Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Blinken đã nói chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng qua điện thoại, nói rằng tình hình leo thang "không có lợi cho bất kỳ ai"

Blinken đã nói chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng qua điện thoại, nói rằng tình hình leo thang "không có lợi cho bất kỳ ai"

thời gian:2024-08-10 21:49:50 Nhấp chuột:88 hạng hai
[1} Cần” đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza của Palestine.

BẮN CÁ

Đồng thời, Hoa Kỳ tiếp tục tăng cường viện trợ quân sự cho Israel và huy động sức mạnh quân sự đến Trung Đông. Ali Fadavi, phó chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, cho biết lệnh "trừng phạt nghiêm khắc Israel" của nhà lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei sẽ được "thực hiện" theo cách tốt nhất có thể.

Vào ngày 7 tháng 7, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante (phía trước) đã thị sát quân đội Israel tại Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát. Tân Hoa Xã (ảnh do Bộ Quốc phòng Israel cung cấp)

Nhắc lại lệnh ngừng bắn

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố trong một tuyên bố vào ngày 9 rằng trong cuộc điện đàm giữa Blinken và Galante, ông đã nhắc lại rằng Hoa Kỳ' Israel ủng hộ mạnh mẽ an ninh của Israel và giải thích tình hình này "không có lợi cho bất kỳ bên nào". Blinken nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết phải đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza, trả tự do cho những người bị giam giữ, cho phép Gaza nhận thêm viện trợ nhân đạo và "tạo điều kiện cho sự ổn định rộng rãi hơn trong khu vực".

Blinken cũng bày tỏ hy vọng người dân ở biên giới giữa Israel và Lebanon có thể trở về nhà thông qua các kênh ngoại giao. Bị ảnh hưởng bởi cuộc đọ súng đang diễn ra gần đây giữa Israel và Hezbollah của Lebanon ở biên giới Lebanon-Israel, một số lượng lớn cư dân biên giới ở Lebanon và Israel đã buộc phải sơ tán.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ không đề cập rõ ràng đến Iran. Liên quan đến tình hình khu vực, Galante cũng đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin vào ngày 8.

Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và nhiều bên khác gần đây đã kêu gọi các bên liên quan kiềm chế và tránh căng thẳng leo thang ở Trung Đông. Ngày 31/7, Ismail Haniyeh, lãnh đạo Bộ Chính trị Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas), thiệt mạng trong một cuộc tấn công ở Tehran, thủ đô của Iran. Cả Hamas và Iran đều đổ lỗi cho Israel về vụ ám sát. Israel không thừa nhận cũng không phủ nhận điều này. Một ngày trước khi Haniyah bị ám sát, một chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah người Lebanon đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel. Iran, Hamas và Hezbollah ở Lebanon đã thề sẽ trả đũa bằng bạo lực chống lại Israel.

Vào ngày 28 tháng 2 năm 2019, tại Melbourne, Úc, một máy bay chiến đấu F-22 của quân đội Hoa Kỳ đã chuẩn bị biểu diễn chuyến bay trong Triển lãm Hàng không Quốc tế Úc. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Bai Xuefei

Hành động liên tục

Với tư cách là đồng minh chính của Israel, Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ chính trị và quân sự cho Israel. Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết vào ngày 9 rằng Hoa Kỳ sẽ phân bổ 3,5 tỷ USD cho Israel để mua vũ khí và thiết bị do Hoa Kỳ sản xuất. Theo CNN, số tiền này sẽ được phân bổ dựa trên dự luật phân bổ được Quốc hội Mỹ thông qua vào tháng 4 năm nay.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã thông báo vào ngày 2 tháng này rằng quân đội Hoa Kỳ sẽ gửi thêm máy bay chiến đấu và tàu chiến đến Trung Đông. Máy bay chiến đấu tàng hình F-22 "Raptor" của Hoa Kỳ đã đến Trung Đông vào ngày 8 để tăng cường sức mạnh quân sự của quân đội Hoa Kỳ ở Trung Đông và đối phó với căng thẳng trong khu vực.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng tuyên bố vào ngày 9 rằng Hoa Kỳ sẽ không trừng phạt "Trại Chiến thắng Yehuda" của quân đội Israel. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Vedant Patel cho biết sau khi đánh giá thông tin do chính phủ Israel cung cấp, một nhóm chuyên gia của Bộ Ngoại giao xác định rằng những vi phạm nhân quyền tại "Trại Chiến thắng Yehuda" đã được "sửa chữa một cách hiệu quả" và đơn vị này sẽ có thể tiếp tục hoạt động. Nhận hỗ trợ an ninh của Hoa Kỳ.

"Tiểu đoàn chiến thắng Yehuda" là một tiểu đoàn bộ binh toàn nam bao gồm những người Do Thái chính thống cực đoan và những người theo chủ nghĩa dân tộc tôn giáo của Israel. Tiểu đoàn này đã đóng quân ở Bờ Tây trong một thời gian dài và đã nhiều lần bị vạch trần vì vi phạm nhân quyền. quyền của người dân Palestine. Những hành động xấu xa, vụ việc nổi tiếng nhất gần đây là cái chết bi thảm của Omar Assad vào năm 2022.

Assad, gần tám mươi tuổi, có hai quốc tịch Hoa Kỳ và Palestine, chết sau khi bị chặn lại tại một trạm kiểm soát trong "Trại Chiến thắng Yehuda" và bị giam giữ trong một thời gian dài. Một quan chức Mỹ cho biết hai binh sĩ Israel liên quan không bị buộc tội và bị loại khỏi vị trí chiến đấu, sau đó rời quân đội.

Đây là Tháp Tự do nổi bật được chụp ở Tehran, thủ đô của Iran vào ngày 1 tháng 1 năm 2021. Tân Hoa Xã (ảnh của Ahmed Halabisas)

"Tự vệ hợp pháp"

Hải quân của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã nhận được hơn 2.600 loại vũ khí và thiết bị nội địa vào ngày 9, bao gồm cả vũ khí tàng hình được trang bị vũ khí mạnh mẽ tên lửa hành trình mang đầu đạn.

Cùng ngày, truyền thông Iran dẫn lời Fadawi, phó chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, nói rằng Iran sẽ thực thi mệnh lệnh của Lãnh tụ Tối cao Khamenei nhằm trừng phạt nghiêm khắc Israel và trả thù cho lãnh đạo Bộ Chính trị Hamas Haniyeh. Lệnh này là “rõ ràng và rõ ràng” và sẽ được “thực hiện” theo cách tốt nhất có thể.

BẮN CÁ

Phái đoàn thường trực của Iran tại Liên Hợp Quốc đã được hỏi vào ngày 9 rằng liệu họ có trì hoãn việc trả đũa cho đến sau các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Dải Gaza vào tuần tới hay không. Phái đoàn Iran trả lời rằng Iran hy vọng rằng thời gian và cách thức hành động của mình sẽ không gây tổn hại đến lệnh ngừng bắn có thể đạt được. Iran coi lệnh ngừng bắn lâu dài ở Dải Gaza là ưu tiên hàng đầu và sẽ công nhận tất cả các thỏa thuận được Hamas chấp nhận.

Ngoài ra, phái đoàn Iran còn tuyên bố rằng "các hành động khủng bố gần đây của chế độ Israel đã xâm phạm an ninh và chủ quyền quốc gia của chúng tôi và chúng tôi có quyền tự vệ chính đáng. Điều này không liên quan gì đến lệnh ngừng bắn ở Israel." Dải Gaza."

Israel đã đồng ý nối lại lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza và đàm phán để thả những người bị giam giữ vào ngày 15 tháng này. Kể từ khi bùng nổ vòng xung đột mới giữa người Palestine và Israel, Israel và Hamas đã tiến hành nhiều vòng đàm phán. Kể từ khi hai bên đồng ý ngừng bắn ngắn hạn vào tháng 11 năm ngoái và cùng thả một số nhân viên bị giam giữ, không có tiến triển nào trong các cuộc đàm phán liên quan.

Các hoạt động quân sự của Israel ở Dải Gaza tiếp tục vào ngày 10. Theo văn phòng truyền thông Hamas, quân đội Israel đã ném bom một trường học ở thành phố Gaza vào ngày hôm đó, khiến hơn 100 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Ai Cập, một trong những trung gian hòa giải các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Dải Gaza, sau đó đã đưa ra tuyên bố lên án hành động "cố ý giết hại" thường dân Palestine của Israel, cho rằng điều này cho thấy Israel không có ý chí chính trị để chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza. (Chen Lixi)

美国国务院9日声明说,布林肯与加兰特通话时,重申美方对以色列安全的坚定支持,同时说明局势升级“不符合任何一方利益”。布林肯强调,迫切需要在加沙地带达成停火协议、释放被扣押人员、让加沙地带获得更多人道援助,并“为更为广泛的地区稳定创造条件”。

  近日,一场由持刀袭击案引发的暴力骚乱在英国多地蔓延,抗议者与警察发生激烈冲突。英国首相斯塔默召开紧急会议,要求加强警力部署,并加紧对肇事者刑事追责。

  法国学者洛朗·米舍隆(中文名罗弘)日前接受新华社记者专访时表示,一个热情好客、日新月异的中国形象正通过社交网络在全球传播,越来越多的西方国家民众正在看到和感知一个更加真实的中国,一些西方媒体强加给中国的滤镜正在被打碎。

  展览由中国国际图书贸易集团有限公司(国图集团)与新西兰文化艺术基金会、新西兰普赖姆传媒集团联合举办,展出国图集团提供的2000多册图书,以及235幅来自中新两国青少年的画作。

  新华社加沙8月10日电(记者黄泽民)巴勒斯坦伊斯兰抵抗运动(哈马斯)媒体办公室10日发表声明说,以色列军队当天早上轰炸了加沙城一所学校,造成逾100人死亡,另有数十人受伤。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền