Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Cuộc họp lần thứ 25 của Ủy ban Hợp tác Nhân đạo Trung-Nga được tổ chức, do Chen Yiqin và Golikova đồng chủ trì

Cuộc họp lần thứ 25 của Ủy ban Hợp tác Nhân đạo Trung-Nga được tổ chức, do Chen Yiqin và Golikova đồng chủ trì

thời gian:2024-08-20 11:28:43 Nhấp chuột:178 hạng hai

  Xinhua News Agency, Moscow, ngày 19 tháng 8. Ủy viên Quốc vụ kiêm Chủ tịch Trung Quốc của Ủy ban Hợp tác Nhân đạo Trung Quốc-Nga Chen Yiqin đã đồng chủ trì một hội nghị với Phó Thủ tướng Nga và Chủ tịch Ủy ban Nga Golikova tại Moscow vào ngày 19. Cuộc họp lần thứ 25 của Ủy ban Hợp tác Nhân văn Trung Quốc-Nga.

  Chen Yiqin nói rằng giao lưu nhân dân và giao lưu văn hóa là một phần quan trọng trong quan hệ Trung-Nga, Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Putin đã cùng tham dự lễ khai mạc "Trung Quốc-Nga". Năm Văn hóa Nga" và lễ kỷ niệm Trung-Nga vào tháng 5 năm nay. Buổi hòa nhạc đặc biệt kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao phản ánh đầy đủ tầm quan trọng to lớn gắn liền với trao đổi văn hóa giữa Trung Quốc và Nga. Dưới sự chỉ đạo chiến lược của hai nguyên thủ quốc gia, hai bên đã tiếp tục làm phong phú thêm ý nghĩa hợp tác giữa nhân dân với nhân dân và văn hóa. Kế hoạch hợp tác ngày càng hoàn thiện, cơ chế giao tiếp ngày càng hoàn thiện, sự lãnh đạo thương hiệu ngày càng phát triển. trở nên nổi bật hơn, giao lưu nhân dân ngày càng sâu sắc. Một loạt kết quả mới đã đạt được, góp phần củng cố tình hữu nghị chính trị - xã hội giữa Trung Quốc và Nga từ thế hệ này sang thế hệ khác. sự đóng góp.

  Chen Yiqin đã chỉ ra rằng Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 20 nhấn mạnh việc mở rộng trao đổi và hợp tác văn hóa quốc tế, điều này sẽ tạo động lực mới cho văn hóa Trung-Nga sự hợp tác. Hai bên cần lấy lễ kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Nga làm điểm khởi đầu mới, tận tâm thực hiện sự đồng thuận quan trọng mà nguyên thủ quốc gia hai nước đạt được, thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác văn hóa và giao lưu nhân dân có liên quan. , cùng tổ chức các sự kiện quan trọng như "Năm văn hóa Trung-Nga" và cùng viết nên một chương mới cho sự phát triển chất lượng cao của giao lưu nhân dân và hợp tác văn hóa.

  Golikova đánh giá cao những kết quả tốt đẹp của hợp tác văn hóa và nhân dân Nga-Trung, đồng thời bày tỏ sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc để tiếp tục đào sâu và mở rộng hợp tác thiết thực trong nhân dân - tới con người và lĩnh vực văn hóa và thúc đẩy sự phát triển chiều sâu của quan hệ song phương.

  Trong buổi làm việc, hai bên đã chứng kiến ​​lễ ký kết các văn kiện hợp tác trong các lĩnh vực liên quan và cùng gặp gỡ các phóng viên.

  当日例行记者会上,有记者问:近年来中越间互联互通日益密切,中越快速通关班列今年前7个月3次刷新单月发运量,达到历史性的1922标箱。越共中央总书记、国家主席苏林18日开启访华行程,双方是否将探讨进一步加强互联互通合作?

  今年被国际舆论称为全球“超级选举年”。据媒体不完全统计,70多个国家和地区在这一年举行重要选举,如今有三分之二的选举已完成。国际媒体和分析人士认为,这些选举结果呈现出三大趋势:不少国家的传统执政大党遭遇挫折,通胀、移民等触及民众关切的经济社会议题对选举结果产生直接影响,西方政坛中右翼和极右翼势力进一步崛起,加剧社会撕裂和民意分化。许多国家的政治力量重新分化组合,将给各国政局和全球治理带来更多不确定性。

然而,以色列和哈马斯互指对方阻碍达成停火协议,美国总统拜登仍表示停火依然可能,希望能在本周达成协议。巧合的是,拜登所属民主党本周召开全国代表大会,提名总统候选人。反战示威已给大会蒙上阴影,分析人士说,拜登政府急需通过“调停”加沙战事,为民主党在选举中加分。

BẮN CÁ

  俄罗斯歌剧《伊戈尔王》选段《乘着风的翅膀》、意大利歌剧《游吟诗人》选段《铁砧之歌》、法国歌剧《卡门》选段《大进行曲》、中国舞剧《红色娘子军》选段《万泉河水清又清》等经典曲目,让俄罗斯观众同时领略到东西方音乐艺术的魅力。

BẮN CÁ

这是8月1日在美国马里兰州拍摄的美国总统拜登和副总统哈里斯。新华社记者胡友松摄

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền