Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Vương Nghị gặp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Salomxay của Lào

Vương Nghị gặp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Salomxay của Lào

thời gian:2024-08-16 02:25:00 Nhấp chuột:199 hạng hai

Wang Yi nói rằng Trung Quốc và Lào đối xử chân thành với nhau và giúp đỡ lẫn nhau. Dưới sự chỉ đạo chiến lược của lãnh đạo cấp cao hai đảng, hai nước, việc xây dựng cộng đồng cùng chia sẻ tương lai giữa Trung Quốc và Lào đã được đẩy nhanh, khối lượng thương mại song phương tiếp tục gia tăng, năng lực vận tải đường sắt Trung Quốc-Lào đã đạt được thành tựu mới. ở mức cao, trao đổi nhân sự tăng lên đáng kể và hợp tác về các vấn đề quốc tế và khu vực ngày càng chặt chẽ hơn. Trung Quốc kiên quyết ủng hộ Lào tìm ra con đường phát triển phù hợp với điều kiện đất nước, kiên quyết ủng hộ Đảng Lào triệu tập Đại hội toàn quốc lần thứ 12, củng cố sự lãnh đạo của Đảng và định hướng xã hội chủ nghĩa, kiên quyết ủng hộ Lào làm Chủ tịch luân phiên ASEAN để tiếp tục phát triển hơn nữa. nâng cao ảnh hưởng quốc tế và khu vực của mình. Chúng tôi sẵn sàng tiếp tục tăng cường hợp tác cùng có lợi với Lào trong nhiều lĩnh vực khác nhau, phát huy tối đa lợi ích toàn diện của tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào, cùng nhau giải quyết các điểm còn vướng mắc, đẩy nhanh phát triển toàn diện dọc tuyến và phục vụ sự phát triển và hòa nhập của mỗi nước. sự hồi sinh.

Salomxay cho biết hợp tác Lào-Trung đã phát triển nhanh chóng và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế và xã hội của Lào. Lào sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc để thực hiện sự đồng thuận quan trọng mà lãnh đạo hai nước đạt được, tăng cường trao đổi cấp cao, tăng cường hợp tác về kết nối, tài nguyên khoáng sản và các lĩnh vực khác, cùng chống tội phạm xuyên quốc gia và thúc đẩy xây dựng cộng đồng. với một tương lai chung giữa Lào và Trung Quốc để đạt được nhiều kết quả hơn và mang lại lợi ích cho người dân cả hai nước.

Hai bên đã trao đổi quan điểm về vấn đề Myanmar. Vương Nghị cho rằng Myanmar là thành viên của gia đình ASEAN. Trung Quốc ủng hộ ASEAN và Myanmar tăng cường liên lạc và liên lạc, đồng thời tìm cách lồng ghép đồng thuận 5 điểm của ASEAN với “lộ trình 5 điểm” mới của Myanmar để bổ sung và thúc đẩy lẫn nhau, giúp Myanmar duy trì ổn định trong nước, đạt được hòa giải chính trị, và tiếp tục quá trình chuyển đổi dân chủ. Điều này có lợi cho việc duy trì sự thống nhất chung của ASEAN và duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực. Salomxay đánh giá cao vai trò mang tính xây dựng của Trung Quốc trong việc thúc đẩy đàm phán hòa bình ở miền bắc Myanmar và hòa giải chính trị trong nước của Myanmar, đồng thời sẵn sàng tăng cường phối hợp, hợp tác với Trung Quốc để giúp Myanmar phát triển ổn định.

GAME BÀI

Hai bên nhất trí tổ chức thành công Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Hợp tác Lancang-Mekong sắp tới, tăng cường nhận thức về một cộng đồng có tương lai chung, tăng cường hợp tác thiết thực trên nhiều lĩnh vực, thúc đẩy vững chắc việc xây dựng cộng đồng một tương lai chung cho các quốc gia Lancang-Mekong và đóng vai trò lớn hơn trong sự thịnh vượng và ổn định của khu vực.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền