Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Ngoại trưởng Trung Quốc, Lào, Myanmar và Thái Lan họp không chính thức

Ngoại trưởng Trung Quốc, Lào, Myanmar và Thái Lan họp không chính thức

thời gian:2024-08-17 03:26:25 Nhấp chuột:118 hạng hai

Bộ trưởng Vương Nghị, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Lào Salomxay, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Myanmar Than Sui và Thứ trưởng Ngoại giao Thái Lan Aisili đã tham dự cuộc họp.

Wang Yi nói rằng Trung Quốc, Lào, Myanmar và Thái Lan sống như những người hàng xóm, "ngồi trên cùng một chiếc thuyền và uống cùng một dòng sông". Chúng tôi có đường biên giới dài và lịch sử trao đổi lâu dài. Chúng tôi hiểu rõ các điều kiện quốc gia đặc biệt của Myanmar hơn các nước khác và có năng lực và sẵn sàng giúp đỡ Myanmar hơn. Không ai mong muốn Myanmar trở lại ổn định và phát triển hơn các nước láng giềng. Tất cả chúng tôi đều chân thành và có thiện chí và hy vọng có thể hỗ trợ Myanmar hạ nhiệt tình hình và ổn định tình hình. Tình hình hiện nay ở Myanmar vẫn còn đáng lo ngại. Chúng ta phải tuân thủ ba điểm mấu chốt trong vấn đề Myanmar, đó là Myanmar không được nội chiến, không đi chệch khỏi quỹ đạo của gia đình ASEAN và không cho phép các thế lực bên ngoài xâm nhập, can thiệp bừa bãi.

Wang Yi chỉ ra rằng chính sách thân thiện của Trung Quốc đối với Myanmar là hướng tới tất cả người dân Myanmar. Chúng tôi luôn tuân thủ nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ, ủng hộ Myanmar bảo vệ chủ quyền và đoàn kết dân tộc, ủng hộ Myanmar đạt được sự hòa giải trong nước thông qua đối thoại và tham vấn, ủng hộ Myanmar tìm ra con đường phát triển phù hợp với điều kiện của đất nước mình.

Vương Nghị đã đưa ra một số đề xuất về vấn đề này: Thứ nhất, cùng hỗ trợ Myanmar thúc đẩy tiến trình hòa bình và hòa giải trong nước một cách có trật tự, phù hợp với luật pháp. Phiên bản thứ ba của “Lộ trình 5 điểm” do Myanmar đề xuất có lợi cho việc đạt được mục tiêu này và cần được hiểu và tôn trọng. Đồng thời, chúng ta nên tích cực tìm hiểu những điểm hội tụ giữa “Lộ trình 5 điểm” mới và. “Đồng thuận 5 điểm” của ASEAN và hợp tác cùng có lợi phát huy và hình thành sức mạnh tổng hợp thứ hai, cùng hỗ trợ người dân Myanmar vượt qua khó khăn hiện nay; Tất cả các bên đều được hoan nghênh cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho Myanmar. Bất kỳ sự trợ giúp nào cũng phải tôn trọng mong muốn của chính phủ và người dân Myanmar, đồng thời thực sự được sử dụng để bảo vệ sinh kế của người dân và không được sử dụng để tạo ra đối đầu và xung đột. Thúc đẩy hợp tác thiết thực với Myanmar, giúp Myanmar tăng cường năng lực, tạo điều kiện thuận lợi về kinh tế, xã hội để ngăn ngừa xung đột. Thứ ba là cùng ủng hộ việc xử lý đúng đắn vấn đề Myanmar theo cách thức của ASEAN, ủng hộ ASEAN duy trì đoàn kết, ủng hộ vị trí trung tâm của ASEAN, cảnh giác với các thế lực bên ngoài gây rối tình hình và làm gia tăng xung đột.

中方愿同湄公河国家秉持共同、综合、合作、可持续安全观,深入推进“平安澜湄行动”,尽快召开澜湄执法安全合作部长级会议,加快建立澜湄司法和法律合作机制,加大联合打击跨国犯罪活动力度,共同维护地区稳定安宁。

王毅指出,中国对缅友好政策面向全体缅甸人民。我们始终坚持不干涉内政原则,支持缅甸维护主权和国家统一,支持缅甸通过对话协商实现国内和解,支持缅甸找到符合自身国情的发展道路。

王毅指出,百年变局加速演进,国际形势变乱交织,单边保护主义抬头,各国面临的风险挑战上升。同时,和平、发展、合作、共赢仍是人心所向、大势所趋,人类发展进步的大方向不会改变,国际社会命运与共的大趋势不会改变。应对变局,关键在于树牢命运共同体意识,坚持大道同行;钥匙在于实现共同发展,坚持发展优先;根本在于六国人民,坚持以人为本。

声明指出,在过去的10个月里,加沙地带平均每天约有130人死亡。以军对当地房屋、医院、学校等场所的大规模破坏令人“深感震惊”,敦促有关各方立即放下武器、停止杀戮。以色列对巴勒斯坦领土的非法占领必须结束,“两国方案”必须成为现实。

Phía Myanmar đã giới thiệu về tình hình hiện tại và những nỗ lực của Chính phủ Myanmar nhằm duy trì ổn định trong nước, đồng thời cảm ơn ba bên là những nước láng giềng hữu nghị đã giúp đỡ khi Myanmar gặp khó khăn. Chúng tôi sẵn sàng tận dụng cuộc gặp không chính thức này để tăng cường hợp tác, nâng cao hiểu biết, khôi phục ổn định trong nước và sớm đạt được hòa giải chính trị.

GAME BÀI

Phía Thái Lan bày tỏ hy vọng thấy Myanmar duy trì hòa bình, thống nhất và ổn định, tôn trọng khả năng của Myanmar trong việc xử lý đúng đắn các vấn đề nội bộ theo cách riêng của mình và kiên quyết để người dân Myanmar lãnh đạo và làm chủ. Chúng tôi sẵn sàng duy trì liên lạc với tất cả các bên, hỗ trợ Myanmar nhiều nhất có thể, bổ sung tiến trình ASEAN và nỗ lực tìm ra giải pháp phù hợp.

Phía Lào cho rằng bốn nước có chung đường biên giới, cùng chung vui buồn. Với tư cách là láng giềng, là bạn của Myanmar, chúng tôi mong muốn Myanmar duy trì sự ổn định, phát triển và sẵn sàng giúp đỡ. Cuộc gặp không chính thức giữa bốn bên sẽ giúp hiểu rõ hơn về tình hình Myanmar và cùng nhau tìm ra giải pháp phù hợp. Chúng tôi hoàn toàn đồng tình với nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc. Vấn đề Myanmar chỉ có thể được giải quyết bởi người dân Myanmar và phải ngăn chặn sự can thiệp của các thế lực bên ngoài.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền