không bị bẩn chân bùn”; "Không còn nghi ngờ gì nữa, thành phố này đẹp nhất và cao quý nhất trên thế giới.".

  Với nhiều năm phục vụ, ba người Venice đã chiếm được lòng tin của Hốt Tất Liệt. Cuối cùng, nhân cơ hội hộ tống Công chúa Kokozhen đến Ilkhanate Ba Tư để kết hôn, ba người Polo lên đường về nhà.

  Tôi ra đi đã 25 năm, khi về tôi đã là "người ngoại quốc" ở quê hương. Một buổi tối năm 1295, Marco Polo, cha và chú của ông, người đã đi theo Con đường tơ lụa trên biển, cuối cùng đã đến được bến tàu đá ở Venice sau khi lang thang trên đại dương ngày này qua ngày khác. Đôi chân của họ chưa thích nghi với đất cứng, bước đi loạng choạng; quần áo hơi khác lạ, nói giọng nước ngoài; quê hương họ nhớ đã thay đổi, về đến nhà có thể lạc đường… , Họ đã tìm thấy cánh cửa vào nhà của mình.

  Con chó bắt đầu sủa và người mở cửa từ chối cho ba người vào. Hóa ra trong cái thời “thời xưa chậm chạp” ấy, suốt 25 năm không có tin tức gì, khiến người thân, bạn bè ở Venice tưởng rằng ba người đàn ông nhà Polo đã không còn sống. Sau một hồi tranh luận, ba Marco Polo cuối cùng đã chứng minh được “tôi là ai”. Chủ nhân thực sự của ngôi nhà này đã trở lại.

  Ba người trở về đã tập hợp người thân, bạn bè và tổ chức tiệc tại nhà. Họ thay quần áo trong bữa tiệc, cắt những chiếc áo choàng gấm hoa và những chiếc áo choàng nhung mà họ đã mặc trước đó thành nhiều mảnh và phân phát cho người thân, bạn bè. Họ giải thích rằng đây là phong tục của người Mông Cổ.

  Ngoài ra còn có một số lượng lớn hồng ngọc, kim cương, ngọc trai, ngọc bích và các báu vật quý hiếm khác được giấu trong nếp gấp quần áo của họ. Sự giàu có và hành trình tuyệt vời của gia đình Polo đã trở thành chủ đề nóng hổi trong người dân địa phương. Dinh thự của họ được gọi là "Biệt thự triệu phú", Marco Polo được mệnh danh là "Triệu phú", và những ghi chép về chuyến du lịch của ông cũng trở nên phổ biến. .

CASINO DG

  Và "Những chuyến du hành của Marco Polo" không phải do chính Marco Polo "viết". Sau khi trở về quê hương, Marco Polo bị bắt vì tham gia trận hải chiến giữa Venice và Genoa. Trong tù, anh đã kể lại những trải nghiệm huyền thoại của mình ở phương Đông cho người bạn tù của mình, nhà văn Rustician ở Pisa. Rustichian đã sử dụng tài năng của mình như một tiểu thuyết gia và áp dụng phong cách viết lãng mạn của tiểu sử hiệp sĩ Pháp phổ biến vào thời điểm đó để viết những trải nghiệm truyền miệng của Marco Polo vào một thế giới giả tưởng, vĩ đại và hấp dẫn. Sau khi tạp chí du lịch ra mắt, nó đã trở nên phổ biến ở Ý trong vòng vài tháng, được dịch ra nhiều thứ tiếng, lan truyền nhanh chóng và rộng rãi ở châu Âu, thậm chí còn được mệnh danh là "cuốn sách kỳ lạ đầu tiên trên thế giới".

  Mở rộng tầm mắt để nhìn về phương Đông

  Trong triển lãm "Hành trình huyền thoại", hiện vật đầu tiên đập vào mắt bạn là bộ sưu tập các Thư viện Quốc gia Pháp "The World" (còn được gọi là "Những chuyến du hành của Marco Polo"), giấy da, bản thảo, 197 hình minh họa tinh xảo đều được vẽ bằng tay. Có một vật trưng bày khác, được cho là cuốn Kinh thánh mà Marco Polo mang theo bên mình. Người ta nói rằng phải mất 30 tấm da cừu để làm ra nó. Vào thời điểm đó, công nghệ sản xuất giấy tiên tiến của Trung Quốc vẫn chưa lan rộng trên quy mô lớn ở châu Âu.

  Chú thích cuối trang này phản ánh nội dung phụ của "Những chuyến du hành của Marco Polo" - hãy mở rộng tầm mắt về phương Đông và học hỏi từ phương Đông.

  Marco Polo đã sử dụng phong cách "nhìn lên" để mô tả chi tiết "cung điện hùng vĩ và chưa từng có của Đại hãn". Quảng trường rộng, tường cung điện kiên cố, tháp pháo để cất giữ quân nhu, các tòa nhà được trang trí bằng rồng mạ vàng và nhiều bức tranh đầy màu sắc khác nhau, kính trong suốt và tinh tế trên cửa sổ, khu vườn hoàng gia "đầy động thực vật xinh đẹp", và các cửa hút nước và cửa xả được lắp đặt. lưới kim loại, hồ nhân tạo “để tránh mất cá”, và cách bố trí đô thị chặt chẽ và tinh tế “như bàn cờ”… Những mô tả này giúp chúng ta dễ hình dung ra bầu không khí của thủ đô của Đế quốc phương Đông lúc bấy giờ, nơi đã mang đến cho Marco · Thật là một cú sốc lớn mà Polo đã mang đến.

  Sự thịnh vượng về dân số và thương mại ở Khanbali (Bắc Kinh ngày nay) cũng khiến Marco Polo hết lời khen ngợi. "Số lượng cư dân trong thành phố và vùng ngoại ô của nó, cũng như dãy nhà nối tiếp nhau, là điều mà thế giới không thể tưởng tượng được." "Những thứ hiếm nhất và có giá trị nhất từ ​​​​khắp nơi trên thế giới sẽ tập trung ở thành phố này, đặc biệt là hàng hóa Ấn Độ, chẳng hạn như đá quý, Ngọc trai, dược liệu và gia vị... Ở đây bán nhiều hàng hóa hơn bất cứ nơi nào khác, vì lụa thô được chở đến đây chỉ bằng ngựa và xe kéo không dưới một nghìn lần mỗi ngày."

 % 26emsp;Sông Yongding và cầu Marco Polo bên ngoài thành phố cũng mê hoặc Marco Polo. Theo lời của ông, sông Yongding tấp nập vận chuyển hàng hóa và dẫn ra đại dương; Cầu Marco Polo là một sản phẩm thủ công độc đáo và có thể thấy rằng nó được làm bằng đá cẩm thạch và có “một con sư tử được chạm khắc trên đầu mỗi cây cột”. ", thật tinh tế và có một không hai trên thế giới.

  Marco Polo không phải là một du khách bình thường "chỉ thưởng thức phong cảnh". Anh ấy giống như một nhà xã hội học được đào tạo bài bản, ghi lại các đặc điểm tự nhiên, sản phẩm và sản phẩm của nhiều địa điểm xã hội khác nhau. hệ thống, văn hóa, phong tục, tôn giáo, quan niệm gia đình, v.v. làm cho những ghi chú du lịch của ông vượt qua trải nghiệm cá nhân và có giá trị trí tuệ. Giá trị này cho phép con người vào thời điểm đó nhìn thấy mặt bên kia đầy màu sắc của thế giới, đồng thời cũng cho phép con người ở các thế hệ sau nhìn thấy mặt bên kia quý giá của lịch sử.

  Ví dụ: ông đã giới thiệu chi tiết về hệ thống bưu điện của Trung Quốc, bao gồm vị trí và đồ đạc trong đồn, cách nuôi ngựa, cách giao sứ giả, cách quản lý quan chức, v.v. , để phản ánh các mục thông tin do bưu điện cung cấp, chức năng nâng cao hiệu quả hành chính;

   Ông cũng mô tả hệ thống cứu trợ thiên tai của tòa án trong những năm thuận lợi, ngũ cốc được mua từ người dân. và dự trữ trong kho ngũ cốc, và được bảo quản cẩn thận; trong những năm khó khăn, Những kho dự trữ ngũ cốc này có ích, cùng với việc miễn, giảm thuế, "phấn đấu để người dân tự chủ và gia tăng tài sản"

   cũng như hệ thống thuế và hệ thống đồn trú của Trung Quốc, Hàng Châu Marco Polo đã mô tả chi tiết hệ thống tính giờ của Trung Quốc, quy trình sản xuất đồ sứ Đức Hóa ở Phúc Kiến, cách "sản xuất một lượng lớn" muối" ở Cangzhou, Hà Bắc, v.v.. Mô tả của ông giống như một "cảnh tầm sâu" và một "sổ tay hướng dẫn", quảng bá các hệ thống và công nghệ tiên tiến của Trung Quốc thời bấy giờ tới thế giới phương Tây.

  “Đối với người châu Âu thời trung cổ, cuốn sách này cung cấp một lượng kiến ​​thức phương Đông chưa từng có và đóng một vai trò chưa từng có trong sự khai sáng.” Nghiên cứu Marco Polo Ji Qinghong, một chuyên gia và giáo sư tại Trường Lịch sử. và Văn hóa của Đại học Lan Châu, cho biết, “Nó đã mở rộng đáng kể tầm nhìn địa lý của người châu Âu, và khung cảnh thịnh vượng của phương Đông cũng khơi dậy niềm khao khát mạnh mẽ của người Tây Âu đối với phương Đông, và đóng một vai trò to lớn trong việc thúc đẩy việc mở các tuyến vận chuyển mới "

  "Bản đồ Catalonia" năm 1379 và "Bản đồ Fra Mauro" năm 1459 chứa nhiều ký tự trong tên địa danh "Những chuyến du hành của Marco Polo" và lập bản đồ miền Đông. bờ biển châu Á, phá vỡ quan điểm truyền thống rằng “cực đông của thế giới là một đầm lầy khép kín không thể tiếp cận”.

  Vào thế kỷ 15, nhà hàng hải nổi tiếng Christopher Columbus đã thực hiện "Chuyến du hành của Marco Polo" và dẫn một số con tàu nhỏ băng qua Đại Tây Dương. Ông đã ghi lại 264 ghi chú vào cuốn nhật ký hành trình trên tay. Ji Qinghong nói: “Có thể nói, Marco Polo và những chuyến đi của ông đã thúc đẩy một cách khách quan sự phát triển của lịch sử thế giới và đưa toàn cầu hóa sang một giai đoạn mới.”

  Cuốn sách đầu tiên trong lịch sử nhân loại dành cho người phương Tây nhận thức về phương Đông. Nó đã mở ra cánh cửa bí ẩn dẫn đến phương Đông đến toàn bộ châu Âu - đây là tài liệu tham khảo được công nhận về "Những chuyến du hành của Marco Polo", đánh giá được biết đến rộng rãi.

  Hành trình ngàn năm

  Tại địa điểm triển lãm "Hành trình huyền thoại", bình luận viên Zhu Hong được khán giả vây quanh. Anh nghiêng người hỏi một bé gái đang cùng mẹ xem triển lãm: "Con có biết Marco Polo không?"

  Cô bé năm nay 7 tuổi nói với một ngượng ngùng cười: "Tôi từng nghe đến cái tên này."

  Zhu Hong rất xúc động. "Ở Trung Quốc, tên tuổi của Marco Polo được mọi nhà đều biết đến, nhưng ngoài danh hiệu 'lữ khách', hầu hết mọi người không biết nhiều về anh ấy."

  In Zhu Trong mắt Hong, Marco ·Polo là một người thông minh. Anh ấy đã học được phép xã giao và cách cư xử của người Tatars trong một thời gian ngắn. Anh ấy có thể nói được 4 thứ tiếng và là người có kiến ​​thức, hiểu biết. với những người khác và đã giành được sự tin tưởng của hoàng đế. Ông thích và xử lý mọi việc một cách thích hợp; ông cũng có tư tưởng cởi mở và duy trì thái độ tôn trọng, hiểu biết và học hỏi đối với các nền văn hóa và tín ngưỡng đa dạng.

  Nếu Marco Polo được yêu cầu đánh giá bản thân, anh ấy có thể sẽ không định vị mình là một "khách du lịch" mà là một doanh nhân. Không khó để nhận ra từ những ghi chú du lịch của ông rằng ông rất quan tâm đến thị trường và hàng hóa ở nhiều nơi khác nhau. Khi giới thiệu về hầu hết các thành phố, ông sẽ đề cập đến các sản vật địa phương và hoạt động buôn bán thương mại trên đường về phương Đông, ông và cha mình. Chú cũng tham gia buôn bán. Chú chưa bao giờ ngừng kinh doanh ở Trung Quốc.

  "Năm kho lưu trữ được thu thập trong Thư viện San Marco ở Venice chứng minh rằng Marco Polo tiếp tục tham gia vào hoạt động buôn bán xạ hương có nguồn gốc từ Trung Quốc sau khi trở về Trung Quốc. Di sản của ông cũng bao gồm Có những vật phẩm có Những đặc điểm của Trung Quốc như kén lụa trắng, cho thấy anh ta cũng có thể tham gia vào hoạt động kinh doanh tơ lụa sinh lợi "Ji Qinghong nói rằng Marco Polo làm quan và đại lý buôn bán trong cung điện nhà Nguyên và anh ta có thể kiếm được lợi nhuận từ nó. , cộng với việc anh ta đã nhận được những món quà. Truyền thuyết về khối tài sản khổng lồ được tích lũy ở Trung Quốc như một phần thưởng từ Đại hãn hoặc các quý tộc có lẽ là sự thật.

  Cũng có một "sương mù" xung quanh cuốn tạp chí du lịch này đã được tạo ra kể từ khi nó trở nên phổ biến ở phương Tây - điều mà cuốn sách này kể là sự thật hay là huyền thoại? Marco Polo có thực sự trải qua chuyến hành trình huyền thoại về phương Đông?

  Vào thời điểm đó, Trung Quốc có Vạn Lý Trường Thành, Kênh đào lớn Bắc Kinh-Hàng Châu và 27 đài quan sát thiên văn trên khắp đất nước. "Lịch thời gian" do Guo Shoujing sửa đổi đã đi trước 300 năm. của lịch Gregory. Thị trường và thương mại thịnh vượng, nông thôn thịnh vượng. Hội họa, điêu khắc, đúc đồng, gốm sứ và kiến ​​trúc đã phát triển ở mức độ đáng kể. Sự trưởng thành của nghề làm giấy và in chữ di động đã làm cho tất cả các loại sách trở nên phổ biến trên thế giới. tiền giấy cũng được lưu hành rộng rãi. Và xã hội phương Tây vẫn chưa thức tỉnh khỏi sự ngu dốt của thời Trung Cổ - làm sao mà sự tương phản giữa hai “thế giới” lại không khiến người dân quê hương Marco Polo cảm thấy khó tin và khó tin?

  Trên giường bệnh năm 1324, Marco Polo đã trả lời khi đối mặt với câu hỏi cuối cùng trong cuộc đời mình: Những gì tôi đã nói không phải là một nửa những gì tôi đã chứng kiến.

  "Viên đá đen có thể đập thành từng mảnh làm củi" trong miệng Marco Polo thực chất là than đá; hạt Ấn Độ "to bằng đầu người" là dừa và vàng thật; Những loại "tiền giấy nhẹ" có tác dụng như bạc được bảo quản tốt trên khắp Trung Quốc. Thông qua Con đường tơ lụa và sự trao đổi ngày càng thường xuyên và toàn diện giữa phương Đông và phương Tây, giờ đây chúng ta đã hiểu rằng những “huyền thoại” mà trước đây không thể tưởng tượng được chính là sự đa dạng văn minh quý giá và là nguồn gốc của sự học hỏi lẫn nhau.

  “Tên tiếng Ý của triển lãm 'Hành trình huyền thoại' có thể được dịch theo nghĩa đen là 'Hành trình của sự hiểu biết'." Federico, Tham tán Văn hóa của Đại sứ quán Ý tại Trung Quốc, cho biết: "Marco Bo Cuộc hành trình của Marco Polo và những trao đổi trên Con đường tơ lụa đã làm sâu sắc thêm sự hiểu biết lẫn nhau giữa các nền văn minh phương Đông và phương Tây."

  Trong ghi chú du lịch của mình, Marco Polo sẽ sử dụng "cuộc hành trình 25 ngày" để mô tả Khu vực phía Tây của Vương quốc Liang (khu vực Wuwei ngày nay thuộc tỉnh Cam Túc) ​​được mô tả là "ba ngày đi bộ về phía đông bắc để đến Thượng Đô" để mô tả vị trí của thành phố. Những cách diễn đạt này còn mang đậm hương vị “đo bằng bước chân”.

  Cuốn sách "Những chuyến du hành của Marco Polo" cũng có một số điểm sai sót. Ví dụ, Marco Polo đã diễn đạt một cách chính xác rằng người Trung Quốc “tính thời gian theo chu kỳ 12 năm”, nhưng bốn con giáp đầu tiên rõ ràng không phải là “sư tử, trâu, rồng và chó” như ông đã nói trong sách; Khan nghe theo lời khuyên của anh em nhà Polo, ông đã xây dựng một máy bắn đá và chiếm được thành phố Tương Dương. Trên thực tế, khi Tương Dương bị quân Mông Cổ chiếm đóng, gia đình Polo đang trên đường đến Trung Quốc.

CASINO DG

  Những sai sót này có thể là do lỗi trí nhớ của Marco Polo hoặc phong cách viết trong tiểu thuyết của Rustichian. “Hiện nay, giới học thuật tin rằng mặc dù Marco Polo đã phóng đại hoặc khoe khoang nhưng những gì ông ấy nói về cơ bản phù hợp với sự thật và hầu hết được chứng thực bởi các ghi chép lịch sử Trung Quốc, thậm chí một số còn bổ sung những thiếu sót trong ghi chép lịch sử Trung Quốc”. Ji Qinghong nói: “Những chuyến du hành của Polo” trong lịch sử trao đổi Trung-Tây không thể được đánh giá quá cao.

  Đối với Jiang Haimei, giám đốc kế hoạch của Bảo tàng Nghệ thuật Tượng đài Thiên niên kỷ Trung Quốc, quá trình giám tuyển triển lãm cũng là quá trình tìm hiểu lại Marco Polo. "Chúng ta không thể chỉ coi anh ấy như một nhân vật lịch sử. Anh ấy là một du khách và một doanh nhân. Anh ấy cởi mở, tự tin, bao dung, vị tha và tốt bụng. Anh ấy rất yêu thích văn hóa Trung Quốc." Đó là cách tôi hiểu, nhưng trong trái tim mỗi người đều có một Marco Polo.” (Phóng viên Wang Ruochen)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền