Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Hợp tác Lancang-Mekong lần thứ 9 được tổ chức tại Thái Lan

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Hợp tác Lancang-Mekong lần thứ 9 được tổ chức tại Thái Lan

thời gian:2024-08-17 03:59:14 Nhấp chuột:93 hạng hai

Tân Hoa Xã, Bangkok, ngày 16 tháng 8 (PV Gao Bo Lin Hao) Vào ngày 16 tháng 8 năm 2024 theo giờ địa phương, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Hợp tác Lancang-Mekong lần thứ 9 đã được tổ chức tại Chiang Mai, Thái Lan. Ông Vương Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao và Aisili, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan, đồng chủ trì cuộc gặp. Bộ trưởng Salomxay, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Myanmar Than Sui, Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Minh Heng đã tham dự cuộc họp.

Wang Yi cho rằng sáu quốc gia trong lưu vực sông Lancang-Mekong "uống chung một dòng sông và gắn bó chặt chẽ với vận mệnh". Họ là đối tác tự nhiên và láng giềng hữu nghị vĩnh cửu. Hợp tác Lancang-Mekong mang tính thực tế, dám đi đầu, tuân thủ khái niệm đôi bên cùng có lợi và đôi bên cùng có lợi, tập hợp sức mạnh để cùng nhau thúc đẩy thịnh vượng và thể hiện tinh thần cởi mở và toàn diện. Dưới sự chỉ đạo chiến lược của Chủ tịch Tập Cận Bình và lãnh đạo 5 nước, tất cả các bên đã củng cố sự đồng thuận chính trị của một cộng đồng có tương lai chung, gắn kết mạng lưới kết nối của cộng đồng với một tương lai chung, tạo ra động lực đổi mới cho cộng đồng có tương lai chung, xây dựng cầu nối giữa người dân trong cộng đồng có chung tương lai, đồng thời thúc đẩy việc xây dựng một cộng đồng có tương lai chung cho các quốc gia Lancang-Mekong. Nó tiếp tục đơm hoa kết trái, mang lại lợi ích hữu hình cho các quốc gia Lancang-Mekong. người dân sáu nước và có những đóng góp quan trọng cho sự ổn định và thịnh vượng của khu vực.

Wang Yi chỉ ra rằng những thay đổi trong thế kỷ qua đang gia tăng, tình hình quốc tế đan xen với sự hỗn loạn, chủ nghĩa bảo hộ đơn phương gia tăng và những rủi ro, thách thức mà tất cả các quốc gia phải đối mặt cũng ngày càng gia tăng. Đồng thời, hòa bình, phát triển, hợp tác và các bên cùng có lợi vẫn là khát vọng của nhân dân và là xu thế chung của thời đại. Phương hướng chung phát triển và tiến bộ của loài người sẽ không thay đổi, xu hướng chung của cộng đồng quốc tế đang có. một tương lai chung sẽ không thay đổi. Để ứng phó với tình hình đang thay đổi, mấu chốt nằm ở việc xây dựng ý thức cộng đồng bền chặt, cùng chia sẻ tương lai và kiên trì đi chung một con đường; mấu chốt nằm ở việc đạt được sự phát triển chung và tuân thủ ưu tiên phát triển; của sáu quốc gia và kiên quyết đặt con người lên hàng đầu.

Vương Nghị cho biết rằng Phiên họp toàn thể lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 20 đã được triệu tập thành công, đưa ra những sắp xếp có hệ thống để tiếp tục đi sâu cải cách toàn diện và thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc, tạo động lực mới cho nền kinh tế toàn diện của Trung Quốc tiến bộ xây dựng nước mạnh và sự nghiệp vĩ đại chấn hưng đất nước, đồng thời mang lại những cơ hội mới cho quá trình hiện đại hóa thế giới. Trung Quốc sẽ tiếp tục ủng hộ quá trình đa cực thế giới bình đẳng và có trật tự cũng như toàn cầu hóa kinh tế toàn diện, tích cực thúc đẩy mở cửa cấp cao, thực hiện ba sáng kiến ​​toàn cầu lớn và thúc đẩy động lực của Trung Quốc vào sự ổn định và phát triển của thế giới. Trên con đường cùng nhau hiện đại hóa, chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các nước đi đầu trong khu vực Mê Kông để xây dựng khu trình diễn Vành đai và Con đường chất lượng cao, khu thí điểm sáng kiến ​​phát triển toàn cầu, khu thử nghiệm sáng kiến ​​an ninh toàn cầu và sáng kiến ​​văn minh toàn cầu tốt nhất. và thúc đẩy Cộng đồng chia sẻ tương lai các nước Lancang-Mekong đã bén rễ và phát huy hiệu quả.

Vương Nghị đưa ra bốn đề xuất cho giai đoạn tiếp theo của hợp tác Lancang-Mekong: Thứ nhất, tập trung vào hòa bình, ổn định và tuân thủ tầm nhìn chung. Chúng ta phải tuân thủ chủ nghĩa đa phương thực sự và chủ nghĩa khu vực cởi mở, kiên quyết chống lại các trò chơi có tổng bằng không và "tách rời và mất kết nối", đồng thời cùng nhau xây dựng quê hương Lancang-Mekong, nơi chúng ta cùng chia sẻ hạnh phúc và đau khổ và cùng nhau làm việc. Đề cao khái niệm an ninh chung, toàn diện, hợp tác và bền vững, tăng cường nỗ lực chung chống hoạt động tội phạm xuyên quốc gia, cùng nhau duy trì ổn định và hòa bình trong khu vực. Thứ hai là tập trung vào định hướng đổi mới và thu hẹp khoảng cách về trí tuệ. Cải thiện cơ chế hợp tác đổi mới khoa học và công nghệ trong khu vực, tăng cường xây dựng năng lực trí tuệ nhân tạo, giải phóng nhiều lợi ích thông minh hơn và phục vụ tốt hơn sự phát triển của các quốc gia Lancang-Mekong. Thứ ba là tập trung cùng phát triển và nâng cao đà tăng trưởng. Đẩy nhanh việc xây dựng mạng lưới kết nối Lancang-Mekong, thúc đẩy việc mở rộng tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào về phía nam và hỗ trợ xây dựng Hành lang đất liền-biển quốc tế mới. Duy trì sự ổn định và thông suốt của chuỗi sản xuất và cung ứng khu vực, hỗ trợ phục hồi nông nghiệp, tăng cường hợp tác ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng chống và giảm nhẹ thiên tai, đồng thời thúc đẩy hợp tác nâng cao chất lượng và nâng cấp tài nguyên nước. Thứ tư là tập trung vào kết nối nhân dân và nuôi dưỡng văn hóa Lancang-Mekong. Tận dụng tốt lợi ích của "kỷ nguyên không thị thực" để thúc đẩy tạo điều kiện trao đổi nhân sự, tăng cường hợp tác trong giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp, đồng thời tổ chức thành công các hoạt động trao đổi như Lễ hội Văn hóa và Nghệ thuật Lancang-Mekong, để Cộng đồng Lancang-Mekong có thể “đối xử bình đẳng với nhau, chân thành giúp đỡ lẫn nhau và gần gũi như một gia đình” Văn hóa Mae đã ăn sâu hơn vào lòng người dân.

Tất cả các bên tham gia cuộc họp đều đánh giá cao những tiến bộ tích cực mà Hợp tác Lancang-Mekong đạt được, tin tưởng rằng Hợp tác này đã phát triển nhanh chóng và trở thành cơ chế năng động và hiệu quả nhất trong khu vực. Tất cả các bên đánh giá cao sự hỗ trợ của Trung Quốc đối với một số lượng lớn các dự án hợp tác thiết thực thông qua Quỹ đặc biệt hợp tác Lancang-Mekong, có thể thu hẹp khoảng cách phát triển khu vực một cách hiệu quả, thúc đẩy quá trình hội nhập ASEAN và mang lại lợi ích cho người dân tất cả các nước. Các bên nhất trí tăng cường hợp tác thiết thực trong các lĩnh vực kết nối, đầu tư kinh tế và thương mại, đổi mới khoa học và công nghệ, an ninh lương thực, năng lượng, tài nguyên nước, biến đổi khí hậu, giao lưu nhân dân và các lĩnh vực khác, cùng chống tội phạm xuyên quốc gia. Tất cả các bên nhắc lại rằng họ sẽ duy trì động lực hợp tác Lancang-Mekong, cùng nhau giải quyết các thách thức và cam kết đạt được sự phát triển bền vững trong tiểu vùng, nâng cao phúc lợi của người dân sáu nước và duy trì khu vực. hoà bình và ổn định.

Cuộc họp đã đưa ra thông cáo báo chí chung và ba tuyên bố về tăng cường hợp tác về tài nguyên nước, làm sạch không khí và chống tội phạm xuyên biên giới, đồng thời công bố Báo cáo tiến độ thực hiện năm 2023 của Kế hoạch hành động 5 năm cho Lancang- Hợp tác Mê Kông (2023-2027) "Danh sách các dự án được hỗ trợ bởi Quỹ đặc biệt hợp tác Lancang-Mekong năm 2024", "Danh sách thực tế về việc thực hiện Kế hoạch hành động hợp tác nông nghiệp Lancang-Mekong" và báo cáo của tổ chức tư vấn sáu quốc gia "Xây dựng cộng đồng tương lai chung cho các quốc gia Lancang-Mekong: Tầm nhìn chung và con đường thực tế". Trước cuộc họp, tất cả các bên đã đến thăm Triển lãm Thành tựu của Quỹ Đặc biệt Hợp tác Lancang-Mekong.

Trong cuộc gặp, Vương Nghị đã lần lượt gặp Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Som Jintha và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Lào Salomxay.

泰国国会下议院16日举行特别会议投票选举新总理,为泰党党首佩通坦·钦那瓦获得过半数议员支持,当选泰国第31任总理。

中方愿同湄公河国家秉持共同、综合、合作、可持续安全观,深入推进“平安澜湄行动”,尽快召开澜湄执法安全合作部长级会议,加快建立澜湄司法和法律合作机制,加大联合打击跨国犯罪活动力度,共同维护地区稳定安宁。

王毅指出,中国对缅友好政策面向全体缅甸人民。我们始终坚持不干涉内政原则,支持缅甸维护主权和国家统一,支持缅甸通过对话协商实现国内和解,支持缅甸找到符合自身国情的发展道路。

王毅指出,百年变局加速演进,国际形势变乱交织,单边保护主义抬头,各国面临的风险挑战上升。同时,和平、发展、合作、共赢仍是人心所向、大势所趋,人类发展进步的大方向不会改变,国际社会命运与共的大趋势不会改变。应对变局,关键在于树牢命运共同体意识,坚持大道同行;钥匙在于实现共同发展,坚持发展优先;根本在于六国人民,坚持以人为本。

声明指出,在过去的10个月里,加沙地带平均每天约有130人死亡。以军对当地房屋、医院、学校等场所的大规模破坏令人“深感震惊”,敦促有关各方立即放下武器、停止杀戮。以色列对巴勒斯坦领土的非法占领必须结束,“两国方案”必须成为现实。

CASINO

  在“北溪”天然气管道爆炸事件发生近两年后,德国、美国媒体日前突然爆料称,最新调查显示破坏行动由一个乌克兰团伙实施。最新调查有哪些关键“发现”?各方如何表态?事件将如何发展?

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền